Hotline News Today
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

คำปลอบใจตัวเองของคนโสด



ว่ากันว่าการที่เราเจอใครสักคนในชีวิตที่เราชอบ ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยาก แต่การที่เราจะเจอคนที่ใช่ และคนๆนั้นมีความรู้สึกเช่นเดียวกับเรามันยากกว่าหลายเท่า บางคนใช้เวลาตลอดทั้งชีวิตในการไขว่คว้าและตามหา หลายครั้งหลายคราที่เรารู้สึกดีกับใครบางคนและรู้สึกว่าเราสามารถที่จะใช้ชีวิตร่วมกับคนๆนี้ได้ แต่ถ้าเขาไม่ได้รู้สึกเช่นเดียวกับเรา ก็เป็นไปไม่ได้ที่เราจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน

ถามว่าทุกวันนี้เหงาไหมที่ไม่มีใครเข้ามาในชีวิต ก็คงมีบางเวลาที่เหงาบ้าง แต่ทำอย่างไงได้ล่ะ ก็ไม่ได้ตั้งใจโสดนี่ เป็นธรรมดาที่เป้าหมายในชีวิตของคนทุกคนก็คงจะฝันไว้ว่าอยากจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ มีคู่ชีวิตที่ดี มีลูกหลานที่เลี้ยงดูจนยามแก่เฒ่า แต่จากประสบการณ์ที่ขมขื่นในอดีตทำให้ในบางครั้งเราเลยก็ยังไม่แน่ใจและไม่อยากรู้สึกเจ็บปวดเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าวันเวลาที่ผ่านไปในอดีตมันก็ช่วยเยียวยาให้เราอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้

ทุกวันนี้ไม่ได้พยายามไขว่คว้า เพราะมีความเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า ของอย่างนี้ ถ้าเจอคนที่ใช่เดี๋ยวมันก็จะมาเอง หรือถ้าไม่มี เราก็ต้องมีชีวิตที่อยู่คนเดียวให้ได้ การมีชีวิตคู่ไม่ใช่สิ่งเดียวที่จะวัดว่าเราจะประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะทุกคนก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ บ้างก็เจอความรักที่สุขสมหวัง แต่ก็มีอีกหลายคนที่พบกับความล้มเหลวและความชอบช้ำในชีวิตคู่ก็มี

ฉะนั้น ชีวิตคนโสดก็ใช่ว่าจะเลวร้ายเสมอไป แม้เราจะไม่ได้มีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์เพอร์เฟค แต่เราก็สามารถทำให้ชีวิตเรามีความสุขได้ บางครั้ง เราอาจจะรู้สึกดีและสนิทกับใครสักคน แม้จะไม่ใช่แฟน หรือด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เราไม่สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ แต่หากเราได้คุยกับใครสักคนแล้วมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ หรือเพื่อนสนิท ก็ทำให้ชีวิตเราดำเนินไปได้ด้วยความสุข หรือมองในอีกมุมหนึ่ง ชีวิตเราไม่ได้ต้องการอะไรมาก ขอเพียงแค่มีคนที่เข้าใจและให้กำลังใจข้างๆยามที่เราท้อใจก็เพียงพอแล้ว..




 

Create Date : 22 มีนาคม 2551
6 comments
Last Update : 23 มีนาคม 2551 2:13:40 น.
Counter : 1437 Pageviews.

 

อารมณ์ไหนเอ่ยพี่ตุ๊ย (ตามมาจาก status hi5 เลยนะนี่ อิอิ)

อืม...เปี๊ยกก็อยากเชื่อแบบนี้เหมือนกันนะ แต่บางทีอยู่คนเดียวไปนานๆ มันก็มีท้อมีเหงาบ้าง และหลายๆ ครั้งก็นึกแปลกใจตัวเองว่าทำไมหัวใจมันถึงได้สั่งการยากจริง คนที่เขาเดินเข้ามา เราก็ไม่รัก คนที่เรารักเขา เขาก็ไม่รู้ (เอ๊ะ หรือแกล้งทำเป็นไม่รู้หนอ ฮา)

แต่เปี๊ยกก็เชื่อว่าครึ่งหนึ่งคนบนฟ้าเขากำหนดมาให้เราแล้ว อีกครึ่งคือตัวเราที่จะเลือกว่าจะยอมรับสิ่งที่เขากำหนดมาให้หรือเปล่า พรหมลิขิตและโชคชะตาจะทำงานเมื่อมันถึงเวลาที่เหมาะสมกับคนที่เหมาะสม

บางครั้ง อาจจะมีคนๆ หนึ่งเดินเข้ามาในชีวิตทำให้เรารู้สึกดีด้วย แต่ความสัมพันธ์กลับไม่อาจพัฒนาไปมากกว่านั้นและเราก็ไม่เคยรู้ว่าเหตุผลของมันคืออะไร เปี๊ยกคิดว่ามันอาจจะเป็นเพราะยังไม่ถึงเวลาของมันน่ะค่ะ

แต่...(แต่อีกแล้ว) เวลาอันเหมาะสมที่ว่ามันก็อาจจะไม่มีวันมาถึงเลยก็ได้นะ ถ้าหากสุดท้ายแล้วฟ้าไม่ได้ส่งเขามาให้กับเรา เหอๆ

ปล. มาเพ้ออะไรเนี่ย

 

โดย: อุรัสยา IP: 58.8.36.88 23 มีนาคม 2551 8:45:26 น.  

 

แอบเข้าไปอ่านบล็อคหน้าเก่าที่พูดถึงคุณพ่อพี่ตุ๊ย

งือ ทำเราร้องไห้เลย

 

โดย: อุรัสยา IP: 58.8.36.88 23 มีนาคม 2551 8:51:25 น.  

 

พี่ตุ๊ย เปลี่ยนบ้านแล้วหรอ ตามมาอ่านจ้า 555 โดนใจจิงๆ คำปลอบใจของคนโสด (ไม่ได้มาตอกย้ำนะ) แต่มาเป็นกำลังใจให้คนโสดเหมือนกัน

 

โดย: นู๋เปิ้ล IP: 203.148.221.20 24 มีนาคม 2551 8:12:36 น.  

 

น้องตุ๊ยพี่แฟตเพิ่งทำ blog อ่ะ ยังทำไม่ค่อยเป็นเลย ขี้เกียจด้วย ตามไปดูหน่อยนะ //www.perasa.bloggang.com จ้า

 

โดย: Perasa IP: 220.245.178.134 12 พฤษภาคม 2551 15:27:46 น.  

 

ก้อจิงอย่างที่พี่บอก ชีวิตโสดก้อใช่ว่าจะไม่ดีเสมอไป
..

 

โดย: Sine IP: 122.154.51.2 10 กรกฎาคม 2554 22:58:21 น.  

 

เชื่อหรือไม่ คำพูดทุกคำของคุณ มันช่างตรงกับประสบการณ์ในชีวิตที่ผ่านมา และนี่คือเหผล ที่ยังอยู่คนเดียวจนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณจริงๆจะติดตามผลงานของคุณ ไปตลอดนะ

 

โดย: In victa 992 IP: 124.120.123.72 8 ตุลาคม 2554 19:29:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Crackerjack
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Google
Friends' blogs
[Add Crackerjack's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.