Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
ตอนที่ 3 ::::::ตรวจปอด@ IOM ::::::

สำหรับการตรวจปอดที่IOM แบบละเอียดค่ะ เนื้อหายาวนิดนึง ต้องขออภัยค่ะ แหะๆ


ขั้นตอนก็คือ

เราต้องโทรไปนัดก่อนว่าจะไปวันไหนที่เบอร์02-234-7950-5

วันที่นัด ให้เตรียมpassportพร้อมสำเนา(ขอแบบซีร็อกเข้มๆ)เซ็นรับรอง บัตรประชาชนพร้อมสำเนา เซ็นรับรอง แล้วก็รูปถ่ายขนาด2นิ้ว2รูปเขียนชื่อหลังรูป และเงิน2600บาท


เรานัดไว้วันที่15 พ.ค. ตอนแปดโมงครึ่ง
มันช่างเป็นวันที่ดีอะไรอย่างนี้ ฝนตกหนักมากกกก เราต้องย่ำน้ำออกมา ไปขึ้นรถไฟฟ้า เปียกค่ะ กางเกงเปียกหมดเลย ไปสายด้วย
ลงรถไฟฟ้าที่ศาสาแดง เดินออกฝั่งตรงทางออก2 ฝั่งที่เดินมาอีกนิดจะเห็นป้ายร้านsubwayค่ะ เดินไปเลยไปร้านsubway เลยร้านขายข้าวหน้าเป็ดไปอีก พอเจอร้านboots ก็เดินมาอีกนิด จะเจอตึกซึ่งอยู่ตรงข้ามกับตึกCP คอยมองๆเรื่อยๆ
เจอแล้ววว


ชื่อตึก เกษมกิจค่ะ เข้าไปในตึกแล้วแลกบัตร กดลิฟท์ไปชั้น8 พอถึงIOM มีเจ้าหน้าที่ยื่นบัตรคิวให้ เข้าไปในIOM จะเจอเคาน์เตอร์ค่ะ เราก็เอาเอกสารที่เตรียมมายื่นให้ สำเนาที่ถ่ายมาต้องเข้มๆหน่อยนะคะ ของเราถ่ายมาไม่เห็นปาก เค้าให้ลงไปถ่ายเอกสารใหม่ชั้น3 แผ่นละ5บาท
ไม่รู้จะแพงไปไหน หลังยื่นเอกสาร เค้าก็ให้กระดาษมาชุดนึง เราก็เดินเข้าไปนั่งกรอกตรงเก้าอี้ เอกสารนี้จะประมาณว่าเราจะตรวจที่ไหนประมาณนั้นมีที่บำรุงราษฎร์กับพญาไท2ค่ะ เสร็จก็รอเค้าเรียกเลขตามคิวค่ะ พอเค้าเรียกเราก็ไปที่โต๊ะแล้วก็ยื่นเอกสารเสร็จอ่านเอกสารใหม่ที่เค้าให้มา พร้อมเซ็น เสร็จเค้าจะให้เอกสารชุดนั้นมาพร้อมซองๆ หลังจากนั้นก็ไปนั่งรอ เค้าเรียกอีก ครั้งนี้เรียกเก็บเงิน2600บาทค่ะ พอได้ใบเสร็จมาก็ไปที่โรงพยาบาลที่เราเลือก เราเลือกบำรุงราษฎร์ค่ะ


ไปถึงโรงพยาบาลเข้าไปในตึกที่อยู่ฝั่งขวา ขั้นไปชั้น2(ไม่ใช่ชั้นM) เคาน์เตอร์ซ้ายๆมือหน่อยจะมีคำว่า new patient เข้าไปเค้าก็ถามว่าIOMใช่มั้ยคะ แล้วก็เอากระดาษมาให้กรอก จะได้บัตรมา แล้วเดินไปทางซ้ายมือ ห้องรอX-rayนั่นเอง เอาเอกสารบัตรไรยื่นให้เค้าดู แล้วรอเค้าเรียกไปเปลี่ยนเสื้อเตรียมX-ray พอX-rayเสร็จรอจนเค้าบอกให้เปลี่ยนเสื้อ แล้วเดินออกมาทางซ้าย รอเซ็นชื่อตรงเคาน์เตอร์แถวบันไดเลื่อน หลังจากนั้นเค้าบอกว่าจะโทรมาถ้าฟิลม์ได้แล้ว เราก็ว่าจะหาไรกิน ยังไม่ทันได้ซื้อเค้าก็โทรมาบอกว่าได้แล้ว


เราเลยขึ้นไปรับแล้วก็กลับมาที่IOMเลย เที่ยงกว่าๆ ก่อนกินข้าวก็เอาฟิลม์ไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ข้างหน้าที่ชั้น8 รับบัตรคิวแล้วค่อยลงมาทานข้าวค่ะ ไม่ต้องเก็บฟิลม์ไว้กับตัวนะ ไม่งั้นตอนบ่ายรอนานเลย ให้รีบมาให้เจ้าหน้าที่แล้วค่อยทานข้าวดีกว่า


พอบ่ายโมง เค้าก็ค่อยๆเรียกเลขตามคิว เราเลข119 เป็นคิวที่3ค่ะ พอเค้าเรียกปุ๊บเค้าก็ให้เราเข้าไปข้างในบางคนคงทราบดีว่าถ้าใครที่เค้าให้เข้าไปข้างในก็แสดงว่ามีปัญหา เราตกใจมากๆๆ เคยX-rayปอดมาก็ไม่เคยมีปัญหาเลย เค้าให้เข้าไปพบหมอ ขอบอกว่าหมอฝรั่งพูดเร็วมากๆ ฟังไม่ออกค่ะ T_T พี่เค้าแปลให้ฟังว่า เรามีจุดๆสองข้างที่ปอดบนๆหน่อย เค้าก็ถามว่าเรามีอาการ...เยอะมากจำไม่ได้..มั้ย แต่เราไม่มี เค้าบอกว่าเราต้องมาตรวจเสมหะสามวัน 16-18นี้ เวลาก่อนแปดโมง




สรุปคือตอนนี้ไม่ได้ใบจากIOMมาค่ะ T_T รึชั้นจะเป็นวัณโรคไปแว้วววว ไม่นะ ตอนนี้เลยแอบเครียดเลยค่ะ เพราะถ้าเกิดเป็นขึ้นมาต้องทานยา6เดือนแหนะ

ตอนหน้าจะมารายงานต่อจ้า




Create Date : 16 พฤษภาคม 2552
Last Update : 22 พฤษภาคม 2552 19:40:13 น. 1 comments
Counter : 2350 Pageviews.

 
ขอบคุณมากๆเลยน่ะค่ะ
พอดีเข้ามาเจอ Blog ของคุณ BLosSoM GaLZ

ให้ประโยชน์แล้วก็อธิบายรายละเอียดได้ดีจริงๆค่ะ
กะลังจะไปในไม่ช้านี้ ได้อ่าน Blog ของคุณแล้วแอบเบาใจขึ้นเลยค่ะ


โดย: mj.prissy IP: 117.47.120.39 วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:23:38:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BLosSoM GaLZ
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




There is a world where hope
And dreams can last for all time
I wonder this place to go
You know it
When your heart will find




***ขอความกรุณาอย่าโฆษณาในบล็อกนี้นะคะ***
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมค่า ^_^
Friends' blogs
[Add BLosSoM GaLZ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.