Merci mon amour .. ขอบคุณ คุณ เหลือเกิน..ที่ทำเพื่อครอบครัว
วันนี้ วันอาทิตย์

คุณแฟนก็ยังไปทำงาน..เนื่องจากเริ่มเข้าหน้าเทศกาล ..เพื่อนร่วมงานได้หยุด แต่คุณแฟน ยังขอทำงาน

เพื่อให้ได้เงินมาจุนเจือครอบครัวมากขึ้น

เข้าเวรที่บ้านพักคนชรา ...

เป็นพยาบาลเวรคนเดียว ...คนชราเป็นร้อย


แล้วจะเหนื่อยมั้ยนะ ?? คนดี

ตื่นแต่เช้าไปทำงานทุกวันเลย

....

เรากับเจ้าตัวน้อยในพุง ตอนสบายกันไปถึงสาย ส่วนคุณแฟน ต้องตื่นแต่เช้า ฝ่าหมอก ฝ่าลมหนาว ไปทำงาน

แล้วยังบอกให้เรา นอนได้สบาย

ห้ามทำงานบ้านหนัก ให้ทำวันละเล็ก ละน้อย ก็พอ

...

ใครน้อ

จะใจดีแบบนี้

รู้สึกโชคดีมากๆเลย

ครอบครัวเราไม่รวยนะ ... ฐานะธรรดา มีบ้านไว้อยู่อาศัย มีเงินไว้ซื้ออาหารกิน

แต่คุณสามีเรา ..ดูแลเราดีมากๆเลย

หญิงท้องคนหนึ่ง ... ที่ก่อนไม่ท้อง ก็คิดว่าตัวเองเป็นภาระของสามีแล้ว ...แต่พอท้องนี่สิ ..

เหมือนๆ ว่า ทำอะไรด้วยตัวเองไม่ได้เลย ... จะยกจะหิ้วของหนักๆ ก็ทำไม่ได้ ...

............

อยากเขียนบันทึกไว้ ให้คุณสามีได้อ่าน ..เวลาที่เค้าสามารถเข้าใจภาษาไทยได้แล้ว

อยากบอกเค้าว่า

ขอบคุณมาเลยนะ ที่ทุกๆวัน เค้าทำเพื่อเรา เพื่อลูกตลอด ..


มีใครไหม ?? ไม่อยากได้เสื้อใหม่ .. ไม่อยากได้กินอาหารดีๆ ???

...แต่แฟนเรานี่สิ


บอกกับเราว่า ....

ถ้าเราอยากได้เสื้อผ้าใหม่ อยากได้ไร อยากกินอะไร เราเสื้อได้ตลอด ..

แต่ .. สิ่งเดียวที่เค้าขอ ..


คือ ห้ามซื้อให้เค้า ... เค้ามีพอแล้ว ..

เราท้อง ..เราห้ามอดกิน .. ให้เลือกกินแต่ของดีๆ มีประโยชน์ ...

แต่สำหรับเค้า ..แค่กินขนมปัง ก็อิ่มแล้ว

............

แล้วใครน๊ะ ใจจะร้ายลง

ก็เลยต้องช่วยแฟนประหยัดสุดๆเลย

............................................

หวังว่า ชีวิตเรา 2 คน พร้อมเจ้าหมาน้อยในพุง คงจะผ่านมรสุมเศรษฐกิจช่วงนี้ ไปได้นะ ...

อยากเห็นแฟนเรายิ้ม .. อยากเห็นเค้าทำงานน้อยลง ...อยากให้เค้านอนหลับโดยไม่ต้องพึ่งยานอนหลับ...

..................


แม่กับเจ้าตัวน้อย ...รักพ่อนะจ๊ะ

........................

pour mon chéri que j'aime .

je sais bien .... tu as travailler tous les jours pour nous , Je te remerci encore et encore .

... je sais tu es fatigué .. tu as besoin dormir .. mais.. tu ne quitter pas de travail .

mon amour ... c'est ma chance .. j'ai un homme que m'aime .

mon coeur .. prends soin de toi ..

je t'aime très très fort ...


ta femme et ton bébé t'aime




Create Date : 21 ธันวาคม 2551
Last Update : 21 ธันวาคม 2551 14:13:08 น.
Counter : 638 Pageviews.

1 comments
  
น่ารักจังเลยค่ะ
คุณสามีพี่ใจดีแล้วก็น่ารักมากๆเลยค่ะ
สุขสันต์วันคริสมาสต์และก็ happy new year นะคะ
โดย: syramay วันที่: 21 ธันวาคม 2551 เวลา:17:23:39 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

+- Au clAir de lA lune -+
Location :
  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธันวาคม 2551

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog