Accomplish is never last!!! NAT & JERRY don't give up

ตามป้อจายไปงาน Handshak Session ที่ Taipo - Hong Kong (3rd Trip)

Remark : บอกไว้ก่อนเน้อเล่าเรื่องไม่เก่ง ถ้าอ่านแล้วไม่สนุกข้าม ๆ ไปไม่ต้องอ่านก็ได้นะจ๊ะ

การเดินทาง Trip นี้อันเนื่องจาก Jerry จะมีงาน Handshake Session ที่ Taipo ทำให้อิช้านและน้องอีกคนอดรนทนไม่ได้ เนื้องจากไม่ได้ไปงานเปิดตัวอัลบัมที่ไต้หวัน เราสองคนยังงัยต้องตะเกียกตะกายไปงานนี้ให้ได้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ trip นี้

เนื่องจากเราสองคนยังไม่เคยไปฮ่องกงเลยครั้งนี้เป็นครั้งแรก งานนี้จึงไปแบบมั่ว ๆ วันแรกที่เดินทางอิช้านไม่ได้ขับรถไปจอดไว้ที่สนามบินเอง เพราะปกติทุกครั้งเวลาเดินทางไปต่างประเทศจะชอบเอารถไปจอดทิ้งไว้ที่สนามบิน แต่ไปครั้งนี้เลยไปรถสาธารณะ ก้อได้ไปแวะซื้อฟิลม์แถว ๆ บ้าน ปรากฎว่า โดนมือดีขโมยมือถือไป โหหหหห ช้านยังไม่ทันเดินทางเลยก้อโดนดีซะแล้น ดีนะที่มานไม่ได้ฉกมือถืออีกเครื่องที่พึ่งซื้อมาใหม่ไป ดีที่เปงเครื่องเก่าที่โดนขโมยไปแทน เริ่มต้นก้อโดนซะแล้วววววววว

ในที่สุดก้อดั้นด้นไปสนามบินจนได้ เลยต้องโทรไปอายัดเบอร์ที่นั้น แถมเครื่องใหม่ยังไม่ได้เมมเบอร์ใครไว้ในเครื่องเลย เวงกำ แล้วตรูจะติดต่อใครได้เนี่ย

จากนั้นก็เดินทางโดยสายการบิน emirate ไปฮ่องกง แหมม ช้านชอบสายการบินนี้จริง ๆ กว้างใหญ่ไพศาล มีโทรทัศน์ให้ดูพร้อม ที่นั่งสบาย ของกินไม่อั้น (แต่เขาบอกว่าสายบินนี้ชอบ delay) แต่วันนั้นโชคดีหน่อยที่มานบินตรงเวลา ไปถึงสนามบินฮ่องกง ก้ออาศัยเดินตามผู้โดยสารคนอื่นออกมาที่ immigragtion เพราะเราไปเองยังไม่เป็น ยังไม่รู้จักทาง (แต่ trip หลังนี่เชี่ยวชาญมากสามารถตามหนุ่มใน gate ได้ทุกซอกทุกมุม) พอผ่าน ต.ม. ออกไปก้อไปตรงที่รับกระเป๋า แต่งานนี้เราไม่มีกระเป๋าโหลดเพราะพวกเราแบกเป้กันไป (แล้วก้อรู้ว่าพอแบกเป้แล้วนรกมีจริง) ก็เลยนั่งรอเพื่อนอีกกลุ่มนึ่งที่จะเดินทางมาในเที่ยวบินถัดไป

จากนั้นก้อเข้าที่พัก ก้อสามทุ่มกว่า พอได้อาบน้ำเสร็จ ยังไม่ได้กินข้าวเลย เขาบอกว่าตอนนี้มีการ queue up แล้ว สรุปเราต้องออกจากที่พักแถวจิมซาจุ่ย เดินทางไป Taipo ไปถึงตอนตี 2 ได้ ก็ไปเขาแถวรอหน้าห้างสรรพสินค้า Taipo โหหหหหหหห มาฮ่องกงครั้งแรกก้อได้นอนพื้นฟุตบาทแล้น คนมารอคิวตอนนั้นประมาณ 500 กว่าคนแล้ว ประทับใจจริง ๆ ฟุตบาทที่ฮ่องกงนอนเป็นกระเหรี่ยงตกยากอยู่ที่นี่

พอตอนเช้าตื่นมาก้อเดินไปล้างหน้าล้างตากันในห้าง แหมม จาพบเจอรี่ทั้งที่ต้องสวยหน่อย (จริงเหรอ) แล้วก้อนั่งรอคิวกันไปยันบ่ายโมงอะ เจอรี่ถึงจะเดินทางมาถึง ระหว่างนั้นเราก้อเริ่มตีสนิทกับแฟนชาวจีน พวกเธอก็ขนของเกี่ยวกับเจอรี่มาเป็นกระเป๋าเดินทางเลย มีรูปงานที่เมืองจีนมาให้ดู เห็นรูปแล้วน้ำลายหก หลังจากนั้นเราก็ไปหาซื้อ CD Album Jerry for You เพิ่มเติม เนื่องจากฝากซื้อมาอีกเกือบ 30 ชุด แล้วยังซื้อ ขวดเป็ปซี่รูปหน้า Vanness & Jerry อีกเกือบ 6 ขวด แล้วยังมีกระป๋องอีก 5 กระป๋อง ไม่กล้าทิ้งน้ำเพราะต้องเอามาฝากน้อง ๆ เวงกำ เนี่ยแหละทำให้รู้ว่าแบกเป้แล้วแบกของด้วยมานหนักหนาสาหัสเช่นนี้ คราวหน้าตรูเอากระเป๋าเดินทางมาดีกว่า หอบกันเป็นยายบร้าหอบฟางกันเลย เวงกำจริง

พอบ่ายสองโมงก้อได้เวลาเริ่มงาน แต่เราเห็นแล้วว่าไม่ได้การแน่ ถ้าเรายังรอคิวอยู่ข้างนอกจะไม่ได้เห็นตอนเริ่มงานแน่ๆ เลยให้เพื่อน ๆ อีกกลุ่มเฝ้าที่ให้ เราก้อรีบเข้าไปในห้าง เห็นคนแน่นมาก ๆ มะมีที่ให้เบียดเลย เราเลยรีบขึ้นไปที่ชั้นสอง แล้วก็ได้ถ่ายวีดีโอตอนเปิดงานมาจะมีตอนเปิดตัวอัลบัม และก็สัมภาษณ์กับ press ถ่ายไปเกือบชั่วโมงเมื่อยมือมั่กมาก แต่ก็คุ้มค่า พอเริ่มจับมือเราก้อรีบวิ่งมาเข้าแถวต่อ

และแล้วก้อถึงคิวที่เราจะได้จับมือเจอรรี่เป็นครั้งแรก ตืนเต้นมั่กมาก ตัวเย็น ๆ งัยก้อไม่รู้ (สงสัยใกล้บร้า อิอิ) เราก็มีของไปฝากเจอรี่ เป็นตุ๊กตาตัวละครไทยแต่ไปซื้อมาจากเขมรตอนที่เราไปเที่ยวนครวัด นครธม (เสียดายนะนั่นกว่าจะซื้อมาได้ต่อกะพ่อค้าเขมรอยู่ตั้งนาน ตัดใจให้นะเนี่ย) พร้อมกับเสื้อยืดอีก 1 ตัว พอเจอรี่รับของเราเสร็จก้อไหว้สวัสดีกลับเรา แล้วเอาสองมือมากุมมือเราไว้ แล้วเจอรี่บอกกับเราว่าสวัสดค่ะ xie xie แล้วส่งสายตาพิฆาตมาอีก 1 ที โห ตอนนั้นจิตหลอนไปแล้ว พูดอะไรไม่ถูก มือเจอรี่นุ่มมากแถมใหญ่กว่ามือเรามาก เราก็ได้แต่พูดกลับเจอรี่ไปว่า Hope to see you in Thailand เจอรรี่ก็พยักหน้าและตอบกลับมาว่า I hope จะนั้นก็ถึงเวลาเราต้องลงจากเวทีไปแล้ว หันกลับมาเจอรี่ก้อยังมองส่งเราลงเวทีอยู่อีก
(คิดในใจเด๋วเราก้อเจอกันที่สนามบินอีกอยู่ดี) ช่วงเวลานี้เป็นช่วง moment ของแต่ละคนต้องเก็บเกี่ยวความรู้สึกกันเอาเอง แต่ตรูมะอยากปล่อยมือเจอรรี่เลย

แต่เราชอบสถานที่ taipo มั่กมาก เมื่อเราจับมือเสร็จก็สามารถยืนดูอยู่ต่อได้ ได้เห็นเจอรรี่ได้ตลอดทั้งงาน เราก็ยืนดูอยู่จนสี่โมงเย็น แล้วก็รีบเดินทางไปสนามบินเพราะเราต้องเดินทางกลับวันนี้ตอน 22.30 น. แต่ที่เราต้องรีบไปเพราะเราเพิ่งได้รู้มาว่าเจอรี่ก็จะกลับวันนี้เหมือนกันโดย CI เวลา 20.30 น. เราเลยรีบไปเช็คอินที่สนามบินก่อนเพื่อไปเจอรี่ในเกท

แต่ไปถึงปรากฎว่า counter สายบินเรายังไม่เปิดจะเปิดตอนใกล้ ๆ สองทุ่ม เวงกำ เลยไปหาข้าวกินกัน เพราะยังไม่ได้กินข้าวกันเลยตั้งแต่เมื่อวาน ไม่รู้อยู่ได้อย่างไรแต่เป็นเพราะเห็นป้อจายแล้วอิ่มทิพย์เลยไม่ค่อยหิว

ใกล้สองทุ่มแล้วเจอรี่ยังไม่มา counter ก้อยังไม่เปิดเลยไปเดินรอเจอรี่ตรงแถมห้องน้ำที่เป็นทางเข้าลิฟท์ด้านข้างที่พวกเอฟชอบมาใช้บ่อย ก้อมีแฟนมาส่งกันเยอะมาก ในที่สุดเจอรี่ก้อเดินทางมาถึงตอน 20.00 น. ก็เลยได้เจอกันข้างนอกก่อน ก็เกิดความโกลหล คนเบียดเสียด และก็มีคนล้มด้วย หลังจากนั้นเราก้อรีบไป check in แล้วรีบวิ่งเข้าในเกท แล้วก้อเป็นความโชคดีอีก ที่ gate ที่เจอรี่เดินทางออกเป็นเกท 66 ส่วนเกทของเราเป็น 64 ซึ่งเป็นเกทที่อยู่ติดกันเลย

วิ่งไปถึงเกทแบบลมจาใส่เพราะโกยตีนหมากันวิ่งไปสุดริด ก็ไปเจอแฟนคลับฮ่องกงข้างในอีก 3 คน เขาก็เลยบอกว่าตอนนี้เจอรี่อยู่ที่ห้องเล้าจ์ชั้น 2 ตรงหน้าเกท เราก้อโล่งใจว่ามาทันฮิมยังไม่ไป และจน 20.30 น. เจอรี่ก้อขึ้นกระไดเลื่อนมาจากห้องเล้าจน์ เราก้อเลยได้พบเจอรี่อีกครั้งหนึ่งอย่างระยะประชิดเพราะมีตอนนั้นมีเรา 2 คน กับแฟนคลับฮ่องกงอีก 3 คน นอกนั้นมีทีมงานเจอรี่อีก 4-5 คน แล้วได้ส่งเจอรี่เดินทางกลับบ้านจนได้ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้านะจ๊ะคุณเจอรี่ (แต่แอบเศร้าคุยกับเพื่อนฮ่องกงว่าเจอรี่ยกเลิกงานที่สิงค์โปร์ ได้ยินตอนนั้นเข่าอ่อนเลยเราเพราะเราจองตั๋วเครื่องบินกับ air asia ไว้แล้วไม่สามารถยกเลิกได้ เลยต้องไปเที่ยวช๊อปปิ๊งอย่างเดียว อดเจอป้อจาย)

สรุป ทริปนี้อิช้านยังไม่เที่ยงฮ่องกงเลย ตามแต่ป้อจายอย่างเดียว อิอิ ทริปหน้ามาอีกช้านต้องไปเที่ยวให้ได้

เด๋วมาเขียนเพิ่มเติมแล้วเอารูปมาแปะเพิ่มด้วยจ้า

Last Update : 29 เมษายน 2550 9:16:21 น. 3 comments

แวะมาทักทายคะ

โดย: แดนนี่ บอย วันที่: 27 มีนาคม 2550 เวลา:15:11:43 น.

แวะมาทักทายและขอตามไปเที่ยวด้วยนะคะ

โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 27 มีนาคม 2550 เวลา:15:14:44 น.

ขอบคุณนะคะที่มาเยี่ยมเยียนกันยินดีที่รู้จักค่ะ ยังเขียนมั่ว ๆอยู่เลย ยังเขียนไม่จบด้วย เด๋วไว้ค่อยมาอ่านใหม่นะคะ

โดย: (joyjoyjerry) ((joyjoyjerry) ) วันที่: 27 มีนาคม 2550 เวลา:15:46:08 น.

(joyjoyjerry)

[Add (joyjoyjerry)'s blog to your web]