เที่ยวตรัง ไปต่อเกาะไหง ยาวไปลันตา เพลิน ๆ ไปพีพี จบที่ภูเก็ต (ภาค พีพี กะ ภูเก็ต จบ)

จากลันตา เราก็นั่งเรือไปพีพี
เราซื้อตั๋วเรือกับพี่ที่ลันตาแซนด์เหมือนเดิม อยู่ 750 บาท
แต่ว่าจากลันตาไปพีพี แล้วก็จาก พีพี ไปภูเก็ต
แต่สามารถซื้อที่เดียวแล้วไม่ต้องระบุวันได้ คือซื้อทีเดียวได้เลย

ไปพีพีคราวนี้ เราเลือกที่พักที่อยู่บนเขา
ยอมรับค่ะว่ายังกลัวสึนามิไม่หาย
ไม่อยากวิ่งหนีตายกันอีกแล้วล่ะค่ะ โดยเฉพาะคุณผู้ชายแหล่ะค่ะ พูดเรื่องนี้ทีไร ยาวทุกที
ไม่ได้กลัวตอนกลางวันน่ะค่ะ
กลัวตอนกลางคืน หลับ ๆ อยู่ ไม่รู้ตัว เอาแบบสบายใจดีกว่า
เลยเลือกแบบบนเขาเลย วิวสวยบรรยากาศดี
แต่ว่า ไม่ประทับใจพนักงานโรงแรมเลย
และไม่ประทับใจคนที่เกาะพีพี เลย จริง ๆ
แต่ละคนพูดจาก็ไม่ดี ไม่มีน้ำใจ แล้วก็มากมาย แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเราโชร้ายอ่ะ
ไปเจอแต่คนร้าย ๆ จริง ๆ แล้วคนดี ๆ ที่เกาะพีพี ก็คงมีเยอะ เหมือนกัน แต่ว่าเราไม่เจอเลยน่ะซิ เฮ้ออออ

ให้ไปพีพีอีกคงไม่ไปแล้วจริง ๆ

เราชอบเดินไปเล่นไปเรื่อย ๆ ไม่ค่อยใช้บริการเรือหางยาวเท่าไหร่
ก็อาศัยเดิน ๆ เอา เหนื่อยหน่อยแต่ว่าก็เพลิน ๆ ร้อน ๆ แล้วก็ออกกำลังกายไปในตัว

เราพักอยู่ที่หาดยาว แบบริมสุด ๆ ของหาดยาว
ตอนกลางวันก็มานอนเล่นหน้าหาดแล้วบ่าย ๆ ก็เดินเล่น ๆบางทีก็เดินไปถึงต้นไทรเลย
เดินได้ไม่เหนื่อยเท่าไหร่

มีอยู่วันนึงอยากเดินขึ้นไปดูจุดชมวิวมาก ๆ
ก็เลยเดินกันไป
แค่เห็นบันไดก็ท้อแล้วล่ะค่ะ

แต่พอไปถึงก็ชื่นใจ
แดดร้อนแต่มีลมเย็น ๆ โกรก ก็ให้อภัยได้

อันนี้ถ่ายตรงบันได้ทางขึ้นลงรีสอร์ท

แถว ๆ นี้เราอาศัยเอาไว้นอนเล่นตอนกลางวัน

ชอบจริง ๆ เลยเนี้ยเปลเนี้ย

รูปวิวที่รีสอร์ทอีกสักครั้งแล้วกันน่ะ

เราประทับใจที่พีพี ที่ทะเลสีฟ้าใส หาดสวย
แต่ว่า... เราไม่ประทับผู้คน และการบริการของที่นี้เลย
ไม่ใช่แค่เราทีเป็นคนไทยน่ะ แต่ว่าผู้ชายที่ไปด้วยอ่ะ ก็น่ะไม่ใช่คนไทย
ยังออกปากกับเราเองว่า เนี้ยมาเที่ยวพีพี เหมือนไม่ได้มาเที่ยวเมืองไทยเลย
เค้ารู้สึกแบบนั้นจริง ๆ แล้วให้กลับไปอีกเค้าบอกว่าต้องขอคิดดูก่อนน่ะ

คืออย่างที่บอกว่าเราอาจจะโชคร้ายที่ไปครั้งนั้น
ดันไปเจอแต่คนที่ร้าย ๆ แต่เรายังเชื่อว่าพีพี ก็ยังคงมีคนมีน้ำใจและคนน่ารักอีกมาก
แต่... แค่เราไม่เจอเท่านั้นเอง

หลังจากพีพี เราก็นั่งเรือไปต่อที่ภูเก็ต
ระหว่างอยู่บนเรือก็จะมีคนมาขายตั๋วรถตู้ ว่าจะไปหาดไหน
ก็เหมือนกับปีที่แล้วเลย ราคาก็เท่าเดิม
150 บาทต่อคน เราเซ็งเล็กน้อยตรงที่ว่ารถตู้ที่เรานั่งต้องไปส่งคนที่สนามบินก่อน
เพราะว่าคราวนี้เราเลือกพักกันที่หาดในทอน
ซึ่งใกล้กับสนามบินมาก ๆ แต่หาดนี้ห่างไกลผู้คนเหลือเกิน
เราพักที่ Phuket Naithon Resort คุณป้าเจ้าของใจดีมาก ๆ เลย ชอบ ชอบ

ไปดูภาพตอนเย็น ๆ ค่ำ ๆ กัน

การไปภูเก็ตครั้งนี้เป็นอะไรที่อยู่น้อยที่สุดเลย
แค่สองคืนเอง ก็ตามประสาเดิม ๆ สองคน นั่งเล่นนอนเล่น
เพราะว่าหาดนี้ไม่มีอะไรเลย ร้านอาหารก็มีน้อย ๆ มาก ๆ
คืนนึงเราสองคนขี่มอเตอร์ไซด์ไปป่าตองกัน แบบว่าไกลมาก ๆ
ขาไปขี่เรียบหาดไป แบบว่ามีตกเขากลิ้งกันด้วย ดีที่ไม่เจ็บมาก
ขากลับขี่ถนนใหญ่ แบบว่าเสียวสิบล้อเอาไปกินมาก ๆ เลย

ทริปนี้ยาว ๆ ใช้เวลาเกือบ ๆ สองอาทิตย์เป็นอะไร ๆ ที่ประทับใจเหมือนกัน
ทั้งที่ ๆ ไปสถานที่เดิม ๆ แต่ก็ยังคงได้อะไร ๆ ประทับใจ ๆ ใหม่ ๆ กลับมา

Last Update : 15 เมษายน 2551 20:04:59 น.

สวัสดีค่ะคุณเจย์ด้า
ขอบคุณมากๆค่ะที่แวะไปเที่ยวบล็อกโอเล่

ป.ล.ได้มาชมรูปเพลินเลยค่ะ รูปสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 17 เมษายน 2551 0:49:25 น.

สวัสดีครับ...

มาตามไปเที่ยวด้วย...

กำลังหาที่พักร้อนครับ...

น่าไปจัง...

โดย: Flying Dragon of WDC IP: 68.230.180.82 17 เมษายน 2551 8:08:55 น.

ยังไม่เคยไปพีพีครับ
กลัวไปแล้วเจอคนใจร้ายจังเลย ...

โดย: พลทหารไรอัน 17 เมษายน 2551 21:10:00 น.

พีพี่สวยไม่สร่างจริงๆค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 20 เมษายน 2551 13:31:10 น.

เพิ่งเห็นว่าขอดนตรีเพลง Something New ไว้ โหลดที่นี่เลยค่ะ
ขอโทษนะคะ ที่มาตอบช้ามากๆ ไม่ได้เช็คบล๊อคเก่าเลยอ่ะค่ะ ขอบคุณอีกครั้งที่แวะมาเยี่ยมที่บล๊อคนะคะ
//www.mediafire.com/?y8wngdbde1t

โดย: เจ้าเหมียวน้อยจอมยุ่ง IP: 84.233.227.59 25 พฤษภาคม 2551 4:38:22 น.

~K.Jayda~

...A little girl with a very big smile...
[Add ~K.Jayda~'s blog to your web]