พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
เมื่อ gift1801 อยากรีวิว Jo Malone บนโต๊ะเครื่องแป้ง 11 กลิ่น ค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวน้ำหอมแบรนด์ในดวงใจ “โจ มาโลน” นั่นเอง เราว่าน้ำหอมยี่ห้อนี้ เป็นยี่ห้อในใจของใครหลายๆคน ด้วยกลิ่นที่ดมแล้วรู้สึกสะอาด ชื่นใจ และจุดเด่นที่แต่ละกลิ่น สามารถนำมาฉีดรวมกัน (ภาษาของโจ มาโลนเรียกว่า Combine ค่ะ) ถึงแม้ว่าจะอยู่ไม่ค่อยทน สำหรับอากาศบ้านเราสักเท่าไหร่

ต้องบอกตามตรงเลยค่ะว่าน้ำหอมยี่ห้อนี้เคยไม่อยู่รายการซื้อของของเรามาก่อนเพราะราคาที่เรารู้สึกว่าเกินเอื้อม ขวดนิดเดียว 30 มิลลิลิตรอยู่ที่ 2,400 บาท/100 มิลลิลิตร ราคา 4,200 บาท (ราคาเคาท์เตอร์ที่พารากอนนะคะ)ในปริมาณที่เท่ากัน เราสามารถซื้อยี่ห้ออื่นได้สบายๆเลย

แต่จุดเปลี่ยนใจเราก็มาถึง เราได้รู้จักกับพี่คนหนึ่งที่เป็นเคยเป็น BrandManager ของโจ มาโลน มาก่อน เค้ามักจะฉีดมาที่ประจำ และให้เราดมตลอดกลิ่นแรกที่ดมจากผิวของพี่เค้า คือ Nectarine Blossom & Honey ซึ่งบอกตามตรงว่าไม่ค่อยได้กลิ่นค่ะ (แป่ว...วว) จากนั้นก็เลยจำฝังใจ ต้องตามไปดมที่เคาท์เตอร์

แต่วันนั้น ดมแล้วก็ยังไม่โดนค่ะ ...เฮ้อ...กว่าจะได้ของที่คิดว่าถูกใจเนี่ยมันยากจริงๆ (เหมือนจะซื้อของยากเนอะ สงสัยยังไม่แพ้ทางฮวงจุ้ย )

หลังจากนั้นไม่นาน เรามีไฟลท์บินไปต่างประเทศ ได้ไปช้อปที่คิงพาวเวอร์ ช่วงนั้นเป็นเดือนเกิดพอดี เลยได้ส่วนลดพิเศษ ชิ้นที่หนึ่ง ลด 30%ที่รางน้ำแล้วได้ cash back คืนในบัตร แล้วยังได้ลดชิ้นที่ 2 อีก 25%ที่สุวรรณภูมิ

เราไปเดินเล่นเตร็ดเตร่ตั้งนาน ไม่ได้ของสักที เลยเดินเข้าร้าน โจมาโลน นั่นเอง ก็เป็นเหตุที่มาของสิ่งแรกในช้อปปิ้งลิสต์เวลาไปต่างประเทศค่ะต้องซื้อทุกครั้งเลย


อ่ะ ....เล่าเรื่องมาซะนาน เข้าเรื่องเลยดีกว่า

ป้าโจ มาโลนที่รับเข้าบ้าน นางมาเป็นคู่ค่ะ บีเอที่คิงพาวเวอร์เป็นคนเลือกให้

กลิ่น English Pear & Freesia และกลิ่น NectarineBlossom & Honey

รูปของเราไม่สวยเหมือนเว็ปนะคะ เอามาดูคู่กันเลยละกัน อ่อ..ความรู้สึกบรรยายกลิ่นเนี่ย เป็นความรู้สึกของเราเองล้วนๆอาจจะไม่ตรงกับเพื่อนๆนะคะ

กลิ่น English Pear & Freesia

คำโปรยในเว็ป

“The essence of autumn. The sensuousfreshness of just-ripe pears is wrapped in a bouquet of white freesias, andmellowed by amber, patchouli and woods. A luscious and golden scent.”

ความรู้สึกของเราหลังจากได้ใช้

กลิ่นหอมสดชื่น ขาว สะอาด และบางเบารู้สึกเหมือนอยู่ในห้องที่มีดอกไม้สีขาววางอยู่เต็มห้อง ดมครั้งแรกก็ตกหลุมรักทันทีเลยถอยขวดใหญ่มาเลยค่ะ

กลิ่นนี้จะฟุ้งกระจายได้ดีในพื้นที่อากาศเย็นถ้าฉีดตอนร้อนๆ กลิ่นจะจางไวมากค่ะ


กลิ่นถัดมา Nectarine Blossom & Honey

คำโปรยในเว็ป

London's Covent Gardenearly morning market. Succulent nectarine, peach and cassis and delicate springflowers melt into the note of acacia honey. A sweet and delightfully playfulfragrance.

ความรู้สึกของเราหลังจากได้ใช้

กลิ่น Nectarine (ลูกไหน) ขึ้นมาชัดมาก รู้สึกเหมือนได้กำลังได้กัดลูกพีชสดๆแช่เย็นๆชุ่มฉ่ำ หวานแอบซ่อนเปรี้ยวค่ะ

กลิ่นนี้ นำมาฉีดรวมกับ EnglishPear เข้ากันมาก เวลาฉีด เราจะลง Nectarine ก่อนแล้วตามด้วย English Pear ค่ะบีเอบอกว่ากลิ่นที่ผสมออกมาเซ็กซี่มาก ไปเที่ยวกลางคืนเนี่ยแจ่มเลย

ปรากกฏว่าเราลองมาฉีดที่บ้าน สามีได้กลิ่น...งานเข้าเลยค่ะ ชมตลอดเลยว่าน้ำหอมกลิ่นหอมมาก ไม่เคยได้กลิ่นเราแบบนี้มาก่อนเหมือนโดนเสน่ห์ ได้กลิ่นแล้วหลงเลยทีเดียว (เสร็จล่ะ ได้ไม้ตายมาหนึ่ง ไปไหนไม่รอดแล้วตี๋เอ๊ย.....ยยย)


กลิ่นต่อมา Pomegranate Noir

คำโปรยในเว็ป

The sensuality of a daringred dress. Ruby-rich juices of pomegranate, raspberry and plum are spiked withpink pepper and laced with Casablanca lily and spicy woods. A dark andenigmatic fragrance.

ความรู้สึกของเราหลังจากได้ใช้

ตัวนี้กลิ่นเครื่องเทศค่อนข้างชัดค่ะถ้าใครไม่ชอบกลิ่นแรงๆอาจจะยี้กลิ่นนี้ไปเลยแต่ว่ากลิ่ค่อนข้างทนกว่ากลิ่นอื่นนะคะ แต่เราไม่ชอบฉีดเดี่ยวๆเพราะรู้สึกว่ากลิ่นเข้มไปหน่อย

ตัวนี้เรามีขนาด 100มิลลิลิตร เพื่อนสนิทซื้อให้เป็นของขวัญแต่งงานเนื่องจากมางานแต่งของเราไม่ได้น่ะค่ะ ถอยมาจากช้อปที่พารากอน เราให้เพื่อนเป็นคนเลือกให้เพราเราลังเล เลือกไม่ถูก เผอิญเค้าเป็นแขก เลยได้กลิ่นเครื่องเทศมาซะเลยแขกหอม.....มมมม

รู้สึกว่าจะได้ Sampleมาอีก 3 กลิ่นไว้สำหรับฉีดผสมกันค่ะใครซื้อไวศ์ใหญ่ ลองถามหาของแถมเพิ่มนะคะ

อ่อ ลืมบอก เราชอบผสมกลิ่นนี้กับ Grapefruit หรือไม่ก็ Vintage Gardenia ค่ะ


กลิ่นต่อมา OrangeBlossom

คำโปรยในเว็ป

A shimmering garden oasis.Clementine flower sparkles over a heart of orange blossom and water lily, withwarm undertones of orris and balsamic vetiver. This scent is a pure delight.

ความรู้สึกของเราหลังจากได้ใช้

หลังจากฉีดปุ๊บเรารู้สึกว่าพวงดอกส้มลอยขึ้นมาเต็มหน้าเลยค่ะ คือดมกลิ่นจะรู้เลยว่าเป็นส้มแต่ไม่ใช่ผลส้ม เพื่อนๆงงกันไหมเอ่ย สดชื่นดีค่ะ แต่ก็ไม่ได้ปลื้มอะไรมากมาย

ตอนที่ซื้อเราอยากได้กลิ่นอื่นๆที่มาผสมกับ Pomegranate เพราะเราไม่ค่อยชอบกลิ่นเดี่ยวๆของเค้า มันแรงแล้วก็รู้สึกร้อนไปหน่อย อยากให้มีกลิ่นอื่นมาช่วยให้เย็นลงบีเอเลยแนะนำกลิ่นนี้มาให้ พอลองฉีดผสมกันก็ยังไม่ใช่กลิ่นที่เราชอบค่ะ สุดท้าย ตัวนี้เลยฉีดเดี่ยวๆซะเลย


กลิ่นถัดมา Grapefruit

คำโปรยในเว็ป

Abundant grapefruit grovesin coastal Spain. Rosemary, peppermint and pimento add perfect piquancy tograpefruit's bright and sunny nature. An uplifting and refreshing scent.

ความรู้สึกของเราหลังจากได้ใช้

กลิ่นเหมือนยาเลยค่ะ หอมแต่ขมๆในคอ(ตกลงมันเรียกว่าหอมไหมน่ะ) ฉีดเดี่ยวๆก็ยังคงงุนงงในตัวเอง

ขวดนี้เราฝากสามีซื้อตอนเค้าไปต่างประเทศค่ะเลยไม่ได้ดมกลิ่น แต่เห็นในเมนูผสมกลิ่นตัวอย่าง บอกว่าเข้ากันได้ดีกับ Pomegranateก็เลยสั่งซื้อมา ขวดนี้มีที่มาตลกนิดนึงค่ะ ตอนที่เราฝากซื้อ

สามีเรา : หมี เธอจะซื้ออีกทำไม ขวดเหมือนกับที่บ้านเลย

เรา : ตี๋มันคนละกลิ่นกัน เห็นชื่อมั้ยน่ะ

สามีเรา : ใช่สิ เราไม่ใช่จมูกหมาเหมือนเธอนิ

แป่ว....รู้สึกเหมือนจะชม แต่ไม่ใช่แฮะแต่ช่างเถอะ สุดท้ายก็ต้องวื้อมาให้อยู่ดี คริ คริ

อ่อ ....พอเราผสมกับ Pomegranateเหมือนโลกมันเปลี่ยนไปเลยค่ะ กลิ่นที่ได้ติดทนนานมากขึ้นและหอมสดชื่นขึ้นมาทันที ช่วงอากาศร้อนเรามักจะใช้คู่นี้ค่ะ


ต่อมา Wild Bluebell

คำโปรยในเว็ป

Vibrant sapphire blooms ina shaded woodland. The delicate sweetness of dewy bluebells suffused with lilyof the valley and eglantine, and a luscious twist of persimmon. A mesmerisingfragrance.

ความรู้สึกของเราหลังจากได้ใช้

กลิ่นสดชื่น รู้สึกเหมือนลมพัดกลิ่นทุ่งดอกไม้บางเบาลอยเข้าจมูก(เว่อร์ไปป่ะเนี่ย) หลังจากฉีดไม่นาน กลิ่นก็จางค่ะ ตัวนี้ฉีดเดี่ยวๆก็หอมแต่เราแอบโรคจิตเล็กน้อย ไม่ชอบใช้กลิ่นเดี่ยวๆ เราฉีดผสมกับ English Pear & Freesia ค่ะ ทีนี้ เลยกลายเป็นแจกันดอกไม้ลอยมาทั้งอัน ฮ่ะ ฮ่ะ หอมชื่นจาย....ยยย

เรามักจะฉีดตอนก่อนนอนค่ะ หอมเย็นหลับสบายดี


ตัวต่อมา ลูกรักของเราเลยค่ะ White Jasmine & Mint

คำโปรยในเว็ป

A sun-drenched morning inan English country garden. Just-crushed wild mint adds a dash of eccentricityto an exuberant bouquet of jasmine, lily, orange flower and rose. An enchantingfragrance

ความรู้สึกของเราหลังจากได้ใช้

หอมมาก หอมที่สุด หอมจนเพ้อ (บรรยายกลิ่นแบบลำเอียงสุดๆอ่ะ)ตัวนี้ไม่ใช่กลิ่นมะลิแบบของ Hann หรือ Thann นะคะ อันนั้นเหมือนพวงมาลัยมะลิสดลอยเต็มหน้า)แต่หอมแบบมีชั้นเชิง คือหอมมะลิบางๆแล้วมีกลิ่นมินต์เย็นๆแซมเข้ามา

แต่กลิ่นไม่ค่อยทนนะคะ ต้องฉีดตอนอยู่ในห้องแอร์ ด้วยความที่เราชอบมากเรามักจะฉีดกลิ่นนี้ตอนอารมณ์ไม่ค่อยดี พอได้กลิ่นปุ๊บรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาทันทีค่ะ

เคยผสมกับ Wild Bluebell แต่ไม่เด็ดเท่าผสมกับ OrangeBlossom เราใช้ผสมกับน้องดอกส้มเวลาไปคุยงานกับผู้ใหญ่ค่ะ


ต่อมา Vintage Gardenia

คำโปรยในเว็ป

A captivating blend, theclassic florals gardenia and tuberose are combined with cardamom, sandalwoodand myrrh to create a rich seduction of the senses.

ความรู้สึกของเราหลังจากได้ใช้

หวานมาก..กก กลิ่นออก vintage นิดๆ ถ้าจำไม่ผิด Gardeniaคือดอกพุดซ้อน (ถ้าไม่ใช่เพื่อนๆแกให้เราด้วยนะคะ) เราชอบมากเลยค่ะเสียดายที่ไม่ได้ซื้อขวดใหญ่มา

แต่ แต่ ....กลิ่นนี้ เค้าเลิกผลิตแล้วน่ะสิ กรี๊ซ.....ซซซซ ดิฉันกรีดร้องอย่างเสียสติเมื่อเจอกลิ่นที่ถูกใจ ไฉนจึงเลิกผลิตด้วยเล่า.....

เราชอบฉีดเดี่ยวๆ หรือไม่ก็ผสมกับ Pomegranate ค่ะกลิ่นที่ได้จะหวานหอมมากขึ้น


เมื่อมีลูกรัก ย่อมต้องมีลูกชัง Red Rose ค่ะ

คำโปรยในเว็ป

The essence of modernromance. A voluptuous blend of seven of the world's most exquisite roses. Withcrushed violet leaves and a hint of lemon, it unfolds like a bouquet of freshlycut flowers. A surprisingly clean and sheer fragrance.

ความรู้สึกของเราหลังจากได้ใช้

กลิ่นกุหลาบค่ะ กุหลาบจริงๆ เป็นกุหลาบสดๆเลยแต่ว่าเราไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นกุหลาบ(แล้วซื้อมาทำไมล่ะยะ หล่อน!!) ซึ่งเราใช้ไม่ค่อยบ่อยนะคะยกเว้นวันๆหนที่นึกขึ้นได้ว่าดูแลพวกนางไม่ทั่วถึง ก็จะหยิบขึ้นมาฉีดทีนึง

มีอยู่ครั้งนึงฉีดกลิ่นนี้ไปทำงานแล้วลืม นั่งบ่นพึมพำอยู่คนเดียวว่าใครใช้กลิ่นกุหลาบฟระ พอกลัมมาที่บ้านจะอาบน้ำ ดันได้กลิ่นจากเสื้อตัวเองกร๊าก...กก ตรูเองนี่หว่า อ๊าย...อาย

กลิ่นนี้ค่อนข้างติดทนนะคะ ใครชอบกุหลาบ รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ อ่อตัวน้ำหอมมีสีชมพูจางๆนะคะ น่ารักดี


ต่อมา เป็นสองสาวสุดท้ายที่นับเข้าบ้านนะคะ ใส่กล่องมาด้วยกันเลยจับคู่กันไปเลย

Vanilla& Anise

คำโปรยในเว็ป

A modern story of vanilla.The fragile vanilla orchid forms the perfect counterpoint to the oakycaramel-rich vanilla bourbon, spiced with star anise. A warm and envelopingscent.

ความรู้สึกของเราหลังจากได้ใช้

เราเป็นคนชอบน้ำหอมกลิ่นวานิลลารู้สึกว่าเหมือนขนมดี แต่วานิลลาตัวนี้ทำให้รู้สึกต่างออกไปค่ะเค้าไม่ได้หวานเหมือนยี่ห้ออื่น แต่มีความขมนิดๆของ Anise (พูดให้เหมือนดูดี จริงๆก็คือโป๊ยกักบ้านเราเนี่ยล่ะค่ะ) เลยทำให้กลิ่นไม่เลี่ยนจนเกินไปค่ะ

Blue Agava & Cacao

คำโปรยในเว็ป

The rhythm of Latin music-- sexy, edgy and persuasive. Fresh limes and zesty grapefruit dance over aheart of blue agava flower. Sea salt cuts through the primitive rawness ofcacao to reveal the sensuality of vetiver, cinnamon and musk. A provocativefragrance.

ความรู้สึกของเราหลังจากได้ใช้

กลิ่นโกโก้ลอยตัวขึ้นมาก่อน แล้วตามด้วยซินนามอน (ก็เจ้าอบเชยนั่นแหละ)ถึงแม้ว่าโจ มาโลน จะนำแนกให้อยู่คนละหมวดกับ Vanilla แต่เราว่ากลิ่ก็มีความคล้ายกันอยู่

เราชอบใช้ Blue Agava ผสมกับ Vanilla ค่ะกลิ่นที่หอมหวานอยู่แล้ว ก็จะหวานยิ่งขึ้นอีก วันไหนที่ต้องเข้าพบผู้ใหญ่เยอะๆเราจะใช้กลิ่นนี้เลย ทำตัวเป็นเด็กๆกลิ่นขนมอ่อนๆน่าเอ็นดูค่ะ


ส่วนของราคา ในคิงพาวเวอร์จะถูกกว่าข้างนอกพอสมควรนะคะ

30ml @ 2,040 บาท

100ml @ 3,650 บาท

ซึ่งถ้าเป็นสมาชิกก็จะได้ลดเพิ่มอีก 10% ล่าสุด มีเคาท์เตอร์เปิดที่คิงพาวเวอร์สาขารางน้ำแล้วนะคะ ที่ทำงานของเราอยู่ตรงซอยรางน้ำยังไม่มีเวลาไปเดินเล่นเลย สงสัยต้องรอช่วงเดือนเกิด ถึงจะเดินเข้าไปแน่เลยค่ะ

อ่อ เพื่อนๆคงสงสัยว่าทำไมเราถึงซื้อขวดเล็ก

จริงๆถ้าซื้อขวดใหญ่ เห็นได้ชัดเลยว่าคุ้มกว่าขวดเล็กมากมายจ่ายสองเท่าแต่ได้ปริมาณสามเท่า

แต่เราเป็นคนชอบผสมกลิ่นค่ะ เลยอยากมีครบทั้งยี่สิบกว่ากลิ่นอีกอย่างของพวกนี้ก็มีวันหมดอายุนะคะ ถ้าจำไม่ผิดพอเริ่มครบสองสามปีกลิ่นจะเพี้ยนนิดๆแล้ว แถมขวดยังพกพาไปไหนมาไหนด้วยได้ค่ะ

ตอนนี้เรายังคงมีเป้าหมายว่า จะสอยมาให้ครบแน่นอนค่ะ แต่อาจจะช้าหน่อยเพราะปีหน้าตั้งใจว่าจะไม่เที่ยวเยอะแยะ อาจจะต้องซื้อที่เคาท์เตอร์ในห้างก็ได้

จบรีวิวแล้วจ้า.... ชอบไม่ชอบประการใด ส่งข่าวบอกกันด้วยเน้อ...อออ




Create Date : 19 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2555 0:32:51 น.
Counter : 16701 Pageviews.

2 comments
  
อ่านแล้วเพ้อ อยากได้มากค่ะ
โดย: zanne IP: 124.122.152.16 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:13:48:33 น.
  
love this brand so much ka
u r collected so many sents *0*
I wish I could do like that too
โดย: amy IP: 124.121.88.103 วันที่: 10 กรกฎาคม 2556 เวลา:23:40:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gift1801
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ดิฉันเป็นเป็ด ก้าบ..ก้าบ..ก้าบ ขยันบ้าง ขี้เกียจบ้าง เป็นบางช่วง แล้วแต่แรงบันดาลใจ อุ๊ปส์!! สนใจเรื่องรอบตัวทั่วๆไปเข้าข่าย ความรู้ท่วมหัว พยายามเอาตัวรอดค่ะ หวังใจลึกๆว่าสิ่งที่เราอ่าน ดู ฟัง สัมผัสมา จะเป็นประสบการณ์ที่แบ่งปันกันค่ะ รักนะ จุ๊บ จุ๊บ

ขอสงวนสิทธิ์ในข้อความหรือรูปภาพใดๆในบล็อกนี้ ไม่อนุญาตให้คัดลอกหรือนำไปเผยแพร่ก่อนได้รับอนุญาตนะคะ