Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
“เนย์มาร์” ลั่นนำแซมบ้าซิวทอง อลป.

8/8/2555

เนย์มาร์ มั่นใจว่า บราซิล จะคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2012 หลังเอาชนะ เกาหลีใต้ 3-0 และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เม็กซิโก ซึ่งต้อน ญี่ปุ่น ไปอย่างขาดลอย 3-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 ส.ค.ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

จอมเทคนิกบราซิเลียน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำ 3 ประตู จากการลงเล่น 5 นัด ใน ลอนดอน เกมส์ และเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยให้ แข้งเมืองกาแฟ เก็บชัยชนะ 5 นัดรวด อีกทั้งยังนำ ขุนพลเซเลเซา ตบเท้าสู่รอบชิงเหรียญทอง กีฬา 5 ห่วง ซึ่งจะลงหวดกับ นักเตะแดนจังโก้

ดาวยิงจากซานโตส มุ่งมั่นที่จะคว้าโอกาสหยิบเหรียญทองให้ได้เป็นครั้งแรก และเชื่อมั่นว่า ประสบการณ์ของเพื่อนร่วมทีม จะเป็นกุญแจไปสู่ความสำเร็จในกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ ครั้งนี้ และยังเปิดเผยว่า เพื่อนร่วมทีมพร้อมที่จะลงเตะนัดชิงชนะเลิศ และจะคว้าเหรียญทองกลับบ้านเกิด

สตาร์วัย 20 ปี กล่าวว่า “พวกเรามีประสบการณ์ ถึงแม้ว่านักเตะของเราจะมีอายุน้อยก็ตาม แต่เราเล่นฟุตบอลมาเป็นเวลานาน เราพร้อมแล้วหลังจากเอาชนะ เกาหลีใต้ เราต้องพักผ่อนเพื่อให้ทีมมีความพร้อมสำหรับนัดต่อไป หวังว่าพระเจ้าจะเข้าข้างเรา เราจะคว้าเหรียญทอง ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ บราซิล ต้องการ”

ด้าน เลอันโดร ดามิเยา ฮีโรผู้ทำ 2 ประตู กล่าวว่า “ผมมีความสุขมาก เราพยายามอย่างหนัก เหื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เรามาที่นี่เพื่อคว้าเหรียญทอง มันเป็นเกมที่ยากลำบาก แต่เราก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เราคือบราซิล เรามาที่นี่เพื่อเป็นแชมป์”

ลูกทีมของ มาโน เมเนเซส จะลงดวลแข้งกับ “เอล ไทรคัลเลอร์” ในเกมตัดสินแชมป์ โอลิมปิก 2012 ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม เวลา 21.00 น.ส่วนคู่ชิงเหรียญทองแดง จะเป็นการพบกันระหว่าง เกาหลีใต้ กับ ญี่ปุ่น สองมหาอำนาจลูกหนังทวีปเอเชีย ซึ่งจะลงเตะวันที่ 10 ส.ค.เวลา 01.45 น.ตามเวลาในประเทศไทย

ข้อมูลจาก //manager.co.th/Spor

 




Create Date : 08 สิงหาคม 2555
Last Update : 8 สิงหาคม 2555 16:43:15 น. 0 comments
Counter : 616 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.