Tamabea Blog (by เอิง) - มุมภาพสวยๆ ท่องเที่ยวยุโรป เรื่องราวสนุกๆ จากอิตาลีค่ะ

พักผ่อนสบายๆ วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ Reggio di Calabria และนั่งเรือไปเกาะ Sicily เมือง Messina

วันนี้มีโอกาสดีกลับมาเขียนเรื่องราวเล่าสู่กันฟังนะคะ วันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมามีโอกาสไปพักผ่อนสุดสัปดาห์ที่เกาะซิซิลี Sicily ทางภาคใต้ของอิตาลี ชื่อจริงๆ ภาษาอิตาเลี่ยนนั้นคือ Sicilia (ออกเสียง ซิชิเลีย) การเดินทางนั้นเราเลือกไปโดยเครื่องบินค่ะ เพราะถ้าขับรถไป หรือนั่งรถไฟไป อย่างน้อยต้องใช้เวลาถึง 13-14 ชั่วโมง เครื่องสะดวกกว่ายิ่งตอนนี้มีสายการบินโลคอส ราคาไม่แพงให้เลือกนั่งหลายสาย เดินทางจากมิลานไปเมืองคาลาเบรียก่อน แล้วนั่งเรือเฟอร์รี่ต่อไปยังเกาะ Sicily เมือง Messina ช่วงนี้อากาศกำลังดีเลยค่ะ ไม่ร้อนมาก มีลมพัดสะบายๆ มาจากชายทะเล สดชื่นเย็นใจ หายเหนื่อยจากการเดินทาง มีภาพสวยๆ มาฝากกันนะคะ

(ภาพด้านบน) แผนที่เมือง Messina ตั้งอยู่บนเกาะ Sicily ทางภาคใต้ของประเทศอิตาลี

(ภาพด้านบน) ป้ายบอกทางบนทางหลวง ไปเมือง Messina การขับรถในเมืองนี้ค่อนข้างยากหน่อยนะคะ ถนนหนทางนั้นดูวุ่นวายนิดๆ ต้องระมัดระวังกันอย่างมากทีเดียว ขนาดสามีผู้เขียนเป็นชาวอิตาเลี่ยนยังบอกว่า อิตาลีทางภาคใต้นั้นขับรถกันแบบไม่เกรงใจกฏจราจรเท่าไหร่ ต้องระวังนิดนึงค่ะ สำหรับใครที่ต้องการไปเที่ยวเกาะนี้ และต้องการเช่ารถขับเที่ยว

(ภาพด้านบน) นั่งเรือเฟอร์รี่จากเมือง Reggio di Calabria ไปยังเมือง Messina ไม่มีสะพานเชื่อมค่ะ ต้องนั่งเรือใหญ่ข้ามฟากไปบนเกาะ

ภาพวิวสวยๆ ถ่ายจากเรือเฟอร์รี่ เห็นเกาะ Sicily และท่าเรือจากเมือง Reggio di Calabria

"Vos et Ipsam Civitatem Benedicimus" (We bless you and your city)
อนุสรณ์สถานของเมือง Messina ใช้ภาษาลาตินเป็นสลักอยู่เป็นป้ายด้านหน้า (ความหมายคือ เราให้พรกับท่านและเมืองของท่าน) ในอดีตเป็นป้อมปราการ และหอคอยดูแลประจำเมือง ปัจจุบันเป็นสัญลักษณ์อนุสรณ์ที่ตั้งเด่นอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ระหว่างเมือง Reggio di Calabria และเมือง Messina รูปนี้ถ่ายจากเรือค่ะ ถึงเห็นได้ชัด เพราะเรือเฟอร์รี่เดินทางเชื่อมติดต่อกันระหว่างสองเมืองนี้

ร้านขนมสุดอร่อยสไตล์ Sicily มีทั้งขนมอบแห้ง คล้ายๆ คุกกี้ ส่วนใหญ่มีส่วนผสมที่ทำจากถั่วอัลมอนด์

(ภาพด้านบน) ขนมสไตล์ซิซิลี ส่วนใหญ่เป็นขนมอบ มีครีมหวานๆ เช่น Cannoli รสชาดอร่อยมากค่ะ

(ภาพด้านบน) โบถส์ดูโดโมประจำเมือง Reggio di Calabria

ภาพจากเมือง Reggio di Calabria เราพักผ่อนกันช่วงบ่ายหนึ่งวันที่เมืองนี้ก่อนเดินทางไปสนามบินซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง แล้วเดินทางกลับบ้านที่มิลานคืนวันอาทิตย์ เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ แต่บรรยากาศดีค่ะ อยู่ติดทะเล มีร้านอาหารอร่อยๆ ให้ทาน อาหารทะเลที่นั่นคุณภาพดีมากๆ

เที่ยวครั้งนี้ปิดท้านหน้าร้อนค่ะ เพราะหลังจากนี้อากาศจะเริ่มหนาวขึ้นเรื่อยๆ ดูภาพสวยๆ แล้วคอมเมนต์กันได้นะคะ

ใครสนใจเรื่องการทำอาหาร สูตรอาหารสไตล์ Sicily เชิญเข้าชมได้ทิ่ลิงค์นี้ค่ะ
คลิกที่นี่ ---ไปเรียนทำอาหารสไตล์ Sicily

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย เจอกันใหม่บล็อกหน้าค่ะ

Last Update : 21 กันยายน 2553 17:09:40 น. 42 comments

ปล่อยให้คิดถึงหลายวันเลย
ที่แท้ก็ไปเที่ยวนี่เอง
คุณเอิงรู้มั้ยค่ะ หน่อยแวะมาบอกว่าคิดถึงด้วย อิอิ
วันนี้จาเที่ยวกับคุณเอิงให้สนุกเลยค่ะ บ้านเมืองเค๊าสวยจริงๆเลย

โดย: หน่อย (โตเหมี่ยว ) วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:15:29:22 น.

Buon giorno....Anche io, mi manca il mare

PS anche il pesce...

โดย: settembre วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:16:39:30 น.

หวัดดีค่าพี่เอิง ดาก็ไม่ไดอัพบลอกนานมากเหมือนกัน ช่วงนี้สอบหนักมาก ๆค่ะ เลยไม่ได้มาทักทายพี่เอิงเลย
สุดยอดอ่ะ ไว้แฟนพี่เอิงร้องเพลงคล่องแล้วอย่าลืมเอามาให้ฟังบ้างค่ะ น่ารักกันจังเลย อิอิ

แล้วจะมาทักทายใหม่นะคะ วันนี้ที่ไทยร้อนที่สุดๆๆ ทำเอาไม่สบายเลยค่า แล้วจะมาใหม่นะคะพี่สาวคนสวย

โดย: Mrs. Pique แฟนหนูอยู่สเปน วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:16:54:01 น.

ว้าววววว บรรยากาศน่าเที่ยวจังเลยค่ะ อยากไปนั่งเรือ

สบายดีไม๊คะ ดีใจจังเลยที่แวะไปทักทายฝน แล้วคุยกันอีกนะคะ

โดย: น้ำฝน ❤ (CeciLia_MaLee ) วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:17:10:48 น.

แวะมาทักทายค่ะ ^^

โดย: Panino วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:17:51:16 น.

น่าอิจฉานะนี่

โดย: kwan_3023 วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:17:56:29 น.

พาเที่ยวที่สวยงามอีกแล้ว ชอบมากจริง ๆค่ะ และก็อิจฉาด้วยค่ะ รักษาสุขภาพ และขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: Candlelight Blues วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:18:15:36 น.

โอ้โห ดีใจจังค่ะที่คุณเอิงได้ทานอาหารรสจัดๆ อร่อยๆ
มีความสุขใช่มั้ยค่ะ
ไว้กลับมาไทยวันไหน หน่อยอาษาทำขนมไทยๆให้หม่ำเลยค่ะ

โดย: หน่อย (โตเหมี่ยว ) วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:18:16:42 น.

ป้าเดซี่ขอติดล้อ ติดสมอเรือไปเที่ยวด้วยคนนะคะ อิอิ

ทะเลของฝรั่งเค้าก็สวยไปอีกแบบนึงเนอะ หน้าร้อนก็ร้อนเย็น ๆ ไม่ร้อนอ้าว แสบผิวเหมือนบ้านเรา คงเป็นทริปวันหยุดที่สนุกกันมากเลยเนอะ

แอบเห็นผลไม้(หรือขนม)อะไรก็ไม่รู้ หน้าตาเหมือนลูกยอบ้านเราเลยค่ะคุณเอิง

โดย: Oops! a daisy วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:19:22:04 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะพี่เอิง... บ้านเมืองน่าอยู่ดีนะคะ แต่ที่สำคัญ ตรงขนมน่ากินนี่ล่ะ

โดย: namfaseefoon วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:19:41:58 น.

ท้องฟ้าใส ๆ แบบนี้ ขอพี่ตามไปเที่ยวด้วยคนคะน้องเอิง
สีมือการถ่ายภาพของน้องเอิงเนี่ยไม่ธรรมดาเลยคะ
ถ่ายภาพมาได้สวยแจ่ม สวยมากคะ

โดย: บ่งบ๊ง วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:20:16:42 น.

แวะมาเที่ยวค่ะ ..

ป้อมปราการเก๋ดีัจังเลยค่ะ ..

ได้กลิ่นทะเลมาแต่ไกล..

โดย: poongie วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:20:18:45 น.

เป็นเมืองที่ดูสงบเป็นระเบียบมากๆ น่าอยู่มากเลยค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ เปิ้ลเองก็ชอบอ่านหนังสือค่ะอ่านได้หลายๆแนว แต่ที่ชอบมากคือท่องเที่ยวเพราะได้ชมภาพสวยๆ ชอบดูวิถีชีวิตของผู้คนค่ะ รองมาเป็นหนังสือแนวธรรมะสมัยใหม่ที่อ่านง่ายๆ สามารถนำมาใช้พัฒนาชีวิตประจำวันของเราได้จริง อ่านแล้วสนุกและได้ใช้ประโยชน์จริงๆค่ะ ดีใจที่เจอคนรักการอ่านเหมือนกันค่ะ

โดย: apple.007 วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:20:23:59 น.

ตามคุณเอิงข้ามเรือไปเที่ยวเกาะซิซิลีแดนมาเฟียด้วยคน อิอิ เมืองเค้าสะอาดสะอ้าน สวยงาม น่าไปเยือนจังเลย อากาศก็ดูดี๊ดีค่ะ
Happy Monday แด่คุณเอิงด้วยเช่นกันจ้า

โดย: anigia วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:21:26:25 น.

สวยมากน่าไปเที่ยวมากๆๆ

โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:21:49:31 น.

หวัดดีค่ะคุณเอิง วันก่อนเพิ่งมาบอกว่าจะไป Messina มาดูอีกที คุณเอิงกลับมาซะแล้วแถมมีรูปสวยๆมาฝากกันด้วย เห็นแล้วคิดถึง Sicily ขึ้นมาเลย

โดย: IndyLand วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:0:36:18 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ ถ่ายรูปได้สวยมาก

เห็นด้วยค่ะว่าทางใต้ขับรถได้น่าเขย่าขวัญจริงๆ ปาดซ้ายปาดขวาทำเอาเราตกอกตกใจหมด แต่อาหารทางใต้อร่อยนะคะ ป้ายังติดใจไม่หายเลย

ฝั่ง Messina ป้ายังไม่เคยไปเลยค่ะ ตอนไปไปลงที่เมือง Palermo แล้วเช่ารถขับทั่วเกาะ แล้วกลับมิลานจาก Catania ไปไม่ถึงเมสสิน่าเลยค่ะ แต่เห็นภาพจากคุณเอิงแล้ว ทางเมสสิน่าดูสวยสงบจังเลยนะคะ ถ้ามีโอกาสคงต้องแวะไปบ้างแล้วค่ะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:3:50:57 น.

ได้เห็นซิชิเลีย ใกล้ ๆ วันนี้เองคุณเอิง ได้ยินว่าเมืองนี้
ขึ้นชื่อเรื่องพิซซ่า รึเปล่าคะ .... ที่นี่พิซซ่าสไตล์ซิชิเลีย ขึ้นชื่อค่ะ ขนมท่าทางจะอร่อยด้วย Cannoli - หน้าตาน่ารัก น่าหยิบชิมหลาย ๆ ชิ้นเลยนะคะ :))

ลุ้นให้ทำแยมเนคทารีนค่ะคุณเอิง เราชอบ อิอิ สูตรใช้wได้ค่ะ เรามั่วเอง :))

โดย: Tristy วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:6:34:08 น.

เพลินๆ เลยนะค่ะนี่ ถ้าได้ไปท่องเที่ยวด้วย
คาดว่าใช้เวลาเป็นวันๆ ได้เลยล่ะค่ะเพราะว่า
น่าเที่ยวไปทั้งนั้นเลย

โดย: JewNid วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:6:37:04 น.

บ้านเมืองดูเงียบสงบดีจังนะคะ อยากมีโอกาสไปเที่ยวแบบนี้มั่งจัง

ขนมก็น่าหม่ำ อิอิ

have a nice day ka.

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:7:49:54 น.

เจออิตาลีของคุณ
เกาหลีเราธรรมดาไปเลยค่า
ฮา ๆ

โดย: ยัยลีลี วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:8:51:20 น.

น่าเกาะสมอเรือไปเที่ยวด้วยจัง

อาหาร /ขนมสไตล์ซิซิลีอร่อยไหมคะ ไม่เคยลองชิมเลย

โดย: Love At First Click วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:8:52:13 น.

เห็นแล้วคิดถึงคาปรีจังเลย อยากกลับไปอีกค่ะ

โดย: ชมชล วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:11:38:47 น.

บ้านเมืองเค้าสวยดีนะคะ สะอาดน่าไปเดินเที่ยวมากๆ ช่วงนี้อากาศกำลังดีไม่ค่อยร้อนด้วย

โดย: เราอุ้มนะ วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:13:24:08 น.

ตามเอิง มาดูต่างบ้านต่างเมืองจ้ะ...

ขนมที่เค้าขายแต่ละชิ้น ทำไมมันใหญ่โตโอฬารอย่างนั้นหล่ะ

พี่ชอบกินขนม กิน 2 ชิ้น จุกตายเลย...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:14:21:25 น.

ไม่เคยไปอิตาลี แต่เป็นหนึ่งในประเทศที่อยากไปมากๆๆ บล็อกสวยดีคะ ได้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับอิตาลีด้วย ยินดีที่ได้รู้จักคะ

โดย: bohemiangirl วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:15:16:06 น.

ตามน้องเอิงมาเที่ยวเกาะด้วยคะ ดีจังเลย อากาศริมทะเล คงสดชื่นน่าดูนะค มีร้านขนมด้วย น่าจะรีวิวอาหารที่ทานกันบ้านนะคะ จะได้รู้ว่าอาหารอิตาเลี่ยนที่ทานที่ร้าน เป็นยังไง

โดย: Sai Eeuu วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:15:34:53 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ
ขอตามมาเที่ยว ต่างประเทศด้วยคนค่ะ
บรรยากาศ ดีค่ะ
ขอบคุณที่แวะมาอวยพรวันเกิดค่ะ
emoemo
ขอให้มีความสุขนคะ

โดย: iamorange วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:17:28:54 น.

น่าไปเที่ยวจัง แถมขนมก็น่าชิม

โดย: saralove&Dan วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:17:50:32 น.

สวัสดียามเย็นๆของเมืองไทยค่ะคุณเอิง
พูดถึงเคบั๊บ หรือ กาบาบ แล้วสูตรต้นตำหรับคงจะอร่อยมากๆเลยใช่มั้ยค่ะ
นานๆหน่อยได้ทานที ไม่ค่อยได้ทานเลย
นึกอยากทานขึ้นมาเลยพอได้ยินคุณเอิงเล่า อิอิ

โดย: หน่อย (โตเหมี่ยว ) วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:20:35:27 น.

สวัสดีคับ **

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันที่ blog คับ
อยากไปพักผ่อนแบบนี้ มั่งจังคับ ทำไงดี ?? อิอิ..

....

โดย: de_PK6 วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:21:36:36 น.

สวัสดีพี่เอิงค่ะ

โดย: namfaseefoon วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:22:23:12 น.

ว้าว เกาะสวยมากคะคุณเอิง อิจฉาคนอยู่ประเทศทะเลสวยจัง ซักวันต้องไปให้ได้

โดย: We Are FroM BeLGiUM วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:1:59:30 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนคะ ขนมน่าทานจังเลย
คิดถึงคะ คุณเอิง

โดย: ญาตา (Yata_thai ) วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:2:59:16 น.

เห็นรูปแล้ว นางฟ้าอยากไปเที่ยวมากเลยค่ะ อยากกินขนมในตู้นั้นด้วยค่ะ...

โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:3:39:19 น.

ยินดีค่ะคุณเอิง :))

โดย: Tristy วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:6:21:58 น.

..วันนี้วันไหว้พระจันทร์ค่ะ
เอาขนมมาฝากจร้า

โดย: pinkypunch วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:8:53:46 น.

cannoli ใช่อันที่เป็นแท่งๆเหมือนปอเปี๊ยะ หรืออันที่เป็นกลมๆค่ะ ไม่มีขายที่ไทย สงสัยต้องจินตนาการรสชาติไปพลางก่อน

โดย: Love At First Click วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:9:06:08 น.

สวัสดีค่ะ คุณเอิง
ภาพจากบล๊อกนี้ของคุณเอิงทำให้นึกถึงบล๊อกทั้งหลายจากบล๊อกสปอตที่มีมอมชอบไปท่องเนทค่ะ
....
ตอนเด็ก ๆ เคยอยากไปเที่ยวยุโรป อ่านหนังสือของศศิวิมลก็อยากไปอิตาลี แต่แก่จนป่านนี้แล้วยังไม่เคยได้ไปไหน อิอิ
อ่านที่เล่าเรื่องเก็บตั๋วเก็บอะไรแล้ว ตอนนี้มีของที่บั๊ดดี้ไปเกาหลีกองอยู่ พยายามจะรวบรวมความคิดเพื่อทำอัลบั้มอยู่ค่ะ คุณเองเอาอัลบั้มเก่ามาอวดบ้างสิคะ

โดย: MeMoM วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:9:33:18 น.

สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่แวะไปทักทายและให้แง่คิดีๆ เกี่ยวกับเรื่องหาบ้านที่บล็อกค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

ชอบทริปนี้จังเลยค่ะยังไม่เคยไปอิตาลีเลยอยากไปมากๆ มาขอแอบดูให้ชื่นใจก่อนดีกว่าค่ะ ชอบภาพและการบรรยายจัง ภาพสวยได้บรรยากาศมากๆ ค่ะ

โดย: Thairabian วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:12:43:43 น.

สวัสดีอีกวันทำงานค่ะน้องเอิง
แวะไปดูตามลิ้งมาแล้วนะคะ น่าสนุกจังเลยคอร์ททำอาหารอิตาเลี่ยน เหมือนสอนอยู่กับบ้านเลยนะคะ
อาหารหลายอย่างมาก และก็ไม่ค่อยคุ้นเคยสำหรับคนไทยด้วยนะคะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:17:38:47 น.

เล่าได้ละเอียด ภาพก็สวยงาม น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ

โดย: หนูริวจัง วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:21:29:34 น.

diamondsky
Milan Italy

สวัสดีค่ะชาวบล็อกแกงค์ทั้งหลาย ขอแนะนำตัวนิดนึงค่ะ ชื่อ "เอิง" เป็นผู้หญิงธรรมดา สบายๆ อารมณ์ดี ได้มีโอกาสมาใช้ชีวิตที่ประเทศอิตาลี บล็อคนี้เขียนเพื่อต้องการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตสนุกๆ ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ช้อปปิ้ง ทำอาหาร ฯลฯ ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนชาว Bloggang ขอบคุณที่แวะมาทักทาย คอมเมนต์กันได้นะคะ

Instagram: diamondsky11

*All Rights Reserved*
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย
พรบ. ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

*ขอบคุณมากค่ะ*
สำหรับกำลังใจจากพี่ๆ น้องๆ ชาวบล็อกแกงค์
Bloggang Popular Award #6 และ #8
กับรางวัล Best Klaibaan Blog

[Add diamondsky's blog to your web]