Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 

[Review] Maybelline Clear Smooth All in One

สวัสค่า ... ช่วงนี้มาบ่อยมากกก เพราะได้หยุดอยู่บ้าน ทำงานก็ไม่มีสมาธิ กลางวันก็เสพแต่ข่าวน้ำท่วม บ้านเราค่อนข้างเสี่ยงเหมือนกัน เตรียมตัวป้องกันอย่างดี หวังว่าจะไม่ท่วมสูงมากละกันเนอะ

วันนี้มารีวิวแป้งผสมรองพื้นของ "เมย์เบลลีน" เป็นตัว Maybelline Clear Smooth All in One .. Shine free cake powder SPF 25 PA++


คำโปรยหน้ากล่อง "เนียนครบ สมบูรณ์แบบ"


ด้า่นหลังกล่องอธิบายคุณสมบัติต่างๆ พร้อมคำโปรยอีกนิด "ที่สุดแห่งพลังพิชิตความมัน"

คุณสมบัติ "ควบคุมความมัน : ปรับสีผิวกระจ่างใส : ปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ รูขุมขน : ปรับผิวเนียนเรียบ : ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ : ติดทนนานตลอดวัน กลมกลื่นกับสีผิว : SPF 25 PA++"
ป.ล. แค่พิมพ์ก็เหนื่อยแล้ว

ตัวนี้เรา "ได้รับ" มาจากทาง "เมย์เบลลีน" ให้ทดลองใช้นะคะ





มาดูตลับกันบ้างค่ะ

ตลับสีชมพูอ่อน ดูแข็งแรงกว่ารุ่นอื่นๆที่ผ่านมา
เราไม่เคยใช้แป้งของเมย์เบลลีน เคยแต่ไปส่องๆ
แต่ไม่ค่อยชอบพัพกับแพคเกจของตลับแบบกลมๆเท่าไรค่ะ
เลยไม่มีโอกาสได้ซื้อมาสักที

เปิดตลับให้ดูค่ะ

แอบเยินมาก พัพก็เยินเลยเอาออกไปไม่ให้ดูค่ะ
จากรูปจะเห็นว่าตลับมีการแบ่งระหว่างแป้งกับพัพชัดเจน
พัพที่ให้มาก็นุ่มเนื้อแน่น ไม่บาดหน้า และไม่ค่อยถลอกเป็นขุยๆค่ะ

มาดูสีของแป้งกันชัดๆค่ะ

สีจริงๆจะสว่างกว่ารูปบนเล็กน้อยนะคะ
ทางแบรนด์เลือกสี 03 ให้เรา เราว่าโอเคกับผิวเราเลยนะคะ
เพราะเราไม่ขาว และไม่อมชมพู สีนี้เหมาะที่สุดค่ะ
ทาแล้วกลืนไปกับผิวดีไม่วอกลอยหรือคล้ำไปค่ะ


ความคิดเห็นจากการใช้
หลังจากที่ทดลองใช้มาปรากฏว่า ชอบมากๆๆๆ
เราไม่ได้บอกว่าชอบเพราะได้ฟรีมานะคะ
แต่เราชอบที่ประสิทธิภาพของแป้งตัวนี้

อย่างแรกคือ ทาแล้วเนียนเรียบ กลืนไปกับผิว
ไม่ได้แบบหนาวอกหรือดูเหมือนหน้ากากค่ะ ผิวดูสว่างขึ้นเล็กน้อย
และที่ชอบมากที่สุดก็คือ ... สามารถควบคุมความมันได้ดีทีเดียว
แต่ก็ยังต้องอาศัยการซับมันระหว่างวันและเติมระหว่างวันนะคะ
และที่ขาดไม่ได้คือราคาไม่แพงด้วยค่ะ อิอิ

ส่วนเรื่องการปกปิดเราว่าก็กลางๆนะคะ ไม่ได้ถึงกับรูขุมขนหาย รอยสิวหายกริบ
ในกรณีที่ลงแต่ครีมกันแดดนะคะ (หรือเรามีร่องรอยสมรภูมิเยอะเอง )

ที่เห็นแป้งดูเป็นรอบแตกๆ ทั้งนี้ก็เพราะว่า มีวันหนึ่งเราแต่งหน้าพลาด
แบบว่าลองบีบีตัวใหม่แล้วมันทำให้หน้าเป็นขุยๆคราบๆวอกๆลอยๆ
(ดูแย่ไปหมด แล้วทำไมกล้าออกจากบ้านเนี่ย)
พอมาถึงที่ทำงานปรากฏว่าหน้าเริ่มมัน พอส่องกระจกเห็นคราบๆ
เรารับไม่ได้ เราก็เลยจัดการโมหน้าใหม่ เอาทิชชูเปียกเช็ดดด เช็ดดด
จนหน้าสะอาด แล้วก็เอาครีมทามือมาทาหน้า
แล้วเราเห็นว่าแป้งตัวนี้มันเป็นแบบผสมรองพื้น ถ้าอยากเพิ่มความเนียนกริบต้องใช้ฟองน้ำชุบน้ำปาด
พอเราเอาฟองน้ำที่ชุบน้ำแตะแป้งเท่านั้นแหละ แป้งก็ยุบตัว และเกิดรอยแตกร้าวเหมือนในรูปค่ะ

แต่...จากการทดลองครั้งนั้น
ทำให้เรายิ่งประทับใจแป้งตัวนี้มากขึ้นไปอีก
เพราะพอลงหน้าแล้วเนียนมากก กริบมากกก ปกปิดได้ดีขึ้น
ตอนนั้นรู้สึกว่า รอดตายไปอีกวันแล้วเรา 555+

และการทดลองครั้งนี้ก็ทำให้เราพบว่าแป้งตัวนี้ก็กันแดดได้พอสมควรนะคะ
เพราะโดนแดดแล้วไม่แสบหน้า เราก็เดาเอาเองว่ามันก็โอเคระดับหนึ่งจริงๆ

พร่ำเพ้อมายาวมากๆ สรุปเลยว่าแป้งตัวนี้เราให้คะแนน 4.5/5
ขอหักที่เนื้อแป้งเล็กน้อยค่ะ เพราะเนื้อแป้งนุ่มๆแบบนี้ถ้าเผลอทำหล่น
อาจจะทำให้แป้งยุบตัว กระเทาะ หรือแตกได้ง่ายค่ะ
เรารู้ซ่อมได้ แต่ก็นะ มันก็ไม่เหมือนเดิม
และเราก็ไม่เคยเจออาการนี้กับแป้งผสมรองพื้นในยี่ห้ออื่นๆสักเท่าไรค่ะ

จบไปแล้วอีกหนึ่งรีวิวนะคะ ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเรา
ซึ่งถ่ายทอดออกมาจากการได้ใช้จริงค่ะ
หวังว่ารีวิวของเราจะทำให้เพื่อนๆที่สนใจหรือกำลังตัดสินใจในการเลือกซื้อแป้งได้บ้างนะคะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ติชมได้กันได้นะคะ จขบ. ใจดีค่ะ อิอิ




 

Create Date : 21 ตุลาคม 2554
11 comments
Last Update : 21 ตุลาคม 2554 1:42:11 น.
Counter : 7938 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมชม ขอบคุณค่ะ.....................

 

โดย: kingkong0749 21 ตุลาคม 2554 10:31:20 น.  

 

น่าใช้มากค่ะ

 

โดย: JennyNattakarn 21 ตุลาคม 2554 10:38:12 น.  

 

คุณภาพดีจิงค่ะ
แต่แป้งแตกง่ายมากกก
ไม่ต้องโดนน้ำหรอก
เราไม่ทำอะไรเลยยังแตก เลอะเต็มกระเป๋าเศร้าสุด ๆ
เลิกใช้ไปแล้วค่ะ

 

โดย: nadia IP: 58.9.188.251 22 ตุลาคม 2554 12:55:08 น.  

 

แป้งแตกง่ายมาก,, เคยเอาไว้ในกระเป๋าแล้วเล่นกับเพื่อนเล่นแรงไปหน่อยกระเป๋าตก แป้งหล่อน กระจายเต็มพื้น T^T
แต่แป้งเค้าแจ๋วจริงๆ > <

 

โดย: niin_nuttakan 23 ตุลาคม 2554 5:33:28 น.  

 

Colgate Nasties Tubes ตลกฮา ขำ 5555++
//www.youtube.com/watch?v=4R1K0yE-hQk&feature=share

 

โดย: lucy IP: 183.89.174.207 27 ตุลาคม 2554 20:06:50 น.  

 

 

โดย: zawadio (khonmanrak ) 29 ตุลาคม 2554 23:12:14 น.  

 

ซื้อมาลองเหมือนกัน ใช้ได้ในระดับนึงเลยเนาะ แต่แป้งเค้าก้แตกลายงาเหมือนกัน

 

โดย: mee_vingt 1 พฤศจิกายน 2554 21:02:51 น.  

 

น่าใช้จังเลยค่า

 

โดย: animE' 11 พฤศจิกายน 2554 11:17:43 น.  

 

 

โดย: mssuchira 17 กุมภาพันธ์ 2555 2:18:29 น.  

 

แวะมาอ่านblogค่ะเครื่องสำอางเกาหลี

 

โดย: xmk (ponglds ) 30 มีนาคม 2555 11:55:04 น.  

 

เราักับพี่ที่ทำงานก็ซื้อมาใ้ช้ 3 คนซื้อพร้อมกัน ใช้ไม่นานแตกทุกคนเลยคะ

 

โดย: มิ้น IP: 118.172.43.108 23 ตุลาคม 2555 16:58:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jejeejajar
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สวัสดีค่า...ชื่อจ้านะคะ

จุดประสงค์แรกของการสร้างบล็อคก็ไม่มีอะไรมาก...นอกจากอยากมีบล็อคกับเค้าบ้างอะไรบ้าง...

ไปๆมาๆทุกวันนี้คิดอะไรออกก็อยากเอามาลงบล็อคให้หมด (สังเกตจาก group blog ที่เริ่มเยอะ หุหุ) ตอนนี้เลยตั้งใจว่าจะใช้พื้นที่ในส่วนนี้เขียนเรื่องราวต่างๆเก็บเอาไว้อ่านเป็นไดอารี่ดีกว่า ^.^
Friends' blogs
[Add jejeejajar's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.