หอมกลิ่นหวาน...และขมของชีวิต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
สิงหา...กับความเป็นแม่และผู้ชายประจำชีวิต

แหม...ถ้าไม่บอกคงไม่มีใครรู้ว่าอิฉันเป็นแม่คน
เจ้าอ้น(ชื่อลูกชาย) อายุสองขวบแล้วค่ะ
อิฉันคงเป็นแม่ที่ไม่ได้เรื่องนัก
คลอดลูกแล้วก็ต้องให้ตายายเลี้ยง
ตัวเองก็ทำแต่งาน ครอบครัวและชีวิตรักล่มสลาย

พูดเหมือนกับนิยายรักเศร้า เคล้าน้ำตาเลยนะคะ
แต่ตอนนี้ฉันหัวเราะกับมันได้แล้ว(มีโครงการจะเอามาเขียนให้ครื้นเครงด้วย555)
แม้จะต้องอยู่ท่ามกลางพายุคำครหาของสังคมและการงานที่แสนเหน็ดเหนื่อย
แต่ไม่เป็นไรเพราะอิฉันเลือกเอง

การมีลูกทำให้เราได้รู้หลายอย่างว่าแม่นั้นรักเรามากขนาดไหน
ท่านอดทนและประคับประคองชีวิตครอบครัวมาได้ตั้งสามสิบปี
สามสิบปีนี่เป็นเวลายาวนานเชียวนะคุณ

ถ้าตอนนี้มีใครถามฉันว่าใครที่เป็นฮีโร่ในใจคุณ ฉันตอบแบบเอียงข้างกระเท่เร่เลยว่า
...แม่ฉันค่ะ
และฉันก็หวังเหมือนกันว่าสักวันหนึ่ง ถ้าเจ้าอ้นโตขึ้นมาหากมีคนถามคำถามนี้
เขาจะตอบเหมือนกับฉันว่า...แม่ผมครับ




ปล.เรื่องนิยายจะมาทยอยๆอัพค่ะ ส่วนเรื่องนิยายที่กำลังจะออกตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการแก้ไขอีกรอบค่ะ อาจจะไม่ทันเดือนตุลาฯ แต่จะพยายามเร่งให้เร็วที่สุดค่ะ

ปล.2 ถ้าอยากรู้ว่าอิฉันหน้าตาเป็นยังไงดูจากหน้าผู้ชายประจำชีวิตได้ค่ะ หน้าตาและรูปร่างพิมพ์เดียวกันเลยค่ะ5555





Create Date : 08 สิงหาคม 2552
Last Update : 8 สิงหาคม 2552 19:23:18 น. 2 comments
Counter : 485 Pageviews.

 
เห็นแล้วอยากจะกัดค่ะ
มองไปมองมา น้องอ้นหน้าตาคล้ายๆ กับหลานของตูนเลยค่ะ ^^


โดย: ปณาลี วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:21:39:08 น.  

 
อิอิ อยากเอารูปลูกชายให้ดูบ้าง แต่ว่า ลงรูปไม่เป็น :P

แต่คำว่าแม่นั้นยิ่งใหญ่จริงๆนะค่ะ ตอนนี้เอิงก็เลี้ยงลูกคนเดียว รวมถึงที่จะคลอดออกมาด้วย แต่ทำไงได้ เราตัดสินใจเลือกทางนั้นแล้วถึงแม้ไม่ได้เต็มใจก็ตาม

แต่ภูมิใจที่ทุกวันี้ยังมีกำลังใจจากดวงใจดวงน้อย ทำให้เข้มแข็งและยืนอยู่ได้ถึงล้มดวงใจดวงน้อย ก็คอยทำหน้าที่ ช่วยฉุดรั้งให้ลุกขึ้นมาก้าว ไปกับเค้า เพราะคำว่า แม่ คำเดียวแท้ๆ เปลี่ยนแปลงหลายๆได้


โดย: เอิง IP: 81.8.153.60 วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:23:50:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จโกระ&ลาชา
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Something has come and gone,and that it 's all.


free counters
Friends' blogs
[Add จโกระ&ลาชา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.