Addicted to the design!

Talked trip จันทบุรี – 1/3 วันแรก ทริปแห่งความผิดพลาด

Talked trip จันทบุรี – แผนการสุดยอด แต่ปฏิบัติการ สุด ....

เป็นเรื่องแรกเลยนะคะเนี่ยะที่มา talk trip ให้อ่านกัน
แบบว่ามาแชร์นะคะ คือการไปเที่ยวแต่ละครั้งส่วนใหญ่วางแผนกันแบบว่าเลิศ เลิศแต่ว่าพอไปแล้ว ส่วนใหญ่ไม่เป็นตามแผนสักนิดเร้ยยยย
สาเหตุก็ตามแต่สถานการณ์กันไป บางอารมณ์ก็อยากจะเรียกว่า มึน มึน ทัวร์ ด้วยซ้ำค่ะ

ตัวอย่างทริปแรกที่อยากจะเล่าให้ฟัง
แผนการพวกเราใช้เวลา 3 วัน 2 คืน เดินทางไปในวันที่ 4-6 ธันวาคม 2553 โดยเริ่มต้นต้องการจะไปภูกระดึงแต่มีบางท่านบางคน ใจไม่สู้ แบบว่า ป๊อดสสสส เลยหาที่แบบว่าใกล้ๆ ซึ่งขณะที่ทำการตกลงกันบังเอิญมีรายการทีวีบอกว่า เขาสอยดาวเป็นที่ที่ใกล้กรุงเทพฯ ที่สุดที่เราจะสามารถสัมผัสความหนาวได้ และช่วงนั้นแม้กระทั่งที่กางเต้นท์ยังไม่ว่าง ก็ตกลงเอาละวุ้ย ที่นี่แหละ คาดว่าหนาวสุดๆ

โดยวันแรกพวกเราเลือกไปพักทีรีสอร์ทก่อน เพราะว่า ไม่มีเวลาติดต่อกรมป่าไม้
โดยแผนการวันแรก กะไปไหว้ศาลหลักเมือง และ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน / ไปตลาดโรงเกลือ / ไปน้ำตกเขาสอยดาว

วันที่สอง วางแผนไว้ว่า จะนั่งเรือไปดูฟาร์มปูนิ่ม / น้ำตกพลิ้ว / โอเอซิส / คุกขี้ไก่ / ส่งบางคนไปไดร์หมึก/ และ ตะลุยตัวเมืองจันท์กันยามค่ำคืน

วันที่สาม วางแผนกันว่า จะทำการเก็บภาพที่โบสถ์วัดคาทอลิก เค้าว่ากันว่าสวยนักสวยหนา / สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ / คุกขี้ไก่

ทั้งหมดก็คือแผนต่อไปก็เริ่มมาดูกันนะคะว่าเราจะสามารถไปตามแผนการได้ทั้งหมดหรือเปล่า

ทริปวันแรก พวกเราตั้งชื่อว่า ทริปแห่งความพลาด
พวกเราที่สามารถรวมตัวกันไปทริปครั้งนี้ทั้งหมดได้ 9 คน โดยเริ่มต้นออกเดินทางไปพร้อมกัน 7 คน มีตามไปอีก 2 โดยการนัดหมายวันแรกที่เดินทางเจอกันที่จุดพักรถกลางมอเตอร์เวย์ราว 8.00 น. โดยพวกที่ไปรอชุดแรกเป็นน้องๆ 4 คน โดยรอกันจนพุงกาง พอไปถึงเพื่อนที่ไปชุดเดียวกับเราก็เล่าว่าจะไปซื้อของที่แมคโดนัล ถ้าใครใช้ เอไอเอส ก็จะมีโปรโมชั่นพิเศษ น้องๆ ได้ยินความก็เดินตามกันไปอีก ได้อาหารกันมาเป็นพรวน อ้างว่าเป็นเสบียงในรถ ทร่อ ๆๆๆๆ ท้องยุ้งพุงกระสอบจริงๆ

และแล้วการเดินทางก็เริ่มขึ้น เดินทางบนมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าไปแกลงระยอง
ถึงแยกวังจันทร์พวกเราก็แวะเติมแก๊สและบึ่งต่อมุ่งหน้าไปจันทบุรี
โดยที่ติ๋มบอกว่าเราควรเข้าไปไหว้ศาลหลักเมืองเพื่อเป็นสิริมงคล
(ห๊า เราจะไปออกศึกหรือว่าไปเที่ยวกันแน่จ้ะ)
แต่ด้วยความที่ใกล้เที่ยงเต็มประดา เลยต่อรองว่า ให้เข้าไปที่พักก่อนจะดีกว่า เพราะเราอยากไปตลาดโรงเกลือกัน เดี๋ยวจะไม่ทันนะ เพราะว่าศาลหลักเมืองแยกคนละด้านกันเร้ยยยยย

และแล้วพวกเราก็มาถึงแยกที่ไปตราด กับแยกไปโป่งน้ำร้อน(บ้านอาหนิง)เราก็แยกไปโป่งน้ำร้อน ประมาณ 50-60 กิโลเมตรก็ถึงที่พัก
เรียกว่าเรือนระเบียงอยู่ด้านขวามือก่อนถึงอุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว 2-3 กิโลเมตร พอถึงที่พัก ก็ตามอัธยาศัย แต่ที่มีความเห็นตรงกันอย่างนึงก็คือพวกเราเริ่มหิวโหย สต๊อคอาหารที่น้องๆ เตรียมไว้หมดแต่แยกวังจันทร์ซะแล้ว (เฮ้อออ)

ในที่สุดพวกเราก็ถึงที่พักเรือนระเบียง ในเวลาใกล้เที่ยงก็ตกลงกันว่า หลังจากรับประทานอาหารแล้วเราก็จะไปสำรวจตลาดโรงเกลือกัน แต่แม่เจ้าโว้ย สืบทราบว่าระยะเวลาการเดินทางไปอีกประมาณ ร้อยกว่ากิโลเมตร คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ สองชั่วโมง แล้ว เดินทางกลับอีก ก็สี่ชั่วโมงเข้าไปแล้วคาดว่าจะมืดกลางทางเป็นแน่แท้ พวกเราก็ตกลงกันว่า ไปกันแค่ตลาดบ้านแหลม น่าจะเหมาะสมกว่า เพราะว่าระยะทางจากที่พักประมาณ 20 กิโลเมตร พอหลังจากนั้นพวกเราก็ค่อยไปเดินตะลุยน้ำตกเขาสอยดาวกันแบบชิลๆ

ระหว่างที่พวกเราตกลงสรุปแผนการเที่ยวกันในครึ่งวันแรกที่เหลืออยู่ทางต้นกล้า( หนึ่งในผู้ร่วมทริป) ก็ทำการสืบค้น โดย GPS เพื่อหาร้านอาหารที่อร่อยสำหรับมื้อเที่ยงนี้ พบสองร้านที่ใกล้ที่พักเรือนระเบียง ได้แก่ ร้านอาหารสีดา ห่างไป 20 กม. อีกร้านชื่อร้านพรนภา ห่างออกไป 3 กิโลเมตร ไม่ต้องสงสัยพวกเราเลือกร้านพรนภาอย่างแน่นอน งง กันใช่มั้ยคะว่า จั่วหัวว่าทริปแห่งความผิดพลาดมันคืออะไร มันกำลังจะเริ่ม เราใช้ GPS หาร้านพรนภา ทั้งมองหาตาแทบทะลนก็หาเจอไม่

คิดว่าร้านคงจะปิดกิจการไปแล้ว (ความผิดพลาด) พลันสายตาเห็นร้านคุณแอนอาหารป่า เอาวะ ป่าก็ป่ากินกันกระจายทั้งเก้ง กวาง เก้งเอ๋ง เรียบร้อยในเวลามิช้า ท้องอิ่มแล้วพวกเราก็เลือกที่จะไปตลาดชายแดนบ้านแหลมแทนตลาดโรงเกลือ (ความผิดพลาด) เพราะว่าเส้นทางอยู่ใกล้แค่เอื้อม

เราเดินทางมาถึงตลาดบ้านแหลมดูคนไม่ค่อยมาก
พวกเราเดินมาก็เป็นตลาดเหมือนตลาดทั่วๆ ไป
พวกเราก็มาถ่ายภาพกันที่สุดเขตชายแดน
ก็ไม่ได้สวยอะไรเร้ยยย กินเวลาร่วมชั่วโมง

ต้นกล้าเซ็งเพิ่มเติมเพราะว่า เห็นศาลขององค์นเรศวรที่ต้นกล้านับถือ
เพียงแค่ 10 ก้าว ศาลยังอยู่ในเขตไทย เพียงแค่มีรั้วเดินกั้น

ต้นกล้าเจรจาขอเข้าไปสักการะ
ทางทหารบอกว่าให้นำพาสปอร์ตมาถึงจะให้ไปได้
ต้นกล้าเซ็งมากๆ คิดจะเดินไปเอาพาสปอร์ต
เพื่อให้ทางทหารบันทึกว่า
ได้เดินทางไหว้สักการะองค์นเรศวรก่อนถึงเขตชายแดน
แต่ความขี้เกียจมากกว่าความสะใจ เลยเดินออกมาแบบคอตก
ร่างใหญ่ใจนิดสสสสสส ก๊ากกกกก
(ถือเป็นอีกความผิดพลาดนึง)

พวกเราก็เดินทางกลับมา แต่ว่าประมาณสามโมงกว่าๆ
ก็เลยไปทึ่อุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว
กะว่า อะไร อะไร ก็พลาดแล้วไปเดินเล่นน้ำตกกันดีกว่า
บากบั่นอีก พอเข้าประตู ทางอุทยานแจ้งว่า
ปิดทำการสามโมงเย็น ห๊า จะปิดอะไรเร็วนักหนา
อนุญาตให้พวกเราไปเดินเล่นที่ลำห้วย
ด้านล่างได้ (อีกความผิดพลาดนึง)
ต้นกล้าประชดว่า น้ำตกใหญ่จัง คนโคตรเยอะ อากาศแสนหนาว (แม่มมมม)
ทำอะไรไม่ได้ ก็เลยต้องเกิด fat man jump เป็นกิจกรรมยามว่าง

ส่วนภาพนี้ก็ทดสอบเล่นลูกเล่นของกล้อง ดูแก่ไปเลยวุ้ย

พวกเราก็หาได้เศร้าสลดกับเหตุการณ์ความผิดพลาดต่างๆไม่
พอเริ่มเหนือ่ยพวกเราก็เดินทางกลับมาทีพัก
เพื่อพักผ่อนเตรียมการทานอาหารเย็นกันอีก

ถึงที่พักก็นอนกันไป ต้นกล้าก็เลิกพึ่งพา GPS
ทำการ search internet ให้อาจารย์ google ช่วยเสาะหา
ได้มา 1 ที่ ธนพลหมูกระทะ มี 1 คอมเม้นท์ว่า
หรอยแรง เป็นสูตรหมักหมูของโคราช
บอกว่า 1 กม. จากอุทยาน ก็เดินทางกันแบบงงๆ
ในที่สุดก็หาเจอ ว้าวววว ครั้งแรกที่ไม่ผิดพลาด

พวกเราก็สั่งกันเยี่ยงหิวกระหาย หรืออดอยากมาสามเดือน
หมดไปคนละร้อยกว่าบาทเอง งง ป่ะ
อาหารก็อร่อย น้ำจิ้มถือว่า อยู่ในเกณฑ์ดี
และที่สำคัญข้าวผัดปูอร่อยมาก
พวกเรากินกันพุงกางโดยเฉพาะด้วง ก๊ากกก

พวกเราลืมอีกทีมนึงไป พี่พี และ เจ้ตั๊ก(ลี)
พวกเค้าเรือ่ยๆ ว่างานไม่เรียบร้อย
มาถึงที่พักได้ก็ประมาณเกือบสองทุ่ม
สองท่านตัดสินใจทานอาหารที่เรือนระเบียง
เพราะ พวกเราทานเสร็จแล้ว

หลังจากนั้นเรากับต้นกล้าก็ไปเพื่อช่วยเหลือทานอาหารที่เหลือที่ร้านเรือนระเบียง
แต่ทานไม่ไหว ในที่สุดพวกน้องๆ ก็ม่อยหลับไปเพราะกระโดดกันเหนื่อย
พี่พี กับต้นกล้า ซดเหล้าต่อ
พี่พี นั้นมาในชุดคุณชาย เสื้อเชิตตัวใน ตัวนอกแขนยาวคงกะว่าหนาวมากๆ
กางเกงสีฟ้ามากๆ ส่วนรองเท้าน๊านแสนจะขัดตา
เห็นว่าไปใส่ของใครมาไม่รู้ตัว
รองเท้าแตะน้ำเงินอมม่วง ลายสะตอเบอรี่
ทำเนียนว่าของใครไม่รู้ อ๊ะ ๆๆๆๆๆ

วันแรกผ่านไป ด้วยความผิดพลาดที่นับครั้งไม่ถ้วน
...พรุ่งนี้หล่ะ จะเป็นอย่างไรหนอ

Last Update : 20 ธันวาคม 2553 9:34:17 น.
Counter : 1921 Pageviews.

อากาศคงดีมากๆเลยโน๊ะ ชอบทะเลจัน

โดย: nuboonme 19 ธันวาคม 2553 14:22:11 น.

ตอนช่วงที่ไปเรียกว่าอบอุ่นดีกว่าค่ะ สายๆ ก็ร้อนๆ นิดหน่อย แต่ตอนนี้น่าจะเวิค

โดย: To be Dakanda 19 ธันวาคม 2553 23:16:58 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ...รอต่อวันที่สองนะคะ

โดย: noinanai 24 ธันวาคม 2553 12:21:58 น.

ปร้า

Addicted to the design!
[Add ปร้า's blog to your web]