เรียนเป็นหลัก รักเป็นรอง เธอเป็นสอง รองจากเรียน
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

จากเพื่อนสู่เพื่อน

ความสนุกสนานที่ซ่อนเร้นด้วยความเศร้า

เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เคยคิดว่าการที่จะมีเพื่อนซักคนก็มีไว้เพื่อที่จะได้ระบายความทุกข์ใจต่างๆให้เพื่อนได้ฟัง เพื่อนคือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับบางคน

แต่จริงๆสำหรับฉันแล้วกลับไม่เป็นเช่นนั้นเลย
คนเราทุกคนเกิดมาเมื่อเข้าสู่วัยเรียนต่างก็มีเพื่อนร่วมห้องด้วยกันทั้งสิ้น
แต่จะมีใครบ้างซักกี่คนที่ไม่ต้องการค้นหาเพื่อนแท้
สำหรับตัวดิฉันเองเคยคิดอยู่เสมอว่าเพื่อนที่เราคบๆมาจะมีซักกี่คนที่จริงใจกับเราส่วนใหญ่แล้วก็เป็นได้แค่เพื่อนที่เรารู้จักไว้พูดคุย เพื่อนกิน เพื่อนเฮฮาปาร์ตี้ เพื่อนเที่ยว เพื่อนเล่น
แล้วเพื่อนที่อยู่ในยามที่เราทุกข์ใจยามที่เราต้องการกำลังใจและยามที่เราท้อแท้ละจะมีซักกี่คนที่อยู่คอยช่วยเหลือเราตรงนั้น
สำหรับตัวดิฉันเองก็ค้นหาเพื่อนที่สามารถเป็นเพื่อนแท้กับเราได้มาตลอด
แต่มันก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร


จนถึงต้อนนี้เพื่อนแท้ที่ดิฉันได้ค้นหามาตลอดก็ยังไม่มีเลยก็เคยคิดเหมือนกันว่าเพื่อนที่เราได้คบอยู่ในปัจจุบันสามารถเป็นเพื่อนแท้ของเราได้
แล้วจะทำอย่างไรละเมื่อเจอกับคนที่เราคิดว่าเขาคือเพื่อนที่ดีแล้ว
สำหรับตัวดิฉันเองก็ทำให้เพื่อนได้ทุกอย่างที่คิดว่ามันดีกับเพื่อนคอยช่วยเหลือ คอยประคอง คอยให้กำลังใจ คอยตักเตือน คอยบอกกล่าว คอยให้คำปรึกษาในยามที่เพื่อนเราทุกข์ใจ คอยบอกอยู่เสมอว่าสิ่งไหนดีและสิ่งไหนมันไม่ดี คอยเอาใจเพื่อนทุกอย่าง ที่ทำไปแบบนั้นก็เพียงแค่หวังว่าเพื่อนจะได้คิดดีกับเราเหมือนที่เราคิดดีกับเพื่อน และเพื่อนจะได้คิดว่าเราเป็นเพื่อนแท้ของเขา จะมีใครบ้างที่เขาคิดเช่นเดียวกับดิฉัน
แต่ผลที่ดิฉันได้จากเพื่อนก็แค่ความเสแสร้ง ความไม่จริงใจ ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็เป็นแค่ภาพลวงตาที่ทำให้เราคิดว่าเขาเป็นเพื่อนแท้ของเรา
ความดีทุกอย่างที่เราได้ทำให้กับเขามันไม่มีผลดีอะไรกับตัวเราเลยหนำซ้ำตัวเราเองต้องกลับมาย้อนคิดอยู่เสมอว่าทำไมละสิ่งดีๆที่เราทำให้กับเพื่อนมาตลอดมันยังไม่ดีพอเหรอแล้วเรายังจะต้องทำอย่างไรถึงจะทำให้เพื่อนเห็นว่าเราจริงใจ


มันยากมากนะที่ต้องทำแบบนี้เพราะต้องคิดอยู่เสมอว่าทำแบบนี้เพื่อนจะพอใจไหม
ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้กับเพื่อนมันไม่ใช่เป็นสิ่งที่เราจะต้องมาทวงบุญคุณเพื่อนในหลัง แต่ถึงเราจะมาทวงบุญคุณกับเขาโดยให้เขาทำกับเราเหมือนที่เราเคยทำให้กับเขา เขาก็คงทำให้เราไม่ได้เป็นแน่เพราะมันยากมากกับการเอาใจเพื่อน
คิดน้อยใจตัวเองเสมอว่าทำไมความดีที่เราทำมามันไม่ส่งผลดีกับเราบ้าง ก็แค่ต้องการเพื่อนที่จริงใจกับเราซักคนทำไมมันถึงยากเพียงนี้


จะมีใครบ้างซักกี่คนที่คิดน้อยใจเหมือนดิฉันแบบนี้บ้าง
เพื่อนดีคือเพื่อนที่เข้าใจเราให้คำปรึกษาเราเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับตัวดิฉัน
จริงอยู่ที่เราทุกคนล้วนแต่มีเพื่อนด้วยกันทั้งสิ้นแต่อยู่ที่ว่าใครจะโชคดีได้เพื่อนแบบไหน
ฉนั้นไม่ว่าเพื่อนจะคิดกับเราอย่างไรแต่สิ่งหนึ่งที่เราจะทำได้ก็คือคิดดีทำดีกับเพื่อนแล้วซักวันเพื่อนก็จะเห็นความดีของเรา
ดังสุภาษิตที่ว่า
เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก
จงทำดีในสิ่งที่เราคิดว่าดี
เก็บกลอนซึ้งๆของคนมีเพื่อนมาฝากค่ะ





 

Create Date : 13 สิงหาคม 2550
2 comments
Last Update : 18 กันยายน 2550 11:43:50 น.
Counter : 2088 Pageviews.

 

ภาพนี้มีแต่คนงามๆ สวยๆทั้งน๊าน

 

โดย: Yoawarat 13 สิงหาคม 2550 14:37:02 น.  

 

 

โดย: น้ำ IP: 124.157.246.179 22 สิงหาคม 2550 14:06:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


จางยูริน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลังไมค์ถึงจางยูรินกดที่นี่ cursor ยินดีต้อนรับเข้า blog จางยูรินค่ะ http://imgfree.21cn.com/free/flash/167.swf
Myspace Comments
Friends' blogs
[Add จางยูริน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.