images by free.in.th
::แผนชีวิตในปีนี้ ปีต่อๆไปและอีกสิบปีข้างหน้า::





สิ้นแสงอาทิตย์ของวันสุดท้ายในปี 2554... มันควรจะเป็นแบบนี้
แต่ที่ยะลามีแต่กลุ่มเมฆบดบังเต็มผืนฟ้า
พ่วงมาด้วยฝนที่ตกตลอดทั้งคืน จนบ่ายวันนี้ก็ยังไม่หยุด
ตลอดชีวิตฉัน17ปี น้ำไม่เคยท่วมบ้านเลย
แต่เมื่อเช้าแม่โทรมาบอกว่าน้ำเข้าบ้านแล้วO_o
อเมซิ่งสุดๆ แต่ก็ไม่มากอะไร...แค่ท่วมหัวแม่เท้า อิอิ


ปีนี้..ชีวิตฉันกำลังจะเปลี่ยน~
ใช่แล้วฉันกำลังจะเข้ามหาลัย
ในเวลาที่เด็กหลายคนกำลังแข่งกันทำคะแนนเพื่อแอดมิชชั่นกลางตอนนี้
แต่ฉันกลับมีที่เรียนแล้ว ตั้งแต่เดือนตุลานู้น
บางอย่างมันก็ได้มาง่ายเสียเหลือเกิน
แต่สุดท้ายก็ตระหนักได้ว่ามันไม่ใช่ทางเรา แม้มันเป็นคณะที่เราชอบ
...แต่จะทำยังไงในเมื่อใจเราไม่ได้อยู่ที่นั้น ไม่ใช่ที่ที่เราฝันจะฝากชีวิตอีก4ปี





ยะลายังคงฝนตก ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม
เหมือนใจฉันที่กำลังสับสนและกังวลไปหมด ในตอนนี้
เพื่อนฉันหลายคนมักพูดว่า "แกไม่ต้องเครียดแล้วใช่ไหม ได้ที่เรียนแล้วหนิ"
....ไม่ ฉันยังกังวลอยู่ ฉันสับสนยิ่งกว่าพวกเธออีก
ตราบใดที่ฉันยังไม่ได้รับคำตอบรับจากมหาลัยหนึ่งที่ฉันหวังไว้...



ปีนี้...เมื่อไหร่ที่ฉันได้เข้าเรียน ฉันจะตั้งใจเต็มที่
ฝึกพูดภาษาอังกฤษให้ได้ ฉันจะต้องไม่เกาะกลุ่มแต่กับกลุ่มเด็กไทย
ฉันฝันถึงชีวิตในมหาลัยอยู่เสมอ มันจะเป็นไปตามที่ฉันคิดรึเปล่า?

อีกห้าปีข้างหน้า...ฉันจะเป็นนักกฏหมาย ที่จบมาจากIIUM
ฉันจะทำคะแนนในมหาลัยให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตของฉัน
และเพื่อได้ทุนของมหาลัยเอง...พ่อจะได้ไม่เหนื่อย และจะได้ภูมิใจ

อีกสิบปีข้างหน้า...ฉันจะต้องจบปริญญาเอก
และทำงานสร้างบ้านให้พ่อกับแม่และครอบครัวที่ประเทศไทย
บ้านที่ฉันหวังไว้ จะเป็นบ้านไม้เล็กๆ สไตล์ Melayu house

และสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดคือปณิธานสูงสุดในชีวิต...
คือการเข้าทำงานกับ Unicef ^^"
แม้อย่างน้อยจะไปเป็นแค่ Volunteer ที่ไปทำงานเพียง 6 เดือน
แต่ชั้นก็จะทำ...พูดเหมือนง่ายเนอะ...~
แต่ "มนุษย์เราถ้าเชื่อว่าทำได้ เราก็จะทำได้"
ฉันอยากทำงานนี้จริงๆ ฉันอยากช่วยเหลือเด็กที่ค่ายผู้ลี้ภัยชาวโซมาเลีย
ฉันอยากไปช่วยพัฒนา และช่วยเหลือเด็กที่ บังคลาเทศ ปากีสถาน
อินเดีย เอธิโอเปีย ตลอดจน"เด็กๆชาวปาเลสไตน์"
มันน่าจะดีกว่านี้ถ้าฉันเรียนหมอ แต่สมองฉันมันไม่ไปทางนั้นสักเท่าไหร่
แต่ฉันก็จะทำให้ดีที่สุด....เพราะฉันเชื่อ ว่าฉันทำได้ !





god please bless me


~ในดินแดนไม่มหัศจรรย์~






Create Date : 01 มกราคม 2555
Last Update : 2 มกราคม 2555 8:33:18 น. 4 comments
Counter : 840 Pageviews.

 
อ่านด้วยความชื่นชมในความตั้งใจค่ะ
ขอให้น้องรักษาความมุ่งมั่นเช่นนี้ให้ได้ตลอดไปนะคะ
อุปสรรคจะเข้ามา ปัญหาจะต้องมี
แต่ที่จะหายไปไม่ได้คือกำลังใจและปณิธานของเราเอง

สู้ๆ


โดย: gluhp วันที่: 1 มกราคม 2555 เวลา:18:48:05 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ค่ะ..

ขอให้มีความสุขมากๆในทุกๆวัน

ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและสมบูรณ์

และมีรักที่สมหวังตลอดไปค่ะ




โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 1 มกราคม 2555 เวลา:22:26:47 น.  

 


สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ


โดย: ต้นกล้าดอกชบา วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:8:34:48 น.  

 
ผ่านมา...ดีใจที่เจอนะ ..ขอให้ตั้งใจและมุ่งมั่นทำให้ได้
ครอบครัวโชคดีที่มีลูก...คิดดีแบบนี้...โชคดีจ๊ะ..


โดย: คนผ่านมา IP: 27.130.44.5 วันที่: 4 เมษายน 2555 เวลา:7:26:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ต้นกล้าดอกชบา
Location :
Kuala Lumpur Malaysia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนที่กำลังเฝ้ารอ และมองดูว่าอนาคตของตัวเอง
จะไปในทิศทางใด เฝ้ารอยผลของการยืนหยัด
ดิ้นรน และดันทุรัง จากเด็กธรรมดาๆแต่อยากเรียนนอก
อยากมองดูโลกในมุมที่แตกต่าง การยืนหยัดต่อสู้เพียงลำพัง
จะทำให้เราเติบโตไปได้ในทิศทางใด
พระเจ้า 'ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี'


images by free.in.th
images by free.in.th images by free.in.th
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ต้นกล้าดอกชบา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.