สิว ความช้ำใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า (เคล็ดลับดูแลสิวฉบับ 10 บาท)


สมัยก่อนตอนเราอายุราวๆ13 ปี แน่นอนหลายๆอย่างในร่างกายก็เริ่มเปลี่ยนแปลงหนึ่งในนั้นก็คือ สิว แต่ที่แย่ สิวมันเป็นแล้วก็ไม่ยอมหายสักทีทำอย่างไรก็ไม่หายสักที

บทสนทนาที่เราพร่ำถามแม่ อ้อนวอนแม่ เพื่อขอตังค์ไปรักษาสิว

เรา: สิวขึ้นอะ มันไม่สวยอะแม่ หน้าเยิ่นมาก  อยากหน้าเนียนเนอะ

แม่: ก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวมันก็หายมันเป็นแค่พักนี้แหละ 

อันนี้คือคำพูดของแม่ที่พูดมาตลอดตั้งแต่เราอายุ 13 จนถึง 18 ปี เข้ามหาวิทยาลัย แม่ตอบเราแบบนี้มาตลอด เราไม่เคยไปหาหมอสักครั้งเดียว ในมุมมองแม่เขาคงเห็นว่า มันฟุ่มเฟือ่ย หละเนอะ เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า เราก็พอจะเข้าใจ แต่ก็แอบน้อยใจนิดหน่อย เพราะ ความสวยของเราก็สำคัญเช่นกัน 5555+

 จนใกล้เข้ามหาวิทยาลัยเทอม 1 คณะเราก็ดันมีแต่คนสวย หน้าเนียนๆกันทั้งนั้น เราก็ไม่รู้ว่าเขาเคยมีปัญหาเหมือนเราหรือเปล่า เรารู้แค่ว่าพวกเขาหน้าเนียนมาก  มันจึงถึงเวลาที่เราจะต้องทำอะไรสักอย่าง

บทสนทนาจึงเกิดขึ้นอีกครั้ง

เรา: แม่ทำไงกับหน้าดี ที่คณะมีแต่คนหน้าเนียนๆ

แม่: เอานมพอก ไข่ขาวพอกไป 

***แห้วตามเดิม ไม่เคยได้เงินไปทำอะไรแบบนี้เลย

โอเค ในเมื่อไม่ได้ เราก็ทำจริง

 "ราเอานมจืด (สมัยก่อนบางครั้งเราก็ใช้นมหมี บางครั้งเราก็ใช้นมโฟโมส แต่ทุกอย่างรสจืด) ใส่สำลี แล้วเช็ดไปทั่วใบหน้าทุกวัน ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ถึง 1 ชั่วโมง"

มันจะเหนียวๆหน่อย แต่ระหว่างที่พอกเราก็ดูทีวี อ่านหนังสือ ไม่ได้ลำบากอะไร 

แต่ข้อดีของเราคือ 

1. เราเป็นคนขยันมาก เราทำเกือบทุกวันในช่วงปี 1 แต่พอเริ่มปี 2 อาทิตย์หนึ่งก็ 3-4 ครั้ง ครั้งละ มากกว่า 2 ชั่วโมง กล่าวคือ พอกลับบ้านก็ทำเลย พอหลังๆ เริ่มพอกที่แขน คอ หลังด้วย

2. เราเชื่อมั่นว่า ความพยายามสวยของเราจะต้องชนะความไม่สวยอันทั้งหมดทั้งปวง

ผลปรากฎว่า หน้าและผิวดีขึ้นจริงๆ พิสูจน์ได้จาก เวลาไปไหนเจอเพื่อนเก่าสมัยมัธยมเขาก็จะถามว่าไปทำอะไรมา หน้าใสมากกกกก เราไม่ได้โกหก แต่เราไม่ได้ทำอะไรจริงๆ อีกอย่างเราก็สัมผัสได้เอง จากหน้าเคยมัน หน้าก็ไม่มัน แถมนุ่มอีกต่างหาก

ทุกวันนี้เราก็ยังคงทำแบบนี้อยู่ แต่สูตรการพอกหน้าของเรา Advance ขึ้นไปเรื่อยๆ ผสมกับการที่เราเรียนมาโดยตรงทางนี้ เราค่อนข้างรู้ระดับนึงว่าอะไรดีไม่ดี การดูแลตัวเองที่เรามาปรับเปลี่ยนไป  เรากล้าบอกเลยว่า เราไม่เคยเสียเงินเพราะหมอหน้าเลย แต่เสียพวกค่าพอกหน้าซึ่งก็ไม่เกิน 50 บาท นอกนั้นก็เป็นค่าเครื่องสำอาง ค่าอาหารเสริม ค่าอาหารที่เราค่อนข้างเลือก ทั้งที่ทั้งนั้นเราก็ไม่ได้สวยนะ และก็ไม่ได้น่ารักอะไร เราแค่พอใจในสิ่งที่เราเป็นอยู่ตอนนี้เท่านั้น

ข้อดีของการที่เรารู้ เข้าใจและดูแลตัวเองได้ คือ เราไม่จำเป็นต้องพึงพาใคร มันจึงไม่ต้องเสียเงินเยอะ เราเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองได้ถูกต้อง และเหมาะสม อีกทั้ง เป็นการสวยระยะยาว 

สำหรับความคิดเรา "ถ้าเราหาหมอยาหมด สิวก็ขึ้นใหม่ เราก็ต้องไปหาใหม่ เราทั้งต้องพึงคนอื่น แถมสวยแค่ระยะสั้น" 

เพื่อนๆอาจจะเบื่อที่เราเขียน 555+ เป็นอย่างไร การดูแลสิวฉบับ 10 บาท ค่านมสมัยก่อนนั่นเอง 10 บาทนี้ใช้ได้ 3-4 วันเลยนะ

***เราขอเน้นว่าเราไม่ได้สวยเลย เราแค่พอใจกับสภาวะผิวที่เราเป็นทุกวันนี้ อีกอย่างคือ สำหรับเราทุกอย่างต้องอดทนรอ ค่อยๆทำ ค่อยๆสร้าง ถึงจะได้สิ่งที่ดีกับเรามากที่สุด***


นมช่วยชีวิต



Create Date : 04 พฤษภาคม 2561
Last Update : 21 พฤษภาคม 2561 16:56:54 น.
Counter : 454 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 5 พฤษภาคม 2561 เวลา:15:16:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4353668
Location :
โตเกียว  Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เราเป็นคนหนึ่งที่มีความฝันเหมือนสาวๆคนอื่นทั่วไป คือ อยากสวย อยากดูดี อยากหน้าเด็กไปจนแก่ ตอนที่เราอยู่ไทยเราตกถังได้ไปเรียนเภสัช หลายคนคงเข้าใจว่าเภสัช คงรู้เรื่องเกี่ยวกับยา เครื่องสำอาง อาหารเสริมเป็นอย่างดี แต่เข้าใจผิดกันแล้ว ที่เรารู้ก็แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเอง และด้วยเหตุผลหลายๆอย่างหลังเรียนจบที่ไทย เราก็จับพัดจับพูได้มาเรียนต่อ ป.โท ต่อที่ญี่ปุ่น ในคณะวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง สิ่งที่เราได้รู้คือ นอกเหนือจากความรู้ความเข้าใจในบทเรียนแล้ว การปฏิบัติตัว การดูแลตัวเองก็สำคัญเช่นกัน คนญี่ปุ่นถืว่าเป็นชนชาติที่มีอายุยืนมากที่สุดในโลก อายุเฉลี่ยของผู้หญิงอยู่ที่ 87 ปี อายุเฉลี่ยของผู้ชายอยู่ที่ 80 ปี ในขณะที่ไทยอยู่ที่ 74 ปี
ถามว่าอายุยืนเกี่ยวกับความสวยความงามอย่างไร คำตอบคือเกี่ยวอย่างมาก จินตนาการง่ายๆ ถ้าเครื่องในดี เครื่องนอกก็ดี ที่ผิวเราแก่ เพราะข้างในมันแก่ มันเสื่อม
บล๊อกนี้ที่เราจัดทำขึ้นมา เราต้องการแชร์ทุกเรื่องที่เรารู้และประสบการณ์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ทั้งเรื่องเครื่องสำอาง วิตามินอาหารเสริม การดูแลตัวเองแบบคนญี่ปุ่น รวมถึงแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เราคิดว่าคุ้มค่าและเหมาะสมกับคนไทยด้วย รบกวนเพื่อนๆ มาติดตามมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันน้าาาาาา เพราะเราก็ยังไม่ได้เก่งอะไรมาก ความคิดเห้็นจากเพื่อนๆมีค่ากับเรามาก
สุดท้ายนี้อย่างน้อยเราก็ดีใจว่า ยังมีพื้นที่ให้เราได้เขียน หรือแสดงความเป็นห่วงเพื่อนๆคนไทย
Group Blog
พฤษภาคม 2561

 
 
1
2
6
7
8
9
12
13
14
15
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog