images by free.in.th

: : สักวันหนึ่ง....เราจะกลับมาเดินบนทางเส้นเดียวกันอีกครั้ง : :



ฟ้ายังมีตา ที่ฟ้านำเธอมาร่วมทางอยู่กับฉัน

ท่ามกลางคืนวัน ที่เหนื่อยล้ากายใจ

ให้ยังพอมีแรงสู้ไป




"ถึงล้มก็รู้ ว่าฉันยังมีมือของเธอ

ถึงฉันนั้นพลั้งหรือพลาดอะไรไป

อย่างน้อยยังมีเธอ เป็นเหมือนเส้นชัย

และทุก ๆ ครั้ง ที่เสียอะไรไปเท่าไร

ก็คิดทุกครั้งว่าได้อะไรมา

และพบว่าฉันโชคดีสักเพียงใด ที่พบเธอ"




อยู่กันอย่างนี้นานๆ นะเธอ

จากกันวันไหน ฟ้าคงจะผิดหวัง

อยู่กันตรงนี้หัวใจจะฝากฝัง ใส่มือเธอนั้น

อย่าไปไหน อย่าไปไหน อย่าไปไหน


' อย่าทำให้ฟ้าผิดหวัง' -- ดา เอ็นโดรฟิน



เมื่อหลายสิ่งหลายอย่างถาโถมเข้ามาในชีวิต
สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมหัวใจก็เห็นจะไม่พ้นเพลงดีๆ ซึ้งๆ สักเพลง


พลันน้ำตาก็เอ่อล้นไหลออกมาอย่างควบคุมไม่อยู่
ทำได้แต่เพียงจองเงาของใบหน้าตัวเองที่สะท้อนอยู่บนหน้าจอโน๊ตบุ๊ค
ซึ่งก่อให้เกิดคำถามมามากมาย ภายในจิตใจ
ที่ดูเหมือนกำลังพยายามเยียวยาตัวเองอย่างหนัก ให้ชินชากับสิ่งที่มันจะต้องเผชิญ
จากที่รู้สึกโดดเดี่ยวอยู่แล้วกลับทำให้เราต้องสัมผัสกับความเหงายิ่งขึ้นไปอีก


ค ว า ม ท ร ง จำ เมื่อครั้งที่ยังอยู่ด้วยกัน
ผุดออกมาย้ำเตือนให้คิดถึง
อยากให้เธอมาอยู่เคียงข้างฉัน เหมือนเดิม...



แต่เธอนั้นอยู่แสนไกล....
คนเราต่างมีทางเดินเป็นของตัวเอง
น้อยคนนักที่จะได้เดินร่วมทางกันจนสุดหนทาง
แต่ก็มีอีกมากมายที่เลือกที่จะผนึกความทรงจำตัวเองไว้
นึกถึงสิ่งดีๆ นึกถึงครั้งแรกที่เจอกัน นึกถึงการเดินเคียงข้างกัน
ไปกินข้าวด้วยกัน ไปห้องน้ำ ไปทำงาน อ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียนด้วยกัน

นึกถึงตัวเองว่าเป็นคนที่เอาแต่ใจแค่ไหน แต่เธอก็ยังรับได้
ฉันเป็นคนที่ไม่ยอมใคร รักที่จะเป็นผู้ชนะ ดังนั้นเธอจึงยอมที่จะเป็นฝ่ายแพ้เสมอ
ฉันชอบที่จะตัดสินใจ และเธอก็จะยอมเป็นผู้ตาม
ฉันเอาเปรียบเธอ ในขณะที่เธอก็ยังคงยิ้มมาให้ฉัน
เธอยังมีเพื่อนอีกมากมาย แต่เธอก็เลือกที่จะทนอยู่กับฉัน
มีแต่ฉันซะอีกที่ไม่ได้เห็นความสำคัญ
มีแต่ฉันสะอีกที่บางครั้งก็ทำตัวออกห่าง
ถ้าเธอได้อ่านฉันอยากให้เธอรู้จริงๆนะ ว่าเธอมีค่ากับฉันแค่ไหน
เธอเป็นเพื่อนคนเดียวที่ฉันรักที่สุด เป็นเพื่อนแท้และเพื่อนตายคนเดียว
และฉันสัญญาว่ามันจะเป็นตลอดไป



**คนเรามักจะเห็นคุณค่าของสิ่งๆหนึ่ง เมื่อสิ่งๆนั้นได้จากเราไปไกลแสนไกล**



เธอไปเรียนต่อไกลถึงอียิปต์ ส่วนฉันอยู่มาเลย์
ถ้าเทียบแล้วเธอคงลำบากกว่าฉัน
ฉันไม่รู้ว่าเธอเจออะไรบ้าง
แต่ที่ฉันจะเล่าต่อไปนี้คือสิ่งแวดล้อมที่ฉันต้องเจอทุกๆวัน
และกำลังต่อสู้กับมัน ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีวันสิ้นสุด...


การย้ายมาเรียนที่ต่างประเทศมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
ต่อให้เป็นแค่มาเลเซีย แต่เราก็ต้องผ่านบททดสอบเยอะมาก
การได้ลิ้มรสกับความรู้สึก ผิดหวัง ดีใจ กลัว กังวล
และการสัมผัสถึงจิตใตคนที่แตกต่างกันไปนั้น ทำให้เราโตขึ้นจริงๆ
อีกทั้งไม่รู้ว่าต้องใช้เวลามากแค่ไหน ในการเยียวยาผลกระทบจากจิตใจคน


ฉันมาอยู่ที่นี่เหมือนกำลังเดินกลางป่าคนเดียว
ไม่มีใครอยู่รอบกายเลย อาจจะมีแต่เป็นแค่สสารที่ไม่มีตัวตน
มันจะปรากฎตัวชัดเจนขึ้นเมื่อพวกมันเห็นประโยชน์ในตัวเรา
แต่ถึงคราวที่เราลำบาก มันก็จะเลือนหายไปอย่างฉับพลัน
...น่าสมเพชตัวเอง จริงๆ..
ทำไมเจ็บแล้วไม่รู้จักจำ ควรให้อภัยเขาได้ แต่อย่าลืม



ย้ำเตือนกับตัวเองเป็นพันครั้ง แต่ก็ใจอ่อนทุกที
อย่างว่าแหละเพื่อนแท้หายาก เพื่อนกินหาง่าย

ถึงคนไทยบางกลุ่มที่ฉันรู้จัก....
พวกเธอจะทิ้งเราให้อยู่คนเดียวก็ทำไปเถอะ
จะมองข้ามหัวเราก็เชิญตามสบาย
อยากจะหัวเราะ โดยไม่มีเรามารบกวนสายตา นั้นย่อมเป็นสิทธิ์ของพวกเธอ
แต่จำไว้นะ อย่าได้กลับมาหาฉันเมื่อเธอต้องการความช่วยเหลือ
ชั้นกำลังจะปีนไปยังจุดสูงสุดของหอคอยแล้วมองเยาะเย้ยพวกเธอลงมา
ให้คุ้มกับน้ำตา ที่เสียไปอย่างเปล่าประโยชน์กับพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัว !


ฉันเหนื่อย แต่ก็ยังคงพยายามแก้ไขและปรับตัวให้เข้ากับพวกเธอตลอด
แต่พวกเธอก็ไม่มีท่าทีว่าจะเห็นคุณค่าต่อความพยายามที่ฉันทำ
ฉันรู้ว่าฉันเป็นคนเงียบๆ มาพร้อมกับนิสัยคิดมากที่แก้ไม่หาย
และฉันก็รู้ว่าฉันไม่ใช่คนที่ตลก แต่ไม่มีใครจำว่าฉันเคยช่วยอะไรบ้างเลยหรอ ?
บางครั้งการไม่พูดออกมานั้น มันช่างเจ็บปวด
แต่ก็ได้แต่รอให้หัวใจสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาเอง

ใครจะจินตนาการออกบ้างถึงผู้หญิงตัวเล็กๆ
ที่ต้องรับมือและเผชิญหน้ากับทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตัวเองทั้งหมด
ปัญหาที่เจอก็ไม่มีใครยื่นมือมาช่วยเลยสักคน
แต่ก็ขอบคุณนะทีทำให้ฉันรู้วิธีการแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง
ขอบคุณที่ทำให้ฉันมีความกล้าที่จะออกไปซื้อของตัวคนเดียว
ท่ามกลางกรุงกัวลา ลัมเปอร์ ซึ่งมีอันตรายรายล้อมอยู่ทั่วทุกหนแห่ง
เพราะไม่มีใครเต็มใจที่จะออกมาเป็นเพื่อน
ขอบคุณ ที่ทิ้งฉัน ทำให้ฉันเรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียว
ขอบคุณ ที่ทำให้รู้ว่าอาการรังเกียจสังคมมันเป็นอย่างไร
ความหน้าไว้หลังหลอกของคนในสังคมมันช่างน่าอัศจรรย์จริงๆ
พวกเธอทำมันได้อย่างช่ำชองเลยรู้ป่ะ (?)
อีกทั้ง ขอบคุณ ทุกอย่างที่พวกเธอทำรวมทั้งความเฉยชา
และการทำร้ายความรู้สึกกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยที่พวกเธอไม่รู้ตัว
อย่างน้อยมันทำให้ฉันโตขึ้นจริงๆ
แต่ยังคงต้องใช้เวลาอีกหน่อยกว่าฉันจะชินกับมัน
บางทีคงต้องไปพบกับจิตแพทย์มั้งแล้วหละ



ดังนั้นสิ่งที่ฉันเจออยู่ ณ ปัจจุบันมันช่างเลวร้าย....
ทำให้ฉันมักคิดถึงเพื่อนคนเดียวที่ดีกับฉันเสมอ
แต่เธออยู่ไกลมาก.....ไกลแสนไกล
แต่อยากบอกว่าคนพวกนี้เป็นสิบคนยังสู้เธอคนเดียวไม่ได้เลย
สักวันนึง ฉันจะไปหาเธอเอง...
ต่อให้ตอนนี้ เรากำลังเดินอยู่บนทางแยกที่ขนานกัน
แต่สักวันหนึ่ง เราจะต่อมันให้บรรจบบนเส้นทางเส้นเดียวกัน
แล้วเราก็จะเดินจับมือไปด้วยกันตลอดไป



ต้นกล้าดอกชบา ~ในดินแดนไม่มหัศจรรย์~




 

Create Date : 06 มีนาคม 2556
2 comments
Last Update : 10 มีนาคม 2556 22:27:41 น.
Counter : 748 Pageviews.

 

อดทนนะคะ แล้วคุณจะเติบโตขึ้นมาได้อย่างมหัศจรรย์เลยล่ะ

 

โดย: gluhp 6 มีนาคม 2556 23:42:08 น.  

 

และฉันก้ออยากขอบคุณ สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เทอให้กับฉัน ขอบคุณทุกๆความช่วยเหลือ ขอบคุณทุกๆคำปรึกษา คำแนะนำ คอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างนะ
ฉันอยากให้เธอเข้มแข็งเข้าไว้นะ สักวันเราต้องได้เจอกัน อินขาอัลลอฮฺ
รักเธอมากที่สุด คิดถึงเสมอนะ

 

โดย: Iris Irene IP: 197.132.154.126 9 มีนาคม 2556 19:18:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ต้นกล้าดอกชบา
Location :
Kuala Lumpur Malaysia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนที่กำลังเฝ้ารอ และมองดูว่าอนาคตของตัวเอง
จะไปในทิศทางใด เฝ้ารอยผลของการยืนหยัด
ดิ้นรน และดันทุรัง จากเด็กธรรมดาๆแต่อยากเรียนนอก
อยากมองดูโลกในมุมที่แตกต่าง การยืนหยัดต่อสู้เพียงลำพัง
จะทำให้เราเติบโตไปได้ในทิศทางใด
พระเจ้า 'ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี'


images by free.in.th
images by free.in.th images by free.in.th
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ต้นกล้าดอกชบา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.