<<
กุมภาพันธ์ 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
7 กุมภาพันธ์ 2556

เรื่องของการเริ่มต้นจาก0ถึง100 V6 พลิกมุมคิดพลิกชีวิต กับ เดวิด บุญทวี อ่านฟรีไม่มีชารจ์

สวัสดีครับ  เอาตอนที่6อีกแล้ว  ตอนนี้เปนตอนที่ผมได้ไปสัมภาษณ์กูรูดังคนนึง  กติกามี3ข้อเหมือนเดิมนะครับ
1  อ่านและเอาไปเผยแพร่ต่อได้ฟรีตามที่ต่างๆอย่างไม่คิดมูลค่า
2  อย่ามักง่ายเอาไปแปะแล้วอ้างดื้อๆๆว่ากรุเขียนเองเจ๋งไหม
3  ถ้าเห็นว่ากระทู้นี้ดีมีประโยชน์นก้อกดโหวตขึ้นกระทู้แนะนำเพื่อทุกคนที่เข้ามาจะได้อ่านโดยทั่วถึงกัน


ผมอาจจะไม่ใช่คนที่เก่งที่สุดรึประสบความสำเร็จที่สุดนะครับ ตอนนี้ธุรกิจผมก้อยังต้องดิ้นรนหาตัวแทนจำหหน่ายลูกค้าอะไรกันอยู่ก้อจริง  อาชีพที่ปรึกษาธุรกิจก้อยังรอประเดิมลูกค้า แต่ว่าผมเปนคนนึงที่ผ่านประสบการณ์เจออะไรมาพอสมควรทั้งสาระแนเองรึชาวบ้านเชิญไปสาระแน ก้อเลยขอมาถ่ายทอดแชร์ตรงนี้ให้เพื่อนได้เก็บไปคิดปรับใช้ได้อะไรเปนประโยชน์กับตัวเอง  ถ้าข้อเขียนเล็กๆของผม  เปนเชือกเส้นนึงและแสงสว่างให้กับใครได้ผมก้อยินดีครับ

บทสัมภาษณ์พิเศษวันนี้  ผมได้รับเกีรยติจากกูรูดังที่สละเวลามาให้สัมภาษณ์ถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนมุมมองให้ทุกคนเก็บแนวคิดและไอเดียดีๆๆ  กูรูท่านนี้คือ  เดวิด  บุญทวี กูรูเจ้าของผลงานเบสต์เซลเลอร์
ไพ่ยิปซี กระบี่อยู่ที่ใจ  ไพ่ยิปซีอ่านชีวิต (The Gypsy) ไพ่ยิปซีกระบี่เดียว (The Gypsy : Hit the Point) และเล่มล่าสุดที่กำลังกระตุกผู้คนและผมเองก้อโดนใจมาก  คือหนังสือ  IDEA พลิกชีวิต    


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: ." งั้นขออนุญาติสนทนาแลกเปลี่ยนความเห็นหน่อยได้ไหมครับ  จะขออนุญาติเอาไปทำเปน กระทู้คุยกับกูรูลงในพันทิพยินดีไหมครับ"


เดวิด  :: " ยินดีครับ "


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  ::  " คิดว่าทุกวันนี้คนไทยขาดอะไรครับ จึงทำให้เราไม่ค่อยประสบความสำเร็จกัน "

เดวิด  :: " ความกล้า และ ความเป็นตัวของตัวเองรวมทั้งขาดความรู้รอบด้วยครับ."

ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " จริงนะ  ผมเห็นด้วยคนไทยคือ พอใครพูดแหย่อะไรนิด อย่าเลยไม่ดี  กุชักขากลับแล้ว แล้วสิ่งที่คุณคิดว่าคนไทยควรจะติดอาวุธให้ตัวเองมากที่สุดในตอนนี้คือ "

เดวิด  ::  " เปิดกว้างทางความคิดและเรียนรู้เรื่องสติให้มากๆ "


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " วิธีการรับมือ คนในแบบของคุณล่ะครับ  เพราะแน่นอนว่าคุณคือกูรูดัง  มีผู้คนเข้ามาหาสารพัดมากมาย "

เดวิด  ::  " ผมให้ความเข้าใจกับทุกคน พยายามรับฟัง "


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: "   วิธีจัดการกับภาวะอารมณ์ของตัวเองเมื่อยามที่คุณคิดว่าฉันรู้สึกไม่มั่นคงกับสถานภาพรอบตัวเลย  มนุษย์เงินเดือนและ เจ้าของกิจการหลายคนคิดแบบนี้นะครับหลายคนที่ผมได้คุยด้วยคือทำงานด้วยความทุกข์."

เดวิด ::  " ช่วงหลังผมฝึกสติมากขึ้น และมีมุมมองในเชิงธรรมะมากขึ้นก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาอย่างที่ถามมา แต่ก็เข้าใจคนอื่นว่าหลายคนมีปัญหาเรื่องนี้มาหลักที่ผมแนะนำแบบจับต้องได้ทันที คือการวางแผนระยะยาวให้ตัวเอง มีแผน 1 แผน 2 แผน 3 อะไรก็ว่ากันไป


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: "   อย่างตอนนี้นะ เคสที่ผมทำอยู่มาปรึกษายอดขายจะเปนหลักหลายสิบล้านแต่กำไรน้อยมากโดนกดดันจนทุกข์ใจ
เปนธุรกิจส่วนตัวที่ไม่มีความสุขเอาซะเลย  "


เดวิด ::  "   คำถามคือ แล้วจะทำต่อไปทำไมครับ "

ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: "  นั่นสิครับ  ตอนนี้ผมกำลังช่วยเขาค้นหาคำตอบอยู่   แล้วทางออก สำหรับคนที่ใจใหญ่เกินตัวทางธุรกิจล่ะครับ "  

เดวิด ::  "  สำหรับคนใจใหญ่ในทางธุรกิจไม่มีทางออกครับ นอกจากต้องเจอบทเรียนด้วยตัวเอง อัตตาขนาดนั้น อะไรก็ห้ามไม่อยู่ครับ  ถ้ามาถามผมก่อนลงทุน ผมจะถามกลับไปว่า คุณพร้อมจะเจ๊งที่จำนวนเงินเท่าไหร่ผมไม่สนใจว่าคุณจะกำไรแค่ไหนจำนวนทีคุณพร้อมจะสูญเสีย คือคำตอบของขนาดการลงทุน "

ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " กั๋งจริงๆนับถือ "


เดวิด ::  " หลายคนจะโดนคำถามนี้กระตุกทันที คนใจใหญ่เค้ามองทางเดียว คือกำไร."

ชาวนาเจ้าของหมากากๆ ::  "จริงนะ เพราะตามนิสัยคนเราส่วนมาก  ทำธุรกิจทุกคนย่อมวาดฝันแต่กำไรเยอะๆไว้ก่อน "

เดวิด ::  "  นั่นแหละครับ ถ้าถามไปแล้วยังยืนยันว่าจะลุย ก็ต้องปล่อยครับ "

ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " แล้วคุณคิดว่า  อะไรเปนสิ่งที่ผู้ประสบความสำเร็จควรจะมีเปนคุณสมบัติเลย  เพราะคุณเองก้อเปนผู้ที่อบรมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนตั้งมากมาย "

เดวิด ::  "  พร้อมจะเจ๊งครับหมายความว่าตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง คือพร้อมจะปล่อยวางได้ เจ๊งได้พร้อมจะล้มเหลวได้ทุกเมื่อ
โดยใจยังสบายๆ ชิวๆ ถ้าไม่มีข้อนี้ คุณจะทำงานด้วยความเครียด เกร็ง แล้วอารมณ์ด้านลบมันจะบดบังสติปัญญาของคุณ"


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " ครับ  แล้ววิธีการหาไอเดียในแบบของคุณล่ะครับเพราะผมดูแล้วคุณเปนคนที่จับอะไรมาคิดมาเขียนได้แปลกใหม่พอสมควรอย่างเรื่อง  ขอกาแฟสตาร์บัควันละแก้ว ผมชอบมาก นำไปเปผยแพร่ต่อในวงกว้างจนคนกดขึ้นแนะนำไปแล้วในตอนที่4."

เดวิด ::  "  ข้อแรกเลย คืออย่าไปสนใจว่าจะต้องคิดอะไรแปลกใหม่เอาที่เป็นธรรมชาติของตัวคุณคือตรงนี้ต้องเคลียร์ก่อนว่า ผมจะไม่พยายาม หรือคาดคั้นอะไรกับตัวเองมากนักจากนั้นแทนที่จะมองออกไปข้างนอก ก็มองกลับมาที่ตัวเองหาจุดบกพร่องของตัวเอง
ผมเคยใช้เงินเปลือง ก็เอาตรงนี้มาเป็นบทเรียน ผมเคยนึกอยากซื้ออะไรก็กดเงิน
เราก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราใช้เงินเก่งแล้ว การใช้เงินของเราสำเร็จแล้ว ทีนี้เราจะลองหาเงินให้สำเร็จบ้าง อุดรูรั่วในตอนสตาร์บัค
แล้วก็เอากิเลสมาเป็นแรงจูงใจในการหาเงิน ในตอนชอปปิ้งทำเงิน  แค่นี้แหละ ถ้าแต่ละคนมองมาที่ตัวเอง จะเจอไอเดียเยอะมาก ที่ผ่านมาเราละลยตัวเราเองไป มองแต่ข้างนอก มองแต่คนอื่น มองแต่ไอดอล


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " ครับผม  แล้ววิธีการผลักดัน  ตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้าได้ล่ะหลายคนอาจจะบอก โอ้ย ผมไม่ใช่เดวิด คนแต่งหนังสือกูรูดังนี่ผมจะหาทางไปได้จากไหน "

เดวิด ::  "  แสดงว่าเค้ายังทนสภาพตัวเองไม่ได้ครับ 555 "


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " จริงๆนะครับที่ถามแบบนี้เพราะหลายคนชอบบอกว่า เพราะผมไม่เด่นไม่ดังผมเลยไปข้างหน้าอย่างเขาไม่ได้ "


เดวิด ::  " ผมเขียนไว้ตอนนึงว่า ไอดอลทุกคนเริ่มต้นจากจุดเดียวกับคุณมาก่อนทั้งนั้น "

ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " ครับ มันเปนนิสัยนะ  ที่คนเราหลายคนชอบโทษทุกอย่างรอบข้างว่าทำให้กุมาได้แค่นี้  แต่ยกเว้นตัวเองที่กุไม่เคยโทษเลย "

เดวิด ::  "  มองในแง่ดี เราจะมีคู่แข่งน้อยคุณไม่ทำก็ได้นะครับ คุณดูผมทำไปละกัน. "


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " คาถาในยามที่คุณคิดว่า  คุณรู้สึกว่าคุณท้อแท้ที่สุดแบบทุกอย่างในชีวิตดาวน์ลงขั้นเทพ  อะไรเปนแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณกลับมาได้เพราะจากจุดเริ่มต้นที่ผมอ่านมาคุณเองก้อเปนคนธรรมดาคนนึง ก่อนจะก้าวมาเปนกูรูดังมีหนังสือติดอันดับขายดี "

เดวิด ::  "  ผมเขียนในคำนำว่า ตอนนี้ผมเขียนแผนสำหรับเวลาที่สูญเสียทุกอย่างไว้แล้วว่าผมจะทำยังไงถ้าถึงเวลานั้น ผมก็แค่เดินตามแผนที่ผมวางไว้ นี่คือความไม่ประมาทการดำเนินชีวิตคุณต้องมีworst case ซีนาริโอ หรือแผนสำรองถ้าทุกอย่างมันไม่เปนไปตามมี่คิด ซึ่งแต่ละคนต้องไปหาแผนนี้กันเอง."

ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " ครับ อย่างตอนเนี้ยที่ผมเจอบ่อยๆอีกปัญหานึงก้อคือ  มนุษย์เงินเดือนมีฝันนะ  อยากจะทำแต่ไม่กล้าเริ่มต้น  จะแนะนำยังไงครับ"


เดวิด ::  "  คุณต้องวางแผนระยะยาวครับ เช่นใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ จะทำธุรกิจอะไร แล้วก็เริ่มลงมือตั้งแต่ยังทำงานประจำนี่แหละครับ
ความไม่กล้า เกิดจากความไม่รู้จริงในสิ่งที่ฝัน"


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " ปัญหาข้อใหญ่ที่เปนส่วนมากคือความั่นใจและความกล้าในการที่จะก้าว หลายคนสับสนกังวลกลัวนะคิดว่ากุอายุน้อยไปกุแก่ไปจะทำได้เหรอสารพัด "

เดวิด ::  "  ทำการบ้านในสิ่งทีฝันเยอะๆซึ่งมันไม่ต้องลงทุนหรือใช้เงินอะไรมากมายมันอาจช่วยลดความกลัวลงได้ "

ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  ::  "  วิธีการเติมพลังงานบวกให้กับตัวเองล่ะครับ "


เดวิด  :: " ช่วยคนอื่นเยอะๆครับ ยังไม่ต้องทำอะไรด้วยตัวเองก็ได้ครับ แต่ต้องทำตัวให้มีประโยชน์
แค่คิด แค่อ่าน แค่ฟัง ไม่พอครับต้องลงมือทำ  วิธีที่ง่ายมากคือ ช่วยคนอื่นถ้าตรงนี้ยังทำไม่ได้ ก็เลิกคิดได้ครับ


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: "  ขอคำถามสุดท้ายนะครับส่งท้ายแล้ว  ถ้าให้โค้ชคนธรรมดาคนนึงให้ประสบความสำเร็จได้  สัก5ข้อ  คุณเดวิดจะสอนอะไรเขาครับ "


เดวิด ::  "  1 ทำความรู้จักกับทุกแง่มุมของตัวเองให้ได้หาให้เจอว่ามีดี มีเสียอะไร  ไม่ต้องกังวลว่าตัวเองจะห่วยขนาดไหน เปิดใจพร้อมจะยอมรับความเป็นจริงของตัวเอง ผมกำลังคิดว่าแค่ข้อนี้ข้อเดียว ถ้าทำได้ มันแทบจะพลิกคุณได้ทั้งชีวิตเลยนะ "


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " อ่อข้อเดียวก้อได้ครับ เอาตามที่คุณเดวิดมอง ผมกะไว้กว้างๆน่ะ "

เดวิด ::  "  แถมให้อีกข้อ 2 ถ้าหาตัวเองเจอหมดแล้ว ก็ให้พิจารณาว่า อะไรที่เราควรตัดออกไปและอะไรที่ควรเพิ่มเข้ามา.ๅ ซึ่งมันจะเริ่มต่อยอดของมันไปได้เองละ"

ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " ขอคติพจน์รึแง่คิดสั้นๆ  ให้กับคนทำงานหน่อยนะครับ  ทั้งมนุษย์เงินเดือนและเจ้าของกิจการ
"

เดวิด ::  "  ทำความรู้จักกับตัวเองให้มากที่สุด เพราะนี่คือคนที่จะชี้แนะคุณได้ดีท่สุดว่าคุณควรจะทำอะไร
ถ้านึกไม่ออกว่าจะทำยังไง ให้ไปอ่านหนังสือ คู่มือมนุษย์ของท่านพุทธทาส ประเด็นของผมทุกข้อที่พูดมาก็คือ เราต้องมองจากความเป็นจริง อย่าใช้แค่จินตนาการหรือความฝัน  เช่น การลงทุน คุณมักมองไปที่กำไร มันคือเรื่องจินตนาการในอนาคตแต่ผมชี้ให้เห็นว่า คุณพร้อมจะเจ๊งเท่าไหร่ นั่นคือความเป็นจริงในกระเป๋าคุณ


ชาวนาเจ้าของหมากากๆ  :: " ครับผม ขอบคุณนะครับสำหรับบทสัมภาษณ์ดีๆ  ถ้ายังไงยินดีให้ผมเผยแพร่บทสัมภาสดีๆนี้ลงในพันทิพและแวดวงกว้างใช่ไหมครับเพื่อเปนประโยชน์แง่คิดในการพัฒนาตัวเองกับผู้คน"

เดวิด ::  "  ยินดีให้เผยแพร่ครับ  "



ขอขอคุณกูรูดัง  เดวิด บุญทีวีด้วยนะครับ  สำหรับบทสัมภาษณ์แง่คิดดีๆกระตุกใจผู้คน  มันอาจจะช่วยแนะนำและพลิกชีวิตใครหลายๆคนได้นะครับ  ถ้ารู้จักกันไปคิดทบทวนกับตัวเอง  และสำหรับเจ้าของกิจการ แง่คิดเรื่องการใจใหญ่และคำตอบของกูรูเดวิด  มันจี้ใจและเปนความจริงที่ผมเห็นด้วยมากที่เดียว บางทีคนเราติดกับโซ่ล่ามขาเราไว้อะไรสักอย่างจนเราก้าวไปข้างหน้าไม่ได้  เราต้องการ  อะไรที่มันเปนเหมือนที่ตัด  ทีทำให้ขาเราหลุดพ้นจากโซ่และก้าวไปข้างหน้าเดินได้  บทสัมภ่าษณ์นี้อาจจะพอช่วยอะไรคุณได้บ้าง  ถ้ามีโอกาส  ผมจะพยามไปสัมภาษณ์กูรูดังที่จับต้องได้จริงตัวเปนๆทั้งหลายมาลงเผยแพร่ให้อ่านได้สิ่งดีๆกันฟรีๆนะครับ ติดตามอ่านผลงานใหม่ๆตลอดจนแลกเปลี่ยนแนวคิดแรงบันดาลใจกับกูรูดังเดวิด บุญทวีได้ที่นี่นะครับ
//www.facebook.com/davidboonthawee

มีความสุขในการอ่านนะครับ
p241022@hotmail.com รึไอดีไลน์p241011
 มีอะไรก้อมาปรึกษาเมลมาคุยกันได้ครับไม่ออนเอ็มรึหลังไมค์มาตามสะดวก
ชาวนาเจ้าของหมากากๆ 



###ถ้าอ่านที่ผมเขียนแล้วชอบอยากจะร่วมงานกัน  
ผมรับเปนที่ปรึกษาการตลาดนะครับและดูเรื่องการขายรึช่วยวางโครงสร้างบริษัท
และดูเรื่องการขายรึช่วยวางโครงสร้างให้กับแบรนด์และธุรกิจที่สนใจ    รึว่ารับโค้ชกระตุ้นพลังใจให้กับเจ้าของกิจการ สามารถติดต่อได้ตามอีเมลนะครับ  หรือหลังไมค์ในพันทิพ  รึไอดีไลน์ ส่งรายละเอียดของแบรนด์และธุรกิจของคุณมาให้ผม  พิจารณาได้ทางอีเมลรึติดต่อมาทางหลังไมค์พันทิพนะครับ  รับทำตั้งแต่ร้านร้านนึง  ยันไปถึงบริษัทสเกลขนาดใหญ่ครับ  ขอบคุณครับ

 





 

Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2556
2 comments
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2556 4:43:36 น.
Counter : 5978 Pageviews.

 

ทำไมไม่มีตอนใหม่มาสักที

 

โดย: ต้องรวย IP: 183.89.74.155 12 เมษายน 2556 16:42:01 น.  

 

Hello,

New 2024 club music https://0daymusic.org MP3, FLAC, Music Videos.

0daymusic Team

 

โดย: RaymondOmive IP: 51.210.176.129 17 มีนาคม 2567 4:01:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชาวนาเจ้าของหมากๆ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add ชาวนาเจ้าของหมากๆ's blog to your web]