....ตีนเมื่อเดินติดดินกลิ่นจะหอม ใจเมื่อพร้อมเสียสละสีจะขาว เมื่อเปื้อนดินจะปั้นดินให้เป็นดาว ใจเหน็บหนาวจะเคี่ยวหนาวเป็นเปลวไฟ....
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
||........อดทนกับความรัก....ยิ่งรัก... ยิ่งเหนื่อย....||



ความรักทำให้คนตาบอด

แม้คำว่า"ความรัก"จะฟังดูสวยงาม สักแค่ไหน

แต่สำหรับบางคนกลับรู้สึกว่าความรัก

เริ่มเปลี่ยนจากความสวยงามเมื่อครั้งแรกเริ่ม

มาเป็นความเหนื่อยหน่ายในการประคับประครองความสัมพันธ์

และไม่เข้าใจว่าทำไมเดี๋ยวนี้รักของเราช่างไม่มีความสุขเอาซะเลย

มีหลายคนที่พูดกับตัวเองว่า"ใช่แล้วล่ะ...ที่เขาบอกว่าความทำให้คนตาบอด"

แรก ๆ ก็มองไม่เห็นข้อเสียของอีกฝ่าย

นาน ๆ ไปก็เริ่มออกลายมาให้รู้ทีละน้อย

กลายเป็นยิ่งรักกัน...ยิ่งเหนื่อย

ยิ่งผูกพัน..ยิ่งต้องอกทนแบกรับปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ

เพิ่มมากขึ้นตาไปด้วย

จากปัญหาที่เป็นแค่ก้อนเล็ก ๆ กลายเป็นความอดทนยิ่งใหญ่

ที่แทบจะรับไม่ไหวอีกต่อไป

ถามว่าทำไม"มีความรัก" ต้อง "เหน็ดเหนื่อย"

กับมันมากอย่านี้ เหตุผลมันมีเป็นล้าน

ปัญหาของแต่ละคนก็มีความแตกต่างในรายละเอียดปลีกย่อย

คนหนึ่งเหนื่อย เพราะตามใจคนรักมากเกินไป

ทั้งที่จริง ๆ ตัวเองอาจไม่ใช่คนที่ต้องคอยเอาใจใครมากขนาดนั้น

อีกคนก็อาจจะเหนื่อย เพราะเก็บความรู้สึกเอาไว้คนเดียวมากไป

คิดแค่ว่าไม่อยากทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่

พอมันต้องเก็บไว้คนเดียวนาน ๆ เข้า

ก็เลยเหนื่อยกับความรัก

เหนื่อที่จะอดทนกับพฤติกรรมซ้ำ ๆ เดิม ๆ

ที่ไม่เคยถูกเปลี่ยนหรือปรับเข้าหากัน

พอสถานการณ์มันเป็นแบบนี้

ก็จะเริ่มสับสนว่าทำไมต้องมาอดทนกับเรื่องแบบนี้ด้วย

ตกลงว่าเราสองคนมีความรักให้กันจริง ๆ ไหม

ถ้านี่คือความรัก ทำไมมันเป็นความรักที่ไม่มีความสุขเอาซะเลย

อย่าปล่อยให้ปัญหามันลุกลามขนาดนั้นเลย

ถ้ารู้อยู่แล้วว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไร

ก็ค่อย ๆ ปรับเข้าหากันดีกว่า

หากรู้ว่าตัวเองเป็นคนที่รักมาก ทุ่มเทมาก

แล้วก็ยังจะ"ต้องการ"

ได้กลับมามาก ๆ เหมือนกาน

มันจะกลายเป็นความคาดหวังที่ไปกดดันให้อีกฝ่าย

ทำอะไรที่เพิ่มขึ้นจากสิ่งที่เขาเคยเป็น



Create Date : 05 มีนาคม 2551
Last Update : 6 มีนาคม 2551 9:10:14 น. 3 comments
Counter : 1321 Pageviews.

 


More Graphics Comment click here. >


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:21:34:02 น.  

 
รักแบนี้มันเหนื่อยใจเมื่อเวลาผ่านไปเขายังเย็นชา
มันรู้สึกกับว่าเราเป็นเหมือนอากาศเป็นเพียงแค่ลม
ลมที่มันพัดไปพัดมารู้ว่าเย็นแต่ก็มองไม่เห็นเพราะมันไร้ตัวตนในสายตาของเขาแม้ว่าจะทำดีเท่าไหร่ก็เท่านั้นไม่มีค่าสำหรับเขาอยู่ดี ถึงจะรู้อย่างนี้แต่ใช่ว่าจะตั้งใจ ดันรักเขามากกว่าเดิมซะอีก เพราะรอแค่ความหวัง หวังว่าเขาจะมีใจเข้าสักวัน.....คนที่เขาไม่รัก ต่อให้เราทำดีสักแค่ไหนค่าก็ศูนย์เปล่าอยู่ดี


โดย: คารามาย IP: 117.47.101.22 วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:29:45 น.  

 
ตรงกับตัวเองมากเลย อีกคนคาดหวังกับเราไว้มาก แต่เขาคงลืม ว่าเรากับเขา เกิดมาในสภาพครอบครัว สิ่งแวดล้อม ที่แตกต่างกัน จะหวังให้เราทำในสิ่งที่เขาต้องการทุกครั้งไปมันคงจะทำให้ไม่ได้ และในความเอาแต่ใจของเขา นับวัน ยิ่งทำให้รู้สึกว่า เหนื่อย เหนื่อยที่จะต้องทน กับ สิ่งเดิม ๆ เรื่องเดิม ๆ จนรู้สึกว่า...หากเหนื่อยนัก ก็พักกันก่อนดีมั้ย กลับไปถามหัวใจตัวเองดูอีกครั้ง ว่าเรื่องราวรักครั้งนี้ เรารักกันจริง ๆ หรือแค่รักตัวเอง


โดย: พยายามที่จะรัก แต่สุดท้าย... IP: 1.47.1.223 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา:8:59:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

phukhum
Location :
เลย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"โลกสอนให้มนุษย์รู้ว่า…ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง แต่โลกก็ยังให้มนุษย์รู้จักกับความผูกพัน"

วันนี้…เราอาจรู้สึกผูกพันต่อสิ่งนี้ จนคิดว่าเราขาดไม่ได้..
แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป…สักวันเราจะรู้ว่า…
สิ่งที่เราผูกพันในวันนี้…เป็นส่วนหนึ่งที่เติมชีวิตเรา ไม่ใช่...ทั้งหมดของชีวิตเรา…
วันหนึ่ง…หากเรามีโอกาสได้เจอสิ่งที่ถูกใจสิ่งใหม่
ที่เราคิดว่าเราพังใจ…ปรารถนา…ต้องการ…ขาดไม่ได้
เราก็จะเริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ได้ในเวลาไม่นานนัก…
เมื่อเวลาหนึ่งผ่านไป จะสอนเราได้เองว่า..ความผูกพันกับสิ่งใดๆ ในช่วงเวลาหนึ่ง
จะเป็นความสุขในช่วงเวลานั้นๆ อย่าได้ไปยึดติด อย่าได้ไปใช้ชีวิตทั้งชีวิตลุ่มหลง…
คิดเสียว่า…เราโชคดี…ที่มีโอกาสได้ผูกพันกับสิ่งที่เรารัก
ความผูกพัน…ก็เหมือนกับความรัก…หรืออาจจะเป็นผลพวงที่มาจากความรัก
หากเรารักใครคนใดคนหนึ่งมาก เราก็รู้สึกผูกพันมาก
แต่ความผูกพันที่ว่า…เพราะคนทุกคน ย่อมผูกพันกับหลายๆ สิ่ง
เปรียบเสมือนเรามีแก้วน้ำอยู่หนึ่งใบ ในช่วงเช้า…เราอาจต้องใช้แก้วใบนี้ดื่มนม
พออากาศร้อนหน่อย เราอาจต้องการน้ำเย็นๆ
บางครั้งที่เราไม่สบาย…เราอาจต้องการน้ำอุ่น
ใจเราก็เหมือนกับแก้วน้ำ…ต้องเติมสิ่งต่างๆ
ในเวลาที่แตกต่างกัน…ตามความเหมาะสม…
หากเราเติมน้ำเย็นลงไปในแก้วน้ำ แล้วเติมน้ำร้อนลงไป
ในทันที…ในแก้วใบเดียวกัน…เราก็จะพบว่า…
แก้วใบนั้น…ก็จะร้าว…แล้วก็เริ่มแตก ซึ่งก็เหมือนกับใจเรา…
ความผูกพันต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดในช่วงเวลาหนึ่ง…ไม่ผิด
ถ้าเราค่อยๆ ปรับใจ ปรับตัวของเราเอง ให้กลับคืนในเวลาที่ควร
เพราะอย่างน้อยที่สุด…เราก็มีโอกาส…ได้ผูกพัน…
ซึ่งก็เหมือนเราได้มีโอกาส…ได้รัก นั่นเอง
Friends' blogs
[Add phukhum's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.