I read I learn I write
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
6 กุมภาพันธ์ 2555

มูลค่าของความสุข

เงินเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตเรา
นั่นคือสิ่งที่ทุกคนตระหนักดีอยู่แล้ว
และนั่นเป็นที่มาของการตามหาและดูแลเงินของเรา


การที่เราสามารถประหยัดเงินได้
เปรียบเสมือนรายได้ที่เพิ่มขึ้นในแต่ละเดือน
และวิชาการทำบัญชีก็เกิดขึ้น

แต่บ่อยครั้ง
ที่เราเห็นคนทำบัญชีเคร่งเครียด
กับตัวเลขที่ไม่ลงตัว
เงินในบัญชีไม่เท่ากับเงินที่มีอยู่จริง
การตามล่าหาเงินที่หายไป
จึงเกิดขึ้น


ถ้าเป็นเงินจำนวนเยอะๆ
ก็ไม่น่าแปลกเท่าไร
แต่สำหรับบางคน
เงินหายไปเพียงบาทหรือห้าบาท
กลับทำให้เราต้องเครียด
ไปเป็นเวลาสักพักใหญ่ๆ

จนทำให้เราลืมมองไปว่า
เงินเพียงแค่นี้
มันคุ้มไหมกับการที่เราต้องเครียด
ไม่มีความสุขเป็นเวลานาน


แล้วมูลค่าความสุขของเรา
มันมีค่าแค่บาทหรือห้าบาทไหม
ทำไมเราต้องแลกเศษเงินกับความสุขของเราด้วย

จริงไหม

คงไม่มีใครปฎิเสธ

แต่บ่อยครั้ง
ที่เราหงุดหงิดกับแม่ค้าที่ทอนเงินไม่ครบ
หรือแท็กซี่ที่ปัดเศษขึ้น

เราก็หงุดหงิดไม่พอใจ
กับเศษเงิน
ที่เราคิดว่าเราควรจะต้องได้มา

จนกลายเป็นความทุกข์ไป

ถามจริงๆ

คุ้มไหม???


Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2555 21:46:12 น. 0 comments
Counter : 448 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

disciple21
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Compare hotel prices and find the best deal - HotelsCombined.com
[Add disciple21's blog to your web]