บทความเกี่ยวกับบ้าน อาหาร โรงแรม แต่งงาน กีฬา ท่องเที่ยว เสื้อผ้า แฟชั่น ที่พัก เครื่องสำอาง ซื้อขาย สัตว์ เลี้ยง สุขภาพ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
วิธีรับมือกับความโสด

โสด, คน โสด, ความ โสด



มาลองใช้เวลาอยู่กับความโสดของตัวเองให้เป็นสุข
ดูบ้างกันดีไหมคะ...จะรู้ว่าไม่เลวเลย



1. ทำใจให้ได้กับการอยู่ตัวคนเดียว



สำหรับสาวโสดมือใหม่
ช่วงแรกอาจจะทำใจยากซะหน่อย อาจจะไม่คุ้นกับเวลาว่างที่มีมากขึ้นอย่างไม่เคยมี ไม่เคยดูหนังคนเดียวก็ฝึกไว้ซะ
ทานข้าวคนเดียวก็อิ่มได้เหมือนกันล่ะน่ะ



2. หัดแก้ปัญหาด้วยตัวเอง



ทุกครั้งอาจจะมีคนช่วยคิด
แต่เมื่อต้องคิดเอง ทำเอง ก็รู้เถอะว่า
ไม่มีอะไรที่ยากเกินกว่าที่คนเราจะทำได้หรอกค่อย ๆ คิดทีละขั้น อะไรที่เราทำได้
แล้วอะไรที่เราต้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่น



3. ดึงความสามารถของตัวเองออกมาใช้



ความคิดพื้นฐานคือ
"ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" ทำทุกอย่างด้วยตัวเองให้เต็มที่ก่อน
อย่าทำตัวเป็นเด็ก เพราะเพื่อน ๆ คงไม่ค่อยจะว่างให้เราได้อ้อนซะเท่าไร อะไรที่ทำด้วยตัวเองได้ให้ทำ
อะไรที่จ้างคนอื่นหรือใช้บริการต่าง ๆ ได้ จัดการซะ



4. มีความสุขกับทุกวันและทุกอย่างรอบตัว



ไม่มีประโยชน์ที่จะมานั่งเศร้ากับชีวิตตัวคนเดียว
แต่ใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีความสุข ตื่นขึ้นมากับความสดชื่น ลืมตาก็คิดว่าวันนี้
เราจะทำอะไรที่เราชอบ วันนี้ฉันจะทำให้ใครยิ้มได้บ้างนะ ความสุขทุกอย่างเกิดขึ้นได้จากใจของเรา
มองทุกอย่างด้วยรอยยิ้ม... แล้วโลกจะยิ้มกลับมาให้เรา



5. อย่าสูญเสียความั่นใจในตัวเอง
อย่าเสียความเคารพตัวเอง



การเป็นโสดไม่ได้หมายความว่าเราเป็นคนผิดปกติ
ถึงคนเราจะไม่มีใครที่ดีเลิศไปทุกอย่าง แต่เราก็เป็นคนหนึ่งที่มีความน่ารักอยู่บ้าง
เรายังมีเพื่อน มีพี่น้องที่รักเราและรอความรักจากเราอยู่เสมอ มองตัวเองด้วยความรักอยู่เสมอ
จะอ้วน จะดำ จะขี้เหร่แค่ไหน ก็บอกตัวเองว่าคนนี้ล่ะที่ยังทำประโยชน์ให้กับคนอื่นได้



6. ใช้เวลากับคนรอบข้าง เพื่อน ๆ
และคนอื่น ๆ ให้เต็มที่



เราไม่รู้หรอกว่าเราจะเป็นโสดอีกนานเท่าไร
ถ้าจู่ ๆ พรุ่งนี้ได้เจอใครสักคนที่ใช่ จะเสียดายว่าเรายังไม่ได้เม้าท์ข้ามวันกับเพื่อนเลย
ตอนนี้ล่ะชวนเพื่อนจัดเป้เที่ยวตะลุยตั้งแต่เหนือจรดใต้ หรือจะไปทัวร์ต่างแดนก็ไม่มีใครว่า



7.
ได้เวลาลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำ...หรือไม่เคยกล้าทำ



ช่วงเป็นโสดนี่ล่ะ
เป็นช่วงที่อะดรีนาลีนพลุ่งพล่านดีเหลือเกิน หากิจกรรมที่มัน ๆ ได้
ทำให้รู้กันไปซะเลย เมื่อก่อนต้องรอการตัดสินใจจากอีกคนหนึ่ง ซึ่งบางทีก็ขี้เกียจ
บางทีก็ไม่กล้า คราวนี้ล่ะชีวิตฉัน..เป็นของฉันเองแล้ว
จะกระโดดโลดเต้นแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครมาขัด



8.
อย่ามองโลกในแง่ร้าย..เปิดโอกาสให้กับตัวเองอยู่เสมอ



ถ้าต้องการมีคู่
ไม่อยากอยู่เป็นโสดทั้งชีวิต ก็อย่าเถียง ความจริงไม่ต้องป่าวประกาศกับใคร ๆ
ว่าฉันอยู่คนเดียวได้ ทั้งที่ใจไม่ต้องการ ให้โอกาสกับตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่และคนใหม่
ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตอยู่เสมอ



ความเชื่อในความรักจะทำให้คนโสดคนนั้นมีความน่ารักอยู่เสมอ...






ข้อมูลจาก Fw mail






หาคู่ : //th.88db.com/th/Services/Ad.listing/Dating_Friendships/Dating_Services/?Q=&O=post&CatID=4260000&SubCatID=4260200&Image=1&Page=1



ความรัก : //brightlives.th.88db.com/love/love_nomore.htm



ฮวงจุ้ยเสริมรัก
:
//brightlives.th.88db.com/love/love_horo.htm



หาเพื่อน : //th.88db.com/th/Services/Ad.listing/Dating_Friendships/Seeking_Relationship/?Q=&O=post&CatID=4260000&SubCatID=4260100



+บริการหาเพื่อน ความรัก...คลิกที่นี่







Free TextEditor


Create Date : 22 มิถุนายน 2552
Last Update : 17 กรกฎาคม 2552 16:19:18 น. 0 comments
Counter : 620 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tottui
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add tottui's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.