Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
25 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

++**~~~พิมพ์ลายนิ้วมือ(Biometric Enrolment)~~~**++

หลังจากส่งใบขอวีซ่าไปแล้ว ประมาณ1อาทิตย์ก็จะได้จดหมายจากUKBAค่ะ เป็นจดหมายที่ให้เราไปพิมพ์ลายนิ้วมือ

ที่นี้มี2วิธีค่ะ คือ เราจะไปพิมพ์ลายนิ้วมือที่ไปรณีย์ที่เค้ากำหนดไว้ก็ได้ หรือ ไปพิมพ์ที่ออฟฟิสที่เค้ากำหนดก็ได้ค่ะ ถ้าจะพิมพ์ที่ไปรษณีย์ต้องดูก่อนนะคะ ว่าทำที่ไหนได้บ้าง ไม่ใช่มีทุกสาขาค่ะ อย่างในลอนดอนมี 2ที่ค่ะ ที่Ear's courtกับอีกที่นึง......จำไม่ได้แล้วอ่า ส่วนเมืองอื่นๆส่วนใหญ่จะมี1ที่ค่ะ ถ้าจะพิมพ์ลายนิ้วมือที่ไปรษณีย์ ก็ไม่ต้องโทรศัพท์ไปจองคิวค่ะ แค่เอาจดหมายที่UKBAส่งมาให้ไปด้วย แค่นั้น แต่ต้องเสียค่าทำเกือบ16ปอนด์ค่ะ

ถ้าจะไปพิมพ์ลายนิ้วมือที่ออฟฟิส ต้องจองคิวค่ะ มีจองออนไลน์ก็ได้ หรือถ้าง่ายสุดก็โทรไปจองค่ะ เค้าจะถามชื่อ แล้วก็case reference numberที่ปรากฏในหน้าสุดท้ายของจดหมาย หลังจากนั้่นเราก็เลือกสาขาของออฟฟิสที่เราจะไป แล้วก็วันเวลาค่ะ แล้วเค้าจะให้ รหัสคิว (BRN)มา เราก็จดไว้ที่กรอบสี่เหลี่ยมในจดหมายค่ะ

มาถึงวันพิมพ์ลายนิ้วมือ อย่าลืมเอาจดหมายไปนะคะ พอไปถีงออฟฟิสก็เอาจดหมายให้เจ้าหน้าที่ดู เค้าก็บอกให้เรานั่งรอ จนมีเจ้าหน้าที่เรียกเข้าไป ขั้นแรกก็ตรวจกระเป๋า สแกนของมีคมค่ะ เสร็จก็เดินไปหาเจ้าหน้าที่ที่รออยู่ เค้าจะบอกให้เราไปเค้าน์เตอร์นึง เราก็ไป แล้วพนักงานเค้าน์เตอร์นั้นจะบอกให้เราไปชั้น2ค่ะ ก็ขึ้นบันไดไป

แล้วก็รอค่ะ รอเค้าเรียกคิวเรา ที่สาขาที่เราไปทำ บริเวณที่พิมพ์ลายนิ้วมืออยู่ขวาสุดค่ะ รอประมาณ เกือบชั่วโมงแหนะ พอถึงคิวก็เข้าไปในห้อง เค้าก็ถามว่า เคยพิมพ์ลายนิ้วมือรึป่าว แล้วเค้าก็บอกเหตุผลถึงการที่ต้องพิมพ์ลายนิ้วมือค่ะ แล้วเค้าให้เอานิ้วเรามาสแกน ก็ทำตามที่เค้าบอก เสร็จก็ถ่ายรูป แล้วก็ออกมารอเรียกคิวข้างหน้าค่ะ

มาถึงตอนนี้ ถ้าเราลายนิ้วมือมีปัญหาอะไร เค้าจะถามๆค่ะ แต่ถ้าไม่มีเค้าก็บอกให้กลับได้

จบแล้วววว หลังจากนั่นก็รอเค้าส่งพาสปอร์ตกลับมาค่ะ ประมาณ2-3อาทิตย์ แล้ววีซ่าที่เป็นบัตรแข็งก็จะส่งตามมาอีกทีค่ะ




 

Create Date : 25 กันยายน 2553
0 comments
Last Update : 25 กันยายน 2553 23:29:25 น.
Counter : 1295 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


BLosSoM GaLZ
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




There is a world where hope
And dreams can last for all time
I wonder this place to go
You know it
When your heart will find




***ขอความกรุณาอย่าโฆษณาในบล็อกนี้นะคะ***
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมค่า ^_^
Friends' blogs
[Add BLosSoM GaLZ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.