เรียนเป็นหลัก รักเป็นรอง เธอเป็นสอง รองจากเรียน
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
ความรู้สึกที่มีสำหรับอนาคตของตัวเอง

...อนาคตคือสิ่งที่เราสร้างขึ้นเอง...


คนเราทุกคนล้วนแต่คาดหวังต่ออนาคตที่ก้าวไกล
แต่สำหรับสิ่งที่เราอยากจะเป็นมันก็อยู่ที่ว่าจะยากหรือง่ายเพียงใด
แต่เชื่อเถอะว่าทุกอย่างไม่ยากเกินกำลังของเราเป็นแน่หากเราตั้งใจที่จะทำจริงๆ
อนาคตล้วนเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างคาดหวังเพื่อให้ชีวิตของตนดำเนินไปในทางที่เจอแต่ความสุข แต่มันก็อยู่ที่ว่าเราจะมีความตั้งใจและอยากที่จะทำในสิ่งนั้นมากน้อยเพียงใด หากคนที่มีความคาดหวังมากอยากจะเป็นอย่างที่ใจหวังก็จะต้องสร้างความพยายามกับตัวเองให้มากเพราะทุกอย่างมันคงไม่ไกลเกินความสามารถของเรา
คนเราทุกคนล้วนมีความสามารถที่เท่าเทียมกันไม่มีใครที่เก่งหรือด้อยไปกว่ากันแต่อยู่ที่ว่าเรามีความพยายามต่ออนาคตของเรามากน้อยเพียงใดทุคนสามารถประสบความสำเร็จได้หากใจเราต้องการ

สำหรับตัวดิฉันเองก็คาดหวังกับอนาคตไว้ไกลเพราะหวังว่าดิฉันคงจะมีความสามารถพอที่จะต่อสู้เพื่ออนาคตที่สดใส
อนาคตคือสิ่งที่ทุกคนต้องการแต่ก็อยู่ที่ว่าใครจะต้องการมีอนาคตที่สดใส หรือนาคตที่หม่นหมอง อนาคตเป็นสิ่งที่เราสร้างได้ คงจะไม่มีใครที่จะสร้างอนาคตให้กับเราได้แน่เพราะความหวังของเราคือสิ่งที่เราคิดและต้องการไม่มีใครที่จะมากำหนดอนาคตของเราได้นอกจากพ่อและแม่ที่ท่านอาจจะต้องการให้เราเป็นในสิ่งที่ท่านหวัง
....แล้วเราจะทำความหวังของพ่อแม่ได้ไหมล่ะ....
ดิฉันคนหนึ่งคงจะทำตามความคาดหวังของพ่อแม่ไม่ได้เพราะสิ่งที่ท่านคาดหวังอาจจะเป็นสิ่งที่เราไม่ต้องการและไม่มีความสามารถพอที่จะทำให้ได้

...สำหรับอนาคตที่ดิฉันคาดหวัง...

...พนักงานประชาสัมพันธ์ในโรงแรมใหญ่ๆ...
มันคงจะไม่สูงหรือไกลจนเกินไปจากความสามารถของดิฉันเอง
สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ดิฉันใฝ่ฝันมาตลอดว่าดิฉันจะต้องเป็นมันให้ได้ไม่ว่ามันจะยากซักเพียงใดก็ต้องทำให้ได้
บางครั้งดิฉันก็คิดเหมือนกันว่าดิฉันอาจจะหวังสูงจนเกินไปไกลจากความสามารถของตนเอง เพราะหากวันใดวันหนึ่งดิฉันไปไม่ถึงเหมือนที่ใจหวังมันอาจจะต้องทำ...ผิดหวัง...กลับมามันอาจจะทำให้เราต้องเสียใจมากก็เป็นได้
...สาเหตุที่ดิฉันอยากจะเป็นนักประชาสัมพันธ์..
อาจจะเป็นเพราะเป็นหน้าที่การงานที่ไม่ยากเกินไป ได้ทำงานในโรงแรมใหญ่ๆที่สบายๆ มี่รายได้ดี งานไม่หนักหนาจนเกินไป ได้พบเจอกับผู้คนมากมายทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ เป็นที่รู้จักของคน ได้สัมผัสกับบุคคลหลายประเภท ทันต่อเหตุการณ์ มีประสบการณ์เยอะ และที่สำคัญยังได้แต่งตัวสวยๆอีกด้วย


ก็คงจะมีคนอีกมากมายที่มีความหวังเหมือนกับดิฉัน
...แต่อนาคตคือสิ่งไม่แน่นอน...
เรื่องบางเรื่องอาจไม่เป็นอย่างที่เราคิด
จงคิดไว้เสมอว่าต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุดอนาคตจะเป็นอย่างไรไม่สำคัญ
จงมุ่งมั่นและตั้งใจกระทำหน้าที่ของตนในตอนนี้ให้ดีที่สุดเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับการที่จะได้พบเจอกับอนาคตที่สดใส


....อนาคตคือสิ่งไม่แน่นอน จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด....


Create Date : 14 สิงหาคม 2550
Last Update : 14 สิงหาคม 2550 14:14:32 น. 1 comments
Counter : 707 Pageviews.

 


โดย: ทราย IP: 124.157.245.168 วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:14:02:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จางยูริน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลังไมค์ถึงจางยูรินกดที่นี่ cursor ยินดีต้อนรับเข้า blog จางยูรินค่ะ http://imgfree.21cn.com/free/flash/167.swf
Myspace Comments
Friends' blogs
[Add จางยูริน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.