พฤษภาคม 2552

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ถึง คิดจะลืม ก็ ยังจะจำ


เช้าวันอาทิตย์ได้นอนตื่นสาย พักใจที่มันวุ่นวาย
ได้มีเวลาจัดข้าวของที่กองซะเต็ม เจอกล่องใบนึงที่ลืมไปแล้ว
เปิดดูมันมีจดหมาย ที่เธอเคยส่งมาให้กับฉัน

เหมือนความทรงจำถูกปลุกขึ้นมา ภาพเธอก็ลอยเข้ามา
เหมือนเรื่องดีดีในจดหมายเพิ่งเกิดเมื่อวาน
เราตกลงกันเรื่องอนาคต วันนั้นไม่มีใครรู้ ว่ามันจะเป็นแค่อดีตไป




เพราะฉันเชื่อ .. ว่า

ความรักไม่เคยมีเหตุและผล
จึง ไม่เคยมีคำขึ้นต้น และ คำลงท้าย ใด-ใด




ป่านนี้เธอทำอะไรที่ไหนยังไง ตั้งแต่วันที่เราทิ้งคำว่าเรา
ภาพเก่าเก่า ก็ยังชัดไม่เปลี่ยนไปตามเวลา
ข้อความที่มันเคยทำให้ฉันดีใจ ได้อ่านอีกที ในวันนี้กลับมีน้ำตา
เพิ่งเข้าใจว่าฉันไม่เคยลืมเธอได้เลย




ฉันเชื่อ .. ถึง ความรักที่มีในหัวใจ
ที่บางครั้ง มัน ก็แอบซ่อนความรู้สึกได้อย่างร้ายกาจ

ใครบางคน เมื่อเดินผ่านเข้ามาแล้ว จากลากันไป
ทิ้งความเจ็บช้ำ ให้หลงเหลือค้างคา ตกนิ่งเป็นตะกอน
รอยแผลที่เจ็บปวดนั้น ดูเหมือนจะเลือนหายเมือผ่านกาล
แต่ความจริง .. มันเพียงรอเวลาที่จะถูกกวน ให้ขุ่นขึ้นมาอีกครั้ง


เมื่อไร ก็ เมื่อนั้น หากภาพยังไม่หาย ความรู้สึกยังไม่ตาย
นาฬิกาความรักยังดำเนินอยู่ ยังคงก้าวเดินอยู่ โดยที่เราไม่ได้รู้ตัวเลย


หัวใจ ไม่ได้ซ่อนแอบอะไรไปเสียหมดหรอก
เราเองต่างหาก ที่เสแสร้งกับหัวใจ ทำเหมือนจะลืมเลือนมัน

แต่ ความจริง ที่เป็นความจริง
เมื่อใครคนนั้นได้จากเราไป อย่างที่ไม่อาจหวนคืนมาได้
ความรู้สึกสูญเสียอันยิ่งใหญ่ ก็เดินทางมาเคาะหัวใจเราอีกครั้ง
ร่องรอยแผลเป็นของความเจ็บปวด ก็ปูดโปดออกมาให้เรารับรู้การมีอยู่ของมัน


มี สักกี่คนที่ในชีวิต ที่เราได้ทำหล่นหาย
หลงลืมกันไป ผ่านมาแล้วก็ผ่านพ้นไป
มีสักกี่คนที่เราจดจำ จดจำไปชั่วชีวิต ถึงคิดจะลืมก็ยังจะจำ


ป่านนี้เธอทำอะไรที่ไหนยังไง ตั้งแต่วันที่เราทิ้งคำว่าเรา
ภาพเก่าเก่า ก็ยังชัดไม่เปลี่ยนไปตามเวลา
ข้อความที่มันเคยทำให้ฉันดีใจ ได้อ่านอีกที ในวันนี้กลับมีน้ำตา
เพิ่งเข้าใจว่าฉันไม่เคยลืมเธอได้เลย




ฉันเอง .. ก็ไม่เคยรู้สึกเสียศูนย์เท่ากับครั้งนี้


เมื่อใครคนนั้นของใจ จะไม่จับมือกับฉันอีกต่อไปแล้ว
ความรู้สึกที่เรา เว้นว่างไว้ เป็นระยะห่างของทางขนาน
ให้ เรา ยังพอมองเห็นกันในสายตา ไม่ห่างกันกว่าหนึ่งเอื้อมมือ
บัดนี้ เส้นทางที่คดเคี้ยว กลับแตกออกเป็นสองทางแยกกันไป
ไม่เหลือให้เห็นเป็นเส้นทางวางไว้คู่กันเหมือนที่เคยผ่านมา


ฉันสูญเสีย เป็นความรู้สึกที่ไม่อาจบอกออกมาได้
แข้งขาออกจะอ่อนแรง ก้าวสะเปะสะปะ จวนเจียนจะล้มลง
ไม่อาจ ยืน อย่างทะนงตนได้เหมือนวันเก่า ๆ


ป่านนี้เธอทำอะไรที่ไหนยังไง ตั้งแต่วันที่เราทิ้งคำว่าเรา
ภาพเก่าเก่า ก็ยังชัดไม่เปลี่ยนไปตามเวลา
ข้อความที่มันเคยทำให้ฉันดีใจ ได้อ่านอีกที ในวันนี้กลับมีน้ำตา
เพิ่งเข้าใจว่าฉันไม่เคยลืมเธอได้เลย




ไม่เอ่ยปากให้เธอกลับมา ไม่เอ่ยปากว่าเราจะอยู่คู่กันไป
ไม่เอ่ยปากว่าเสียใจมากเพียงใด ไม่อาจเอ่ยได้ ว่า รักเธอมากเท่าไร
..
ไม่เคยรู้เลย ว่า ความรู้สึกต่าง ๆ มันมากมายแค่ไหน
จนกระทั่ง วันนี้ วันที่รับรู้แล้วว่า เธอจะไม่หันมามองกัน .. อีกแล้ว



มี สักกี่คนในชีวิต ที่ เราได้ทำหล่นหาย
… มีสักกี่คนที่เราจดจำ จดจำไปชั่วชีวิต ถึงคิดจะลืมก็ยังจะจำ
และ เพิ่งเข้าใจว่า ... ฉันไม่เคยลืมเธอได้เลย



thanks
:: เพลง กล่องความทรงจำ นักร้อง แนน วาทิยา รวยนิรัตน์ -
คำร้อง วิสูตร แสงอรุณเลิศ ทำนอง พิสิทธิ์ พิทยากรพิสุทธิ์ เรียบเรียง จารุวัฒน์ ขันธวุฒิ




Create Date : 31 พฤษภาคม 2552
Last Update : 26 กันยายน 2553 15:20:44 น.
Counter : 578 Pageviews.

11 comments
  
เข้ามาแบบเงียบๆ

ความรัก บางครั้งก็เล่นตลกกับเรา แต่เราก็คงไม่ตลกไปด้วย
ซ่อนรักนั้นยากนัก เพราะตัวเราเองก็รู้ว่าไปแอบซ่อนไว้ที่ใด
...สำหรับฉัน ความคิดปลอบประโลมใจตัวเอง คือ เราเป็นเพื่อนกัน แบบนี้ ดีแล้ว...
โดย: Karn_theFreeItem วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:20:30 น.
  
โดย: Nissan_n วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:17:33 น.
  

อืมม ยังไง สมองก็ยังคงทำหน้าที่ของมัน

สวัสดีฮะ
โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:06:38 น.
  
อืมม
มานั่งเป็นพื่อนแต่หัววัน ละกันนะ

หวีดดีนะคุณ
โดย: .. IP: 119.31.35.198 วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:03:29 น.
  
อย่าหลอกตัวเองว่า "ลืม" ถ้ายังจำ
"เจ็บ" แต่ก็แค่..ยอมรับมัน

ไม่เป็นไร..เนอะ
โดย: Paulo วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:28:04 น.
  
สักวันเราจะได้เจอกับคนที่รักเรา เชื่อนะ
เพราะตัวเองก็เคยผ่านการเสียใจในเรื่องความรักมาแล้ว แต่ก็เชื่อว่าสักวันนึงเราก็จะเจอคนที่รักเรา
ขออนุญาต Add เป็นเพื่อนด้วยนะคะ
โดย: rin (rin@bokie ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:45:24 น.
  
ไม่ได้อู้นะ

แวะมาดูอาการทุกวัน

^ ^
โดย: .. IP: 110.49.134.96 วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:0:04:23 น.
  
เราเชื่อว่ามันเป็น กรรม ที่ทำร่วมกันมาน่ะค่ะ
ถ้าหมดกรรมต่อกัน ก็คงมีเหตุให้ต้องจากกันไป
เรื่องเก่าๆที่คิดแล้วมันเจ็บ .. ไม่คิดจะดีกว่าค่ะ
ความทุกข์จะมีก็เมื่อเราคิดถึงมันนะคะ

ปล.อาคากาวา จิโร อีกหลายเล่มนอกจากสองชุดนั้นก็สนุกนะคะ ^^
โดย: nanida วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:15:35:43 น.
  
ตะกอนความรัก เหรอ อืม น่าสนใจ
ปล่อยให้ตกนานๆ ไม่อยากให้มีใครกวนขึ้นมาเลยล่ะคุณ

เขียนบทความเนียนไปกับเนื้อเพลงดีจังเลยค่ะ
ฟังเพลงไปด้วยคง Happy Happy นะ

ปล.พยายามกลับเข้าบล็อกบ่อยๆ แล้วล่ะ กลัวลืมกัน
โดย: BeCoffee วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:21:01:16 น.
  
มาดูพวก มุขแป๊ก อ่ะ
ว่าหน้าตาเป็นงัย

..


โดย: U can call me anytime วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:0:00:52 น.
  
ตัวหนังสือบนแผ่นกระดาษ มักจะซ่อนตัวอยู่ที่ไหนสักแห่ง เพื่อรอวันเวลาให้เราว่าง และกลับมาอ่าน เพื่อให้ผุ่นความทรงจำฟุ้งกระจายขึ้นมาอีกครั้ง

.....
เราจะได้รู้ว่าความรู้สึกเหล่านั้น ยังอยู่หรือหายไปกับวันเวลาเท่านั้นเอง.........

...
เนอะ
โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:13:08:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

inmemoir
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



-in memoir-

งานเขียนย่อมจัดเป็นงานวรรณกรรม
ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 6

ซึ่งให้ความคุ้มครองแก่ท่านเจ้าของลิขสิทธิ์
ในงานเขียนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
ไม่จำต้องจดทะเบียน
  •  Bloggang.com