Blog จูบของแม่ปลาช่อน
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
20 ธันวาคม 2551

ปมกอร์เดี้ยน - ประสบการณ์สอนให้รักเป็น - Love & Marriage

ทุกคนจะหาทางเอาตัวรอดได้เอง ...
เราต้องเลือกท่อนไม้ด้วยสัญชาติญาณของเราเอง
เพราะเราไม่เห็นไม้ได้หมดทั้งป่า จึงอาจมีความสงสัยและเสียใจบ้าง
แต่เมื่อเราเลือกหนทางอย่างสุดความสามารถแล้ว
หนทางนั้นจึงเป็นหนทางที่สวยงามที่สุดแล้ว

ในเรื่อง Love & Marriage ฉันติดใจ "ปมกอร์เดียน" มาก
พระเอกจะอธิบายเอาไว้บ้างแล้วว่า ปมกอร์เดียน เป็นปมที่
"กอร์เดียน" มัดเกวียน ด้วยปมที่ใครก็แก้ไม่ออก
แต่คนที่แก้ปมนี้ได้คือ พระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช
พระองค์แก้ปมนี้ด้วยการใช้มีดฟันลงไปให้เชือกขาด

เมื่อเราค้นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "ปมกอร์เดียน" เราจะพบปรัชญาที่น่าสนใจ
แล้วแต่มุมมองของนักปราชญ์ที่มีต่อ ปมกอร์เดียน

ที่น่าสนใจคือการตีความหมายของการแก้ปมกอร์เดียนนั้น
ฉันไม่ได้มองเฉพาะในตอนหนึ่งของเรื่องที่พระเอกอธิบาย
แต่ฉันยังมองเห็นความหมายของปมกอร์เดียนไปจนจบเรื่อง

ถ้าหากเราจะนำการตีความเรื่องการแก้ปมของนักปราชญ์อินเดียมาลองพิจารณาดู
เราก็จะพบตามที่นักปราญช์อินเดียว่าไว้นั่นคือ ...

การสร้างทุกชนิด เกิดขึ้นหลังการทำลาย
และการทำลาย เกิดขึ้นภายหลังการสร้าง

เมื่อนึกถึงพล็อตเรื่องของ Love & Marriage แล้ว เราก็จะพบความหมาย
ของการบังเกิดความรัก และจุดจบของความรัก แล้วก็ได้เห็นวัฎจักรของการ
หย่า และการแต่งงาน

เรื่อง Love & Marriage ถ้าดูเผิน ๆ อาจเหมือนซีรีย์สรักหวานแว๋ว
แต่ถ้าจะพิศลงไปให้ลึกซึ้งก็จะทำให้ดื่มด่ำเต็มอิ่มได้
ฉันยังประทับใจฉากขี่ัจักรยานระยะไกล เพราะมันทำให้นึกถึง ..

เมื่อครั้งหนึ่งฉันเคยขี่จักรยานขึ้นจุดชมวิวที่ภูเก็ต ...
มันเป็นระยะทางขึ้นเขาที่ยาวนาน ถ้าไม่ได้ใช้เวลาฝึกมาก่อนคงไปไม่ถึง
จุดชมวิวเป็นแน่ ...
และแม้ฉันจะฟิตเป็นอย่างดี แต่ฉันต้องเข็นจักรยานเสือภูเขาสลับกับถีบ
ด้วยเกียร์ต่ำสุดเพื่อไปให้ถึงจุดชมวิวให้ได้

เพราะว่าตอนนั้นถ้าจะหันหลังถีบกลับลงมามันก็ต้องใช้ความพยายาม
เหมือนกับการเข็นจักรยานขึ้นไปอยู่ดี ...

ฉะนั้นจึงต้องพยายามขึ้นไปให้ถึงจุดชมวิวให้ได้เพื่อจะได้ "ปล่อยไหล"
ลงอีกด้านหนึ่งของเขาได้อย่างสบาย ...

ดังนั้นฉันจึงซาบซึ้งมากกับประโยคที่ว่า
"ถ้าขึ้นเขาโดยไม่ต้องพยายาม คุณจะลงเขาโดยไม่รู้สึกซาบซึ้งอะไรเลย"



เรื่องนี้ฉากจูบเยอะมากกกก แต่จูบประทับใจในเรื่องขอยกให้ฉากนี้



เพราะมันทำให้ฉันรู้สึกอยากถูกจูบแบบนั้นบ้างจัง

และจูบสุดท้าย เพื่อให้เป็นฉากจบที่สวยงาม
เป็นจูบที่เริ่มต้นด้านการสบตาหวานซึ้งให้กันและกันเสียก่อน
แล้วค่อยบรรจงโน้มเข้าหากันเพื่อ จูบ ...

แต่ดู ๆ ไปแล้ว กลับจูบกันไม่ตรงปากแฮะ เอิ๊ก ...




Create Date : 20 ธันวาคม 2551
Last Update : 20 ธันวาคม 2551 22:29:49 น. 3 comments
Counter : 5212 Pageviews.  

 
ชอบเรื่องนี้มากๆๆๆๆๆๆ ดูจบแล้วเพ้อ


โดย: ak IP: 203.144.144.165 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:17:53 น.  

 
เพิ่ง เริ่มดูค่ะ
เลยต้องมาหาข่าว ในบล็อกของคุณแม่ปลาช่อน
เพื่อนสร้างแรงบันดาลใจ ให้อยากดูมากขึ้น

ตอนนี้ประทับใจคำพูดพระเอกที่ว่า
"เพราะคนไม่เปลี่ยน ความรัก จึงเปลี่ยน"



โดย: พี่ตะเกียง IP: 183.89.200.233 วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:19:18:25 น.  

 
ดูจบ แล้วค่ะ
สนุกดี มีสาระ

มีตอนจูบเยอะเลย อิจฉา จัง
แต่ที่ชอบที่สุดก็ ตอนจูบบนดาดฟ้าแหละ
เหตุผลเดียวกะ คุณแม่ปลาช่อน เลย

..คืออยากจูบแบบนั้นบ้าง..


โดย: พี่ตะเกียง IP: 183.89.164.191 วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:20:12:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แม่ปลาช่อน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 123 คน [?]




New Comments
[Add แม่ปลาช่อน's blog to your web]