ขออภัยค่ะ ... ไม่ใช่บ้านร้าง แต่ยังสร้างไม่เสร็จ
Group Blog
 
 
มกราคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
8 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
น้ำตาแห่งความตื้นตัน....

วันนี้วันอาทิตย์ที่ 8
เราก็ยังไม่ได้เรื่องเรื่องทำบลอกอยู่ดี
ใครเผลอคลิกเข้ามาก็คงร้องยี้...บ้านนี้ไม่มีอะไรเลย
เอาเถอะนะ มันเป็นเหมือนความสุขอย่างหนึ่งไปแล้ว
ถึงแม้บ้านจะไม่สวย แต่ก็มีความสุขอยู่รอบๆนี่นา

เวลากลับมาอ่านแล้วก็ได้ทบทวนอะไรๆที่ทำมา
บางทีก็ขำๆ ดีเหมือนกันนะเนี่ย
เหมือนเขียนไดอะรี่ออนไลน์ 555
เพราะขี้เกียจจับปากกาเขียน คงหลับก่อนเขียนเสร็จ
แต่ถ้าให้พิมพ์นี่พอไหว

เดี๋ยวนี้ไม่ได้เปิดเวปอื่นๆเลย
ขนาดเช็คเมลล์ยังไม่ได้เช็คเลย
เพราะอยู่ในช่วงเค้าเรียกว่าไรดี ช็อค มังนะ
บอกไม่ถูก คงไม่อยากเจอความจริงในนั้น
5555 สู้ไม่รับรู้ดีกว่า
แหม ช่างเหมือนเด็กมีปัญหา
เสียอย่างเดียวที่โตแล้ว

แต่ทุกคนก็มีปัญหาทั้งนั้น
ทุกคนเติบโตและเรียนรู้จากปัญหานี่แหละเนอะ
บลอกนี้ บ้านนี้ธรรมดา
แต่ก็มีความสุขที่ได้มาอยู่กับมันนะ
ไม่ต้องกลัวว่าจะเขียนไรไม่ดี
กลัวโดนดุ โดนว่า บางทีการที่เราไปเขียนอะไร
มันก็เกร็งๆเหมือนกัน
เราไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไร
บางเรื่องเราไม่คิดว่าจะใหญ่โต
แต่พอเอาเข้าจริง กลับกลายเป็นเรื่องใหญ่โต
เฮ้อ มนุษย์นี่สุดวุ่นวายนะ

...เหมือนเมื่อวาน เพื่อนๆ ที่นานๆโทรหาที
ก็คงงง ว่ายัยนี่มีเรื่องไรถึงโทรมา
เพื่อนคนนึง เป็นเพื่อนตั้งแต่อนุบาล
รู้จักกันมา 20 กว่าปี ตอนเด็กๆ
ไม่เคยคิดว่าเราจะมาเจอกันอีก

จนเมื่อเราอยู่มัธยม กลับมาเจอกันที่งานเลี้ยง
โรงเรียนที่สมัยเรียนตอนประถม
มีเพื่อนๆ หลายๆคน แต่วันเวลา
และอาจจะบอกกับประสบการณ์ต่างๆ
สิ่งแวดล้อม ทำให้ทุอย่างเปลี่ยนแปลงไป
ทุกคนเติบโตและมีชีวิตของเค้า
เหมือนเราที่ก็เติบโตขึ้นเหมือนกัน

วันที่เจอกันครั้งนั้น เราก็มหัศจรรย์กับความเปลี่ยนแปลง
ของเพื่อนบางคน บางคนเราไม่ได้เจอ
แต่ก็ได้ข่าวไม่ค่อยดี เพื่อนคนนึงเป็นผู้หญิง
สนิทกับเรามากสมัยเรียนประถม
ตอนนั้นเราห้าวมากๆ อยากเป็นทอม 5555
คิดแล้วก็ขำ อาจจะเพราะผอมๆ เก้งก้าง
เราสองคนเหมือนกันหลายอย่าง
มารู้ข่าวว่าตอนนี้เปรี้ยวมากๆ
มีเพื่อนคนนึงเล่าว่า ถ้าเรา เราคงจำเพื่อนคนนั้นไม่ได้

หลังจากนั้น พวกเรานัดกันไปกินข้าว
ตอนนี้แหละ เป็นวันที่เราเรียนรู้
และสรุปจากความรู้สึกว่า
เพื่อนเก่า แม้จะรู้จักกันแต่เด็กเล็กๆ
ก็ไม่ได้หมายความว่า เมื่อเค้าโตมา
เค้าจะเหมือนเพื่อนคนเดิมที่เรารู้จัก
ทุกคนเปลี่ยนแปลงได้เสมอ
เราเจอเพื่อนผู้ชายที่สมัยเด็กๆเคยขี้อาย
นิสัยดี มาถึงก็กินเหล้า
สูบบุหรี่ พาหญิงมาด้วย แล้วเหมือนนักเลง
อีกคนตอนเด็กๆตุ้งติ้ง
ตอนนี้ผิดกันคนละคน กลายเป็นเพลย์บอย
มีเพื่อนผู้ชายคนนึงตอนเด็กๆหน้าตาดี น่ารักมากๆ
ตอนสมัยอนุบาลก็แอบปลื้มนะเนี่ย 555
พอโต ตัวเตี้ย ไม่เหลือความน่ารักเหมือนแต่ก่อน

หลายๆอย่างผิดจากที่เราคาดว่าจะได้เห็น
ดีที่ยังมีบางคนที่นิสัยดีพอ เพื่อนคนนี้ คือคนที่เรายังคบ และถือเป็นเพื่อนรักที่สุดคนนึง คอยยั้งๆบ้าง
เราบอกเพื่อนแสนดีคนนี้
ตอนที่เพื่อนขับรถไปส่งที่บ้านว่า
ไม่น่าเชื่อ ว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้
เพื่อนคนนั้นบอกเราว่า ก็วันเวลาเปลี่ยน
เราก็บอก อืม ใช่ สภาพแวดล้อมทำให้คนเปลี่ยน

เรากลับมาเล่าให้แม่ฟัง
แล้วก็บอกแม่ว่า เราคงเลือกคบต่อกับเพื่อนบางคน
บางคนดูแล้วนิสัยไม่ดีจริงๆ ไว้ใจไม่ได้
เพราะความสบายใจบางอย่าง
ไม่ใช่เรารังเกียจ แต่ตอนนั้นทุกคนเดียงสา
วันนี้ไม่เหมือนวันนั้น
บางคนก็นิสัยดี แต่จนวันนี้เราก็ไม่ได้เจออีก
เพราะความแตกต่าง เวลา และโอกาส

ไม่ว่านานแค่ไหน ..
เรื่องราวในความทรงจำดีๆ ก็คงไม่มีวันลบเลือน
เพื่อนคนที่เรายังติดต่อ และถือเป็นเพื่อนรักมากๆคนนี้
เมื่อวาน เราโทรไปหา
เพื่อนกำลังมีความสุขมากๆ อยู่กับคนที่เพื่อนรักมากๆ
พอรู้ว่าเราไม่สบาย ถามว่าเราแล้วมีอะไรนอกจากนั้นมั๊ย
เราก็นะ เสียงไม่โกหก
เพื่อนบอกจะมาเยี่ยม ไปข้างนอกไหวรึปล่าว
จะพาไปกินข้าว เราบอกไม่เป็นไร ไม่สบายนิดหน่อย
พักผ่อน กินข้าวกินยาก็หาย
อาจจะเพราะไม่ค่อยได้กินไรเลยปวดท้อง
แล้วเลยพาลร่างกายอ่อนแอมากๆ ไข้ก็เลยถามหา
เราบอกไม่เป็นไร ดึกแล้ว เอ่ยลาสั้นๆ

วันนี้ เพื่อนมาหา เอาความรู้สึกดีๆมาฝาก
ทำให้เรารู้สึกดีๆ บางทีมิตรภาพระหว่างเพื่อน
ลึกซึ้งและยาวนานเกินกว่าที่เราเคยคิด
เราร้องไห้ ตื้นตัน (ตามฟอร์ม ...ขี้แยจริงๆ)
กินอะไรได้มาก
แล้วก็ยังมีเพื่อนแสนดีอีกคน มาเยี่ยม
มารับไปข้างนอก บอกต้องเปลี่ยนบรรยากาศหน่อย
เราก็บอกไม่สบาย เอาน่า ไปแปบเดียว
ก็เลยไป รู้สึกดีขึ้นจริงๆ
วันนี้เลยมีความสุข ...

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน....

ฉันรักพวกเธอทุกคน











Create Date : 08 มกราคม 2549
Last Update : 8 มกราคม 2549 23:29:57 น. 3 comments
Counter : 335 Pageviews.

 
สวัสดีปีใหม่ครับ


โดย: เกรียงไกร หัวบุญศาล IP: 58.8.184.121 วันที่: 9 มกราคม 2549 เวลา:10:30:42 น.  

 
ซึ้งอะ...


เราก็รักเพื่อนรักกลุ่ม แต่แสดงออกไม่เก่ง ไม่ดูแลเทคแคร์ออกนอกหน้า... แต่รัก รั๊กกกก รัก... ไม่รู้ทำไม...



ปล.เขียนเรื่องใหม่แย๊วแลหะ แวะไปนะคะ


โดย: Jannyfer วันที่: 10 มกราคม 2549 เวลา:12:33:13 น.  

 
อ้าว ไม่สบายเหรอครับ?
ขอให้หายเร็วๆ นะครับ


โดย: เจ้าหนูบะหมี่ วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:21:08:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดารุ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดารุ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.