บ้านมอญผีดุ ใครไปอยู่ไม่ขออนุญาต เจอดีมาแล้วหลายราย

เราชื่อ บี  พื้นเพเป็นคนจังหวัดปทุมธานี
เหตุการณ์ที่จะเล่านี้   ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 19 ปีที่แล้ว
ตอนนั้นเราได้แต่งงาน  แล้วก็ย้ายไปอยู่ด้วยกันที่บ้านของสามี   ซึ่งแฟนเราก็เป็นคนจังหวัดเดียวกัน โดยบ้านแฟนเขามีอาชีพทำสวนมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย
เราเลยกลายเป็นชาวสวนไปด้วยเลย กิจวัตรประจำวัน  คือต้องออกไปช่วยเขาทำสวนทุกเช้าเย็น
อยู่แบบนั้นได้ประมาณเดือนนึง  
คือมีอยู่คืนนึง   ขณะที่เรากำลังนอนอยู่ตรงชั้นล่างของบ้าน  ซึ่งบ้านแฟนเราจะเป็นบ้านไม้สองชั้น ชั้นล่างมีแค่ห้องเรานอนกับแฟน  และก็มีห้องครัว ถัดจากห้องครัว  ก็คือห้องน้ำ
คืนนั้น  เราปวดท้องตอนตีสองกว่าๆ   ด้วยความกลัว   และไม่กล้าเดินไปเข้าห้องน้ำคนเดียว ก็เลยเรียกแฟน โดยกะจะให้เขาไปห้องน้ำด้วยกันเป็นเพื่อน
เราก็เรียก "พี่เก่ง พี่เก่ง..ไปห้องน้ำเป็นเพื่อนหนูหน่อย"
เราพยายามปลุกแล้วปลุกอีก เขาก็ไม่ตื่น เราก็เลยตัดสินใจ   ไปห้องน้ำคนเดียว
ว่าแล้วก็เดินถือไฟฉายไป  พอเดินไปถึงก็จัดแจงทำธุระ   โดยระหว่างที่กำลังนั่ง   สักพักก็ได้ยินเสียง  เหมือนคนเดิน มันเป็นเสียงฝีเท้าที่เดินมา และมาหยุดอยู่ตรงหน้าห้องน้ำ..
ในใจเราตอนนั้น  ก็คิดว่าคงเป็นพี่เก่งแน่ๆ เขาอาจจะตื่น และเดินตามมาเฝ้าเราที่หน้าห้องน้ำ
พอสักพัก  เราก็ได้ยินเสียงเหมือนกับคนเอานิ้วมากรีดที่ประตู เสียงมันแหลมๆ เพราะประตูเป็นสังกะสี
เสียงกรีดไปและก็กรีดกลับ ดังแบบนั้นอยู่สักพัก จนเราชักจะรำคาญ ก็เลยตะโกนออกจากห้องน้ำไปว่า
"พี่เก่งรอแปบนะ..อย่าเพิ่งเข้า รอหนูก่อนจะเสร็จแล้ว.."
แต่กลับไม่มีเสียงพี่เก่งตอบกลับมา หรือแม้แต่ขานรับแม้แต่น้อยก็ไม่มี
จนเสร็จธุระ   เราก็รีบเปิดประตูห้องน้ำออกมาดู แต่ปรากฏว่า หน้าห้องน้ำมีแต่ความว่างเปล่า ไม่มีใครอยู่เลย..!!
เรารีบเดินกลับมาในห้อง ปรากฏเห็นพี่เก่งกำลังนอนกรนหลับไม่รู้เรื่องอยู่เลย
พอตอนเช้าด้วยความสงสัย เราก็ถามแฟนเราว่า  เมื่อคืนได้เดินตามมาเฝ้าหนูที่หน้าห้องน้ำไหม ?
พี่เก่งบอก ไม่ได้ออกไปไหนเลย เขาหลับตลอด..!!
เราได้ยินก็ขนลุกเลย  ก็เลยเล่าเรื่องที่เจอให้เขาฟัง เขาก็เหมือนจะพยายามปลอบใจเรา และบอกไม่มีอะไรหรอก อาจเป็นเสียงใบไม้พัดโดนสังกะสีก็ได้มั๊ง เสียงมันเลยดังเหมือนคนกรีดสังกะสี
แต่เรามั่นใจว่าไม่ใช่แน่นอน แต่ตอนนั้นก็ไม่อยากคิดอะไร ก็เลยปล่อยผ่านไป คิดว่าหรือเราคงจะกลัวเกินไปก็ได้ จนคิดไปเอง
แต่เรื่องก็ยังไม่จบเท่านี้   เหตุการณ์ผ่านไปหลายวัน วันนั้นตอนประมาณบ่ายสามโมง เราก็ออกไปสวนกับแม่ของแฟน และกลับเข้ามาบ้านตอนประมาณ 4 โมงเย็นกว่าๆ
พอมาถึงด้วยความเหนื่อย ก็มานอนเล่นตรงหน้าบ้าน ซึ่งตรงนั้นจะมีแคร่ไม้วางอยู่ตรงหน้าบ้าน
บรรยากาศยามเย็นลมพัดสบาย เราจึงเอนหลังนอนไปได้สักพัก ก็ต้องตื่นลืมตาขึ้นมา
เมื่อเราเห็นคนแก่ เท่าที่ดูอายุน่าจะประมาณ 60 กว่าๆ   เขามานั่งหันหลังให้เรา แถมเขาไม่ใส่เสื้อ   ใส่แต่กางเกงขาก๊วยผูกเอวด้วยผ้าขาวม้า..!!
เราเห็นก็เลยถามกลับไปว่า "นั่นพ่อใช่ไหม ?"
เพราะในใจยังคิดว่าน่าจะเป็นพ่อสามี แต่พอถามออกไปกลับไม่มีเสียงตอบกลับมา เราจึงพยายามจะลุกขึ้น ก็ลุกไม่ได้ หรือแม้แต่จะกระดิกตัวก็ยังกระดิกไม่ได้
โดยระหว่างนั้น มีแต่ตาที่มองเห็นทุกอย่างรอบๆ ตัว เรากวาดสายตามองไปรอบๆ ก็เห็นพ่อสามีกับแม่สามี เขายังนั่งถางหญ้าอยู่ตรงบริเวณหน้าบ้านอยู่เลย อ้าวแล้วที่เราเห็นมานั่งหันหลังนั่นใครอ่ะ..!!
ว่าแล้วก็เลยตะโกนออกไปว่า "แม่ แม่ แม่.."
แต่กลับรู้สึกว่ามันไม่มีเสียงพูดออกจากปากเราเลย  และอีกอย่าง  ถ้าพูดมีเสียงจริงจริง พ่อแม่แฟนเราเขาก็ต้องได้ยินและหันมามองบ้างแล้วสิ
ในขณะที่ชายมีอายุคนนั้น ก็ยังคงนั่งอยู่ แกนั่งนิ่งๆ และไม่มีทีท่าว่าจะลุกขึ้นหรือว่าเดินไปใหนเลย  แถมไม่พูดอะไรเลยด้วยซ้ำ
ในขณะที่เรากำลังมึนงงสงสัยอยู่นั้น  อยู่ๆ ก็รู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างมาอยู่ตรงหัวเรา  เราก็เลยเหลือกตามองดู
ปรากฏไม่เห็นใคร   แต่ได้ยินเสียงราวกับว่ามีคนมาเดินวนเวียนอยู่รอบตัว รอบๆ หัวเรา
เสียงนั้นดังอยู่ชัวครู่ อีกอึดใจเดียว  เราเหลือบมองขึ้นไปใหม่   ทีนี้ชัดเลย
 คือเราเห็นเป็นผู้ชายอีกคน เขาใส่เสื้อสีขาว กางเกงขายาวสีกรมท่า รูปร่างเนื้อตัวผอม เขากำลังเดินวนไปวนมารอบหัวเรา
เวลานั้นเราช่วยตัวเองไม่ได้ ได้แต่แหกปาก และก็ตะโกนถามเขาไปว่า "ใครน่ะ ใคร ?"
แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมา   ในใจคิดแล้วว่าคงโดนผีหลอกแน่ๆ  แต่ตัวก็ยังขยับและลุกขึ้นไม่ได้   ไม่รู้ทำไงก็เลยท่องนะโม 3 จบ แต่มันก็ไม่เป็นผล ยังลุกขึ้นไม่ได้เหมือนเดิม
เหตุการณ์ยังหลอนไม่หยุด เพราะเราก็ยังเห็นลุง ที่ว่านั่งหันหลังถอดเสื้อคนนั้นอยู่ที่เดิม แถมตอนนี้ยังมีผู้ชายซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้เข้ามาอีกคน...!!
ตอนนั้นไม่รู้ทำไง  เลยนึกถึงแต่พ่อแก้วแม่แก้ว แล้วพูดเรียกคำว่า "แม่ ..แม่.. จนสุดเสียง"
แล้วอยู่ๆ ตัวเองก็ลุกขึ้นมาได้เฉยเลย  พอยืนขึ้นก็ไม่สนใจอะไรแล้ว รีบวิ่งไปหาแม่แฟนก่อนเลย แล้วก็เล่าเรื่องที่เจอให้เขาฟัง
แม่แฟนบอกว่า เขาไม่ค่อยให้นอนตอนเย็นกันหรอก ถ้าจะนอนก็เอาพระห้อยคอไว้ด้วยจะได้ไม่โดนผีอำ
พอหลังเหตุการณ์ที่โดนผีอำครั้ง  นั้นเราก็ไม่กล้านอนตอนเย็นหรือเวลาผีตากผ้าอ้อมอีกเลย
พอเช้าวันต่อมา แม่แฟนก็ให้พ่อจุดธูปบอกกล่าวอะไรสักอย่าง  ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรหรอก ไม่รู้ด้วยว่าเขาบอกกล่าวอะไรไป
ลืมบอกไป  ว่าที่บ้านแฟนเขามีเชื้อสายมอญ   และเพราะอันนี้รึเปล่าไม่ทราบ   ที่ทำให้เราเห็น  หรือเขาอาจเป็นผีบ้านผีเรือน เป็นผีบรรพบุรุษของเขาก็ได้  ซึ่งเราเป็นคนนอกจึงไม่รู้เรื่องอะไรเลย
และนี่คือเหตุการณ์จริงที่ได้เจอกับตัว ซึ่งปัจจุบันเราได้เลิกกับแฟนคนนั้นไปแล้ว แต่ก็ยังคงจำเรื่องราวสยองขวัญเหล่านั้นได้ไม่เคยลืมเลย
 
 



Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2564
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2564 3:48:05 น.
Counter : 795 Pageviews.

1 comments
  
อะไรกันเป็นสามีภรรยากันเขาเลิกกันง่ายๆ แบบนี้เหรอเนี่ย

โดย: หอมกร วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:18:57:03 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 6233428
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ทุกเรื่องหลอนเล่าจากประสบการณ์จริง แม้มองไม่เห็นแต่เราสัมผัสได้
กุมภาพันธ์ 2564

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27