Feeling~of~Ice

✿。.:* ปราณบุรี*.:。✿

...Chatelet (ชาเตอเล่) เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่าปราสาทหลังเล็กๆแต่แข็งแรง ปราณบุรี เป็นชายหาดที่สงบเงียบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าตรู่ Chatelet Resortเป็นรีสอร์ทติดชายหาดปราณบุรี ห่างจากอำเภอหัวหินประมาณ20กม...

...เราเริ่มเดินทางจากกรุงเทพที่สายใต้ใหม่ราวๆ10โมงเช้า ดีที่เป็นวันธรรมดาคนจึงไม่เยอะมากนัก โด๊บไก่คุณลุงผู้พันไปคนละนิดหน่อย ค่ารถทัวร์คนละ100กว่าๆเท่านั้นเอง ไม่ต้องซื้อตั๋วที่ท่าค่ะ ขึ้นรถที่เขียนว่า ปราณบุรี ประจวบ จ่ายเงินรับตั๋วบนรถเลย แต่กว่าจะถึงก็ราวจะบ่าย2โมงเข้าไปแล้ว แล้วจึงเหมา 2 แถวเข้าไป 150บาทค่ะ หาได้จากสี่แยกปราณนั่นเอง รถทัวร์จะจอดให้ลงตรงท่ารถนะค่ะ หาไม่ยาก ไปหลายๆคนถ้าเหมารถก็คุ้มค่ะ...

...นั่ง2แถวเข้าไปบอกชื่อรีสอร์ทคนขับงงเล็กน้อย แอบตกใจกลัวเขาไปไม่ถูก แล้วพี่เขาก็บอกว่าอ๋อ รีสอร์ทที่ขึ้นใหม่ใช่ไหม ค่อยโล่งอก ใช่แล้วละค่ะ เขาเพิ่งเปิดได้ไม่นาน นั่งรถไม่เกิน20นาทีถึงจุดหมาย เช็คอินพนักงานบอกว่านี่ถ้าโทรมาบอกว่าจะมารถทัวร์จะให้รถไปรับ อุแหม เสียดายแต่ไม่เป็นไรแต่ขากลับไปส่งนู๋ก็แล้วกันนะค่ะ เข้าห้องกันได้ห้องเบอร์2ค่ะอยู่ด้านหน้าสุดจะได้เห็นทะเล (เบอร์1-2นะค่ะ เห็นทะเล)แต่มันมีถนนเล็กๆคั่นแล้วก็ถึงร้านอาหารของรีสอร์ทที่ติดริมทะเลค่ะ

...ห้องของที่นี่มีทั้งหมด9หลังนะค่ะ ห้องสำหรับ2คน8หลัง(สีปูนสีขาว)และ4คน1หลัง(สีปูนสีส้ม) ดูตามภาพได้ค่ะ และมีร้านอาหารของตัวเองริมทะเลค่ะ ปรกติหาดแถวปราณนี่ก็สงบเงียบอยู่แล้ว ถ้าใครชอบแบบนี้ก็แนะนำเลยค่ะ แต่ที่นี่จะพิเศษตรงอาหารนะสิค่ะ อร่อยแถมราคาไม่แพงด้วย จานเบ่อเริ่มเลยแต่ก็กินกันหมดเกลี้ยง อือ มีอาหารเช้าให้นะค่ะ ตอนเราไปเป็นข้าวต้มปลาแสนอร่อยค่ะ เติมไม่อั้น พร้อมกาแฟและโอวัลตินค่ะ...

...ห้องของเราเป็นห้องเล็กนะค่ะ ราคาตอนไปช่วงไฮก็คืนละ2000บาทถ้วนค่ะ บ้าน4คนนี่4000บาทมั้งค่ะไม่แน่ใจ มีครบค่ะ ยกเว้นตู้เสื้อผ้าแต่วางตามชั้นได้ค่ะ ไม่มีเคเบิลทีวีนะค่ะ ส่วนห้องน้ำกวางพอๆกะห้องนอนเลย มีส่วนที่เป็นส่วนแห้งและเปียกค่ะ ส่วนเปียกเป็นบานสไลด์เป็นน้ำร้อนน้ำเย็นค่ะ และด้านนอกสุดเป็นฟักบัวแบบโอเพ่นแอร์ค่ะ มีต้นไม้กับตุ๊กตาประดับเล็กน้อยแต่ถ้าจะให้อาบเป็นหมู่คณะคงไม่ไหวแต่คนสองคนก็โอเคเลยนะคะ โรแมนติก...ถ้าเขิลอายฟ้าอายดินก็ถัดเข้ามาเป็นฟักบัวแบบธรรมดานะค่ะ (ดูภาพประกอบจ้า)...

Last Update : 27 กันยายน 2555 15:43:33 น. 8 comments

ย่องมาทักทายนู๋หน่า จำได้อะปล่าว เค้าป้าหยิบงัย

โดย: ยิปซีเร่ร่อน วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:15:35 น.

...ป้ายิป ค๊าบจำได้สิค๊าบ เห็นไปทักบาบูที่บล็อคใช่ไหมหล่ะค่ะ ป้าหายไปไหนมานู๋คิดถึงจัง จุ๊บๆ...

...แวะมาคุยกะนู๋ที่บล็อคหรือหลังไมค์ได้นะค่ะ...

...ดีใจป้าจำนุ๋ได้...

โดย: rainie_zhu วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:0:04:57 น.

ป้าไม่ได้เปงอันไซเม่อเซี่ยหน่อย จะได้จำน้อยหน่าของป้าไม่ได้

โดย: ยิปซีเร่ร่อน วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:12:19 น.

อะหูย รูปสวยจัง น่าเที่ยวมากมาย
ห้องก็น่าพัก อิจฉาๆ

โดย: หนู IP: 58.8.110.172 วันที่: 18 มีนาคม 2549 เวลา:14:09:35 น.

บรรยากาศรีสอร์ทสวยจังครับ เห็นแล้วอยากไปพักผ่อนที่นี่บ้างจังครับ บล็อกของเจ้าของบล็อกก็สวยมากๆครับ

เข้ามาชมบล็อกนะครับ ขอบคุณนะครับที่เข้าไปทักทายและไปฟังเพลงกันนะครับ

โดย: Tempting Heart วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:5:22:08 น.

กลับมาแล้วๆๆๆๆ
ที่พักสวยจังพี่
วันหลัง นู๋เปลี่ยวๆ จะไปบ้าง อิอิ

โดย: BBwindy วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:22:03:29 น.

เข้ามาชมบล็อคที่พักค่ะ

กำลังคิดจะไปช่วงวันแรงงานนี่ล่ะค่ะ

ดูแล้วอยากไปวันนี้เลย

โดย: xiaof IP: 58.136.73.17 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:14:21:39 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:11:40:37 น.

rainie_zhu

[Add rainie_zhu's blog to your web]