19.Fado


Photobucket


Photobucket


Photobucket

Photobucket










" ดิฉันว่าภาษาของฟาโรส เหมือนภาษาโปรตุเกสนะคะ "

คุณไรอันหันมาจ้องหน้า หัวเราะ...เขาคงแปลกใจว่าดิัฉันยังคิดถึงเกาะฟาโร ทั้งๆที่ข้ามฟ้ามากรีนแลนด์แล้ว ....

"เราเป็นแบบนั้น ..."






"ดิฉันหลงไหลเพลงโปรตุเกสมาก และที่เรียกว่า แบบฟาโด (fado) "



Photobucket

"คุณน่าจะชอบ Mariza " คุณไรอันกล่าวขึ้นมาทันที


"ใช่เลยค่ะ  ดิฉันเป็นนักเรียนศิลป ดิฉันเป็นนักดนตรี และ ฟาโดเป็นเพลงชาวบ้าน ชาวประมง และเขามีเครื่องดนตรี หน้าตาคล้ายแบนโจ และอันใหญ่ก็จะเป็นกีตาร์คลาสสิค "

"Fado can't be seen or heard; it simply happens" 






"Fado came from the sea, the vast sea in front of us. Fado came from the lament for our sailors who departed and never returned."



Photobucket




Photobucket

ดิฉันพยักหน้า

เขาเปิดเครื่อง MAC วางบนโต๊ะอาหาร " เราคงอยู่ตรงนี้...นาน "

ฟาโดเป็นเพลง บลูส์ของ โปรตุเกส ใช้ร้องตามงานสังสันทน์ ตามบ้าน ตาม
คาเฟ่ใน ลิสบอน

และเขาเปิดเพลงร้อง ของ Christina Branco จากอินเตอร์เนต


" I am absolutely obsessed with medieval/pre-medieval history namely the Celts and Vikings"








"ฟาโดตรงนั้นก็ไม่เกี่ยวกับ ฟาโร ไอร์แลนด์ "

"ดิฉันกล่าวตรงๆ มีอะไรที่ยังไม่รู้จักอีกมากเลยค่ะ ดิฉันไม่ทราบว่าทำไมคุณเลือกดิฉันให้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ของสายการบิน ทั้งที่ดิฉันเป็นเอเชีย ที่ดิฉัน รีบเดินทางไปบริติสมิวเซียม วันที่สองเมื่อถึงลอนดอน เพราะดิฉันคิดว่ามันน่าจะมีอะไรๆที่ดิฉันรับรู้ได้บ้าง พอถึงเกาะฟาโร ก็เห็นภูเขากลางทะเลรูปปิรามิดให้ตกใจอีก"

"เป็นประวัติศาสตร์ครับ ไม่ค่อยมีใครพูดถึงแ้ล้ว " เขารินไวน์ขาวให้ดิฉันหลังจากเปิดจุกทั้งไว้ สักครู่ 




Photobucket

"ชุดแต่งกายของผู้หญิงที่นี่ ก็เป็นแบบ ...medieval. "


" ครับเราเป็นคริสต์ Evangelical Lutheran.....ส่วนมาก และยังมีคาทอลิคและอื่นๆ ก็เป็นเช่นตอน  เดนมาร์กมาปกครอง "
"ใช่จริงๆ ภาษาของคุณเหมือนสแปนนิส ปนกับ แมกซิกัน " 
ดิฉันนมองหน้า คริสตินา บรังโกในยูทูบ บนโต๊ะ

"เราต่าง ถึงภาษาจะดูคล้ายๆ กัน แต่คนที่นี่ผมสีทอง ตาสีฟ้านะ ."

"ตอนเด็กๆผมก็ผมสีทอง "

"แต่ตาคุณไม่สีฟ้า ตาสีน้ำตาลทองปนเขียว "

เขาหัวเราะเมื่อได้ยินดิฉันวิจารณ์สีดวงตาของเขา 

"คุณดูคล้ายคริสติน่า บรังโกนะ . ...สาวงามบาหลี ."

มีเสียงกดชัตเตอร์ตลอด ดิฉันยิ้ม โพสท่านางแบบ เอาผ้าคลุมไหล่มาคลุมหัว 

. "คุณพ่อของดิฉันมาจากอินเดีย ..." " แต่ดิฉันไม่ใช่มุสลิม "

"ว่าแล้วไง ...."

"เราเป็นฮินดู ที่มีเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ ในประเทศอินโดนีเซีย ส่วนใหญ่อยู่ที่เกาะบาหลี ค่ะ ชาวอินโดนีเชียส่วนใหญ่เป็นมุสลิม ผู้หญิงมุสลิมจะไม่ประกวดนางงามค่ะ "

"แต่ดิฉันยังสงสัย และอยากเรียนรู้เรื่องเกาะทั้ง18 แห่งนี้นะคะ " 

"เราคุยเรื่องธุรกิจดีกว่า ไหนเข้าใจที่มานี่ไหม Air Charter and Private Jet Charter Flights "

ดิฉันส่ายหน้า "รู้แต่ว่าเขาประหยัดมากๆค่ะ ช่างภาพยังต้องใช้ลูกประธานบริษัท ทำงานเองเลย "

ดิฉันหัวเราะ และเขาก็หัวเราะดังพร้อมกัน ...แอ่งน้ำในทะเลทราย ไพรเวตเจ็ต..


Photobucket



He told me about the project ...

Air Charter and Private Jet Charter Flights

With access to over 5,000 private jets and 140 highly trained professional travel consultants worldwide, Prive Jets is simply the best choice in private jet charter. Our business philosophy provides qualified personalized service combined with the exclusive savings and vast global network of affiliates in an industry staple. Safe and reliable Private Jet Charter Service made easy.

Take advantage of thousands of executive airports around the world, and land directly into your final destination without having to spend numerous hours waiting for connecting flights or delays. At Prive Jets your jet charter flights depart when you are ready, minimizing travel time and maximizing working time.

* Safe
* Reliable
* Convenient

Why Private Jet Charter?
Jet Charter gives you an edge over your competitors.

* Private Jets can go into 10 times more airports than Commercial Airlines.
* On Average, Commercial airplanes are over 25 years old, Private Jets are usually newer.
* Jet Charter Flights are booked based on YOUR schedule.
* Avoid spending over 3 hours per flight in security lines, connections, checking-in or waiting for your luggage.

Jet Setter Program

Our Jet Setter Program offers two risk-free card options to fit your needs, as opposed to fractionally owned private jets which require contracts, maintenance fees and other logistical hassles. Prive Jets allows access to helicopters, light jets, mid size jets, super mid size jets, heavy jets and airliners. With our worldwide service you can be sure all your air charter flights will be handled by true professionals.

Enjoy access to all jet types without any acquisition fees, membership fees, monthly management fees or long term contracts. Prive Jets offers TOTAL FLEXIBILITY when it comes to booking a private jet, fly on the jet that truly meets your necessities. With access to over 5,000 aircraft and all jet types Prive Jets can offer you the right private jet for all your jet charter flights. 


"ทิศยาวตี เราจะเลิกล่าปลาวาฬ....ถ้าทุกอย่างเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้เรียบร้อย

กลไกตลาดมันจะทำให้เราอยู่ได้ และสิ่งที่เป็นบาปอยู่ในใจมันจะได้เลิกลาเสียที...เป็นความหวังนะครับ...อย่างน้อยก็เิริ่มสิ่งที่เรียกว่ามนุษยธรรม...."



Photobucket







จากKangerlussuaq Airport เราเดินทางต่อไปยัง Oslo.. Norway 
จะน่าเสียดายมากเลยถ้าคุณจะไม่ได้ ดู Mid night Sun ที่นอร์เวย์ "






เป็น SAS ค่ะ เครื่องบินสายวันนั้น ...




Photobucket



Photobucket






















Create Date : 10 ตุลาคม 2553
Last Update : 26 สิงหาคม 2561 21:21:23 น.
Counter : 1046 Pageviews.

10 comments
  
- หวัดดียามเที่ยงจ้า

- อยากไปชมปรากฏการณ์ธรรมชาติแบบในภาพบ้างจังครับ
โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:12:44:53 น.
  
ฟ้าสีสวย

น่ากินนะครับ
โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:14:45:12 น.
  
เชิญชิมขนมครับ
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:16:12:11 น.
  
แลลอดขอบฟ้ากว้างฉบับนี้มีเพลงเพราะตั้ง 2 ลีลา
เปิดแล้วตีกันชุลมุนดี
เก็บน้อง Clair ของ Debussy ไปก่อนก็ได้น้า
เอาเพลงของแม่สาวตาคมเสียงเพราะ Christina
เปิดได้บรรยากาศโปรตุส มากกว่า

ตอนนี้ไม่มีของกิน เอิ้ก....กูรูตะกละนี่นา

คุณชารียา ตอนเขียนต้นฉบับ
ร่างเป็นภาษาอังกฤษก่อนใช่มั้ย
แล้วร่ายกลับเป็นไทย
เพราะอ่านจากวิธีการเขียนแล้วน่าจะเป็นเช่นนั้น
โดย: กูรูขอบสนาม วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:20:27:54 น.
  
ไม่ได้เข้ามาร่วมปี ขอบคุณนะคะที่ไม่ลืมกัน

โปรตุเกส เป็นประเทศหนึ่งในยุโรปที่แม่หมวยรุ้สึกว่า มีเอกลักษณ์ของตัวเองดี อยากไปซักครั้งค่ะ

อื่นๆ ไม่รุ้จะคุยอะไรเลย เพราะ ไม่ค่อยเข้าใจเลยค่ะ เพลงที่ฟังเพราะดีค่ะ แต่แม่หมวยก็เพิ่งเคยฟังที่นี่แหละค่ะ

เชยจริงๆนะคะ แม่หมวย
โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:21:14:06 น.
  
เปิดตอนแรกยังไม่ได้ดูอะไร ขอชมว่าเพลงประจำบล็อค เพราะมากๆเลยคะ ชอบค่ะ ^^
โดย: หนูนุช สุดฮอต IP: 124.122.0.252 วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:23:44:50 น.
  
สวัสดีค่ะ
ชอบวิธีนำเสนอจัง
อิอิ
โดย: MeMoM วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:10:45:36 น.
  
สวยค่ะ ทั้งภาพ ทั้งวิธีนำเสนอ คลาสสิคดี ด็เป็นวิชาการ
เพลงก็เพราะ
แต่ยายเก๋าฟังไม่ค่อยเป็น คนแก่บ้านๆก็งี้แหละค่ะ

ชื่นชมคุณชรีนะค๊ะ
โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:19:33:54 น.
  
เพราะว่าการเดินทางคือสหายของฉัน ส่วนการผจญภัยคือแรงบันดาลใจ การที่ได้มาอ่านทำให้ขอบฟ้าแห่งการเดินทางกว้างขึ้น จากการเดินทางเพียงภายในจังหวัด ภายในประเทศ และ ประเทศเพื่อนบ้าน จะได้ขยายขอบเขตไปกว้างกว่าเดิม

และ ขอบคุณสำหรับการแนะนำเพลง เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการฟังเพลงในภาษาโปรตุเกส ครับ ในอดีตสเปญและโปรตุเกสก็เคยขยายจักรวรรดิไปเกือบครึ่งโลก ทราบแต่เพียงว่ามีหลายประเทศในอเมริกาใต้และอาฟริกายังคงใช้ภาษาโปรตุเกสเพียงแต่ความรู้ของผมมีจำกัดจึงไม่ทราบว่ามีประเทศใดบ้างเท่านั้นเองครับ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับภาพสวยๆ และ เพลงเพราะๆ และ การผจญภัยที่น่าจะยิ่งใหญ่กว่าการเดินทาง คือ การผจญภัยใน "ความรัก" นะครับ
โดย: moonfleet วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:16:40 น.
  
1.ช่างภาพยังต้องใช้ลูกประธานบริษัท ทำงานเองเลย

เป็นตัวบ่งชี้ หรือ KPI ว่าธุรกิจของบริษัทนี้มีพื้นฐานที่ดี และ มีอนาคต


2. เราจะเลิกล่าปลาวาฬ

ทำให้คิดถึงหนังสือเรื่อง โมบี ดิ๊ก ความจริง ปลาวาฬไม่ได้เป็นภัยต่อมนุษย์แต่มนุษย์เป็นภัยต่อปลาวาฬมาก

3. กลไกตลาดมันจะทำให้เราอยู่ได้

กลไกตลาดเป็นความมหัศจรรย์ ในด้านอุปสงค์ "เงิน" คืออำนาจ ในด้านอุปทาน "สินค้าและบริการ" คือ อำนาจ

ในสมัยก่อนเราใช้เทียนไข จากไขมันปลาวาฬ แต่ปัจจุบันไม่ต้อง กลไกตลาดจัดการเอง

เครื่อง แอปเปิล แห่งปัญญาสวยงามดี แต่ Demand ของผมเป็น "หมัน" เนื่องจากมี "อำนาจทางการเงิน" ไม่พอ

ยังต้องขอบคุณ ที่ได้ฟังภาษาโปรตุเกสครั้งแรก จากบทเพลง ในอดีตภาษาสเปญก็ได้ฟังจากเพลงเช่นกัน ถึงแม้ว่าจะไม่เข้าใจในภาษาทั้งสอง แต่ สามารถสัมผัสได้ถึงความไพเราะของภาษาในบทเพลงนะครับ
โดย: moonfleet วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:47:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SwantiJareeCheri
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



New Comments
ตุลาคม 2553

 
 
 
 
 
3
5
7
8
9
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
29
30
31
 
 
10 ตุลาคม 2553