Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
ตอนที่ 1 :::::: intro เรียนอะไรดีน้าาา

ตอนเรียนที่มหาลัย ช่วงก่อนขึ้นปี4เนี่ย เราคิดไว้แบบชัวร์ๆเลยว่าเรียนจบปริญญาตรีแล้วจะเรียนโทเลย ช่วงนั้นเพื่อนๆเราฝึกงานทุกคน แต่เรามัวแต่เอาไปเวลาไปเรียนคอร์สIELTS เพราะคิดว่าเรียนเสร็จสอบเลย เดี๋ยวไปติดต่อ ทำเรื่องไม่ทัน

พอเรียนจบคอร์ส ก็เปิดเทอมเรียนปีสี่พอดี ไม่มีเวลาเตรียมตัวสอบอีก(ฮ่วย! แล้วจะเรียนภาษาไปเพื่อ...) แต่เราก็นึกขึ้นมาได้ว่าเรายังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย แบบว่าหลายๆคนเคยบอกว่า ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวก็ถูไถไปได้ ไม่ยากหรอก แต่ที่จริง เราไปเรียนเมืองนอกถ้าเราพูดไม่ได้แล้วจะไปทำไม เรียนอินเตอร์ในไทยยังดีกว่า เราเลยกะว่าเอางี้
ไปเรียนภาษาก่อนดีกว่า แล้วต่อโท


หลายคนคงสงสัยว่า โห่ย เรียนภาษา เรียนในไทยก็ได้ ต้องไปถึงอังกฤษเลย?
ต้องบอกก่อนเลยว่า เราเรียนภาษาในไทยก็ระดับนึงแล้ว แต่ไม่เห็นผลเลยเท่าไหร่ค่ะ คืออาจจะฟังออกมากขึ้นเล็กน้อย แล้วก็ไม่อายที่จะพูด(แต่ก็พูดผิดประจำ) แต่เรียนอาทิตย์ละไม่กี่วัน วันละไม่กี่ชั่วโมง อีกอย่างบรรยากาศไม่กดดันให้เรากระตือรือร้นที่จะต้องพูดให้ได้ ออกมานอกห้องเรียน ถ้าเราพูดภาษาอังกฤษ คนคงมองแล้วแบบ...หน้าไม่ให้ แต่ใจรัก เราเลยไปเรียนที่อังกฤษเลยดีกว่า อย่างน้อยก็ไปปรับตัวด้วย แล้วก็เที่ยวด้วย(สำคัญมากกกก) ฮ่า ฮ่า


การเตรียมตัวไปเรียนเนี่ย เราว่ามีเวลาก่อนไปอย่างน้อยซัก6เดือนกำลังดีนะ บางคนคิดว่ามากไป แต่เราว่าเอาให้ทันชัวร์ๆดีกว่า จะได้ไม่ต้องรีบไง





Create Date : 16 พฤษภาคม 2552
Last Update : 22 พฤษภาคม 2552 18:43:27 น. 0 comments
Counter : 379 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BLosSoM GaLZ
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




There is a world where hope
And dreams can last for all time
I wonder this place to go
You know it
When your heart will find




***ขอความกรุณาอย่าโฆษณาในบล็อกนี้นะคะ***
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมค่า ^_^
Friends' blogs
[Add BLosSoM GaLZ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.