space
space
space
<<
กันยายน 2562
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
space
space
4 กันยายน 2562
space
space
space

วันพุธแสนสงบกับการระบายสี

4 ก.ย. 62  21.43 น. 

 

เมื่อคืนเหมือนเดิม นอนตีสาม นั่งเล่นซูโดกุ และระบายสีฟังเพลงไปด้วย       อันนี้คือภาพเก่าที่ระบายค้างไว้ตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้

คืนนี้ระบายเพิ่ม อันนี้คือที่ระบายเพิ่มเข้ามา สวยงาม แต่มันดูซ้ำๆจำเจ เหมือนให้เดาทางได้ว่านี้คือสไตล์ของฉัน 

หลังจากนั้นก็เหมือนเดิม อ่านเวบตูนแล้วนอน

 

ตื่นมาเก้าโมงกว่า แม่บอกว่าวันนี้จะเอารถมิวเซเวนเข้าศูนย์ตอนบ่าย ฉันหลับต่ออีกนิดแต่ไม่หลับ จึงอาบน้ำ ลงไปถามแม่ที่นอนที่โซฟาว่าเอารถเข้าศูนย์วันนี้ใช่ไหม แล้วก็ใช่ เราออกจากบ้านประมาณเที่ยง แม่ถามว่าจะกินก๋วยเตี๋ยวก่อนไหม ฉันปฏิเสธ เดี๋ยวไปกินโอวัลตินกับขมชิ้นเล็กๆแทน ฉันเตรียมสมุดระบายสี สมุดเกมซูโดกุ ดินสอ ยางลบ สี กบเหลา สายชาร์จโทรศัพท์ กระเป๋าตังค์ โทรศัพท์ กรรไกร เทปใส ใส่ถุงผ้ามาดามเฮง พอไปถึงศูนย์รถ แม่ฉันที่เก็บเอกสารเกี่ยวกับรถที่ต้องเข้าศูนย์ไว้ในถุงผ้าขาวคล้ายๆกับถุงผ้าของฉัน แม่หยิบถุงผ้าฉันแทนเพราะเข้าใจว่าเป็นถุงผ้าของแม่ ฉันเผลอตะโดนเรียกแม่เสียงดังจนแม่ตกใจ และคนรับรถก็ตกใจ ฉันตะโกนว่านั่นถุงผ้าฉัน อย่าจับ ของมันจะหล่น  แม่และคนรับรถหัวเราะตลกที่ฉันร้องซะเหมือนมีอะไร แต่แค่แม่หยิบถุงผ้าผิดแค่นั้นเอง ฉันขึ้นมาที่ห้องรับรองลูกค้า สิ่งแรกที่ทำคือ ดูอาหารก่อนเลย มีขนมชิ้นเล็กที่ไม่ค่อยอร่อย มีชา กาแฟซอง โอวัลตินซอง คอฟฟี่เมท น้ำตาล กรรไกร แก้วใส่ของร้อน ช้อนชง ที่วางแก้ว กระติกน้ำร้อน ที่ทำป๊อบคอร์นที่ไม่ป๊อบคอร์น ถุงใส่ป๊อบคอร์น น้ำแดง น้ำเขียว กาแฟโคฟี่ แก้วน้ำเย็น ถังน้ำแข็ง ช้อนน้ำแข็ง ฉันชงโอวัลตินและหยิบขนม1ชิ้นมากิน มันไม่อร่อยเลยกินชิ้นเดียว ฉันเดินชมห้องรับรองลูกค้า มีคนนั่งอยู่ที่โซฟาเอน1คนท่านั้นเอง เขาไม่ได้ดูทีวี แต่ทีวีเปิดไว้ ฉันปิดทีวีเพราะไม่มีใครดู กลับมาที่โต๊ะที่ฉันวางของไว้ เคลียของออก ฉันเตรียมสี เทปใส กรรไกร กระดาษรีไซเคล เอามาเขียนเลขสี แล้วแปะแท่งเพื่อเวลามันไม่เรียงที่เดิม หล่น ขยับ จะได้เรียงสีถูก ฉันชอบความเพอร์เฟค ฉันหาวิธีเรียงสีในเนตแล้วก็เจอ ฉันอ่านชื่อสี แล้วแปะเลข มีสองแท่งที่หล่นหายไป นั่นทำให้ฉันอยากจะซื้อสีใหม่ แต่ไม่ สีเก่าคงน้อยใจที่ฉันละเลยมัน  ฉันนั่งแปะสี เรียงสี สวยงาม แม้มันจะไม่ครบ แต่ฉันก็อุ่นใจที่สีที่เหลือได้กลับมาตำแหน่งเดิม ฉันกินโอวัลติน แล้วไปชงใหม่ กะว่าตอนที่ร้อนก็ระบายแล้วค่อยมากิน

 

ฉันระบายสีเรื่อยๆ วันนี้จิตใจสงบ การได้ทำอะไรที่ฉันชอบโดยไม่มีเรื่องเวลามาผูกมัด ฉันจะสงบ และนี่คือผลงานล่าสุดที่ทำที่ศูนย์รถ 

ออกจากศูนย์รถมาเดินตลาดกรีนวิลล์ ซื้อผัก แกง ปลา ยำปลาดุกฟูสำหรับแม่ ของฉันคือเหมือนเดิม ลูกชิ้นปลาทอด ข้าวโพดข้าว น้ำจับเลี้ยง ฉันกินระหว่าง กลับมาบ้านพึ่งนึกขึ้นได้ ลืมไปเอาหนังสือที่ถ่ายเอกสารไว้ ออกไปทันทีจ่ายไป136บาท เอาหนังสือไปคืน ตอนไปคืนเจอป๊อบ (เพื่อนสมัยม.ปลาย สนิทกันมากตอนเป็นนศ. แต่ก็เลิกสนิทกันไป) คุยกันทักทาย ฉันไม่รู้จะคุยอะไรต่อ จึงบอกว่าขอไปคืนหนังสือที่ห้องสมุดแล้วเดินออกมาเลย คืนเสร็จเดินกลับอีกทางดีกว่า เจอรถของแม่ป๊อบ ฉันเดินไปที่รถตัวเอง แม่ขับตามรถแม่ป๊อบ แล้วแม่จอดเพราะเป็นป๊อบเดินมาแล้วแม่ทักว่า นั่นเพื่อนหนู่นิ่ ใช่นั่นเพื่อนหนู แต่ฉันหลบหน้าเขาอยู่ ซ้ำแม่จอดซ้อนรถแม่ป๊อบอีก ฉันบอกแม่ว่าฉันหลบหน้าเขาอยู่ แม่จึงขับรถออก แม่บอกว่ายังไม่คุยกันอีกหรอ ฉันจึงบอกไปว่าไม่รู้จะเริ่มยังไง ก็ปล่อยไปแบบนี้ดีกว่า เราคยสนิทกันมากๆ เป็นคู่หูดูโอ้ แล้ววันนึงก็เป็นคนรู้จักกันไปเลย


กลับมาโพสขายเสื้อผ้าที่ไม่ขายสักตัวเพราะขี้เกียจ กินยำปลาดุกฟู ที่มีแค่ปลาดุกฟู ถั่ว มะม่วง และน้ำจิ้ม แม่กลัวฉันไม่อร่อยจึงปอกมะม่วงเปรี้ยวให้ฉันเพราะฉันชอบมะม่วงเปรี้ยว ฉันกินแค่นิดหน่อยเพราะในจานมีมะม่วงเยอะอยู่แล้ว ไม่งั้นมะม่วงจะเยอะไปถ้าเทียบกับปลาดุก กินเสร็จตามด้วยขนมในตู้เย็น ช็อกโกแลต มานั่งดูวิดีโอในเฟสบุคที่โซฟา ฉันตดบ่อยมากจนแม่หนีไปชั้นบน ฉันขึ้นไปบ้างเพื่ออาบน้ำ ไหนๆวันนี้อาบไว ขัดห้องน้ำไปเลย


ฉันขึ้นไปช้นบน แม่กำลังคุยโทรศัพท์กับเพื่อในห้องนอน ฉันเข้าไปทาครีมก่อนล้างหน้า แล้วไปขัดห้องน้ำ แล้วแม่ก็ช่วยต่อ เราช่วยกัน แล้วฉันก็อาบน้ำตอนแม่ทำความสะอาดเคาน์เตอร์ห้องน้ำ อาบเสร็จทาโลชัน ครีมทามือ เช็ดโทนเนอร์ ทาครีม แต่งตัว เปิดโรบอททำความสะอาด ตอนนี้แบตหมดไปแล้ว แล้วเตรียมโต๊ะ โคมไฟ สมุดระบายสี สี กบเหลา ไว้เตรียมระบายสี แต่ก่อนต้องเขียนไดอารีก่อน ได้ระบายสียาวๆไปเลย


ป.ล. วันนี้ปวดห้องน้ำบ่อยมาก เข้าที่ศูนย์รถก่อนออก พอมาเดินตลาดปวดอีกก็ไปเข้าที่JYSK พอมาร้านถ่ายเอกสารปวดอีกกลับมาเข้าห้องน้ำที่บ้าน และที่ขึ้นไปอาบน้ำก็เพราะปวดฉี่ หลังอาบน้ำนี่ฉี่ไปสองรอบแล้ว นี่เขียนไดอารี่เสร็จจะเข้าเป็นรอบที่สาม

 

4 ก.ย. 62  22.30 น.




 

Create Date : 04 กันยายน 2562
0 comments
Last Update : 4 กันยายน 2562 22:41:05 น.
Counter : 618 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3815421
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3815421's blog to your web]
space
space
space
space
space