I read I learn I write
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
11 เมษายน 2555

ความทรงจำสีจาง


คุณสามารถย้อนความทรงจำไปได้ไกลสุดเท่าไร

หลายคนคงบอกว่า

ประถมต้นบ้าง

อนุบาลบ้าง

แต่ที่บอกเหมือนกัน

ก็คือ

เราจะจำได้บางเหตุการณ์สำคัญๆ เป็นฉากๆไปเท่านั้น


แต่เหตุการณ์ฉากเหล่านั้นล่ะ

ที่จะหล่อหลอมให้เราโตขึ้นมา

เป็นตัวตนของเราในปัจจุบัน


บางทีเรื่องเล็กๆน้อยๆ

ที่เราไม่ได้ใส่ใจ

กลับเป็นเรื่องใหญ่ของคนอีกคนหนึ่ง


อย่างเช่น

บางเหตุการณ์สมัยเด็ก

ที่เราแทบจะไม่ได้ใส่ใจ

เพราะคิดแบบเด็กๆ


อย่างเช่น

ตอนเด็กๆ เราจะนั่งรถเมล์ไปโรงเรียน

ค่ารถสมัยนั้นรู้สึกจะสองบาทห้าสิบสตางค์

แต่ด้วยความที่ไปกับน้องๆ

ที่ไม่ค่อยอยากขึ้นรถเมล์กันสักเท่าไร

ก็เลยชักชวนกันขึ้นสามล้อ

จากบ้านไปโรงเรียน

คนละยี่สิบบาทมั้งสมัยนั้น


ก็หารกันสามคนพี่น้อง

ค่ขนมได้กันคนละสิบบาท

ยี่สิบบาท

ถ้ารวมค่าข้าวกลางวัน

ตามนโยบายเบื้องบน

สอนให้ไม่ใช้เงินเกินตัว


มีอยู่วันหนึ่ง

น้องๆก็เรียกสามล้อ

และชวนให้เราไปด้วยจะได้มีตัวหาร

แต่เราลงก่อน

ก็เลยบอกไปว่า

จ่ายสามบาทแทนที่จะเป็นห้าบาทหรือเจ็ดบาท


เหตุการณ์นี้

เราลืมไปแล้ว

แต่ถูกนำกลับมาแฉใหม่

เมื่อไม่นานมานี้


เพราะความงกของเรา

ทำให้เกิดการฝังใจ

มาจนถึงวันนี้


ต่อไปนี้

ทำอะไรก็คงคิดให้มากกว่านี้

โดยเฉพาะเรื่องเงิน

ที่บางที

เงินมูลค่าไม่มาก

แต่อาจส่งผลอย่างมากในอนาคต


แล้วคุณล่ะ

มีความทรงจำสีจางแบบนี้บ้างไหม




 

Create Date : 11 เมษายน 2555
2 comments
Last Update : 11 เมษายน 2555 10:57:57 น.
Counter : 429 Pageviews.

 

พูดถึงเรื่องราวในอดีตแล้วพอรู้สึกตัวอีกทีก็นั่งยิ้มอยู่คนเดียวเลยครับ

 

โดย: Don't try this at home. 11 เมษายน 2555 13:20:45 น.  

 

ไอ้เรื่องเหตุการณ์ถูกแฉนี่โดนประจำค่ะ

 

โดย: น้ำเคียงดิน 11 เมษายน 2555 19:07:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


disciple21
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Compare hotel prices and find the best deal - HotelsCombined.com
[Add disciple21's blog to your web]