Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
YouTube 9

shiba-ken คือสุนัขของญี่ปุ่น (บางคนเรียกว่า shiba-inu)


เพื่อนๆ ช่วงนี้หนาวมากๆเลยเนอะ สบายดีมั้ยครับ ผมสบายดีครับ

sashimi(ปลาดิบ) คลิกที่นี่ครับ


หมีแพนด้า


Setsubun 1 (3 ก.พ. ที่บ้าน)
Oniwa Soto (ปีศาจ ข้างนอก) Fukuwa Uchi (ความสุข ข้างใน)


Setsubun 2 (3 ก.พ. ที่ศาลเจ้า)
ที่ Takahatafudou (คลิกที่นี่ครับ) คิตตี้โปรยถั่ว (คลิกที่นี่ครับ)


เช้าฟาดผัดฟัก เย็นฟาดฟักผัด


ระนอง ระยอง ยะลา



Create Date : 25 มกราคม 2553
Last Update : 2 มีนาคม 2553 21:47:39 น. 32 comments
Counter : 1083 Pageviews.

 
คุณกูจิพูดได้ไหมค่า แต่ต้องพูดไว ๆ น่ะ
ระนอง ระยอง ยะลา เนี่ย
พูดไว ๆ น่ะ ห้ามพูดช้า
แต่เราเนี่ยไม่ได้หรอก ลิ้นมันพันกัน


โดย: นก (Kukas ) วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:21:18:09 น.  

 
คุณกูจิสวัสดีค่า
ตอนนี้เรา แพลนเดินทางไปญี่ปุ่นแล้วล่ะ
แต่เราคงไม่ไปฮิโรชิม่าแล้วล่ะ เพราะสามีเรา
เค้าไม่ไปกับเรา เพราะงานยุ่ง มาก ๆ
เราเดินทางไปกับน้องสาว สองคน
เลยขอดูแถวๆที่ Uneno กับ Kamakura ดูแถว ๆโตเกียวดีกว่า ไม่อยากไปไกล อีกอย่างคือ เพื่อนเราที่อยู่ญี่ปุ่น
เค้าหยุดงานไม่ได้ตอนช่วงที่เราเดินทาง
ยังไงเราก้อขอขอบคุณ คุณกูจิ ที่ช่วยเราหาข้อมูลให้


โดย: นก (Kukas ) วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:15:28:49 น.  

 
ที่เรากังวลตอนนี้ ก็คือ
เราเดินทางวันที่ 1 เมษายน กลับวันที่ 5 เมษายน
จะเป็นช่วงที่ซากุระบานเต็มที่หรือยัง
เพราะว่า อากาศหนาวนานด้วย
กลัวว่าไป แล้วจะไม่เจอซากุระ แบบบานเต็ม ๆ น่ะ
ที่คามาคูระ เราไปได้ เพราะเราเคยไปแล้ว
เราเข้าไปดู เวปที่พยากรณ์ซากุระ
เค้ายังไม่พยากรณ์เลย ปีนี้ เราต้องรีบจองตั๋วเครื่องบินก่อน
และยังต้องจอง โรงแรมด้วย ตอนนี้เลยสับสนนิดนึงว่า
จะเดินทาง วันไหนดี ที่จะเจอซากุระ


โดย: นก (Kukas ) วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:19:40:54 น.  

 
โอย...พูดม่ายซัดเหมียนกานนนน555
พูดได้แต่ ทหารบกแบกปืนเบิกปูนไปโบกตึก
นอกนั่นไม่ได้เลย


โดย: mame (@FirstblusH ) วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:10:00:53 น.  

 
คุณกูจิ ขอโทษที่ตอบช้าค่ะ
ถ้างั้น เราเดินทางวันที่ 1 เมษายน กลับ วันที่ 5 เมษา
เนี่ยถูกต้องแล้ว ใช่ไหมค่ะ ช่วงซากุระบานเต็มที่พอดี
เราจะได้อจองตั๋วเครื่องบิน และที่พักไว้เลย
ส่วน จองตั๋วเครื่องบินเนี่ย เราจะโทรถามบริษัท
ที่คุณกูจิ ให้รายละเอียดเรามา
ขอบคุณ อีกครั้งค่า คุณกูจิ
สำหรับข้อมูลที่หาให้ เราเองอยากใน้องสาวเรา
เค้าได้เห็นซากุระ เพราะเค้าเดินทางเข้าญี่ปุ่น
เป็นครั้งแรก ตัวเราเอง ก้อยังตื่นเต้นเลย


โดย: นก (Kukas ) วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:13:01:40 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณกูจิ...เข้ามาแวะ...ดูคลิปแล้วก็นั่งขำ
...
มิวก็พอพูดได้บ้าง..ระนอง ระยอง ยะลา...
...
เช้าฟาดผัดฟัก เย็นฟาดฟักผัด...
...
ชาวเขียวคว่ำเช้า...ชามขาวคว่ำค่ำ...
...
หมู...หมึก...กุ้ง...
...
พูดเร็วๆ นะคะ...สนุกดีค่ะ...


โดย: Mutation (มาทิรน ) วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:21:16:43 น.  

 
สวัสดีค่า คุณกูจิ
น้องหนูด้านบน น่ารักจังเลยค่ะ ^^

เราอยู่เชียงใหม่ค่ะคุณกูจิ
ถ้าได้มาเที่ยวเมืองไทยอีก ก็แวะมาเที่ยวบ้างนะคะ ^^

ปีนี้ตอนแรกเราแพลนจะไปญี่ปุ่นช่วงมีนา
แต่บริษัทนับ Stock พอดี เลยเลื่อนไปก่อนค่ะ
น่าเสียดายจังเลย ~


โดย: Shiraha วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:44:13 น.  

 
ขอบคุณค่าคุณกูจิ
สำหรับข้อมูลดี ๆ ที่เพิ่มเติมให้น่ะค่ะ
จะปฎิบัติตามที่คุณกูจิ แนะนำค่ะ
ยังไง ช่วยแนะนำเราด้วยล่ะกัน
ขอบคุณค่า


โดย: นก (Kukas ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:46:55 น.  

 
สวัสดีค่า.. ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ..

ถ้ามีโอกาส มาเที่ยวอุบลนะคะ.. ธรรมชาติสุด ๆ ..

ถ้าไปญี่ปุ่นต้นเดือน พ.ค. ควรไปดูดอกอะไร แถวไหนดีคะ .. แบบว่า.. บ้าดอกไม้ค่ะ


โดย: poongie วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:15:50 น.  

 
จะมาญี่ปุ่นค่ะ โดนเลื่อนจาก เม.ย. มาเป็น พ.ค.

ปีที่แล้วก็มา มาเอง เที่ยวเอง ไล่ตั้งแต่โอซาก้า ถึงฮอกไกโด มาฤดูร้อนค่ะ .. สนุกมาก

เข้าไปเยี่ยมเวปนั้นแล้วนะคะ.. เสียดาย.. อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก..

ถ้ามีโอกาสมาอุบล แนะนำให้ได้นะคะ..


โดย: poongie วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:41:10 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณกูจิ

เคยลงเรือคลองแสนแสบด้วยหรือคะ
หรือว่าเรือแม่น้ำเจ้าพระยา? ^ ^

ตอนนี้กำลังเก็บเงินไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปลายปี
ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี
ทำงานหนักเลย

น้องสาวจะไปทำงานที่ญี่ปุ่น 4 วันค่ะ
เกี่ยวกับอุปกรณ์กอล์ฟ มีห้างแนะนำไหมคะ
ที่ขายอุปกรณ์กอล์ฟเยอะๆ


โดย: oanotai วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:03:32 น.  

 
คุณกูจิ เราดูพยากรณ์ซากุระ 2010 ปีนี้ออกแล้ว
เค้าพยากรณ์ โตเกียว วันที่ 23 มีนาคม
เท่ากับว่า เรานับไปอีก 7 วัน ก็คือช่วงที่ซากุระ
บานเต็มที่เลยใช่ไหมค่ะ เพราะเราจะจองตั๋วเครื่องบิน
เดินทาง 1 เมษายน กลับ 5 เมษายน
คิดว่าคงไม่พลาดน๊ะ


โดย: นก (Kukas ) วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:45:57 น.  

 
อยู่ที่ญี่ปุ่นมาหลายปี แต่ยังไม่เคยเข้าร่วมเทศกาลSetsubun เลยค่ะ และที่บ้านก็ไม่มีกิจกรรมแบบนี้ด้วย คงเพราะเรายังไม่มีลูกด้วยมั๊งคะ

ปล. 1 สาวน้อยข้างบนน่ารักมากๆ เลยค่ะ

ปล. 2 ขอบคุณเรื่องราเมงที่แนะนำนะคะ


โดย: jan_tanoshii วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:52:24 น.  

 
น้องสาวจะไปทำงานที่โตเกียว 4 วันค่ะ
ไปตั้งแต่วันที่ 18 ถึงนาริตะ 19
ฝากรายการซื้อหนังสืองานฝีมือไปเยอะ
แล้วก็ขนมด้วยค่ะ ฮะๆๆ


โดย: oanotai วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:44:50 น.  

 
คุณกูจิ สบายดีมั้ยค่ะ
ช่วงนี้ยุ่ง ๆ นิดนึง เทศกาลตรุษจีนจ๊ะ
ที่บ้านไหว้ และก้อออกเที่ยวกันด้วย
อากาศหนาว ๆ ดูแลสุขภาพด้วยน่ะค่ะ


โดย: นก (Kukas ) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:38:10 น.  

 

เรื่องไมล์นี้ไม่รู้เลยค่ะ

เพราะสามีจัดการให้หมด

ว่าแต่ได้ไมล์เยอะขนาดนั้นเชียวหรือนี่


โดย: jan_tanoshii วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:54:08 น.  

 
Happy Valentine ..

สวัสดีตรุษจีน (ญี่ปุ่น มีตรุษญี่ปุ่นมั้ยคะ... )

ขอให้โชคดี เงินทอง รักแท้ ไหลมา เทมา



โดย: poongie วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:02:41 น.  

 
Happy valentine's day ค่ะ กูจิซัง


โดย: AinoJeab วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:56:19 น.  

 
Happy valentine's day ค่าคุณกูจิ
ได้รับช๊อกโกแลตยังค่า



โดย: นก (Kukas ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:10:30 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณกูจิ

อยากจะสอบถามว่าถ้าไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงโกลเด้นวีค จะเดินทางลำบากหรือเปล่าคะ
เห็นว่าช่วงนั้นวันหยุดยาวเลย คนญี่ปุ่นก็พากันไปเที่ยวเช่นกัน
เรามีพักร้อนช่วง 28 เมษา - 7 พฤษภาคมพอดี
เกรงว่าถ้าไปช่วงนั้นคนจะเยอะเกินไปค่ะ แถมรอบนี้ไปคนเดียวด้วย
ไม่ค่อยมั่นใจเลย 555

แต่ไปแค่อาทิตย์เดียวนะคะ ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหน ก็คงจะแค่ฟุสสะเข้าโตเกียว เตร็ดเตร่เรื่อยๆ ค่ะ


โดย: Shiraha วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:40:24 น.  

 
สวัสดีคุณกูจิ
เราป่วย ไปนอนโรงพยาบาลมาตั้ง 3 คืน
เป็นไข้หวัดใหญ่ ตอนนี้นอนพักฟื้นที่บ้านแล้วล่ะ
คุณกูจิ ก้อต้องดูแลสุขภาพด้วยน๊ะ


โดย: นก (Kukas ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:06:47 น.  

 
คุณกูจิ~~ ขอบคุณมากค่าสำหรับคำแนะนำ
พวกสวนสนุกคงขอผ่าน 55 ไปคนเดียวคงเหงาน่าดู
ว่าแต่...ถ้ามีรถไฟนั่งมาเมืองไทยจริงก็ดีซิคะ
แต่คงนานมากๆๆๆๆๆ เลย ... 555


โดย: Shiraha วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:43:49 น.  

 
ตอนนี้น้องอยู่ที่โตเกียวแล้วค่ะ
จะกลับวันจันทร์นี้
พักอยู่แถว Ginza ค่ะ
ฝากซื้อหนังสือเพียบเลยค่ะ หนังสืองานฝีมือนะคะ
แปลไม่ออก ดูภาพแทน ฮะๆๆ รู้เรื่องเหมือนกัน

คิดว่าจะไปเรียนภาษาญี่ปุ่น
เคยเรียนอยู่ช่วงหนึ่งค่ะ
พออ่านคาตาคานะ กับ ฮิรางานะ ได้บ้าง
แต่ก็ลืมไปบ้างนิดหน่อย
ต้องไปทบทวนซะแล้ว


โดย: oanotai วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:22:00 น.  

 
อยากกินซาชิมิจัง ชอบมากุโระมากที่สุด

ขอบคุณคุณกูจิมากนะที่แก้คำผิดให้เรา เราไม่ค่อยได้เขียนภาษาญี่ปุ่นน่ะ ได้แต่อ่านแล้วก็ฟังกับพูด จนบางทีก็ลืมแล้วเหมือนกันว่าเขียนยังงัยน่ะ


โดย: sakana's world วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:29:43 น.  

 
เราอยากใส่เสื้อแขนยาว
เหมือนคุณกูจิ เมืองไทยร้อนมาก ๆ ตอนนี้
ยิ่งช่วงเมษา คงจะเหมือนเตาอบอีก


โดย: นก (Kukas ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:38:36 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคอมเมนท์ที่บล็อคนะค่ะคุณกูจิ
เจี๊ยบย้ายไปโตเกียวเดือนหน้าค่ะ


โดย: AinoJeab วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:38:38 น.  

 
ชอบ chiba wan จังค่ะ ^^


โดย: fahtsuki วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:7:04:30 น.  

 
คุณกูจิ อีกยี่สิบกว่าวัน
ที่เราจะได้เห็นซากุระ
คุณกูจิ ว่าช่วงที่เราไป
ซากุระจะบานเต็มที่หรือยัง
หรือโรยไปแล้ว เราไม่แน่ใจเลยตอนนี้


โดย: นก (Kukas ) วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:9:59:26 น.  

 
คุณกูจิสบายดีมั๊ยคะ...あなたはお元気ですか。
...
かわいい いぬ。 สุนัขน่ารักจังค่ะ
...
มิวชอบกินมากเลยซาชิมิเนี่ย...โดยเฉพาะปลามาคุโระ
...
(เหมือนปลาจังเลย...อิอิ)..私はさしみがすきです。


โดย: Mutation (มาทิรน ) วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:0:36:44 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณกูจิ
ตอนนี้อากาศที่ญี่ปุ่นเป็นยังไงบ้างคะ?
ตอนนี้เมืองไทยร้อนสุดๆ ไปเลย แต่ที่บ้านเรากลางคืนยังเย็นๆ อยู่
กลางวันไม่ต้องพูดถึง แทบละลายเลย T-T

ตอนนี้กำหนดการเริ่มจะเป็นรูปเป็นร่างมาแล้วค่ะ
เรื่องที่จะไปเที่ยว เหลือแต่วันลาและไปขอวีซ่าแค่นั้นเอง
ยังหยุดงานไม่ได้เลย (เผอิญเราได้หยุดทุกวันเสาร์) สถานที่ราชการปิดหมด ..เฮ้ออ


โดย: Shiraha วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:16:22:45 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณกูจิ ^^
เราสบายดีค่ะ หวังว่าคุณกูจิก็เช่นกันนะคะ
ตอนนี้จองตั๋วเครื่องบินแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้จ่ายตังค์ 55+
เพราะถ้าไม่จองมีหวังเต็มแน่ๆ เลยช่วงนั้น
วีซ่าญี่ปุ่นก็ไม่ยากนะคะ แต่หาวันไปขอยากมากกว่า (>_<)
เราก็ขึ้นเครื่องจากเชียงใหม่ไปสุวรรณภูมิแล้วก็ไปลงที่นาริตะค่ะ


โดย: Shiraha วันที่: 7 มีนาคม 2553 เวลา:20:13:26 น.  

 
นวมินทร์ซิตี้อเวนิว อยู่กรุงเทพค่ะ
แถวบ้านวี...มีร้านอาหารเยอะค่ะ

เดือนพฤศจิกายน ปีนี้ ตั้งใจว่าจะไปญี่ปุ่นอีกครั้งค่ะ
เอาไว้จะบอกอีกครั้งนะคะ


โดย: oanotai วันที่: 7 มีนาคม 2553 เวลา:20:44:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

international
Location :
โตเกียว Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




ธงชาติและเพลงชาติไทย
เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทย
เราจงร่วมใจยืนตรงเคารพธงชาติ
ด้วยความภาคภูมิใจในเอกราช
และความเสียสละของบรรพบุรุษไทย

ผมคนญี่ปุ่น ชื่อกูจิครับ
Friends' blogs
[Add international's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.