Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
ตอนที่ 2 ::::::เลือกสถาบันภาษา::::::

หลังจากตัดสินใจได้จากการพล่ามไปบล็อกที่แล้ว เราก็เลือกเรียนภาษาก่อน ระยะเวลา1ปี คือเรากำหนดกว้างๆก่อนเผื่อเกิดปัญหาเช่น วีซ่าไม่ผ่าน(อันนี้มีสิทธิ์นะเนี่ยยย) หรือปอดเรามีปัญหา ต้องกินยา6เดือน แต่จริงๆเราตั้งใจว่าเรียนไปซัก6เดือน เราจะลองสอบIELTSดู ถ้าผ่านbandที่เราต้องการ เราจะขอทำเรื่องเปลี่ยนคอร์สเป็นdiplomaแทนที่จะเรียนภาษาไปอีก6เดือน ซึ่งตรงนี้เอเจนซี่เราบอกว่าทำได้นะ

ที่นี้ก็มาเลือกสถานที่เรียน


เราอยากเรียนในลอนดอนมากกว่า เพราะดูมีชีวิตชีวา แล้วก็ไม่น่าลำบากในการซื้อของนู่นนี่ ร้านค้าเยอะ ไปชอปได้สะดวก แล้วก็แวะไปหาเพื่อนได้ง่าย ฮ่า ฮ่า แต่ก็ไม่อยากอยู่ใจกลางเมือง เพราะกลัวรถติด(มั้ง) คนเยอะวุ่นวาย ค่าที่พักแพงอีก เราเลยหาที่เรียนภาษาที่ไม่ใช่โซน1ในลอนดอน โอ้ววว ตัดตัวเลือกไปได้มากมาย เพราะที่เรียนภาษาสวนใหญ่อยู่โซนนี้ทั้งนั้น ตอนนี้ก็เหลือ
king street college(zone2)
Burlington (zone2)
GEOS (zone3)
Spracaffe (zone3)
Ealing, Hammersmith & West London College อันนี่มีหลายที่

ขอบอกว่าโลกแคบมากที่รู้จักอยู่แค่นี้
เราตัดking streetออกเพราะคนไทยเยอะเกินไป แล้วก็จำนวนนักเรียนต่อห้องเยอะ เหลือ4ที่ เราก็ถามๆเอเจนซี่ว่าที่ไหนสอนดีบรรยากาศดี เค้าแนะนำแค่spracaffeกะGEOS เราเลยไปถามเพื่อนว่าสองที่นี้อันไหนดีกว่า เพื่อนเราบอกว่าไม่รู้จัดspracaffe(น่าน! ช่างเป็นเพื่อนแท้ โลกแคบเหมือนกัน) แต่GEOSดีนะ คนไทยน้อย เพื่อนอีกคนก็เชียร์เรียนในเมือง ตอนนี้เราลังเลมากๆๆๆ เราก็เลยหาๆข้อมูลในเนตคิดอยู่อาทิตย์นึง ก็ตัดสินใจว่าGEOSดีกว่า เพราะไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองมากนัก แล้วก็คนไทยน้อย อาจารย์โอเค

หลังจากเลือกที่เรียน จ่ายเงินแล้ว เราก็ไปตรวจปอดที่IOM ก่อนแล้วสอบplacement testทีหลัง(ยืดได้อีก)


ส่วนค่าใช้จ่ายค่าเรียน เราเลือกเรียนแบบ28lessons/weekค่ะ 48อาทิตย์ ราคา5600ปอนด์ ค่าสมัคร50ปอนด์ค่ะ ที่จริงเราว่าค่าเรียนแพงไปหน่อย โชคดีที่โซน3ค่าที่พักไม่แพง



Create Date : 16 พฤษภาคม 2552
Last Update : 22 พฤษภาคม 2552 18:43:38 น. 0 comments
Counter : 1000 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BLosSoM GaLZ
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




There is a world where hope
And dreams can last for all time
I wonder this place to go
You know it
When your heart will find




***ขอความกรุณาอย่าโฆษณาในบล็อกนี้นะคะ***
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมค่า ^_^
Friends' blogs
[Add BLosSoM GaLZ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.