Tamabea Blog (by เอิง) - มุมภาพสวยๆ ท่องเที่ยวยุโรป เรื่องราวสนุกๆ จากอิตาลีค่ะ

ชมเมือง Genova, Italy และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

เมือง Genova หรือ Genoa ประเทศอิตาลี มีชื่อเสียงในเรื่องพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำค่ะ นักท่องเที่ยวมากันเยอะโดยเฉพาะเด็กๆ เป็นเมืองท่าสำคัญของอิตาลีนะคะ มีอ่าวอยู่ติดทะเล แถมมีสนามบินเป็นของตัวเองอีกด้วย แต่เราไปกันโดยรถยนต์ค่ะ ขับไปจากมิลานใช้เวลาแค่ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น รถไฟก็มีนะคะ้ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง เมื่อไปถึงก็จอดรถที่ลานใกล้ๆ อควาเรียม เห็นเรือเล็กๆ เรือยอช ฯลฯ จอดอยู่เต็มไปหมด เพราะทางเข้าเมืองเป็นท่าเรือ อากาศกำลังดีค่ะช่วงนี้ลมทะเลช่วยมาระบายความร้อน มาดูรูปกันดีกว่านะคะ

(ภาพด้านบน) ท่าเรือของเมือง มีเสาหน้าตาประหลาดคล้ายหนวดปลาหมึก บริเวณใกล้กันมีลานจอดรถ และร้านอาหารมากมายไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว

(ภาพด้านบน) มุมมองจากท่าเรือ เห็นตัวเมือง Genova ตั้งอยู่ด้านหน้า เป็นเนินเขา หลังเนินเขาเป็นทะเล

(ภาพด้านบน) เรือโจรสลัด ของปลอมค่ะ ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำเป็นฉากในภาพยนตร์ ปัจจุบันไม่รื้อ แต่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ข้างในมีห้องเล็กๆ นั่งเล่น ห้องครัว ห้องทำงาน ฯลฯ เหมือนเป็นบ้านเล็กๆ เลยค่ะ

(ภาพด้านบน) สเตฟาโนยืนอยู่ข้างหน้า กรีนเฮาส์ทรงกลม ไว้ปลูกต้นไม้ เป็นสวนเล็กๆ เปิดให้คนทั่วไปเข้าดูได้ อยู่ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

(ภาพด้านบน) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเมือง Genova, Italy มีปะการังสวยๆ และปลาหน้าตาประหลาดๆ อยู่มากมาย ดูกันเพลินๆ นะคะ

Last Update : 25 กรกฎาคม 2553 23:48:33 น.

เมืองสวยน่าไปพักผ่อนจังเลยค่ะ

โดย: หนูริวจัง 20 กรกฎาคม 2553 21:07:38 น.

@หนูริวจัง เป็นเมืองเล็กเดินเที่ยวสบายค่ะ รับลมทะเล บรรยากาศดีมาก

โดย: diamondsky 20 กรกฎาคม 2553 23:38:27 น.

ชอบเรือโจรสลัดจังค่ะ

โดย: apple.007 21 กรกฎาคม 2553 20:59:31 น.

@apple.007 เรือจริงๆ ไม่ใหญ่เท่าไหร่ค่ะ แต่ดูเก๋ไก๋มาก

โดย: diamondsky 21 กรกฎาคม 2553 21:19:52 น.

มาบ้านนี้ครบเลยค่ะ ได้ทั้งชม ชิมและช้อป เห็นแล้วอยากไปมากค่ะ โดยเฉพาะบริเวณทะเลสาปโคโม่ เคยมีโอกาสได้นั่งรถผ่าน แต่ไม่มีโอกาสแวะ วิวสวยมากๆ ไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสกลับไปอีกรึเปล่า
ปล.คนชอบปลาเห็นแล้ว....

โดย: apple.007 26 สิงหาคม 2553 21:10:08 น.

@apple.007 ถ้ามีโอกาสแวะมาอิตาลีอีก ต้องแวะไปเมือง Bellagio นะคะ เมืองเล็กแต่สวย ถ่ายรูปได้หลายมุมมาก

โดย: diamondsky 27 สิงหาคม 2553 1:22:25 น.

diamondsky
Milan Italy

สวัสดีค่ะชาวบล็อกแกงค์ทั้งหลาย ขอแนะนำตัวนิดนึงค่ะ ชื่อ "เอิง" เป็นผู้หญิงธรรมดา สบายๆ อารมณ์ดี ได้มีโอกาสมาใช้ชีวิตที่ประเทศอิตาลี บล็อคนี้เขียนเพื่อต้องการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตสนุกๆ ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ช้อปปิ้ง ทำอาหาร ฯลฯ ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนชาว Bloggang ขอบคุณที่แวะมาทักทาย คอมเมนต์กันได้นะคะ

Instagram: diamondsky11

*All Rights Reserved*
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย
พรบ. ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

*ขอบคุณมากค่ะ*
สำหรับกำลังใจจากพี่ๆ น้องๆ ชาวบล็อกแกงค์
Bloggang Popular Award #6 และ #8
กับรางวัล Best Klaibaan Blog

[Add diamondsky's blog to your web]