Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
[Review] Biore UV Tint Milk SPF 30 PA++ Natural Color

สวัสดีค่ะ

หนึ่งในการดูแลรักษาผิวหน้าของเรา นอกจากการทำความสะอาดประจำวันและการลงครีมบำรุงต่างๆแล้ว หลายๆคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่า "ครีมกันแดด" ก็เป็นสกินแคร์อีกชิ้นที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน

สำหรับเรา "ครีมกันแดด" เปรียบเสมือนป้อมปราการในการดูแลปกป้องให้ผิวของเราให้พ้นจากทั้งแสดงแดด แสงไฟในอาคาร รวมถึงแสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ด้วยนะคะ

ไม่ว่าวันทำงาน หรือออกจากบ้านประเดี๋ยวประด๋าว เราก็มักจะใช้ครีมกันแดดเสมอ เพราะแสงแดดกับประเทศไทยเป็นของคู่กันค่ะ และอีกสิ่งหนึ่งที่เรากลัวมากๆ คือการเกิดฝ้า เพราะถ้าฝ้าเกิดมาแล้ว มันยากที่จะรักษามากๆเลยนะคะ

และเรามีความเชื่อส่วนตัวอีกอย่างหนึ่งว่า .... การลงครีมกันแดด จะทำให้แป้งติดหน้ามากขึ้น (ในกรณีที่ไม่ได้ลง BB หรือ รองพื้นใดๆ นะคะ)





ส่วนตัว เรามีครีมกันแดดหลายยี่ห้อ โดยจะเลือกใช้ ตามสภาพการออกแดด ความต้องการการติดทนนาน รวมถึงตามอารมณ์ด้วยค่ะ

แต่ในบรรดาครีมกันแดดทั้งหมดที่เรามี วันนี้เราจะมารีวิวครีมกันแดดตัวใหม่ของ Biore คือ "Biore UV Tint Milk SPF 30 PA++ " โดยจะไลน์ครีมกันแดดเนื้อน้ำนม เหมือนที่เราเคยใช้ และเคยรีวิวเอาไว้ในเอนทรี่ [Review] ของที่ได้มาจากงาน Workshop Biore UV You can be Make up Guru

จริงๆ จากไลน์ครีมกันแดดเนื้อน้ำนม 3 ตัวที่เคยรีวิวไว้แล้ว ทางบีโอเรก็ได้ออกครีมกันแดดออกมาหลายสูตรมากๆ แต่เรารู้สึกเฉยๆ และไม่ได้ตื่นเต้นกับการเปลี่ยนจากน้ำนม เป็นเจล หรือเป็นอะไรก็ตาม แต่เหตุผลหลักอาจจะเป็นเพราะเราปลื้มและชื่นชอบ Biore UV Perfect Face Milk SPF 50+/PA+++ ซึ่งเป็นสูตรสีขาวมากๆอยู่แล้ว จนไม่รู้สึกว่าต้องการกันแดด ตัวอื่นของบีโอเรมาแทนที่ อิอิ

แต่พอเห็น Beauty Blogger หลายท่านออกมารีวิวกันแดดตัวใหม่ตัวนี้ ซึ่งนอกจากจะช่วยกันแดดได้แล้วยังเหมือนกับการลงรองพื้นแบบบางเบา ทำให้เรารู้สึกว่ากันแดดตัวนี้ก็ "น่าสนใจ" ดี เพราะในบางวันที่เรารีบๆ เราก็อยากลดขั้นตอนในการแต่งหน้าให้มากที่สุด จึงเป็นที่มาของการอยากลองครีมกันแดดตัวนี้ค่ะ ... เราซื้อที่ร้านวัตสัน ส่วนราคา ... จำไม่ได้แล้วค่ะ





หลังจากเวิ่นเว้อมานาน มาเข้าโหมดรีวิว "Biore UV Tint Milk SPF 30 PA++ " กันดีกว่าค่ะ



รายละเอียดผลิตภัณฑ์ (เอามาจากเวบไซด์ของ Kao) "บิโอเร ยูวี ทินท์ มิลค์ SPF 30 PA++ สี Natural กันแดดผสมรองพื้นเนื้อน้ำนม เนเชอรัลโทน บางเบา ปรับสีผิวเรียบเนียน ดูสม่ำเสมอให้ลุคเมคอัพสวย เป็นธรรมชาติ สำหรับผิวสองสี ผิวสีแทน หรือผิวคล้ำ ปกป้องครบทั้ง UVA และ UVB ลดสาเหตุ ของผิวหมองคล้ำจากแสงแดดและริ้วรอยก่อนวัย"



เนื่องจากเราซื้อมาใช้สักพักแล้ว และลืมเก็บกล่องใส่เอาไว้ จึงจำคำโปรยโฆษณาและส่วนผสมไม่ได้นะคะ

มาดูสีของผลิตภัณฑ์กันค่ะ

เราเลื่อสี Natural มา เพราะเราไม่ขาว และคิดว่าสีนี้กำลังดี พอลองเกลี่ยแล้วก็เข้ากับสีหน้าได้ดี ไม่วอกลอยค่ะ

พอเราลองปาดๆบนแขน แล้วใช้กระดาษซับมันซับดู จะเห็นว่ามีความมันติดฟิล์มซับมันมาบ้างนะคะ


เมื่อเปรียบเทียบเนื้อผลิตภัณฑ์กับ Biore UV Perfect Face Milk สูตรสีขาว ลูกรัก โดยเราเผลอหยด Biore UV Perfect Face Milk มากกว่า 1 หยด แต่จากรูปจะเห็นว่าตัว Biore Tint Milk กับไหลย้อยมากกว่าค่ะ






วิธีการใช้
เราจะเขย่าขวดก่อนใช้ ปกติเวลาใช้กันแดดเราจะบีบในปริมาณ 1 ข้อนิ้วชี้ แต่ปรากฏว่าสำหรับตัว Tint Milk นี้ 1 ข้อนิ้วไม่พอค่ะ (เมื่อเปรียบเทียบปริมาณการบีบเท่ากับตัวสูตรสีขาว) ต้องบีบเพิ่มอีกเกือบ 1 ข้อนิ้วเลยค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์
มีลักษณะเป็นโลชั่นน้ำนมจึงเกลี่ยง่าย-ซึมไว มีกลิ่นแอลกอฮอล์น้อยกว่า 3 สูตรที่ได้รีวิวไว้ก่อนหน้านี้

การปรับสีผิว&การการปกปิด
ในเรื่องของการปรับสีผิวก็ช่วยได้จริง ในวันที่ต้องการลุคแบบบางเบา ก็สามารถทาเดี่ยวๆแล้วตบแป้งผสมรองพื้นทับได้เลยค่ะ
ส่วนเรื่องการปกปิด ถ้าใช้ในปริมาณมาตรฐานของกันแดด คือ 1 ข้อนิ้วกว่าๆ ก็จะปกปิดได้เพียงเล็กน้อยค่ะ สำหรับเราไม่สามารถปราบพวกรอยดำรอยแดงได้นะคะ แต่ถ้าต้องการปกปิดมากขึ้นก็ต้องเพิ่มปริมาณมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าจะมีผลต่อการควบคุมความมันตามมาค่ะ

การควบคุมความมัน
สำหรับเราตัวนี้ไม่คุมมันเท่า Biore UV Perfect Face Milk สูตรสีขาว และ Biore UV Bright Face Milk สูตรสีชมพูค่ะ เมื่อเปรียบเทียบปริมาณการใช้ที่เท่าๆกัน (คือ 1 ข้อนิ้ว) ระหว่างวันหน้าจะมันง่ายมาก พอซับหน้าก็จะเป็นคราบนิดๆค่ะ
เคยลอง adapt เอาไปใช้ผสมกับรองพื้นเนื้อข้น ก็พบว่าจากเดิมที่เคยใช้รองพื้นนี้แล้วหน้าไม่มันมาก กลับทำให้หน้ามันไวมากกว่าเดิมค่ะ

ประสิทธิภาพการกันแดด
ส่วนเรื่องของการกันแดดก็จะกลางๆเพราะมี SPF 30 เท่านั้น ซึ่งเรามักจะใช้ในวันที่ไม่ออกแดดจัด หรือวันสบายๆไม่ได้อยากจะแต่งหน้าแน่น คือวันที่หน้ามันก็ได้ช่างมัน อะไรแบบนั้นค่ะ 555

สรุปคะแนน
เราให้คะแนน 3/5 เสียที่ตรงใช้แล้วหน้ามันเนี่ยหล่ะค่ะ





การรีวิวนี้มาจากการใช้จริงของเรานะคะ เราเป็นคนหน้ามัน เพราะฉะนั้นถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจก็เอาข้อมูลที่เราให้ไปประกอบการตัดสินใจนะคะ อาจจะไปลองเดินดู อ่านส่วนผสมดูได้ค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ



Create Date : 19 ตุลาคม 2554
Last Update : 19 ตุลาคม 2554 13:21:51 น. 3 comments
Counter : 5312 Pageviews.

 
วันก่อนพี่ไปเดินเล่นในทอปส์เห็นเจ้าพวกกันแดดบิโอเรลดราคาอยู่ ลองหยิบ ๆ อ่านดูลังเลระหว่างตัวที่น้องจ้ารีวิวกับตัวสีชมพู สุดท้ายก็ได้สีชมพูมาล่ะค่ะ ^^ ลองใช้แล้วก็โอเคอยู่นะ สมัยก่อนนู้นพี่เคยใช้สีฟ้าตอนที่มันออกมาใหม่ ๆ อ่ะ อิอิ อันนั้นหน้าแห้งเกิ๊น ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ ^__^


โดย: ชิฟฟอนคาปูชิโน่ IP: 10.0.3.32, 58.11.239.43 วันที่: 20 ตุลาคม 2554 เวลา:0:00:32 น.  

 


ขอบคุณ Review ดีๆ ค่ะ


โดย: mssuchira วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:2:19:46 น.  

 
เราก้อใช้สีชมพูอยู่ ชอบมากๆ กะจะต่อขวดสอง


โดย: ann IP: 116.68.159.61 วันที่: 25 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:29:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jejeejajar
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สวัสดีค่า...ชื่อจ้านะคะ

จุดประสงค์แรกของการสร้างบล็อคก็ไม่มีอะไรมาก...นอกจากอยากมีบล็อคกับเค้าบ้างอะไรบ้าง...

ไปๆมาๆทุกวันนี้คิดอะไรออกก็อยากเอามาลงบล็อคให้หมด (สังเกตจาก group blog ที่เริ่มเยอะ หุหุ) ตอนนี้เลยตั้งใจว่าจะใช้พื้นที่ในส่วนนี้เขียนเรื่องราวต่างๆเก็บเอาไว้อ่านเป็นไดอารี่ดีกว่า ^.^
Friends' blogs
[Add jejeejajar's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.