โทนเนอร์จำเป็นขนาดนั้น?? ทำไมใครๆก็แนะนำให้ใช้โทนเนอร์


เคยสงสัยไหมว่าทำไมเวลาไปซื้อเครื่องสำอางคนขายมักแนะนำโทนเนอร์ให้มาใช้คู่กันด้วย?? แล้วโทนเนอร์จำเป็นขนาดนั้นเหรอ

ทำไมมมมมมมมม? ก็แค่น้ำใสๆไม่ใช่เหรอ ไม่เห็นจะมีประสิทธิภาพอะไร แถมแพงอีกต่างหาก

ขอตอบเลยว่า จำเป็นมากกกกกก ยิ่งถ้าคุณมาอยู่ญี่ปุ่นผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหนังมีเยอะมากกกก มีทุกแบรนด์ คนญี่ปุ่นค่อนข้างให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ชนิดนี้

แต่ก่อนอื่นเลยเราขออธิบายก่อนว่าในโทนเนอร์มีอะไรบ้าง

ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ ได้แก่

น้ำ+แอลกอฮอล์+สารที่รักษาหรือกักเก็บความชุ่มชื้น

สารที่รักษาหรือกักเก็บความชุ่มชื้น ที่ได้ยินกันบ่อยสุดเลย ได้แก่ คอลลาเจน

***เราไม่รู้ว่าหลายคนเข้าใจผิดหรือเปล่านะ แต่เราคนหนึ่งที่เคยเข้าใจผิด เราคิดว่า คอลลาเจนที่ใส่ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ จะเข้าไปแทนที่ส่วนของคอลลาเจนที่ถูกทำลายภายใต้ผิวหนังดังรูปข้างล่าง (ชั้นตาข่าย) แล้วทำให้ผิวเราฟื้นฟูกลับมา เด้งดึง อ่อนเยาว์ตามเดิม

แต่จริงๆแล้ว เราคิดว่าไม่ใช่ ตามที่เรียนมา ผิวหนังมีหลายชั้นมาก และคอลลาเจนก็มีขนาดใหญ่จะผ่านลงไปภายใต้ผิวหนังไม่ใช่เรื่อง่าย อีกทั้งผิวหนังชั้นบนสุดก็เปรียบได้กับแผ่นพลาสติก มีหน้าที่ปกป้องผิวชั้นล่างๆ จากอันตรายก็จริง แต่มันก็เป็นอุปสรรคในการผ่านของสารในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆด้วย


สำหรับเราจึงคิดว่า คอลลาเจนในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ มีทำหน้าที่เพียงช่่วยดูดน้ำจากอากาศเข้าผิว อยู่ในผิวดานบนๆ ไม่สามารถผ่านลงมาชัภายใต้ผิวหนังได้ แต่เพียงแค่เมื่อผิวด้านบนได้รับน้ำ เพื่อกลายเป็นเกาะป้องกันที่แข็งแรง ทำให้สิ่งกระตุ้นต่างๆ จากภายนอกเช่น แสงแดด แ่บคทีเรีย ต่างๆ ผ่านเข้ามาได้ยากขึ้น ปัญหาผิว เช่น สิว ฝ้า กระก็เกิดได้ยากขึ้น***

คอลลาเจนสำหรับในความคิดเราจึงเรียกได้ว่า เป็นแค่สารที่รักษาและกักเก็บความชุ่มชื้น ไม่ใช่สารที่จะมาทำให้ผิวดูเต่งตึง เปล่งปลั่ง เยาว์วััยอะไร หรือแทนที่คอลลาเจนส่วนที่เสียหายภายใต้ผิวหนังได้

นอกจากคอลลาเจนแล้ว สารที่รักษาและกักเก็บความชุ่มชื้นอื่นๆ มีอะไรอีกไหม?

คำตอบคือ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น กลีเซอรีน น้ำตาล เป็นต้น

น้ำตาล??? ลองจินตนาการตามนะว่า น้ำตาล เวลาเราตั้งทิ้งไว้ นอกภาชนะ สักพักมันจะเหนี่ยวเยิ้ม ก็เพราะว่าจริงๆแล้วมันดูดน้ำจากอากาศเข้าหาตัวมัน พวกคอลลาเจน กลีเซอรีน ก็ใช้หลักการเช่นเดียวกัน






Create Date : 03 พฤษภาคม 2561
Last Update : 5 พฤษภาคม 2561 11:03:58 น.
Counter : 332 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 3 พฤษภาคม 2561 เวลา:12:37:35 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4353668
Location :
โตเกียว  Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เราเป็นคนหนึ่งที่มีความฝันเหมือนสาวๆคนอื่นทั่วไป คือ อยากสวย อยากดูดี อยากหน้าเด็กไปจนแก่ ตอนที่เราอยู่ไทยเราตกถังได้ไปเรียนเภสัช หลายคนคงเข้าใจว่าเภสัช คงรู้เรื่องเกี่ยวกับยา เครื่องสำอาง อาหารเสริมเป็นอย่างดี แต่เข้าใจผิดกันแล้ว ที่เรารู้ก็แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเอง และด้วยเหตุผลหลายๆอย่างหลังเรียนจบที่ไทย เราก็จับพัดจับพูได้มาเรียนต่อ ป.โท ต่อที่ญี่ปุ่น ในคณะวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง สิ่งที่เราได้รู้คือ นอกเหนือจากความรู้ความเข้าใจในบทเรียนแล้ว การปฏิบัติตัว การดูแลตัวเองก็สำคัญเช่นกัน คนญี่ปุ่นถืว่าเป็นชนชาติที่มีอายุยืนมากที่สุดในโลก อายุเฉลี่ยของผู้หญิงอยู่ที่ 87 ปี อายุเฉลี่ยของผู้ชายอยู่ที่ 80 ปี ในขณะที่ไทยอยู่ที่ 74 ปี
ถามว่าอายุยืนเกี่ยวกับความสวยความงามอย่างไร คำตอบคือเกี่ยวอย่างมาก จินตนาการง่ายๆ ถ้าเครื่องในดี เครื่องนอกก็ดี ที่ผิวเราแก่ เพราะข้างในมันแก่ มันเสื่อม
บล๊อกนี้ที่เราจัดทำขึ้นมา เราต้องการแชร์ทุกเรื่องที่เรารู้และประสบการณ์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ทั้งเรื่องเครื่องสำอาง วิตามินอาหารเสริม การดูแลตัวเองแบบคนญี่ปุ่น รวมถึงแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เราคิดว่าคุ้มค่าและเหมาะสมกับคนไทยด้วย รบกวนเพื่อนๆ มาติดตามมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันน้าาาาาา เพราะเราก็ยังไม่ได้เก่งอะไรมาก ความคิดเห้็นจากเพื่อนๆมีค่ากับเรามาก
สุดท้ายนี้อย่างน้อยเราก็ดีใจว่า ยังมีพื้นที่ให้เราได้เขียน หรือแสดงความเป็นห่วงเพื่อนๆคนไทย
Group Blog
พฤษภาคม 2561

 
 
1
2
6
7
8
9
12
13
14
15
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog