Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 
จับแพะชนแกะ Vol.3 : ตึกระฟ้าเปี่ยมรัก World filled with love





ช่วงนี้อากาศดี ฝนไม่ตก แต่ถึงอย่างไรในกรุงเทพฯ นั้น รถก็ยังคงติดมาก ๆ ครับ หลาย ๆ คนบนท้องถนนคงจะเบื่อไม่ใช่น้อย เวลาขับรถ มองไปนอกหน้าต่างรถแล้วก็เห็นแต่ตึก

โชคดีหน่อยที่ผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่ค่อยมีประสบการณ์รถติดเท่าไหร่ครับ แต่เข้าเมืองหลวงทีก็ติดที


เอาเป็นว่าวันฟ้าใส ไม่มีฝนแบบนี้ ชาวกรุงเทพมองฟ้าแล้วเห็นแต่ยอดตึก ตึกระฟ้าแบบนี้ ทำให้เรารู้สึกมั้ยครับว่า มนุษย์นี่ช่างกระไร ท้าทายธรรมชาติจริง ๆ

เพ้อเจ้อไปหน่อย ขอโทษทีครับ สรุปว่าวันนี้แพะรับบาปของผมเป็นภาพถ่ายรวม ๆ จากหลาย ๆ ที่เกี่ยวกับตึก ระ ฟ้า น่ะครับ แหะ แหะ ทำเป็นพูดเข้าเพลงเหมือนดีเจด้วย เอิ๊กส์

ภาพบางภาพก็เก่ามากแล้ว ต้องขออภัยคนที่เคยเห็นมาก่อนด้วย ประมาณว่า จับแพะชนแกะ เรื่องเก่าเล่าใหม่ น่ะครับ




สำหรับแกะวันนี้เป็นแกะเพลงนี้ครับ World filled with love เพื่อความรักในหัวใจคนทุกคน ถ้าแกะแล้วแหม่ง ๆ ก็ช่วยกันแก้ไขได้ครับผม


ชื่อเพลง/Title : World Filled With Love
อัลบัม/Album : Slicker Than Your Average
ศิลปิน/Artist : Craig David



Saw some pictures in the paper,
of a girl I'd met the day before.
I couldn't believe that hours later,
I had reporters knockin at my door,

ผมเห็นรูปของเธอในหนังสือ
เธอก็คือคนที่พบเมื่อวานนี้
ไม่อยากเชื่อว่าเมื่อตะกี้
เพิ่งจะมีนักข่าวมาที่บ้าน



วัดสักแห่งในฮานอยครับ ชื่อวัดน็อกเซิง สวยดี สีสดมาก ๆ



But I used to dream about,
the life I'm living now and,
I didn't think I'd miss those things from the past,
and I'm not afraid of leaving,
or letting go of what I had,
cause I realize that now there's no turning back.

แต่ผมก็เคยฝันถึงวันนี้
วันที่ชีวิตผมได้ขับขาน
และผมเองไม่คิดถึงเรื่องวันวาน
เรื่องที่ผ่านทำไปไม่กังวล

ผมไม่เคยลังเลจะเดินหน้า
ผมกล้าจะเผชิญทุกงานผ่านทุกหน
เพราะว่าชีวิตของเราคงไม่วน
กลับมาจนเราแก้ไขได้อีกครา



ริมทะเลสาปแห่งหนึ่งในตัวเมืองฮานอย อากาศร้อนแทบจะเป็นลมสลบเลยครับ แต่โชคดีที่ทำให้น้ำนิ่งมาก เห็นถึงเงาสะท้อนของตึกได้ชัด น้ำ คน ฟ้า ...ง่ะ วันนี้มาแนวปรัชญาจริง ๆ




* Cause I'm caught living in a world filled with love,
so when tear drops fall from me like rain from above,
I can brush my troubles away,
know that deep down inside,
I got sun shining in my life.

เพราะคิดว่าชีวิตนี้มีแต่รัก
แม้อกหักรักคุดหรือ มีปัญหา
หรือเมื่อหน้าเปียกนองด้วยน้ำตา
เหมือนกับว่าสายฝนหล่นบนหัวใจ

ผมจะคิดหาทางแก้ปัญหา
ผมจะหาทางแก้กำจัดปัญหาใหญ่
เพราะว่าผมมีความสุขอยู่ในใจ
ตะวันฉายแสงสุขส่องชีวิตเรา



อันนี้เป็นอาคารฝังศพของลุงโฮ โฮจิมินห์ครับ




I used to think I could get better,
my girlfriends always used to get me wrong.
Some just sent messages, love letters,
but those kinda feelings never lasted long.


ผมเคยคิดว่าผมคงทำดี
มากกว่านี้ได้บ้างคงไม่เหงา
แฟนๆ เก่าว่าผมผิดปัญญาเบา
เธอไม่เข้าใจจากกันไปหลายหน

บ้างส่งข้อความบ้างจดหมาย
แต่ทำไมไม่นานไม่ค่อยสน
ความรู้สึกดี ๆ นี้ไม่ทน
ผมสับสนบางที ใจก็หาย


หมู่ตึกแห่งกรุงโตเกียว รอบ ๆ Tokyo Metropolitans tower, โตเกียว ญี่ปุ่นครับ



Cause now the only love I find's within a castle made of sand,
and when the tide goes out it's swept away.
Though I got my peace of mind,
and time is firmly on my side,
and through the battles I can safely say...


ผมเคยคิดว่าผมคงทำดี
มากกว่านี้ได้บ้างคงไม่เหงา
แฟนๆ เก่าว่าผมผิดปัญญาเบา
เธอไม่เข้าใจจากกันไปหลายหน

บ้างส่งข้อความบ้างจดหมาย
แต่ทำไมไม่นานไม่ค่อยสน
ความรู้สึกดี ๆ นี้ไม่ทน
ผมสับสนบางที ใจก็หาย


ใต้หอคอยโตเกียว Tokyo Tower จากมุมฐานได้หน้าครับ ตัวอาคารสีแดงสดมาก



Cause now the only love I find's within a castle made of sand,
and when the tide goes out it's swept away.
Though I got my peace of mind,
and time is firmly on my side,
and through the battles I can safely say...

เหมือนว่ารักผมหาได้ในปราสาท
ทรายสะอาดจัดเป็นวังพังเมื่อสาย
น้ำทะเลและคลื่นพัดปราสาททราย
พังทลายกลายเป็นโคลนโดนทิ้งกัน

ตราบเมื่อผมเริ่มคิดได้จิตใจ
กลับมาใหม่เริ่มคิดได้เริ่มจะฝัน
ความมั่นคง ในใจ กลับมาพลัน
ก็เมื่อผ่านสงครามใจผมประจักษ์


กลุ่มตึกหน้าสถานีรถไป Nagoya ตัวตึกเป็นริ้ว ๆ คล้ายไม้ระแนง ตอนดูสวยแต่ตอนถ่ายย้อนแสงเลยดูพิกล ๆ หน่อยครับ กรณีนี้จะทำไงดีครับเนี่ย???



(*)

I'm caught living in a world filled with love,
so when tear drops fall from me like rain from above,
I can brush my troubles away,
know that deep down inside,
I got sun shining in my life.

เพราะคิดว่าชีวิตนี้มีแต่รัก
แม้อกหักรักคุดหรือ มีปัญหา
หรือเมื่อหน้าเปียกนองด้วยน้ำตา
เหมือนกับว่าสายฝนหล่นบนหัวใจ

ผมจะคิดหาทางแก้ปัญหา
ผมจะหาทางแก้กำจัดปัญหาใหญ่
เพราะว่าผมมีความสุขอยู่ในใจ
ตะวันฉายแสงสุขส่องชีวิตเรา

ตึกสูงแถว ๆ ใจกลางเกาะสิงคโปร์ครับ แถว ๆ ตรงข้ามกับ Merlion ล่ะครับ รูปเก่ามา reused เหอ เหอ





เพลงนี้คงสร้างหวัง กำลังใจให้หลาย ๆ คนนะครับ

เนื้อเพลงก็ประมาณว่า คนเราจะมีความสุขพื้นฐานคงจะต้องมาจากจิตใจ
ตัวเอง หากเรามีความสุข มีชีวิตเพื่อตัวเองได้ จะเป็นความสุขที่แท้จริง
ก็แค่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี และเป็นก็พอครับ



ตึกที่เดิมครับ สงสารตึกที่โดนทิ้งจังนะครับ เหมือน 3-1 พิกล หึ หึ ภาพนี้ถ่ายจากหน้าศาลากลาง ของสิงคโปร์ไปยังเขตเมือง คล้าย ๆ กับสีลมของเค้าน่ะครับ





สุดท้ายขอบคุณมากที่ติดตามครับ



อันนี้เป็นภาพถ่ายจากแม่น้ำสิงคโปร์ครับ ฝั่งตรงข้ามกับศาลากลางที่ว่า ภาพนี้ถ่ายเมื่อครั้งที่มี balloon festival พอดีครับ










[สมุดเยี่ยม]








Create Date : 26 พฤษภาคม 2548
Last Update : 2 ธันวาคม 2549 22:54:40 น. 2 comments
Counter : 1111 Pageviews.

 
ตามมาเที่ยวแล้วข้อความ

เทห์ดีจังค่า


โดย: zaesun วันที่: 26 พฤษภาคม 2548 เวลา:2:57:34 น.  

 
ขอบคุณครับ จะทะยอยมาลงใน blog อีกครับ


โดย: dont wanna no วันที่: 26 พฤษภาคม 2548 เวลา:5:29:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

dont wanna no
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add dont wanna no's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.