ครบรอบ 11 ปี ของใจที่สลาย : อยากเขียนถึงเธอ คน บนฟ้า
11 ปีมาแล้วสิ ที่ชีวิต ต้องอยู่ โดยที่ต้องปวดใจทุกๆวัน


ตอนนั้น เราอายุย่าง 15 ปี

อยู่โรงเรียนประจำ ..

แค่สามวัน ก่อนวันที่ต้องเสียใจไปจนตาย ได้ทะเลาะกับใครคนหนึ่ง
เพียงแค่เหตุผล ของเด็กหลงเวลาไปตามเพื่อนๆ

..

แล้วเธอคนนั้น ก็จากเราไป เมื่อวันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2541 ในสภาพที่เราไม่อาจจะเปิดดูหน้าเธอได้เลย

ร่างทั้งร่าง อยู่ในรอยเปื้อนของเลือด
มือเธอแข็ง ร่างกายเธอเย็นเฉียบ

วันที่เราวิ่ง ไปดูร่างเธอที่วัด เราทั้งวิ่ง ทั้งล้ม ขาไม่มีแรง

..เราร้องไห้ใจจะขาด .. น้ำตาเราเปื้อนที่มือของเธอ

....
เราไม่ได้นอนหลายคืนเลย

...

แม่ใบเลี้ยงเดี่ยว ที่เพิ่งคนเดียว ของเรา จากเรากับพี่น้องไป ..ตลอดกาล

...

ในวันที่เสียแม่ไป ..

เราเลยตั้งใจ .. เราจะเป็นเด็กดี ... จะตั้งใจเรียนให้มันดีกว่าเดิมที่เป็นอยู่

...

แต่ที่เสียใจ คือ เราไม่มีโอกาส ได้เอ่ยคำขอโทษ

..

เสียใจมาจนวันนี้ ...

ตอนนี้เราแต่งงาน ได้ สองปีแล้ว ..

เรากำลังจะเป็นแม่คน .. ในสิ้นเดือนนี้แล้ว

...

ยิ่งนึก ก็ยิ่งสงสาร ผู้หญิงที่เรารักที่สุด

ตอนท้องเรา และพี่ๆ น้องๆ แม่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ต้องรีบคลอด แล้วหาทำงาน
เพื่อให้เรามีกิน

...

เราอยากจะให้แม่สบาย .. แต่ตอนนั้นเรายังเด็ก

ความสบายที่ให้แม่ได้ .. ก็แทบว่าจะไม่ค่อยมีเลย

...

พอแต่งงาน แฟนเราซื้อบ้านหลังสวยให้ ..

เราสลักชื่อหน้าบ้าน เป็นชื่อแม่

เราอยากให้แม่ ได้มาอยู่ด้วยกัน ..

แต่มันสายไปเสียแล้ว ..


ไม่รู้จะบอกยังไง จะบรรยายแค่ไหน

มัน ก็ไม่เท่าความรู้สึกภายในใจที่มี ..

แค่อยากบอกแม่ ..

ว่า..หนูรักแม่นะคะ

ลูกเขยของแม่ เค้าเป็นคนดี น่ารัก เค้ารักและดูแลหนูดีมากๆ แม่ไม่ต้องเป็นห่วงหนูแล้วนะคะ

ตอนนี้ ในพุงของหนู .. มีหลานตัวน้อยของแม่อยู่ ย่างเข้าเดือนที่ 9 แล้วค่ะ

หนูให้ชื่อว่า น้องตัง เค้าเป็นเด็กน่ารักมากๆเลย

...

แม่ไม่ต้องเป็นห่วงพี่ๆ และน้องๆ นะ
ทุกคนสบายดี ไม่มีใครร่ำรวย แต่ก็พอเลี้ยงดูตัวเองได้ค่ะ
เราทั้งหมดยังรักกันดี




Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 5 กันยายน 2560 19:35:28 น.
Counter : 1359 Pageviews.

9 comments
  
สวัสดีค่ะ
เข้ามาอ่าน ซึ้งจังค่ะ
ยินดีด้วยค่ะ
ของให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกค่ะ
คุณแม่รับรู้ได้อยู่บนสวรรค์แน่นอนค่ะ

โดย: แม่ภูมิไทย (Artagold ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:46:22 น.
  
ึุคุณแม่คงกำลังมองดูอยู่อย่างเป็นสุขค่ะ

ใกล้คลอดแล้วขอให้คลอดง่าย ๆ น้องแข็งแรงนะคะ
โดย: ANGEL_CS วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:20:54 น.
  
อ่านแล้วทำให้อยากทำเพื่อแม่ให้มากขึ้นจริงๆค่ะ
โดย: coyotemomay วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:48:56 น.
  
ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะคะ

ใครที่ยังทำดีกับแม่ แล้วคิดว่า ยังไม่พอ
ทำให้แม่มากๆนะคะ

จะได้ไม่เสียใจ ไปตลอดชีวิตที่เหลืออยู่แบบเรา

..

คิดถึงแม่ทุกๆวันเลยค่ะ ไม่เฉพาะวันนี้ .. แต่คิดถึงทุกที ..

เวลาทำกับข้าว .. จำได้ว่าอันไหนของโปรดแม่ .. ก็จะเศร้า ..

แม่เป็นหญิงบ้านนอก .. ไม่เคยเข้าโรงเรียน ..

จิตใจดีงาม.. โดนผู้คนมีการศึกษาเอาเปรียบ ..

เราอยากช่วยแม่ ..

เราหาเงินส่งตัวเองเรียน ถึงมหาวิทยาลัย

เราเคยไปเที่ยวคลับ บาร์ ..
ไม่ใช่ไม่อยากไป ..แต่เวลาไม่มี เงินในกระเป๋า ไม่พอ ..

ชีวิต ..คือการทำงาน
..

เพิ่งได้หยุดงาน ..

ก็ตอนตัดสินใจ ..มาใช้ชีวิตในเมืองไกล
กับคนที่เรารักและเค้ารักเรา

..

ยิ่งใกล้เวลา จะได้เป็นแม่คน ..

ยิ่งกลัวสาระพัด .. กลัวตัวเอง ทำไม่ได้ดี เท่าแม่ทำให้เรา

..เฮ้อ ..

แต่ดีใจ .. ที่แฟนเรา ไม่ทิ้งให้เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ต้องอาบเหงื่อต่างน้ำเหมือนแม่เรา

ดีใจ ..ที่แฟนเรา .. ไม่เหมือน คนที่เค้า เป็นพ่อเรา ..

ถ้าชาติหน้า มีโอกาสเกิดได้ใหม่ ..

อยากเกิดเป็นข้ารับใช้แม่ ..

อยากให้แม่สุขสบาย
โดย: SaNs tOi : Le MoNdE s'EcrOulE วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:04:08 น.
  


คุณแม่ ท่านคงมองดูจากบนฟ้าอ่ะค่ะ
และ ท่านคงรับรู้ได้ถึงความรักของคุณ
ขอให้คลอดลูกง่าย
และ ลูกเป็นเด็กที่น่ารัก นะคะ
โดย: มินทิวา วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:04:21 น.
  
อ่านแล้วเศร้าจังค่ะ
ท่านไปสบายแล้ว
และก็คงเฝ้ามองลูกๆหลานๆจากบนฟ้าอยู่นะคะ
โดย: Yolanrita วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:33:36 น.
  
แอ๋มจ๋า คุณแม่คงรอคอยจะดูหน้าหลานอยู่ที่ไหนซักแห่งแน่ๆเลย และเราคิดว่าแอ๋มต้องเป็นแม่ที่ดีมากๆคนนึงเลยล่ะ..จะเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ...
โดย: youki วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:57:51 น.
  
แอ๋มคะ เพิ่งได้เข้ามาอ่าน ขอบอกว่าแม่แอ๋มคงดีใจมากค่ะที่มีลูกอย่างแอ๋ม ขอให้น้องตังรักแอ๋มมากๆ เหมือนที่แอ๋มรักแม่นะคะ
โดย: minjoo (Minjoo ) วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:22:36:58 น.
  
เศร้าจังค่ะ ตอนนี้เราทำงานเมืองกรุง ไม่ได้กลับบ้านบ่อยแต่โทรไปหาแทบทุกวัน คุยกันนานสิบยี่ิสิบนาที พยายามหาเลากลับบ้านตลอดค่ะ เพราะแม่รออยู่เสมอ
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:15:39 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

+- Au clAir de lA lune -+
Location :
  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2552

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28