Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
24 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
เที่ยวตรัง ไปต่อเกาะไหง ยาวไปลันตา เพลิน ๆ ไปพีพี จบที่ภูเก็ต

ทริปนี้ค่อนข้างติดลมไปที่ยวยาวไปหน่อย
เป็นช่วงปี 2007 เป็นการเที่ยวที่ค่อนข้างคุ้ม แต่เหนื่อย

ผู้ชายที่ไปด้วยบอกว่าคราวหน้าไม่เอาแบบนี้อีกแล้วน่ะ
เพราะว่าแต่ล่ะที่ไปแค่ สองคืน แล้วก็ต้องไปกันต่อ
มันก็เลยเหนื่อยย้ายของ เก็บของ ย้ายของ อะไรแบบนี้

เราใช้เวลาการเดินทางนี้สองอาทิตย์
จะอยู่นานหน่อยก็ที่เกาะลันตา และเกาะพีพี

เหนื่อยแต่ก็สนุกดี อิอิ

เราไปเริ่มต้นกันที่ตรัง

โรงแรมที่พักคือ ธรรมรินทร์ธนา โรงแรมใหญ่ไฮโซ อิอิ
จริง ๆ แล้วเราจองกับสวัสดีดอทคอม
แต่เราว่าจองตรงราคาก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ แถมมีรถไปรับที่สนามบินด้วย
ตอนแรกโรงแรมจะไม่มารับเราที่สนามบิน เพราะว่าบริการนี้จะให้แกแขกที่จองตรงเท่านั้น
แต่ว่า ก็น่ะ ยังไงก็ต้องไปรับแขกอยู่แล้ว ก็เลยมารับเราด้วย

ดังนั้นจองตรงกับโรงแรมเลยก็ได้
ราคาไม่ต่างกันเท่าไหร่ แถมยังต่อรองอะไรกันง่ายกว่า
เว็บโรงแรมธรรมรินทร์ ธนา

เราค่อนข้างมีปัญหาตอนจองเล็กน้อย เราต้องการเตียงเดี่ยว แต่ว่าทางสวัสดี ไม่ได้บอกเรา
ว่าเราต้องเสียเงินเพิ่ม แต่ให้เรานอนเตียงคู่ซะงั้น
ด้วยความงกไม่อยากเสียเงินเพิ่มเลยไม่ยอมจ่าย นอนเตียงคู่ก็ได้(ว่ะ)

บริการดีน่ารัก พนักงานต้อนรับยิ้มแย้มเจ่มใส
ถามอะไรก็ยินดีตอบ แถมมมีแผนที่ให้ด้วย
เราก็เลยได้เดินเล่นรอบ ๆ เมืองตรังเลย

แต่ถ้าให้ไปอีกรอบจะไปพักที่โรงแรมธรรมรินทร์ เพราะว่าถูกกว่าแล้วก็ใกล้จุดศุนย์กลางมากกว่า



















อีกวันนึงเราก็ไปเที่ยวกันค่ะ
โดยได้ไกด์เป็นคนพื้นที่ เดินไปหาได้แถว ๆ สถานีรถไฟ
จะมีทัวร์เยอะมาก ราคาไม่ต่างกันเท่าไหร่ แล้วแต่ต่อรองว่าจะไปไหนยังไง
เราไปกันทั้งวัน ไปเที่ยวถถ้ำเลเขเขากอบ น้ำตกอีกสามที่ และก็ไปสวนสาธรณะใหญ่ ๆ
จำไม่ได้จริง ๆ ว่าชื่ออะไรยังไงเพราะว่า มันลืม ๆ ไปหมดแล้ว อิอิ
หาข้อมูลการไปเที่ยวตรังได้จากเว็บ ตรังโซน



























แล้วเราก็ไปกินข้าวเที่ยวกลางน้ำตกค่ะ
ไปน้ำตกกันทั้งหมดสามที่ค่ะ
ลืมบอกชื่อไกด์ค่ะ ชื่อคุณตั้ม น่ารักนิสัยดี แนะนำดี ดูแลดีตลอดการเดินทางเลยค่ะ
แต่ลบเบอร์โทรไปหมดแล้ว ไม่รู้ว่าจะติดต่อยังไง ชื่อบริษัททัวร์ก็ลืมไปด้วย
เสียใจจริง ๆ เลยค่ะ















































































หลังจากกลับทัวร์เต็มวันแล้ว
ยอมรับว่าเหนื่อยมาก ๆ ขากลับนั่งหลับในรถตลอดทางเลยค่ะ
แต่ว่าสนุกมาก

มื้อค่ำวันนั้นเราขอแผนที่จากโรงแรมแล้วเดินเลยค่ะ
น้อง ๆ ที่ให้แผนที่บอกว่าเดินไม่ไหวหรอกพี่มันไกลน่ะค่ะ แต่ว่า..
เราก็เดินค่ะ เดินเล่น ๆ เพราะว่าจะผ่านตลาดของกินตอนกลางคืน
เป็นถนนคนเดินอ่ะค่ะ
เดินไปดูของกินไป ก็เพลินดี แล้วเดินไปอีกหน่อยก็ไปเจอร้านที่คุณไกด์แนะนำให้ไปกินค่ะ
ชื่อร้านโกชัยปลาเผา ก็อร่อยดีค่ะ แล้วราคาก็ไม่แพงเลย แนะนำด้วยอีกคน












Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2551 21:27:30 น. 1 comments
Counter : 1264 Pageviews.

 
เข้ามาดูครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:21:00:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

~K.Jayda~
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






...A little girl with a very big smile...
Friends' blogs
[Add ~K.Jayda~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.