เที่ยวกันยาว ๆ อ่าวนาง ลันตา ภูเก็ต 2

ตามไปดูตอนที่แล้วได้ ที่นี้ ค่ะ

หลังจากหมดทริปที่ลันตาแล้วก็ไปต่อกันที่ภูเก็ตค่ะ
เราออกจากลันตากกันตอนเช้าประมาณ 9 โมง
รถกระบะไปรับที่พักแล้วพาไปท่าเรือค่ะ
นั่งเรือมุ่งหน้า ภูเก็ต แต่ว่าเรือจอดส่งและรับคนที่ พีพี ด้วย
ค่าเรืออยู่ที่ 750-1000 บาท พอดีให้เพื่อนที่โรงแรมซื้อให้เลยได้ถูกหน่อยค่ะ

ข้ามเรื่องที่พักไปค่ะเพระว่าไม่ได้ถ่ายมาก
เราไปพักกันที่หาดกะตะค่ะ
บนเรือก็จะมีคนมาขายตั๋วรถตู้ ถามว่าเราจะไปลงไหน จองโรงแรมไว้หรือยัง
ราคาคนล่ะ 150 บาทค่ะ ไปส่งถึงหน้าโรงแรมเลย
ที่พักไม่ไกลจากหน้าหาดเท่าไหร่ค่ะ เดินได้สบาย ๆ หาของกินได้สะดวก แต่ไม่ค่อยดีตรงที่
ข้าง ๆ เป็นบาร์เสียงค่อนข้างดัง แล้วบางทีก็คนเมาตะโกนโวกเวกค่ะ

ว่าแล้วพาไปเดินหน้าหาดค่ะ

แดดร้อนหลบแดดหน่อยค่ะ

ไปหาซื้อทัวร์ดีกว่า
ไปดำดูปลา ปะการัง ผิวน้ำกัน ที่เกาะไข่ค่ะ
ราคาค่าทัวร์ประมาณ 850 บาทค่ะ
เช้ามาก็ไปเกาะไข่กันเลยค่ะ

ยามดึกหน้าหาด
เก็บเตียงกันเรียบร้อยเลยค่ะ

อีกวันก็ไปจุดชมวิวค่ะ
ก็จะเห็นสามหาดเลย สวยดี
คิดว่าน่าจะเป็นป่าตอง กะตะ และกะรนค่ะ

แล้วก็ไปแหลมพรหมเทพ
แบบว่าเขาชันมาก ขี่มอเตอร์ไซค์กันหน้าหงายเลยค่ะ

ยามเย็น(ดึกๆ) แถว ๆ ที่พักค่ะ

อันนี้ผู้ชายที่ไปด้วยขอไประลึกความหลังที่หาดป่าตองค่ะ
เค้าเคยมาพักที่นี้เมื่อปีที่มีสึนามิ แล้วก็วิ่งหนีสึนามิที่นี้
เราสองคนก็เข้าไปถามผู้รับเหมาได้ความว่าก็ยังเป็นเจ้าของเดิม
แล้วตอนนี้กำลังทำใหม่ปรับปรุงเพระว่าโดนไปเยอะเหมือนกัน
คุณผู้ชายก็เล่าอยู่นั้นว่าวิ่งหนีไปทางไหน ยังไง
ตอนที่มีสึนามิเราอยู่ที่ลันตา กระบี่ ไม่โดนอะไรเท่าไหร่นัก
มีคนถามเราเสมอว่า ทำไมไม่กลัวเหรอ เพราะว่าไปวิ่งหนีกันมา
ก็ไม่กล้วค่ะ คนจะตายยังไงก็ตาย แต่เราใช้ชีวิตแบบมีสติมากขึ้นค่ะ

เย็นนั้นเราก็กลับกรุงเทพค่ะเพราะว่าลางานมาได้แค่นั้นเอง
ส่วนคุณผู้ชายขออยู่ต่อ
เพื่อจะไปสิมิลัน ค่ะ เราน่ะ ทั้งโกรธ ทั้งอิจฉา ทั้งเสียใจ แต่ทำไงได้ก็มนุษย์เงินเดือน
ลางานได้เท่านี้ก็เท่านี้แหล่ะ ไม่งั้นอาจจะถูกไล่ออกก็เป็นไปได้

งั้นขอฝากรูปที่สิมิลันที่เราไม่ได้ไปแล้วกันน่ะค่ะ
แต่เค้าเอารูปมาฝากค่ะ

Last Update : 18 พฤศจิกายน 2550 1:46:57 น. 10 comments

สวยมากเลยครับ ทะเลบ้านเราน้ำใจ แดดดี ปะการังก็สวย น่าไปเที่ยวมากๆเลยนะครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:42:37 น.

ทะเลสวยมากๆเลยค่ะ โดยเฉพาะสิมิลัน อยากไปเที่ยวจังเลยค่ะ

โดย: Complicatedgirl วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:5:33:23 น.

ทะเล สวย น้ำใส อยากไป อยากไป

โดย: iamorange วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:32:52 น.

อยากใสบิกีนี่แบบเจได้จังเลย

ปล.ถึงกทม.รึยังเอ่ย

โดย: กลม_กลม_Girl วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:15:33:10 น.

โย่วได้ SMS แล้วจ้า

โดย: กลม_กลม_Girl วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:23:36:31 น.

แวะมาส่งเสียงจ๊ะเจ เดี๋ยวส่งPC ไปให้นะจ๊ะ

โดย: eeh IP: 203.118.74.50 วันที่: 24 ธันวาคม 2550 เวลา:9:30:22 น.

เจขอที่อยู่ที่นู่นหน่อย จะส่งโปสการ์ดไปให้

โดย: กลม_กลม_Girl วันที่: 17 มกราคม 2551 เวลา:9:36:35 น.

เจส่งมาทางเมลก็ได้จ้า

โดย: กลม_กลม_Girl วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:7:53:49 น.

แอบส่งโปสการ์ดไปให้แล้วนะตัวเอง

โดย: กลม_กลม_Girl วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:56:39 น.

Hello สิมิลัน.

โดย: Benzy IP: 117.47.111.70 วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:11:24:09 น.

~K.Jayda~

...A little girl with a very big smile...
[Add ~K.Jayda~'s blog to your web]