images by free.in.th

ทำคุณบูชาโทษ



ท้อจริงๆเลยเวลาช่วยใครแล้วเขาไม่เคยจำ
ไอเราเวลาช่วยคนอื่น เราก็ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจนะ
บางครั้งไม่เคยหวังสิ้งตอบแทน แค่อยากให้เขาพ้นจากความทุกข์
แต่บางครั้งเวลาที่เราต้องการความช่วยเหลือกลับไม่มีใคร....
เหมือนทุกคนลืมแล้วว่าเคยช่วยเหลือกัน
ฉันทำทุกอย่าง ทำหน้าที่เพื่อนในห้องที่ดี
งานห้องทุกอย่างฉันทำหมด งานฉันก็เยอะเหมือนพวกเธอแหละ
แต่ฉันกลับต้องเพิ่มงานห้องมาอีกเท่าตัว
ทำไมฉันต้องทำตลอด 'แกทำสวยอ่า ฉันเชื่อใจแก'
หรอ...ปากก็พูดแบบนั้นแหละ เพราะเธอไม่ได้ทำเอง
ทุกงานที่ฉันทำ ฉันทำด้วยใจ ใส่ใจทุกอย่าง
แล้วฉันได้อะไรกลับมา......
ฉันต้องนิ่งเงียบไม่เรียกร้องอะไร เพราะคำที่พวกแกพูดว่า
'ทำบุญไงแก มันเป็นบุญนะ ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ'
มันก็ใช่......ฉันไม่เถียง......
แต่ถึงเวลาที่ฉันขอความช่วยเหลือบ้าง ใครละจะช่วยฉัน
เพราะฉันมีความรับผิดชอบเกินไปรึเปล่า..จึงต้อแบกงานทำคนเดียว
ถึงเวลาที่ให้พวกแกทำ....ถามว่าทำให้ไหม.....ทำ!
แต่มันทำแบบผ่านๆชุ่ยๆ....แล้วฉันจะเชื่อใจให้พวกแกทำ
เหมือนที่พวกแกเชื่อใจฉันได้อย่างไร
สิ่งที่ได้รับหลังจากการเสียสละ ได้รับเพียงคำชมและลมปาก
แต่ไม่เคยได้รับการกระทำกลับมา.....เคยนึกถึงบ้างไหม??



ตัวฉันเองฉันคิดว่าชั้นทำหน้าที่พี่สาวที่ได้ดีเท่าที่ทำได้แล้วน่ะ
ฉันทำทุกอย่างที่คิดว่าควรทำให้น้องได้
แต่ทำไมเวลาที่ฉันขอให้เธอช่วยฉันบ้างเธอกลับไม่เต็มที่กับมัน
เพราะฉันไม่ได้ชำนาญเรื่องที่ฉันให้เธอช่วย ฉันจึงต้องการความช่วยเหลือ
แล้วเธอตอบแทนความหวังดีทุกอย่างของฉันแบบนี้หรอ
ฉันช่วยทำการบ้านเธอ สมองแทบระเบิด
ทำไมเรื่องคอมกระจ้อยร่อยเธอถึงช่วยฉันไม่ได้
มีเหตุผลอะไรที่ฉันต้องมานั่งกังวลถึงอนาคตเธอ
มีเหตุผลอะไรที่ฉันต้องมานั่งเครียดกับเรื่องที่เรียนของเธอ
มีเหตุผลอะไรที่ทำให้ฉันสัญญากับเธอว่าหลังเรียนจบฉันจะพาเธอเที่ยวต่างประเทศ
....มันท้อน่ะเข้าใจไหม....
กับการที่ช่วยใครแล้วเขาไม่เคยสำนึกบุญคุณ
ไม่ต้องซื้อไม่ต้องอะไรกับฉันมากนักหรอก
ฉันเพียงต้องการให้พวกเธอสำนึกอยู่ในใจว่าฉันเคยช่วยเธอ
นั้นคือทั้งหมดที่ฉันต้องการ
ไม่อยากเป็นได้เพียงคนที่ทำคุณบูชาโทษ


ปล.ภาพประกอบทั้งหมดเป็นภาพโรงเรียนก่อนฝนตก...




*-ดินแดนไม่มหัศจรรย์-*




 

Create Date : 10 ธันวาคม 2554
2 comments
Last Update : 10 ธันวาคม 2554 19:18:58 น.
Counter : 766 Pageviews.

 

ไม่เป็นอะไรนะคะ ^____^
เราทำของเรา จากใจของเรา
อย่างไรแล้ว มันคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วค่ะ

อย่าน้อยใจไปเลยเนาะ

 

โดย: คิดมากหัวโต 10 ธันวาคม 2554 19:20:46 น.  

 

สู้ต่อไป...ไอ้มดแดง
เรียนรู้ระหว่างที่ทำ จะพบช่องว่างให้แก้ไข..ได้เสมอ
มีเมทขี้เกียจ...ก้ฝึกเราให้บริหารคน
สู้ๆๆๆๆ

 

โดย: biocellulose 10 ธันวาคม 2554 20:48:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ต้นกล้าดอกชบา
Location :
Kuala Lumpur Malaysia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนที่กำลังเฝ้ารอ และมองดูว่าอนาคตของตัวเอง
จะไปในทิศทางใด เฝ้ารอยผลของการยืนหยัด
ดิ้นรน และดันทุรัง จากเด็กธรรมดาๆแต่อยากเรียนนอก
อยากมองดูโลกในมุมที่แตกต่าง การยืนหยัดต่อสู้เพียงลำพัง
จะทำให้เราเติบโตไปได้ในทิศทางใด
พระเจ้า 'ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี'


images by free.in.th
images by free.in.th images by free.in.th
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ต้นกล้าดอกชบา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.