Tamabea Blog (by เอิง) - มุมภาพสวยๆ ท่องเที่ยวยุโรป เรื่องราวสนุกๆ จากอิตาลีค่ะ

เที่ยวหมู่บ้าน Siusi allo Scilliar และภูเขา Alpe di Siusi ประเทศอิตาลี

ภาษาอิตาเลี่ยนวันละคำ วันนี้ขอเสนอคำว่า Montagna
อ่านว่า มอน-ทาน-ญา (Stress คำว่า  “ทาน”)
ภาษาไทยแปลว่า ภูเขา
ภาษาอังกฤษ คือ Mountain

Smiley สวัสดีพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่รักทุกท่านค่ะ Smiley
ไม่ได้อัพบล็อกนานมากทีเดียว ขอบคุณสำหรับข้อความหลังไมค์ที่หลายคนส่งมานะคะ
ที่ผ่านนั้นหาโอกาสพักผ่อน ไปเที่ยวช่วงซัมเมอร์ในอิตาลี และกลับเมืองไทย
ต้องขออภัยที่ไม่ได้ตอบทันท่วงที ยังไงจะตามไปขอบคุณแต่ละท่านแน่นอน

เดือนสิงหาคมทั้งเกือบทั้งเดือนนั้นมีโอกาสกลับไปเที่ยวประเทศไทย
ดีใจมากๆ เพราะมีโอกาสได้ใช้เวลากับคุณพ่อคุณแม่ ญาติๆ เพื่อนๆ
แถมได้พาคุณสามีไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยกัน
คุณสามีไม่เคยไปเชียงใหม่เลย กลับไทยทีไร ลงใต้เที่ยวทะเลตลอด
เราสองคนถนัดเที่ยวภาคใต้ค่ะ ภูเก็ต กระบี่ สมุย ฯลฯ ชอบมาก ^.^
แต่คราวนี้ ก่อนกลับไปมีโอกาสได้รับข้อมูลจากพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ บล็อกเกอร์
ขาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งหลายส่งข้อมูลมาเต็มที่ อิอิ ขอบคุณมาก

เกริ่นมาเยอะแล้ว มาเข้าเรื่องกันดีกว่า อิอิ
ก่อนกลับเมืองไทยมีโอกาสไปเที่ยวภูเขาทางเหนือของอิตาลี ไม่ไกลจากประเทศออสเตรีย
ดินแดนแถบนั้นหลายคนเรียกกันว่าเทือกเขา Dolomites
หรือภาษาอิตาเลี่ยน Dolomiti (โดโลมิติ)
ซึ่งมีภูเขาหลายภูเขาในแถบนั้น ที่ๆ เราเลือกไปพักคือหมูบ้านซิอูซี Siusi
ชื่อเต็มคือ Siusi allo Scilliar
อยู่ใกล้ๆ กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญคือภูเขาอัลเป ดิ ซิอูซี Alpe di Siusi
(ซึ่งเป็นหนึ่งในภูเขา จากหลายๆ ภูเขาในแถบ Dolomites/Dolomiti)
จัดเป็น National Park ที่ๆ นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาพักผ่อนในเชิงอนุรักษ์
มาเดินป่า ปั่นจักรยาน ถ่ายรูป พักผ่อน ฯลฯ สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติกันเต็มที่

สาระน่ารู้
ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 ดินแดนแถบ Dolomites เป็นของอาณาจักรออสเตรีย-ฮังการี
มีอีกชื่อหนึ่งคือ Südtirol หรือภาษาอิตาเลี่ยนเรียกกันว่า Alto-Adige
หลังสงครามโลก อาณาจักรออสเตรีย-ฮังการี ล่มสลาย
มีการแบ่งเส้นเขตดินแดนประเทศกันใหม่ในหลายประเทศของยุโรป
Südtirol หรือ Alto-Adige ตกมาอยู่ในดินแดนของประเทศอิตาลี
แต่วัฒนธรรม ประเพณี ภาษา ยังคงเป็นเอกลักษณ์ในแบบออสเตรีย
คนนิยมพูดภาษาเยอรมันเป็นภาษาหลัก อาหาร การแต่งกายของคนท้องถิ่นยังคงอนุรักษ์ไว้
เป็นเหมือนดินแดนอิสระที่ได้รับการดูแลจากรัฐบาลอิตาลี
มีการบริหารเมือง การจัดการ ระบบภาษีที่เป็นของตัวเอง

หลายคนที่เคยมาเที่ยวนั้นอาจรู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่ในอิตาลีเลยก็ได้
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากประเทศเยอรมัน เนเธอแลนด์ ออสเตรีย
(ดูจากป้ายทะเบียนรถที่ขับเขามาในหมู่บ้าน Siusi และหมู่บ้านใกล้เคียง)
ป้านร้านค้า ร้านอาหาร ถนนหนทางฯลฯ ล้วนเป็นภาษาเยอรมัน
เมืองใหญ่ซึ่งเป็นเมืองหลักในเขตนั้นคือเมือง Bozen หรือ ภาษาอิตาเลี่ยน Bolzano

Smiley การเดินทาง Smiley
เรา 2 คน ขับรถไปจากมิลาน เข้าเขต Alto-Adige ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ
เริ่มจากทางหลวง A4 Milano-Venezia แล้วแยกออกไปทางหลวง A22 ไป Bolzano Nord
 จากนั้นให้สังเกตป้ายบอกทาง Exit ไปยัง Alpe di Siusi และหมู่บ้าน Siusi
ขึ้นเขาไปยังหมู่บ้าน Siusi จากทางหลวง ใช้เวลา 20 นาที
รวมๆ แล้ว จากมิลาน ใช้เวลารวมเกือบ 4 ชั่วโมง
ถนนขึ้นเขานั้นถือว่าไม่เล็กหรือแคบมาก แต่มีทางคดเคี้ยวพอสมควร
ตามเส้นทางจะเห็นทัศนียภาพ ภูเขาที่สวยงาม

บล็อกนี้ภาพเยอะนิดนึงนะคะ อยากให้ชมกันแบบจุใจ
นานๆ เอิงจะมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวแถวนั้น
อยากบอกว่าติดใจมาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนมาตลอดปี
ช่วงหน้าร้อน หลายคนมาพักผ่อน เดินป่า ถีบจักรยาน ฯลฯ
ฤดูหนาวจะกลายเป็นสกีรีสอร์ท คิดแล้วอยากหาโอกาสกลับไปหน้าหนาวด้วยค่ะ

มาชมภาพกันเลยดีกว่า
ภาพทิวทัศน์ของเทือกเขา Dolomites ถ่ายจากหมู่บ้าน Siusi

ถนนทางเข้าหมู่บ้าน Siusi (Siusi allo Scilliar) ที่เราไปพัก

เดินเล่น ถ่ายรูปภายในหมู่บ้าน Siusi ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆ
มีนักท่องเที่ยวมากันพอสมควร อาคารบ้านเรือนปลูกดอกไม้สดใส

ป้ายถนน ป้ายบอกสถานที่มีเป็นภาษาเยอรมัน และภาษาอิตาเลี่ยน

อีกมุมหนึ่งภายในหมู่บ้าน Siusi เห็นเทือกเขาเป็นฉากด้านหลัง

Duomo di Siusi โบสถ์หลักของหมู่บ้านนี้

วิวภูเขาที่อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน ช่วงหน้าร้อน แดดแจ่มมาก

จากหมู่บ้าน Siusi มี Cable Car พาขึ้นไปยังภูเขา Alpe di Siusi
(ภาษาเยอรมัน Seiser Alm หรือภาษาอิตาเลี่ยน Alpe di Siusi)
เป็นภูเขาสูง 2,350 เมตร จากระดับน้ำทะเล
เมื่อขึ้นไปบนเขาแล้ว จะเห็นพื้นที่ราบ (แต่อยู่บนเขา) ความกว้างประมาณ 56 ตารางกิโลเมตร
กลายเป็นเหมือนดินแดนขนาดใหญ่ มีทางเดินเท้า ถนนเล็กสำหรับปั่นจักรยาน
และรถเคเบิ้ลลอยฟ้า นำไปยังจุดต่างๆ ที่อยู่บนภูเขา
ที่แห่งนี้เป็น National Park ส่วนหนึ่งของเทือกเขา Dolomites
ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น UNESCO World Heritage ในปี ค.ศ.2009
มีการจำกัดการวิ่งของรถยนต์ ห้ามรถวิ่งในเขตภูเขา ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น.
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงนิยมใช้จักรยาน เดิน หรือนั่งรถเคเบิ้ลลอยฟ้า
และมีรถม้าคอยให้บริการ สำหรับผู้ที่ไม่อยากออกกำลังแต่อยากชมวิวรอบๆ ภูเขาค่ะ

รถเคเบิ้ลไฟฟ้า เรานั่งจากหมู่บ้าน Siusi ขึ้นไปยังภูเขา Alpe di Siusi

รถม้า ให้บริการสำหรับผู้ที่อยากเดินทางไปชมวิวรอบๆ ภูเขา

เรา 2 คนเลือกการเดินทางรอบภูเขาโดยการปั่นจักรยานค่ะ
คุณพ่อบ้านเลือกจักรยานธรรมดา ฮีฟิตมาก อิอิ
(ส่วนเอิงเลือก e-bike จักรยานมีแบ็ตเตอรี่ไฟฟ้าช่วย เบาแรง เพราะปั่นไกลๆ ไม่ไหว 555+)

ถนนหนทาง สำหรับเดินเท้า ปั่นจักรยาน ฯลฯ เห็นวิวภูเขาเป็นฉากด้านหลัง
(บรรยายไม่ถูก วิวจริงอลังการมาก อยากให้มาเห็นด้วยตาตัวเองค่ะ)

แอบถ่ายคุณพ่อบ้านไกลๆ อิอิ ฮีปั่นจักรยานเป็นชั่วโมงไม่เห็นเหนื่อย 55+

วิวทิวทัศน์รอบๆ Alpe di Siusi เราหยุดถ่ายรูปเป็นระยะๆ

ภายในภูเขา Alpe di Siusi มีรีสอร์ท ที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวด้วยค่ะ
แต่มีปริมาณจำกัด ผู้ที่เดินทางมาต้องมีใบจองจากที่พัก
นำมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ก่อนขับรถเข้ามา
(เพราะในเทือกเขานี้มีการจำกัดเรื่องการขับรถ ห้ามรถขับ 9.00-17.00 น.
แต่หากมีใบจองอย่างเป็นทางการ เจ้าหน้าที่จึงจะอนุญาตให้เข้ามาได้)

ที่พัก รีสอร์ท ในบริเวณภูเขา Alpe di Siusi

สัตว์โลกน่ารักริมถนน ทางเดิน ทางจักรยาน น้องวัวตัวอ้วนๆ ทั้งนั้น ^.^

รถม้า น้องม้าหยุดพักดื่มน้ำ ...พานักท่องเที่ยวสูงอายุมาดูวิว อิอิ

แผนที่รถเคเบิ้ลลอยฟ้า มีให้บริการไปยังจุดต่างๆ ในภูเขา Alpe di Siusi

อีกมุมหนึ่ง ทางเดินเท้า นักท่องเที่ยวหลายคนมากันเป็นครอบครัว

บ้านน้อยน่ารัก ท่ามกลางหุบเขา ขอถ่ายรูปหน่อย ^_^

น้องวัว มีให้ดูกันเรื่อยๆ ตลอดทาง ตัวอ้วนท้วนสมบูรณ์สุดๆ

ช่วงบ่ายจะเห็นคนเริ่มเยอะค่ะ มาเดินออกกำลัง ถ่ายรูปวิว ฯลฯ
แดดแจ่มมาก แต่ไม่รู้สึกร้อนเลย

รูปภูเขาและทิวทัศน์อีกสักมุม รูปเยอะหน่อยนะคะ อิอิ

คุณพ่อบ้านเริ่มหมดแรง ปั่นขึ้นเขา ใช้จักรยานธรรมดา 555+

กับ e-bike หรือ electric bike แอบปั่นแบบเบาแรง ใช้ตัวช่วย งานนี้ปั่นเป็นชั่วโมงก็ไม่เหนื่อยค่ะ

โบสถ์ Duomo กลับมาที่หมู่บ้าน Siusi หลังจากปั่นจักรยานกันจุใจ

ร้านอาหาร Zum Woscht ที่หมู่บ้าน Siusi
เรามาฝากท้องกันแทบทุกวัน อาหารอิตาเลี่ยนอร่อย อาหารท้องถิ่นก็อร่อย ^.^

ขนมที่เอิงติดใจมากคือ Apple Strudel
ทานกับไอศครีมวนิลา ถือเป็นขนมหวานยอดนิยมที่นั่นเลยที่เดียว

ร้านขายของที่ระลึก แวะเวียนไปดูได้ไม่เบื่อ ^.^

เจอน้องแมวที่อยู่ในหมู่บ้าน Siusi
หน้าตาละม้ายคล้ายเจ้า Ulisse แมวของคุณพ่อคุณแม่สามีมาก
อาจเป็นพี่น้องที่พลัดหลงกัน (แต่ตัวนี้พูดภาษาเยอรมันได้ 555+)

ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวบล็อกแกงค์อีกครั้งนะคะ
ที่ยังส่งความคิดถึง ทักทายกัน เอิงหายจากการอัพบล็อกไปนานทีเดียว
แอบไปเที่ยว พักผ่อนชิลล์ๆ 555+ ไม่ได้ไปไหนไกลค่ะ ยังคิดถึงที่นี่เสมอ
จะหาโอกาสไปทักทายแต่ละท่านแน่นอน
ไว้เจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ

ปล. เอนทรี่นี้อยู่ใน สาขาไกลบ้าน/ชีวิตในต่างแดน ค่ะ

Last Update : 10 กันยายน 2556 4:25:09 น. 66 comments

เจิมมมมมมมม

โดย: AdrenalineRush วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:18:16:50 น.

ทันด้วยยยย

รีบวิ่งมาเลยจ้ะเอิง
สวยมากกกก แปะๆไว้ก่อนต้องไปให้ได้ อิอิ
ดูรูปแล้วก้เข้าใจที่เอิงเขียน แม้จะอยู่ในอิตาลิแต่กลิ่นอายออสเตรียเลยเนอะ
ถ้าบ้านเรือน เห็นหย้าเขียวๆแล้วอยากลงไปนอนลูบพุงน้องวัว อิอิ อ้วนพีดีมากๆ
วันนี้โหวตให้ลยจ้า

ปล ปีหน้ามาใหม่เนอะ เดี๋ยวแก้มือทำขนมใหม่ คราวหน้าไม่พลาดๆจ้ะ
diamondsky Klaibann Blog ดู Blog

โดย: AdrenalineRush วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:18:19:18 น.

ภาพสวยจังค่ะ บรรยากาศดีน่าไปเที่ยวมากเลย

น้องแมวส้มตัวนั้นน่ารักจังเลยค่ะ โหวตให้นะคะ

โดย: Lagata Novella วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:18:36:05 น.

โย่ว โย่ว โย่ว มาแล้วคะ มาแล้วววว สวัสดีคะ น้องเอิง คนสวย คะขา ไม้ได้เจอกันเกือบปี
เห็นกันแว๊บ ๆ ในเฟส แต่ก็ละลานตา ผู้คนมากมาย แบบอ่านแวะชมไม่ทั่วถึงทุกคนอ่ะคะ

ของเค้าแรงส์จริง ๆ เมื่อวานพี่หญิงใหญ่แอบคิดถึงสองสาวสวย น้องเอิง กับ ป้าแอ๊ก
ทำไมน๊ะ เวลานึกถึงคนแดนไกลในหมวดท่องเที่ยวจะต้องคิดสองสาวสวยทั้งสองคนนี้
คนอื่น ๆ ก็คิดถึง แต่ถ้าทางฝั่งยุโรปพี่จะคิดถึงน้องเอิง กะ ป้าแอ๊ก สองคนนี้หล่ะคะ
เช้านีได้เห็นเพื่อนเลิฟ มาดามชุมศรี โพสภาพบรรยากาศครึ้ม ๆ ริมทะเลสาบ Lake Como
ยิ่งพาให้คิดถึงน้องเอิงมากมายคะ

แอบเห็นแว๊บ ๆ ว่ามาเมืองไทย น่าจะเป็นช่วงเดียวกับที่น้องไก่ Maeboon กลับมานะคะ
แวะเข้ามาทักทายก่อน เด๋วของพี่หญิงใหญ่กลับไปอ่านและชมภาพแบบละเอียดนะคะ
พี่หญิงใหญ่เองก็นานที่จะแว๊บ ๆ มาที่บล๊อก นานนับเดือนอีกด้วยที่จะได้อัพบล๊อกคะ

แวะมาแล้ว อย่างไรก็ยังคงรักเดียวใจเดียว เหมือนเดิม
ต้องขอกดโหวตให้น้องพี่ที่คุ้นเคยและบล๊อกมีคุณภาพ

AdrenalineRush Travel Blog ดู Blog

โดย: บ่งบ๊ง วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:19:24:40 น.

ตามน้องหนึ่งกับพี่บี๊มาค่ะ
ดีใจที่เห็นน้องเอิงอัพบล็อกนะคะ
ได้ข่าวว่ามาเมืองไทย คงชาร์ทแบตกลับไปเต็มที่เลยใช่มั๊ยคะ
ภาพวันนี้สวยฟ้าแจ่มใส หญ้าเขียว ๆ บรรยากาศสบาย ๆ
อ่านเม้นท์น้องหนึ่งแล้วขำ จะไปนอนลูบพุงวัว 555

วันนี้ like ไปก่อนนะคะ พรุ่งนี้มาโหวตให้จ้ะวันนี้หมดโควต้าจ้า

โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:19:45:55 น.

เห็นลาพักบล๊อกเลยไม่รบกวนนะค่ะ ได้พักผ่อน ชาร์ทแบ้ตให้ชีวิตเต็มที่เลย
เห็นจากภาพวันนี้ สวยงมามากๆค่ะ เพลินตาเพลินใจไปกับทีศนียภาพภูเขาสวยอลังการมากๆ
สูดโอโซนไว้เต็มปอดเช่นนี้ ได้พลังไว้เยอะเลยนะค่ะ

เห็นภาพแต่ละภาพคนชมยังได้รับกลิ่นอาย อากาศบริสุทธิ์จากแถวนี้เลยค่ะ
ไลค์คตนที่ 2 เลย + บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

กะว่าก๋า Diarist ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
diamondsky Klaibann Blog

มีความสุขมากๆนะค่ะคุณเอิง รอชมพาเที่ยวต่อไป
ทั้งในไทย และ แถบอิตาลีคร้า

โดย: tui/Laksi วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:20:15:52 น.

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

กรี๊ดดดดดดังๆ คุณเอิงกลับมาแล้วววว ดีใจๆกอดๆๆๆค่ะ

Dolomites สวยมากกกค่ะ จะบอกว่าเคยไปมาแล้วสมัยกล้องก๊อกแก๊กอ่ะค่ะ 555

ภาพคุณเอิงวันนี้สวยมากๆค่ะ อยากไปเที่ยวแถวนั้นอีกจังเลยค่ะ...

คุณเอิงกลับเมืองไทยด้วย ชาร์ตแบตเต็มที่เลย รอชมทริปทางเชียงใหม่นะคะ

ขอบคุณคุณเอิงมากๆนะคะที่แวะไปเที่ยวเมือง Bled ด้วยกันพร้อมโหวตให้ด้วยค่ะ

โดย: LoveParadise วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:20:39:28 น.

สวัสดียามค่ำคืนครับ

ตามมาเที่ยวชมด้วย ภาพสวยครับ

โหวต และไลค์ส่งกำลังใจไปให้คุณเอิงด้วยครับ

และได้กดติดตามบล็อกคุณเอิงด้วยนะครับ

โดย: **mp5** วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:22:34:11 น.

ตอนนั้นเราพักที่หมู่บ้านเล็กๆชื่อ Moena ค่ะคุณเอิง ไปกับทัวร์ค่ะ

ว่าแล้วก็อยากไปอีก แถบนั้นอากาศดีนะคะ ชอบภูเขาสูงๆของ ค่ะ ตอนนั่งรถบัสขึ้นเขาหัวใจแทบวาย 555

ช่วงนี้เรามีภาระกิจเยอะมากคุณเอิง บล็อกเราคงค่อยๆขยับค่ะ ช่วงนี้เวปฝากภาพเราเต็มมากด้วยค่ะ คงจะเพลาลง

ส่วนบล็อกอาหารไม่ได้รีวิวเลยค่ะ จะพยายามเอามาลงนะคะ

โดย: LoveParadise วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:22:36:22 น.

tui/Laksi Sports Blog ดู Blog
ถปรร Photo Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
AdrenalineRush Food Blog ดู Blog

Like ให้เป็นคนที่ 3
แวะมาคิดถึงน้องเอิงจ้า
แล้วก็เลยมาโหวตหมวดไกลบ้านให้จ๊ะ
ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลยจ้า

โดย: อุ้มสี วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:22:38:47 น.

สวัสดีดจ้า

ดีใจสุด ๆ ที่คุณเอิงกลับมาเล่นบล็อกแล้ว คุณเอิงหายเงียบไปนาน คิดถึงจะแย่แล้วค่ะ วันนี้เพิ่งจะว่างเข้าบล็อก พอเห็นเม้นท์ของคุณเอิงแล้วกรี๊ดเลย

กลับมาก็ไม่ผิดหวังเลย ได้ชมภาพเมืองที่สวยมากเหมือนเคย งวดนี้สีสันสดใสได้ใจมาก คุณเอิงแต่งสีภาพหรือเปล่าคะ ทั้งบ้านเรือนและวิวธรรมชาติสวยไปหมด แต่ละภาพสีสดจริง ๆ ฟังเพลง My Favorite Thing จากเรื่อง The Sound of Music มานาน ได้ยินคำว่า Apple streudels ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร เพิ่งจะรู้ว่าเป็นขนมแสนอร่อย

ขอบคุณมาก ๆ ที่พาเที่ยวเมืองสวย ๆ แบบนี้และเก็บภาพมาฝากกันนะคะ กดไลค์กับโหวตให้ค่ะ

โดย: haiku วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:0:13:24 น.

เย้ๆๆๆๆ น้องเอิงกลับมาแว๊ว กลับมาพร้อมรูปงามๆ สีแจ่มเป็ดดีจัง
เอ๊ะ..หรือแจ่มวัวหว่า ไม่มีเป็ดนิ๊ อิอิ
เก่งอ่ะ ปั่นจักรยานยังสามารถถ่ายรูปได้อีก ยอมใจจริงๆ
เข้าใจเล่นเนาะ เอาแบบไฟฟ้า ดูไม่ออกเลย คิดว่าแบบธรรมดาซะอีก
รู้ด้วยนะว่าแมวพูดเยอรมันได้ กร๊ากกกกกก

ขุนเพชรขุนราม Science Blog ดู Blog
anigia Parenting Blog ดู Blog

โดย: schnuggy วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:0:28:55 น.

มาแล้วค่ะน้องเอิง
โห ฟ้าเป็นฟ้า เขียวเป็นเขียวเลยวิวที่นั่น
เห็นแล้วสดชื่น มีความสุขตามจังเลยค่ะ
ระยะขับ4 ชั่วโมงก็เท่าๆที่พี่ขับขึ้นเหนือไปเยี่ยมปู่ของเด็กๆ
นับว่าไม่ไกลทีเดียว วิวสวยๆน่าไปบ่อยๆค่ะ
เทือกเขาสูง ตะหง่านงามอยู่เบื้องหลังเมือง
สีสันน่ารักๆ โรแมนติคจัง
ย่านนั้นใกล้จุดเชืีอมต่อระหว่างประเทศ มีได้หลากภาษาหลายวัฒนธรรม
เชื่อว่าคนในท้องถิ่นคงสามารถเว้า เอ๊ยพูดได้หลายๆภาษาเหมือนเมืองชายแดนทั่วไปเนาะ

ขอบคุณมากๆที่แวะไปปิคนิคด้วยกันค่ะ
บ่นๆเรื่องจักรยานนั่น ถือว่าเป็นบทเรียน
ทางขี่ไม่เหมาะกับเด็กจริงๆ น่ารักๆแบบพี่ก็ขี้บ่นเก่งเหมือนกันนะ อิอิ

พี่จิ้มมือถือคุยเอา อาจจิ้มผิดบ้างขอโทษล่วงหน้าค่ะ แหะๆ

โดย: anigia วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:0:39:39 น.

รีบมาโหวตก่อนจะลืม อิอิ..

โดย: เนินน้ำ วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:2:04:31 น.

พี่เอิงกลับมาแล้ว
แอบเห็นที่บ้านพี่ไก่เลยรีบแจ่นมาด้วยความดีใจ อิอิ
อินดี้เคยผ่านแถวนี้แต่อากาศไม่ค่อยเป็นใจ
เห็นภาพสวยๆบล็อคนี้ของพี่เอิงแล้วต้องกลับไปซ่อมให้ได้เลยค่ะ
พี่เอิงกะคุณสามีฟิตจัง ปั่นจักรยานแบบนี้ใกล้ชิดธรรมชาติดีนะคะ
ได้ออกกำลังกายด้วย น่าสนใจมาก
แอบถาม...หาเช่าได้สบายๆเลยใช่มั้ยคะ
แล้วรูทที่เราปั่นตามใจหรือต้องตามไกด์รึเปล่าเอ่ย

เรากลับไทยสวนกันแน่เลยค่ะพี่เอิง อินดี้กลับช่วงกรกฎา
ตอนนี้คิดถึงอาหารไทยเรียบร้อย ฮือๆ
ไม่ได้คุยกันนาน คิดถึงๆนะคะ
จิ้มกดโหวตต้อนรับการกลับมาให้ด้วยจ้า

โดย: IndyLand วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:3:49:35 น.

ดีใจจังที่น้องเอิงกลับมาแล้ว หลังจากหายไซะนาน นึกว่าหายไปไหน ที่แท้ก็ไปเที่ยวนี่เอง มาอยู่เมืองไทยตั้งเดือน เสียดายที่ไม่มีโอกาสได้พบน้องเอิง ตอนนี้ทักทายแค่นี้ก่อนนะคะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจ เดี๋ยวจะแวะมาใหม่นะคะ

โดย: ดอยสะเก็ด IP: 101.108.62.243 วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:7:06:11 น.

สวัสดีครับคุณเอิงไม่เจอกันนานเลยนะครับเที่ยวนี้อัพเดทซะสวยเลยชอบมาก ๆ ครับ และขอบคุณมากเลยนะครับที่นำเรื่องราวต่างแดนที่ประทับใจมาฝากชอบมากอัพเดทบ่อย ๆ นะครับ ขอบคุณล่วงหน้า ครับ

โดย: Poonsak IP: 118.173.117.12 วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:10:15:09 น.

คุณเอิงมาแล้วววว ได้ชมภาพสวยๆกันอีกแล้วค่ะ
ชมภาพกันเต็มอิ่มเลย คุณภาพเต็มเปี่ยมสมกับการรอคอย
ขอบคุณคุณเอิงที่แชร์ภาพให้ได้ชมกันนะคะ
ขอให้คุณเอิงและครอบครัว มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขแบบนี้ตลอดไปค่ะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:10:20:37 น.

อ๊ากกกกก

ใจละลายทันใด

โหย โหย คุณเอิง เนินหญ้าสีเขียวสด ยังกะภาพในกรอบรูปเลย โอยๆๆๆๆๆ สวยเหลือเกินๆ ภูเขาแหลมๆนั่นเอง อูย~~~~ เข่าอ่อนเลย ทำไมถึงสวยมากมายก่ายกองแบบเน้ แง แง อยากเห็นเป็นบุญลูกกะตาจริงเลย ฮือ ฟูมฟายเลยอ่ะ สวยจริงๆเน้ครับ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:11:09:37 น.

รีบเข้ามาดูเลย รูปสวยมากๆค่ะ ตอนนี้ติดอกติดใจ ภูมิประเทศอิตาลีมากๆ ต้องกลับไปอีกแน่ๆ ขอบคุณมากๆค่ะสำหรับรูปสวยๆและสาระน่ารู้ แหะๆ ทีบลอคลงแต่รูป บ้าๆบอๆแถมรูปวิวถ่ายมาก้อไม่สวยเท่าของจริง บลอคคุณเอิง มีครบทั้งสาระและรูปสวยๆสุดยอดเลยค่ะ

โดย: แม่น้องหยก IP: 80.101.70.17 วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:12:16:48 น.

สวัสดีค่ะคุณเอิง มาชมได้อีก วิวสวย น่าท่องเที่ยวมากๆค่ะ
ผลเทนนิส น้องโนเล่ย์แพ้ให้นาดาลซะแร๊ว เสียดายจัง

เรื่องฟุตบอล คุยได้ค่ะ ใช่เลยที่ไทย นิยมดู EPL มากสุดมั้งค่ะ
แต่ตอนนี้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไม่ใช่ทรูเราเลยดูได้น้อยลง
คงต้องหันมาดู บอล ลาลีกา บอลอิตาลี แทนแล้วมั้งค่ะ 555
มีความสุขกับครอบครัวในวันนี้นะค่ะคุณเอิง

ปล. คุณเอิงกับรถจักรยานคู่ใจในวันนั้น เท่ห์ + น่ารักจังค่ะ

โดย: tui/Laksi วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:15:35:04 น.

สวัสดีจ้าน้องเอิง

มาเมืองไทยได้ไปเชียงใหม่ ไม่เห็นถ่ายรูปมาโชว์บ้างเลยน้า สักนิดก็ยังดีจ๊ะ

เรื่องขี่จักรยานชมวิวสวยๆแบบนี้ ตอนขี่ไม่ค่อยเหนื่อยหรอก พอจอดละแทบเป็นลมทุกที555 ถ้าอ.เต๊ะ ไปด้วยละก็ จะขอเชือกสักเส้น ผูกกับจักรยานพี่ผู้ชาย ให้ช่วยลาก อ.เต๊ะขึ้นเขาไปด้วย ท่าจะดีเนอะ
วิวสวยๆ บรรยากาศดีแบบนี้ ปล่อยเอาไว้ไม่ได้เลย ต้องโหวตจ๊ะ

โดย: multiple วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:16:43:55 น.

จริงๆมา เป็นฤดูเมืองตะวันตกเค้าวางแผนชีวิตให้เปิดฤดูกีฬา
และเปิดเทอม ทำตัวให้ยุ่งๆทั้งในและนอกบ้านไว้ จะได้ลืมๆหนาว
แถม productive กว่าด้วยเนาะ

ลืมบอก วันนั้นหมูปิ้ง เคียงคู่กับข้าวเหนียวด้วยค่ะ
ฝรั่งรายไหนไม่เคยทานข้าวเหนียวก็ได้เคยล่ะ ชอบกันใหญ่ค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจพี่เสมอค่ะ

โดย: anigia วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:20:38:14 น.

มาโหวตให้น้องเอิงค่ะ คงมีโอกาสได้คุยกันอีกนะคะ

โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:21:31:37 น.

ดีใจที่คุณเอิงกลับมาแล้ว
ที่แท้กลับมาเที่ยวเมืองไทย

ภาพสวยคมชัดมากๆ
คุณเอิงใช้กล้องอะไรคะ

โหวตและไลท์ให้ค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:22:36:54 น.

หวัดดีจ้ะน้องเิอิง สบายดีนะคะ เรื่องเรียนเป็นอย่างไรบ้าง
พี่ต๋าเคยแวะมาตอนน้องเอิงปิดบ้าน ดีใจที่น้องเอิงเปิดบ้านอีกครั้งค่ะ

คราวนี้น้องมีภาพสวยๆมาฝากจุใจ เต็มอิ่มมากค่ะ วิวสวย บรรยากาศน่าสดชื่นมาก

กลับไทยคราวนี้น้องเอิงได้ไปเชียงใหม่ด้วย ไปเที่ยวที่ไหนบ้างและชอบมั๊ยคะ
ได้ทานอาหารเหนือรึเปล่า

พี่ต๋ากด like #7 ก่อนนะคะ
พรุ่งนี้พี่ต๋ามาใหม่จ้ะ
ขอให้น้องเิอิงมีความสุขสดชื่นตลอดวันนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:22:39:56 น.

ได้ตื่นมาดูคู่ชิงเหมือนกันค่ะน้องเอิง
เล่นได้ดีทั้งคู่นะคะ แต่ยังไงผู้ชนะก็ต้องมีแค่คนเดียวเนาะ
ก็ตามเชียร์กันต่อไปจ้า โดยเฉพาะ would tour final
ที่มือ 1-8 จะลงแข่งกันน่ะค่ะ ห้ามพลาดเด็ดขาด

โดย: เนินน้ำ วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:7:06:49 น.

พี่ชอบบรรยากาศ แบบนี้จังค่ะน้องเอิง ... อากาศดี ๆ แดดจ้า ๆ ทิวทัศน์เขียว ๆ ... เห็นวัว เห็นม้า ข้างทาง ... ดูแล้ว อบอุ่น มีความสุข แบบนี้ปั่นจักรยานลืมเหนื่อยกันเลยนะคะ

ตามมาเที่ยวกับน้องเอิงแบบชิลมากกกก :)) ... ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ไม่ได้เข้ามาบล็อกเลยค่ะ อีกอย่างเช็คเมลตอนเช้าแต่ละวัน แล้วไปติดลมที่เฟซได้เกือบทุกวันสิน่า

โดย: Tristy วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:9:56:37 น.

เห็นภาพแล้วนึกว่าอยู่แถว ๆ สวิส หรือ ออสเตรีย เสียอีก ภาพสวยแจ่มมากเลยค่ะ
น้องเอิงเก่งจังปั่นจักรยานบนภุเขาได้ด้วย

แม่บุญกลับเมืองไทยเดือนครึีง พึ่งกลับมาถึงเบลเยียมเช่นกันค่ะ

diamondsky Travel Blog

โดย: Maeboon วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:12:32:07 น.

หวัดดีจ้าเอิงงง
Amsterdam เป็นเมืองสนุกๆจ้ะ
เมืองขนาดกำลังพอดีๆเที่ยวสนุกจ้า
ถ้าไปอย่าพลาดชิมแพนเค้กเค้านะ ไม่เหมือนใครจริงๆ ^_^

โดย: AdrenalineRush วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:21:02:58 น.

น้องเอิงไปเชียงใหม่คราวนี้ได้ไปเที่ยวหลายแห่งเลยนะคะ
พี่ต๋าเพิ่งไปมาเหมือนกันค่ะ คราวนี้ขึ้นดอยไปเที่ยวม่อนแจ่ม
วิวสวยดีค่ะ ลงบล๊อกไปแล้ว
แต่ปางช้างได้แต่ผ่านค่ะ ยังไม่เคยขี่ช้างเลย

สัปดาห์หน้าน้องเิอิงกลับไปเป็นนักเรียนอีกรอบ
ขอให้สนุกกับการเรียนนะคะ

...........................

โดย: Sweet_pills วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:22:54:20 น.

ดีใจจังคุณเอิงกลับมาแล้ว
กลับมาพร้อมนำภาพสวยๆมากฝากกันอีกด้วย
สวยมากๆเลยค่ะคุณเอิง
ภาพวิวภูเขา สีเขียวอ่อนเขียวแก่ ท้องฟ้าใสๆ ถูกใจที่สุดเลยล่ะค่ะ
Like @ vote ต้อนรับการกลับมาจ้าคุณเอิง

โดย: phunsud วันที่: 12 กันยายน 2556 เวลา:14:04:40 น.

เห็นแล้วอยากไปนอนแผ่บนสนามหญ้ามองท้องฟ้าสีสวยๆ แบบนี้
แต่ถ้าแดดแรงก็ขอเอาไว้ก่อนละกันค่ะ
พี่เป็นคนกลัวแดดน่ะน้องเอิง

คราวนี้หายไปนานมากกกกก แทบจะหายไปถึงฤดูกาลทีเดียว
จากปลายหน้าร้อนมั้ง มาอีกทีก็จะเข้าหน้าหนาวแล้ว

แอบหนีมาเที่ยวเมืองไทย
แบบนี้บล๊อคหน้าทำเรื่องเที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ใช่มั้ยจ๊ะ
พี่ชอบเที่ยวเหนือมากกว่าใต้นะ
อาจจะเพราะอากาศเย็นสบายกว่ามั้ง
อีกอย่างคือพี่ว่ายน้ำไม่เป็นก็เลยไม่เคยมี activities ที่เกี่ยวกับน้ำน่ะค่ะ

ทำขนมแล้วอย่าลืมเอามาให้ชมด้วยน๊า

โดย: PrettyNovember วันที่: 12 กันยายน 2556 เวลา:16:13:03 น.

ผลิตภัณฑ์เค้าเยอะดีจริงๆค่ะน้องเอิง
ไม่ใช่เฉพาะของไทยนะ ของที่อื่นด้วย
นับว่าเป็นบริษัทอินเตอร์ที่นิยมจริงๆ
สงสัยพี่อาจจะเปลี่ยนใจ๋จากโลโบ้มานี่มั่งแล้ว

ขอบคุณที่แวะไปชิมลาบนะคะ ของอร่อยง่ายๆ

โดย: anigia วันที่: 12 กันยายน 2556 เวลา:20:56:21 น.

กลับมาแล้วๆๆๆ พอดีเห็นในเฟสบุ๊คเลยรู้ว่าไปไหน ในที่สุดก็กลับมาประจำการแล้ว

ป้ายบอกทางชัดเจนดี มีปั้มเอสโซ่ด้วย โบสถ์ในหมู่บ้านดูเล็กๆ นะครับ สมกับเป็ยโบสถ์ในหมู่บ้าน

ภาพวิวภูเขาที่อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน อย่างกับภาพในการ์ตูนเลย

ปั่นจักรยานเที่ยวมันก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ ยิ่งอากาศสดใสแบบนี้ด้วยคงปั่นกันสนุกเลย อยากหยุดถ่ายรูปก็หยุด เหนื่อยก็พักได้ตามใจต้องการเลย ร้านอาหารท้องถิ่นเล็กๆ แต่ดูอบอุ่นดี

มีน้องแมวทิ้งท้ายด้วย

ที่บล็อกพอดีแบนวิธเต็มภาพหายหมดเลย ตอนนี้กลับมาเหมือนเดิมแล้ว ถ้าจะดูบล็อกเก่า ดูบริเวณด้านขวามือที่เขียนว่า "บล็อกก่อนบล็อกนี้" นะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 กันยายน 2556 เวลา:0:12:50 น.

กลับมาเที่ยวเมืองไทยกลับไปมีของแถมเป็นน้ำหนักบ้างหรือเปล่าคะน้องเอิง
ดีใจด้วยค่ะที่กลับมาบ้านทั้งทีได้อยู่กับครอบครัวเต็มที่ ได้เที่ยวจนเต็มอิ่ม

เมือง Siusi น่าเที่ยวมากเลย อยากปั่นจักรยานเที่ยวบ้าง
ทุ่งหญ้า ท้องฟ้ากว้างๆ แบบนี้คงรู้สึกสบายและปลอดโปร่งมากมาย
อยากชิม Apple Strude ด้วย ปกติพี่ไม่ค่อยทานาขนมประมาณนี้
ยกเว้นแต่ตัวนี้แหละค่ะขนมโปรด

โดย: narellan วันที่: 13 กันยายน 2556 เวลา:8:49:13 น.

มาเที่ยวหมู่บ้าน Siusi allo Scilliar อีกรอบค่ะคุณเอิง

วิวสวยๆช่วงอากาศดีดีน่าปั่นจักรยานเป็นที่สุดเลยนะคะ เห็นภาพแล้วก็อยากไปเที่ยวแถวๆอีกครั้งนั้นค่ะคุณเอิง

วันนี้ยกข้าวผัดปลาสลิดมาฝากค่ะ สูตรพี่ไก่ อร่อยมากๆๆ

สุขสันต์วันศุกร์นะคะ

โดย: LoveParadise วันที่: 13 กันยายน 2556 เวลา:15:16:54 น.

ขอบคุณพี่เอิงที่แวะไป HBD ย้อนหลังให้อินดี้นะคะ

เรื่องถ่ายภาพในร้านอาหาร มานั่งคิดๆดู
แปลกแต่จริง ...เฉพาะที่ฝรั่งเศสไม่เคยมีใครถามเลยค่ะ คนที่ี่ีนี่ไม่ค่อยสนใจใคร
แต่ถ้าร้านดังติดดาวพวกนั้น ส่วนใหญ่แขกก็ถ่ายกันทั้งนั้นนะคะ
ก็พยายามเลี่ยงถ่ายไม่ให้ติดแขกคนอื่น อันนี้ี่ต้องระัวังนิดนึง

แต่ที่ฮา..มีหนนึง เชฟเรียกไปคุย ชวนไปดูถึงในครัวเลยค่ะ
สงสัยนึกว่าอินดี้จะเอาไปโปรโมตลงพวก tripad อะไรแบบนั้น
หารู้ไม่ เป็นบล็อคไก่กาอะราเ่ล่ของกะเหรี่ยงไทย เอิ้กๆ

Have a nice weekend ka !

โดย: IndyLand วันที่: 13 กันยายน 2556 เวลา:16:00:02 น.

มาแล้วค่ะน้องเอิง
ช่วงนี้ป้ายุ่งหัวฟูไม่ได้เข้าบล๊อกเลยค่ะ เลยมาถึงช้าหน่อย อิอิ

แถว Dolomites เป็นที่นิยมของชาวเยอรมันจริงๆ เพราะได้ยินคนเยอรมัน
พูดถึงแถบนี้อย่างชื่นชอบหลายคนแล้ว แต่ป้าอยู่อิตาลี่ตั้งนานยังไม่เคยไปเลยค่ะ
น้องเอิงถ่ายภาพมาสวยมาก ทุ่งหญ้าสีเขียวตัดกับฟ้าสีฟ้าสดเชียว เห็นแล้วสดชื่นจังเลย
ป้าชอบรูปน้องวัวที่สุด ตัวอ้วนพีน่าตีก้นจริงๆ
ว่าแต่ทำไมนางแบบคนสวย ยืนไกลกล้องจังคะ เลยเห็นกันไม่ชัดเลย

เชียงใหม่นักท่องเที่ยวเยอะจริงๆค่ะ ยิ่งช่วงปลายปีต่อช่วงปีใหม่นี่รถติดทั้งเมือง
ยิ่งปีสองปีมานี่นักท่องเที่ยวจีนเต็มเมืองไปหมด จนคนเชียงใหม่บ่นแล้วบ่นอีก
เรื่องความไม่เป็นระเบียบ ไม่เคารพกฏกติกาอะไรเลย
แต่ยังไงเชียงใหม่ก็ยังน่าอยู่สำหรับป้า พูดแล้วคิดถึงบ้านเลยค่ะ

อากาศเริ่มเย็นลงเรื่อยๆรักษาสุขภาพด้วยนะคะน้องเอิง

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 13 กันยายน 2556 เวลา:18:30:54 น.

หวัดดีจ้าคุณเอิง

มาชมภาพในบล็อกอีกรอบก็ยังชอบได้อีก สีสันสดใสมากค่ะ กล้องคุณเอิงดีมากเลยอ่ะ ถ่ายออกมาได้ชัดทั้งภาพและสีเลย

ชอบวิวภูเขาแอลป์จังค่ะ จะแช๊ะมุมไหนก็สวยไปหมด เห็นพื้นที่เป็นสีเขียว ๆ แบบนี้แล้ว นึกถึงเวลาหนาวจัด ๆ แถวนี้หิมะลงหนักไหมคะ

คุณเอิงรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: haiku วันที่: 13 กันยายน 2556 เวลา:23:40:31 น.

สวัสดียามเช้าวันหยุดค่ะคุณเอิง

ขอบคุณมากเลยนะคะที่แวะไปหมํ่าเมนูทั้งสองที่บ้านค่ะ ปลาสลิดพี่ไก่หมักเกลือกำลังดีทีเดียว ไม่เค็มมากด้วยนะคะ

ส่วนข้าวซอยนั่นคุณเอิงลองทำดูนะคะ อาจจะเตรียมขั้นตอนดูยุ่งยากแต่พอทำออกมาแล้ว อร่อยค่ะ เราได้วัตถุดิบคุณต๋าส่งมาให้จากเชียงใหม่เพราะที่ฟินน์ไม่มีขายเลยค่ะ เลยได้ทำอร่อยๆเลย

ขอบคุณสำหรับโหวตค่ะคุณเอิง

สุขสันต์วันหยุดพักผ่อนนะคะ

โดย: LoveParadise วันที่: 14 กันยายน 2556 เวลา:12:34:50 น.

tui/Laksi Home & Gargen Blog ดู Blog
ลงสะพาน+++เลี้ยวซ้าย2013 Health Blog ดู Blog

สวัสดีค่าพี่เอิง ดีใจจังเราได้มาทักทายกันในblog อีกครั้งนะคะ
วันนี้ตามมาเที่ยวเทือกเขา Dolomites หมู่บ้าน Siusi ค่ะ
แอบบอกว่าชอบมว๊าก บรรยากาศธรรมชาติแนวๆไปพักผ่อน นั่งเคเบิ้ล ดูสวยและสงบ
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเลยค่ะ
ตอนนี้พุทราก็มุ่งมั่น search หาข้อมูลอยู่ค่ะ
แพลนจะไปยุโรปบ้าง ตามพี่เอิงเที่ยวมานาน555 เห็นบ้านเมืองในยุโรปแล้วนู๋อยากไป หลังจากที่ห่างหายทริปยุโรปมาเป็น 10ปี ตอนนี้เตรียมตัวเรื่องไปทำ visa ถ้าไม่มีไรผิดพลาดคงได้ไปช่วงปลาย Oct ค่า
ไว้แพลนอะไรพร้อมแล้วจะมาส่งข่าวอีกทีนะคะ
happy weekend ka

โดย: prizella วันที่: 14 กันยายน 2556 เวลา:16:43:02 น.

ทอดมันพี่ก็ง่าย ๆ จริง ๆ ค่ะน้องเอิง :)) ... ชอบเผ็ดขึ้นมาหน่อย ก็ลองใส่พริกแกงเพิ่มนิด ๆ นะคะ แต่ระวังเค็ม แต่เนื้อเด้งดี ทีเดียวค่ะ อาจเพราะพี่ไม่ทอดในทันทีหลังจากปั้นแล้วก็ได้รึเปล่าก็ไม่ทราบนะคะ พี่กลับเอาเข้าตู้เย็นอีก

ขอบคุณน้องเอิงมาก ๆ ที่แวะไปอ่านบล็อกกับพี่ มีความสุข พักผ่อนกันในวันหยุดนี้ค่ะ

โดย: Tristy วันที่: 14 กันยายน 2556 เวลา:20:29:41 น.

จะบอกว่าร้านเมด Maidreamin (Thailand) อยู่ที่เอกมัยเกทเวย์ครับ ยังไม่มีโอกาสไปร้านนี้เหมือนกัน แต่ต้องหาโอกาสไปให้ได้

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 14 กันยายน 2556 เวลา:23:39:08 น.

สวัสดีค่ะคุณเอิง
แวะมาหาคุณเอิงตอนคุณเอิงไม่เปิดบล๊อกอยู่สองรอบ
จนไปเห็นที่เฟซบุคที่คุณเอิงไปเที่ยวอาร์ทอินพาราไดซ์ที่เชียงใหม่
วันนี้อัพบล๊อกเสร้จเลยแวะมาเยี่ยมคุณเอิงหน่อยดีกว่า
มาเที่ยวเชียงใหม่ คุณสามีคุณเอิงชอบถูกใจไหมคะ
กลับทะเลทางภาคใต้เขาชอบที่ไหนมากกว่ากันคะ
บล๊อกคุณเอิงข้างบนยังไม่ได้อ่านเลย ง่วงนอน
อยากเข้ามาทักทายมากกว่า
ไว้แวะมาอ่านใหม่นะคะ

โดย: hellojaae (hellojaae ) วันที่: 15 กันยายน 2556 เวลา:3:00:46 น.

เมืองนี้ ธรรมชาติดีจังค่ะ น้องเอิง ดูไม่เหมือนอิตาลี่โดยทั่วไปเลยค่ะ ออกแนวออสเตรียค่ะ ป้าอิ๋วว่า

แหม๋ ขี่จักรยานเที่ยวแบบนี้ ป้าอิ๋วขอบายค่ะ ขอใช้บริการรถม้าละกันค่ะ สำหรับผู้สูงอายุ อิอิ

อิตาลี่เนี่ย เป็นสถานที่พักร้อนของเยอรมันเลยนะคะ คงไม่มีเยอรมันคนไหน ที่อายุเกิน 30 ปี แล้วไม่เคยไปอิตาลี่นะคะ เขาถึงมีภาษาเยอรมันเยอะ แม้แต่ร้านอาหาร โรงแรม พนักงานทุกคนพูดเยอรมันได้หมดเลยค่ะ เมนูก็เป็น 3 ภาษา มีเยอรมันด้วย อิอิ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 15 กันยายน 2556 เวลา:4:28:24 น.

แวะมาลงชื่อก่อนค่ะ..ยังไม่มีเวลาอ่ายเลยค่ะ ขอโทษทีนะคะ เดี๋ยววันหยุด จะเข้ามาอ่านใหม่ค่ะน้องเอิง

โดย: simplyusana วันที่: 15 กันยายน 2556 เวลา:10:38:30 น.

ป้าคงยังไม่ได้เล่าให้น้องเอิงฟํง ว่าป้าไปเจอร้านของ Sanrio ที่นี่ ทั้งร้านขายแต่น้องคิตตี้ วันที่ไปเจอแทบกรี้ด แล้ววันนั้นไปกับเพื่อนคนจีน ซึ่งนางก็หลงรักคิตตี้เช่นกัน รีบกระโจนเข้าร้านกันทันที.... แต่หงายเงิบค่ะ ราคาสูงส่งอยู่ปลายฟ้านู้น เลยได้แต่มอง

เดี่ยวนี้พยายามตัดใจค่ะ บอกตัวเองว่าแก่แล้ว 555

แล้วคุยกันใหม่นะคะน้องเอิง

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:1:04:54 น.

ชอบมากเลย
ภาพสวยงามเหมือนดินแดนในความฝันเลยล่ะ
สีสันท้องฟ้ากับอาคารสิ่งปลูกสร้างตัดกันงดงามเหลือคณา
เอิงเก็บภาพความงามไว้อย่างน่านับถือจริงๆ
เป็นอาหารตา ดูแล้วเพลิดเพลินก่อนจะเข้านอน อิอิ
วันนี้พี่อัพบล็อกจ้ะเอิง หลังจากทิ้งหายไปหลายนาน

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:4:12:04 น.

บ้านเมืองเค้าน่ารักมากๆ ค่ะ รูปสวยด้วย ทำให้ยิ่งอยากไป ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆ นะคะเอิง

โดย: sawkitty วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:15:07:50 น.

สวัสดีค่าพี่เอิงว้าวหมู่บ้าน Siusi บรรยากาศจากภาพ
เหมือนเมืองในนิยายเลยนะคะพี่เอิงมีรถม้าให้เดินชมวิว
รอบบริเวณด้วยอันนี้จัดเป็นสถานที่อันซีนให้นักท่องเที่ยว
เลยใช่ป่าวคะ อิอิ แอบมองพ่อบ้านปั่นจักรยานไกลๆๆๆ
วิวสวยยยมว๊ากกกก ความหล่อก็คงใกล้เคียงบรรยากาศด้วย
พี่เอิงถ่ายไกลขนาดดดดด เอนทรี่นี้มีความสุขจิงๆที่ได้มอง
ภาพสวย รวมถึงสตว์โลกน่ารักด้วย ไม่ได้มาหาพี่เอิงนานเลย
คิดถึงนะค๊าบบบ แพมมาส่งกำลังใจโหวตและไล้ค์ นะค๊าบบบ

โดย: mastana วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:15:31:23 น.

ข้อมูลแน่นมากเลยคุณเอิง เราเพิ่งจะกลับมาจาก Milano & Como ,Italy และ seefeld ,Austria มิอาจจะอธิบายได้ละเอียดแบบนี้ ฮ่าๆๆๆ แต่วิวสวยมากจริงๆค่ะ เห็นแล้วแทบจะไม่เชื่อสายตาตัวเองจริงๆ ภูเขาสวย อากาศดีเยี่ยม คิดว่าปีหน้าจะหาโอกาสไปอีก ชอบธรรมชาติแบบนี้มากเลยค่ะ

น้อง วัว นั่นเห็นแล้วน่าอุ้มกลับบ้านจิงๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ

โดย: Max Bulliboo วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:15:56:16 น.

จ๊ะเอ๋ น้องเอิง กู๊ดมอร์นิ่้งค่ะ

พี่แวะมาทักทายให้กำลังใจและขอบคุณที่แวะไปชมเมนูบ้านๆค่ะ
เออ นั่นสิ เวลาเขียนบล็อก แอบเบลอร์ หาคำอธิบายเก๋ๆไม่ถูก
คันทรี่ๆ พะน๊า...บ้านๆ นี่ใช่เลย โดนมากค่ะ อิอิ

โดย: anigia วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:20:26:34 น.

เอิงงงง
ยกมาฝากจ้า กระซิบๆว่าอร่อยมากกก ยิ่งเก็บค้างคืนยิ่งอร่อย
ยกมาฝากจ้า

โดย: AdrenalineRush วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:22:08:02 น.

แวะมาเยี่ยม
มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: pantawan วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:22:33:52 น.

กระซิบ-กระซาบ อย่าบอกใครนะ เอ่อพี่อยากรู้ electric bike คันเท่าไหร่ได้น้องเอิง

แมวด้วย แมวที่พูดเยอรมันได้ 555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:14:54:25 น.

เอิงง
ขำเม้นท์พี่ตฤณ อิอิ

เอาหนมมาฝาก ทานแล้วสดชื่นๆจ้า

โดย: AdrenalineRush วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:18:31:28 น.

ขอบคุณน้องเอิงสำหรับกำลังใจนะคะ

พูดถึงชุดข้าวน้ำพริกกะปิปลาทู
ตอนเสิร์ฟ พี่ต๋านึกถึงภาพปลาทูวางเป็นชิ้นๆในจาน
พอมาจริงๆ อ้าว ปลาทูเล่นซ่อนแอบนี่เอง

สุข สดชื่นตลอดวันนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:23:13:21 น.

น้องเอิงขยันเรียนจริงๆ ตั้งแต่มาอยู่อิตาลี่ไม่เคยหยุดเรียนเลย
เรียนต่อเนื่องทุกปี ป่านนี้พูดอิตาเลี่ยนคล่องปรื๋อแล้วนะคะ
ป้าตอนนี้ลืมๆแล้ว เพราะอยู่นี่พูดกับลุงแบบปนเปมาก อิตาเลี่ยน เยอรมัน ภาษาอังกฤษ
ปนกันในประโยคเดียว.... มั่วมาก 555

ถ้าอัพบล๊อกใหม่เมื่อไหร่ก็ไปเรียกป้าด้วยนะคะ ช่วงนี้ว่างแล้ว
คงได้แวะมาคุยบ่อยๆค่ะ

ฝันดีนะคะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 18 กันยายน 2556 เวลา:1:36:19 น.

มาตามคุณเองไปเที่ยวทางเหนือของอิตาลีค่ะ แต่เสียดายภาพไม่ขึ้นเลย อดดู
(คงเป็นที่อินเตอร์เน็ตของเราเองอ่ะค่ะ พี่จีนบล็อกเวปโน้น เวปนี่ มั่วไปหมดเลย) ..

ในยุโรป ประเทศตั้งอยู่แบบติดๆ กัน วัฒนธรรมและภาษาก็กลืนกันไปด้วยเน๊อะ ใครอยู่ติดกับประเทศอะไรก็พูดภาษานั้น แต่อิตาลีนี่เป็นประเทศในฝันของเราเลยค่ะ อยากไปแต่ยังไม่มีโอกาส ได้ย้ายมาจีนซะก่อน ไว้ได้กลับไปอยูเบลเยียมแล้วเดี๋ยวจะไปเที่ยวอิตาลีค่ะ

ขอบคุณคุณเอิงที่แวะไปทักทายกันที่บล็อกนะคะ

โดย: ไผ่ แม่ลูกสาม ณ เซี่ยงไฮ้ (Phai_Bart ) วันที่: 18 กันยายน 2556 เวลา:10:51:38 น.

เพิ่งมีโอกาสตามมาเที่ยวด้วยค่ะ...ชอบเมืองทางยุโรปจังค่ะ..มากี่ครั้ง ก็บอกอย่างนี้ ทุกคริ้งเลย..อิอิอิ..

รูปสวย แถมได้ความรู้กลับไปอีกค่ะ...

น้องเอิงไปเที่ยวไทย สนุกเลย เดี๋ยว พย.ตาพี่มั่งเน๊าะ..พี่ ไปมันทั่วเลยน้องเอิง เวลาไปไทย..อยากให้คุณฝรั่งไปเที่ยวได้ทั่ว ๆ ค่ะ

ปล..น้องแมวสวยมากเลยค่ะ..แอบอิจฉา..แมวพูดเยอรมันได้ด้วยอ่ะ...แหะ แหะ

โดย: simplyusana วันที่: 19 กันยายน 2556 เวลา:3:56:53 น.

บล๊อกนี้ทั้งไล้ท์ ทั้งโหวตเลยค่ะ
มีความสุขที่ได้ดู 2 รอบ ทีละภาพ
พี่ติ๋วชอบทุกภาพ สวยเหมือนภาพโปสการ์ด
บ้านสวยๆ วิวงามๆ อ่านดูว่าอากาศไม่ร้อน
แม้อยู่กลางแสงแดด บ้านเมืองเขาสวยจริง
สะอาดและปลอดภัย เขาดูแลดีมากนะคะ
คอยควบคุมไม่ให้คนมากเกินกำหนด
ทำให้คนที่ได้ไปเที่ยวปลอดภัยสบายใจ

ดีใจนะคะที่มาเที่ยวเชียงใหม่แล้วมีความสุข
อ่านดูเห็นภาพที่ถ่ายกับเพื่อนที่พบกันแล้ว
อบอุ่นตามไปด้วย ถิ่นเก่าพี่ติ๋วแถบถนนนิมมานฯ
เดินกันอุ่นหนาฝาครั่งยามเย็นของชาว มช.
ไม่ได้ต้อนรับด้วยเหตุผลว่าน้องเอิงมีความสุข
กับเพื่อนๆกับคนข้างเคียงก็ดีใจด้วยแล้วค่ะ
เพราะการท่องเที่ยวนั้นส่วนใหญ่จะสบายๆ
ไม่ต้องมีเวลาและการนัดหมายคอยกำกับ

เหมือนพี่ติ๋วที่อ่านและดูภาพที่น้องเอิงถ่าย
โดยไม่มีเวลาและการกำกับว่าต้องดูกี่รอบ
วิวสวย บรรยากาศดีมากจริงๆเลยค่ะ

โดย: HongDaYa วันที่: 20 กันยายน 2556 เวลา:7:18:27 น.

สวัสดีค่ะคุณเอิง แวะมาเที่ยวช้าค่ะ
ขอบคุณที่ไปชวนนะค่ะ
บรรยากาศดีมากๆค่ะ
น่าอยู่ อากาศคงไม่ร้อนมากเท่าไร จริงมั๊ยค่ะคุณเอิง
ถ่ายรูปสวยด้วยค่ะ

โดย: Mitsubachi วันที่: 20 กันยายน 2556 เวลา:12:11:58 น.

แวะมาเที่ยวหมู่บ้าน Siusi อีกรอบค่า ชอบจัง น่ารักและสงบเหมาะแก่การพักผ่อนฝุดๆเลยค่า
นู๋แพลนทริปยุโรป รอบนี้ คงต้องไปมิวนิค นูเร็มเบริกและ ฟูสเซ่นค่ะ
พุทราห่างหายไม่ได้ยุโรปมา 10ปีแล้วค่ะ
ครั้งสุดท้ายจำได้ว่าไปบาเซโลน่าและปารีส หลังจากนั้นหยุดยาวเลย
รอบนี้ แพลนไว้ไปเมืองเล็กๆที่เที่ยวง่ายๆก่อนค่า
ไว้มีโอกาส คงได้ไปทักทายพี่เอิงที่มิลานนะคะ

โดย: prizella วันที่: 22 กันยายน 2556 เวลา:11:13:16 น.

มาเที่ยวกับเอิงอีกรอบ สวยจัง

โดย: sawkitty วันที่: 22 กันยายน 2556 เวลา:15:54:22 น.

ผ่านมาเห็นรูป สวยมากๆเลยครับ

โดย: brodequin IP: 171.7.182.76 วันที่: 23 เมษายน 2557 เวลา:8:44:22 น.

diamondsky
Milan Italy

สวัสดีค่ะชาวบล็อกแกงค์ทั้งหลาย ขอแนะนำตัวนิดนึงค่ะ ชื่อ "เอิง" เป็นผู้หญิงธรรมดา สบายๆ อารมณ์ดี ได้มีโอกาสมาใช้ชีวิตที่ประเทศอิตาลี บล็อคนี้เขียนเพื่อต้องการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตสนุกๆ ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ช้อปปิ้ง ทำอาหาร ฯลฯ ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนชาว Bloggang ขอบคุณที่แวะมาทักทาย คอมเมนต์กันได้นะคะ

Instagram: diamondsky11

*All Rights Reserved*
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย
พรบ. ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

*ขอบคุณมากค่ะ*
สำหรับกำลังใจจากพี่ๆ น้องๆ ชาวบล็อกแกงค์
Bloggang Popular Award #6 และ #8
กับรางวัล Best Klaibaan Blog

[Add diamondsky's blog to your web]