มิถุนายน 2559

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
8 มิถุนายน 2559
All Blog
I Don't Want This Night To End






ความหมายของเพลงนี้ คือความรู้สึกที่ต้องจากลาจากคนที่เรารัก เพิ่อไปทำหน้าที่สำคัญ และยิ่งใหญ่ บางอย่างจึงทำให้เขารู้สึกว่าอยากจะให้เวลาในคืนที่ได้อยู่ด้วยกัน 2คนอย่างนี้ยาวนานออกไปอีก และขอให้คนที่เขารัก จงรักเขาให้มากที่สุดในตอนนี้ก่อนที่เช้าวันพรุ่งนี้จะมาทำให้ต้องจากกัน.......เพราะเขาไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันแบบนี้อีก....

ลองมาอ่านคำแปลพร้อมเนื้อเพลงโดยละเอียดดูนะครับ

You and I didn't see the evening sky

There was magic in the air

With times enough to spare

Now it's hours I have to say goodbye

Well, you know I have to go

But still it hurts me so

เราสองคนพลาดที่จะชื่นชมแสงยามอาทิตย์ลับขอบฟ้า

อันเรืองรองส่องสว่างไปทั่วผืนนภา

แต่...ยังมีวันข้างหน้าให้ได้ชื่นชมอยู่

แต่เวลานี้.. ถึงเวลาที่ผมจำต้องเอ่ยคำลาแล้ว

เช่นกัน, คุณรู้ว่า...ผมจำต้องจากไป

แต่กระนั้น ผมก็เปี่ยมล้นไปด้วยความอาลัยยิ่ง

*I don't want this night toend Don't saygoodbye

Just hold me close, my darling I don't want this night to end

Pretend awhile and let's forget tomorrow (*)

ผมไม่อยากให้คืนนี้สิ้นสุดเลย ได้โปรด อย่าเอ่ยคำอำลาตอบ

ขอเพียงแค่โอบกอดผมไว้แนบกาย ,สุดที่รักของผม

ผมไม่ได้ต้องการให้คืนนี้ผ่านพ้นไปเลย

หยุดเวลาไว้สักครู่ และให้คิดไปว่า...พรุ่งนี้ยังไม่มาถึงเถอะนะ

Feeling blue I can see it in your eyes

But I've got a job to do

Got to see things through

But I will be near even when I am out of sight

Counting seconds till the day I'm coming home to stay(*)

ความเศร้าหมอง ที่ผมมองเห็นได้จากสายตาคุณ

แต่ว่าผมมีภาระต้องสะสาง

ต้องทำสิ่งต่างๆให้ลุล่วงเสียก่อน

แต่ผมจะยังเคียงข้างแม้ว่าผมจะอยู่ห่างไกลลับสายตา

เฝ้ารอคอยทุกวินาทีในแต่ละวัน

เพื่อผมจะกลับมาอยู่กับคุณ คนที่ผมรัก

Oh my darling, love me tonight

And chase the morning shadow with your heavenly light

I find my strength inside your arms

So love me tonight and keep my heart beside you

When you go, oh.......

โอ้, สุดที่รักแค่รักผมแบบในค่ำคืนนี้

และขอให้ปัดเป่าเงื้อมมือแห่งรุ่งอรุณที่ย่างกรายมา

ด้วยความสว่างไสวประหนึ่งแสงจากฟากฟ้าจากคุณ

ผมมีความเข้มแข็งยามเมื่ออยู่ในอ้อมกอดแห่งคุณ

ขอให้รักผมตลอดค่ำคืนนี้

และรักษาหัวใจของผมข้างเคียงคุณไว้

เมื่อใดที่คุณจากไป......

** ขออนุญาตหยิบ คำแปลเพลงจาก https://www.facebook.com/permalink

และขอขอบคุณในคำแปลสวย ๆ ด้วยฮะ**

เชื่อว่าเพลงนี้น่าจะคุ้นอยู่ในหูสำหรับคนวัย40 อัพ บังเอิญได้ฟัง ณ วันหนึ่ง

อดไม่ได้ที่จะแปะเอาไว้ก่อนจะลืม




Create Date : 08 มิถุนายน 2559
Last Update : 8 มิถุนายน 2559 17:43:21 น.
Counter : 602 Pageviews.

1 comments
  


แวะมาฟังเพลงค่ะ
โดย: ณ ขณะหนึ่ง วันที่: 15 มิถุนายน 2559 เวลา:9:54:31 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

inmemoir
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



-in memoir-

งานเขียนย่อมจัดเป็นงานวรรณกรรม
ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 6

ซึ่งให้ความคุ้มครองแก่ท่านเจ้าของลิขสิทธิ์
ในงานเขียนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
ไม่จำต้องจดทะเบียน
  •  Bloggang.com