ผิวมัน ผิวผสม ต้องใช้โทนเนอร์ไหม?


หลายคนเข้าใจผิดว่าหน้าฉันมันมาก ผิวฉันเป็นผิวผสม ฉันไม่จำเป็นต้องใช้โทนเนอร์ คุณเข้าใจผิดอย่างแรง

ประเด็นที่ต้องเข้าใจ

หน้ามัน กับ หน้าแห้งคนละเรื่องกัน หน้ามันเกิดจากน้ำมันบนใบหน้าหลั่งออกมามากเกินไปมักเกิดในช่วงวัยรุ่น เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพศ ไม่ได้เกิดจากร่างกายเริ่มเสื่อม ยังพอกู้สถานการณ์กลับมาได้ แต่ถ้าเมื่อไรที่หน้าแห้งหมายความว่า ความแก่เริ่มมาเยือน เซราไมด์คอลลาเจน อีลาสตินลดลง สาเหตุที่สำคัญก็คือ อายุ การกู้สถานการณ์สภาพหน้าของตนเองให้กลับมาเหมือนเดิมจะยากขึ้น

- คนที่หน้ามันไม่ได้หมายความว่าจะไม่แห้ง พออายุเริ่มเข้า 30 ปีแล้ว หน้าที่เคยมันบางส่วนจะเริ่มแห้งกลายเป็นคนหน้าผสม คนที่แห้งก็แห้งหนักกว่าเดิม

ดังนั้นเป็นหน้าที่ของทุกคนอยู่แล้วไม่ว่าจะผิวมัน ผิวผสม ผิวแห้ง ผิวอ่อนแอที่ต้องดูแลรักษาไม่ให้สภาพหน้าตัวเองเยิ่นตั้งแต่วัยรุ่น การใช้โทนเนอร์หรือผลิตภัณฑ์ให้ผิวหนังชุ่มชื้นจึงเป็นเรื่องสำคัญ 

ที่ญีุ่่ป่นจะเห็นว่ามีผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นกับหน้าเยอะมาก และมีหลายผลิตภัณฑ์ที่ทำมาเพื่อคนผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายอ่อนแอโดยเฉพาะ เพราะนอกจากเหตุผลที่คนญี่ปุ่นหลายคนมีผิวแห้งแล้ว บริษัทญี่ปุ่นหลายบริษัทก็ต้องการที่โฟกัสจุดนี้   

ตัวอย่างแบรนด์ราคาปานกลาง แต่ก็โฟกัสเรื่องให้ความชุ่มชื้นกับผิว เหมาะสำหรับคนทุกสภาพผิว โดยเฉพาะ คนผิวแห้ง ผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย หรือ ผิวผสม เพื่อใครมาเที่ยวญี่ปุ่น คือ








Create Date : 03 พฤษภาคม 2561
Last Update : 5 พฤษภาคม 2561 11:37:52 น.
Counter : 222 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4353668
Location :
โตเกียว  Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เราเป็นคนหนึ่งที่มีความฝันเหมือนสาวๆคนอื่นทั่วไป คือ อยากสวย อยากดูดี อยากหน้าเด็กไปจนแก่ ตอนที่เราอยู่ไทยเราตกถังได้ไปเรียนเภสัช หลายคนคงเข้าใจว่าเภสัช คงรู้เรื่องเกี่ยวกับยา เครื่องสำอาง อาหารเสริมเป็นอย่างดี แต่เข้าใจผิดกันแล้ว ที่เรารู้ก็แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเอง และด้วยเหตุผลหลายๆอย่างหลังเรียนจบที่ไทย เราก็จับพัดจับพูได้มาเรียนต่อ ป.โท ต่อที่ญี่ปุ่น ในคณะวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง สิ่งที่เราได้รู้คือ นอกเหนือจากความรู้ความเข้าใจในบทเรียนแล้ว การปฏิบัติตัว การดูแลตัวเองก็สำคัญเช่นกัน คนญี่ปุ่นถืว่าเป็นชนชาติที่มีอายุยืนมากที่สุดในโลก อายุเฉลี่ยของผู้หญิงอยู่ที่ 87 ปี อายุเฉลี่ยของผู้ชายอยู่ที่ 80 ปี ในขณะที่ไทยอยู่ที่ 74 ปี
ถามว่าอายุยืนเกี่ยวกับความสวยความงามอย่างไร คำตอบคือเกี่ยวอย่างมาก จินตนาการง่ายๆ ถ้าเครื่องในดี เครื่องนอกก็ดี ที่ผิวเราแก่ เพราะข้างในมันแก่ มันเสื่อม
บล๊อกนี้ที่เราจัดทำขึ้นมา เราต้องการแชร์ทุกเรื่องที่เรารู้และประสบการณ์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ทั้งเรื่องเครื่องสำอาง วิตามินอาหารเสริม การดูแลตัวเองแบบคนญี่ปุ่น รวมถึงแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เราคิดว่าคุ้มค่าและเหมาะสมกับคนไทยด้วย รบกวนเพื่อนๆ มาติดตามมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันน้าาาาาา เพราะเราก็ยังไม่ได้เก่งอะไรมาก ความคิดเห้็นจากเพื่อนๆมีค่ากับเรามาก
สุดท้ายนี้อย่างน้อยเราก็ดีใจว่า ยังมีพื้นที่ให้เราได้เขียน หรือแสดงความเป็นห่วงเพื่อนๆคนไทย
Group Blog
พฤษภาคม 2561

 
 
1
2
6
7
8
9
12
13
14
15
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog