เรียนเป็นหลัก รักเป็นรอง เธอเป็นสอง รองจากเรียน
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
คติประจำใจ



...กลอนฮิตติดสมอง...



เรียนเป็นหลัก
รักเป็นรอง
เธอเป็นสอง
รองจากเรียน



ความสำคัญในส่วนของกลอนบทนี้
จะเป็นกลอนที่พูดถึงความสำคัญของการเรียนที่มีมากกว่าความสำคัญของความรัก
เพราะส่วนใหญ่นักเรียนนักสึกษาในปัจจุบันจะสนใจในเรื่องของความรักกันมากจนบางครั้งถึงกับเรื่องลืมเรียนเพราะเห็นว่าความรักมีความสำคัญมากกว่ากับชีวิตตน
สำหรับกลอนบทนี้จะเน้นให้เห็นว่า
...จะถึงอย่างไรการเรียนต้องมาเป็นอันดับแรก
...แล้วความสำคัญในเรื่องของความรักต้องมาเป็นอันดับสอง
...เพราะคนที่เรารักไม่สามารถทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้


...ไม่ว่าจะอย่างไรต้องทำหน้าที่ในเรื่องของการเรียนให้เสร็จสิ้นก่อนแล้วเรื่องของความรักก็ค่อยมีตามมา
ในปัจจุบันเรื่องของความรักจะเป็นสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งของวัยรุ่น



เพราะเขาอาจเชื่อว่าความรักเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขามีความสุข
แต่จริงๆแล้วไม่เป็นเช่นนั้นเลยความรักอาจทำให้เรามีความทุกข์ก็ได้
เพราะหากเราเกิดมีความรักในวัยเรียนแล้วทิ้งเรื่องเรียนมาให้ความสำคัญกับความรักแต่ผลสุดท้ายคนที่เราเห็นว่ามีความสำคัญมากกว่าเรื่องเรียนกลับมาทิ้งเราไปแล้วใครล่ะที่จะช่วยเราได้








ปัจจุบันให้เราคิดไว้เพียงอย่างเดียวก่อนว่าเรื่องเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดกับชีวิตเราเมื่อเราทำหน้าที่นี้เสร็จสิ้นเรียบร้อยและมี่การงานหน้าที่ดีๆทำ
เชื่อได้เลยว่าความรักที่เราใฝ่ฝันในวัยเรียนจะต้องเขามาหาตัวเราเองโดยที่เราไม่ต้องขวนขวาย
ในเวลานั้นเมื่อเราเรียนจบมีหน้าที่การงานดีมีคนที่เรารักชีวิตของเราก็จะมีแต่ความสุข
ผิดกับคนที่ไม่เห็นความสำคัญของการเรียนเพราะหากเขาเรียนไม่จบหน้าที่การงานดีๆก็ไม่มีและผลสุดท้ายคนที่เขารักก็จะต้องทิ้งเขาไปเพื่อเขาจะได้ไปหาคนที่เขาคิดว่าจะมีอนาคตที่ดีกับเขาได้
หากเราคิดได้ในตอนนั้นมันก็เกือบจะสายไปเสียแล้วที่จะกลับมาเริ่มต้นไหม่
...ฉนั้นไม่ว่าจะอย่างชีวิตของเราจะต้องเริ่มต้นด้วยการเรียนเพื่อจะได้มีชีวิตที่สดใสในวันข้างหน้า...



Create Date : 18 สิงหาคม 2550
Last Update : 19 กันยายน 2550 13:44:46 น. 2 comments
Counter : 1021 Pageviews.

 
ชื่อจขบคุ้นๆอ่ะ
อิอิ


โดย: Kurt Narris วันที่: 18 สิงหาคม 2550 เวลา:10:41:48 น.  

 
เหมือนจร้าเพราะแต่ก้อ
ไม่เพราะ


โดย: 40 DeGree เด็กจันทบุรี IP: 124.121.117.206 วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:11:55:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จางยูริน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลังไมค์ถึงจางยูรินกดที่นี่ cursor ยินดีต้อนรับเข้า blog จางยูรินค่ะ http://imgfree.21cn.com/free/flash/167.swf
Myspace Comments
Friends' blogs
[Add จางยูริน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.