"When life is giving you a hard time,
try to endure and live through it.
You must never run away from a problem.
Convince yourself that you will survive
and get to the other side."
- - Margaret Ramsey * British literary agent

เมื่อคุณเห็นการมีชีวิตเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัส
ลองพยายามอดกลั้นและต่อสู้กับมัน
จงอย่าวิ่งหนีต่อปัญหาใดๆที่คุณเผชิญอยู่
และเชื่อใจในตัวเองว่าสองมือของคุณ
สามารถทำให้คุณฝ่าฟันช่วงวิกฤตและผ่านมันไปได้ :')

Group Blog
 
<<
มกราคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 มกราคม 2558
 
All Blogs
 
แค่ทำในสิ่งที่เราพอใจจะทำ

วันนี้หลังจากกลับจากที่ทำงาน ก็เดินเข้ามาในซอยตามปกติ
พยายามสอดส่องหาลูกแมวจรจัด ที่อยู่ตรงร้านอาหารร้างหน้าหอ
แล้วบังเอิ๊ญญญ .... วันนี้เจอแม่แมว (ปกตินานๆ จะเจอนะ)
และทุกครั้งที่เจอเราก็ชอบไม่มีอะไรให้นางกิน TT
คราวก่อนตั้งใจซื้อลูกชิ้นมาให้ตั้งเยอะ พอกลับมาก็หายตัวไปซะงั้น
...มาวันนี้ นั่งเล่นกับแม่แมวซักพักเลยตัดสินใจเดินกลับไปปากซอย
..ไปซื้อหมูปิ้งมา 1 ไม้ .. ใจจริงก็กลัวกลับมาแล้วแม่แมวจะไม่อยู่รอ
เรารีบเดินมากกกกๆๆ เท่าที่เคยรีบ เพราะไม่อยากพลาดความตั้งใจอีกแล้ว
ซื้อหมูปิ้งกลับมา ... เย้ๆๆ แม่แมวยังนอนอยู่ที่เดิม
เราก็บิๆ หมูปิ้งป้อนแม่แมว (ให้ทั้งไม้แล้วนางแค่ลมๆ เลีย แต่ไม่กินเลยต้องป้อน)=.=
ที่สำคัญนางไม่กินคำใหญ่ด้วย ต้องทำเป็นชิ้นเล็กๆ ให้
ตอนแรกก็ งง อิ่มแล้วหรอ? ทำไมไม่กิน คาบๆ เคี้ยวๆ แล้วก็คายซะงั้น
ที่แท้ ... ค่ะ !... นางกินแต่ชิ้นเล็กๆ (ไม่ใช่ปัญหา ^_____^)
สำหรับเรามันไม่เป็นปัญหาเลย
แต่เราก็ไม่รู้ว่าคนที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นเขาจะขำเรารึเปล่านะ ^^
แค่นั่งอยู่กับแมว เอาหมูปิ้งป้อนแมว คือเรามองว่ามันไม่ตลกเลยนะ
หลายคนอาจมองว่าแปลก แต่เราไม่เลย
เวลาเราเห็นคนเอาข้าวให้หมาให้แมวจร เรารู้สึกชื่นชมมาก
รู้สึกเค้าน่ารักดี ... หมาแมวจรพวกนี้น่าสงสาร ถ้ามีโอกาสเจอ
ถึงไม่สะดวกรับไปเลี้ยง ก็หาข้าวหาขนมให้เค้ากินสักเล็กสักน้อยก็ยังดี
เค้าหิวค่ะ ... เค้าไม่มีเจ้าของ
สำหรับเรา ... เราอยากเลี้ยงแมวนะ เพราะเรารักแมวมาก
เป็นไปได้ก็คงหาเอาตามเพจแมวจร หรือคงเก็บแมวจรนี่ล่ะมาเลี้ยง
เพราะพวกเค้าน่าสงสาร
....แมวจรพวกนี้ "ขี้อ้อน" มากเลยน้าา ขอบอก น่ารักมาก
เสมือนเค้าขาดความอบอุ่น พอเค้าเจอเรา เค้าจะเข้ามาอ้อน <3
คิดแล้วก็เสียดายที่เราเลี้ยงไม่ได้ เพราะติดปัจจัยหลายอย่าง
เรากลัวไม่มีเวลาให้เค้า เรากลัวเอาเค้ามาอดๆ อยากๆ
เรายังไม่พร้อมจะดูแลอีกหนึ่งชีวิต
แต่ถ้าเจอสัตว์จรพวกนี้ที่ไหน ไม่เหนือย่ากว่าแรงก็จะหาอะไรให้เค้ากิน
ถือเป็นการทำบุญไปในตัว .. :D

เพราะหลายวันที่ผ่านมาเราเจอแต่เรื่องดีๆ
เราเลยรู้สึกควรจะแบ่งปันให้คนหรือสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บ้าง
เราเป็นคนไม่ค่อยเข้าวัดทำบุญ
แต่จะชอบทำข้างนอกมากกว่า :)

#รู้สึกมีความสุขมากๆ
v
v
นี่คือแม่แมวที่อยู่หน้าหอ นางขี้อ้อนสุดๆ



Create Date : 13 มกราคม 2558
Last Update : 13 มกราคม 2558 22:58:18 น. 0 comments
Counter : 566 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยัยคิดมาก
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ไอ้หญิงแว่น งุ้งงิ้ง งุงิ ไม่มีสาระ แบร่ๆ 555 :P

´¯`•.¸._/|''|''''__
_______'-O----=O-°___⋰⋱⋰⋱⋰⋱⋰ ~
@phanthira.cha #รักนะเว้ย ♬ รักนะเว้ย - Milli
. . .อ ย า ก ใ ห้ พ่ อ แ ม่ ส บ า ย . . .




•เวลาฝนตกหนักๆ...
เสียงมันดังขนาดไหน•
•ยังดังไม่เท่าน้ำตาที่กระหน่ำตกในใจ•
•แต่เสียงแห่งความเสียใจ
มันเป็นเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน•~

LOVE EVERYBODY<3

Friends' blogs
[Add ยัยคิดมาก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.