ทะเลแหวก Unseen Thailand

บันทึกการเดินทางวันที่ 1 มกราคม 2554

เปิดศักราชปี 2554 ด้วยการล่องใต้
เราตื่นแต่เช้าต้องเตรียมตัวไปเที่ยวกระบี่
เลือกใช้บริการของสายการบิน Air Asia เป็นครั้งแรก
ที่เราขำก็คือตอนที่เราตรวจกระเป๋าก่อนจะขึ้นเครื่อง
ปรากฏว่ากระเป๋าเราร้อง แล้วเจ้าหน้าที่ก็เลยขอตรวจกระเป๋า
เนื่องจากตอนที่ scan พบว่ามีวัตถุโลหะต้องสงสัย
เราก็ตกใจเลยอะ อาไรหว่า ....
ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ "ลักษณะวัตถุเป็นยังไงคะ?"
เจ้าหน้าที่ตอบว่า "ลักษณะเป็นโลหะแท่งเล็ก ๆ ครับ"
เราก็เลยขำก๊ากเลยอะ ก็จะไม่ขำได้ไง ก็โลหะแท่งเล็กที่ว่าน่ะก็คือ
Ta Da....... ที่กดสิว (เป็นแท่งเล็ก ๆ มีห่วงตรงปลายคล้ายกิ๊บติดผมสีดำ)

สำหรับ Air Asia เราไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่
เพราะว่าขนาดน้ำดื่มยังต้องให้ซื้อเลย ขวดตั้ง 60 บาทแน่ะ
แถมตอนที่เราไปเป็นช่วงกลางวัน เราก็เลยสั่งข้าวกิน กะว่าไปถึงจะได้ไปเที่ยวเลย กว่าพนักงานจะเข็นมาถึงเราก็ไม่เหลือข้าวให้เลือก
แต่ก็ยังดีกว่าญาติเราที่มาด้วยข้างหลังอีก 3 คน ต้องกินมาม่า คัพ
เฮ่ออออ สุดยอดเลยอะ บินก็ไม่ใช่ถูก ๆ ไปกลับตั้ง 5,500

เมื่อไปถึงสนามบิน เราก็นัดกับบริษัททัวร์ให้รับไปที่โรงแรม เก็บข้าวของ
จากนั้นก็ลงเรือหางยาว ไปเที่ยว 4 เกาะกัน
จุดแรกที่ไปคือ "ทะเลแหวก" เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ
ที่เมื่อเวลาน้ำลด จะทำให้เกาะ 2 เกาะแยกออกจากกัน
เราสามารถเดินถึงกันได้เลยล่ะ
ชาวเลบอกว่า วันนี้โชคดีที่มาแล้วน้ำลดพอดี หากมาช่วงน้ำขึ้น
จะไม่ได้เห็นทะเลแหวกนะจ๊ะ

ใครมีโอกาสอย่าลืมแวะไปเที่ยวให้ได้นะจ๊ะ

Last Update : 12 มกราคม 2554 23:32:04 น. 6 comments

ทะเลสวยจังค่ะ
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวด้วยคน
ถ้ามีโอกาสต้องแวะไปแน่นอนค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:4:19:28 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
ขอตามมาเที่ยวทะเลแหวก Unseen Thailandด้วยคนค่ะ
เห็นแล้วคิดถึงทะเลแหวกจังเลย
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ
emoemoemoemoemo

โดย: iamorange วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:7:02:00 น.

ีีืunseen จริงๆ ครับที่ มีโอกาสจะเห็นกับตาให้ได้เลยละครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:8:08:55 น.

น่าไปจังคะ ยังไม่เคยเห็นมาก่อนเลย

โดย: Lovely December วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:14:13:12 น.

มาเที่ยวด้วยคน น่าไปมากเลยค่ะ

โดย: AM NUCH วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:8:30:41 น.

ทริปกระบี่สุดยอดเลยเนาะ

โดย: fahtsuki วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:20:25:34 น.

fangky1234

I'm Fang :-)
Let's see how life is beautiful
[Add fangky1234's blog to your web]