คบคนมันต้องใช้เวลา >>>>>>>>>>>> ไม่เหมือนเลือกซื้อเสื้อผ้าจะได้ดูที่ยี่ห้อ

เดินทางมาทำงาน โดยรถไฟ!! รถไฟ จริงๆ

รถไฟ เรือเมย์ ลิเก ตำรวจ
คนที่มาทำงานในกรุงเทพ มีหลายวิธีในการเดินทางเพื่อที่จะให้ไปถึงจุดหมายที่ต้องการ ส่วนตัวผมก็ BTS, MRT, EURO BUS,boat,train,bus,mini bus,taxi, on foot
ก็ คิดว่าครบ หรือไม่ครบ ผมไม่มีความจำเป็นที่จะต้องนั่งเครื่องบินไปทำงานนะครับ
วันนี้ขอเสนอหัวข้อการเดินไปทำงานของผม (คนเดียว) เนื่องจากหลายๆๆเดือนๆ ก่อน ผมได้ย้ายที่พักใหม่ ก็ นั่งรถประจำทางมาทำงานตามปกติ แต่ มีเพื่อนๆๆ ที่รู้จักกันบอกทำไม ไม่มาทำงาน โดยนั่งรถไฟมาบ้าง สะดวกเหมือนกันนะ
ช่วงแรกก็ เอ่อเหรอ ใบ้กิน (ไม่มีคนนำทางใครจะไปถูก)
แต่ ด้วยหลายๆ แรงยุ(ส่งเดช) ก็ลองดู ตื่นเต้น นานๆ ได้นั่งรถไฟ เหมือน สมัยก่อนจะได้นั่งรถไฟ ก็ ต้องไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่บุรีรัมย์ โน้นนนนน ลำปลายมาศ ไกลสุดของผมเท่านั้น
ต้นทางมาจากไหนไม่รู้............. แล้วก็มาจอด ที่สถานีนี้แหละครับ klongton station

ดูมันไกลๆๆ ยังไงพิกล ก็ ผมได้ยืนโปกี้แรกนี่ครับ ขบวนนี้มีประมาณ 9 โบกี้

ตำรวจมาตรวจบัตรประชาชน เอ่อ ไม่ใช่ คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่การรถไฟ ที่ดูความเรียบร้อย ที่ต้นขบวนว่า คนลง คนขึ้นรถไฟ เรียบร้อย ปลอดภัยแล้วหรือยังมากกว่าครับ ยิ้ม ฟันขาวมาแต่ไกลลลลล

หลังจาก หลีก ขบวน นั้น ให้ขบวนนี้ไปก่อน หรือยังไงแล้วแต่โชคแล้ว รถไฟ ขบวนผมก็ ออก มุ่งหน้าไปจอดที่หยุดรถอโศก แต่ไม่ได้ ถ่ายภาพมาให้ดู
มันไม่สะดวกเลยจริงๆครับเพราะ บางครั้งเหมือน ขบวนรถไฟที่จะเดินทางกลับบ้าน ตอนวันสงกราต์ ผมเคยบอกพี่สาว ว่า เหมือนรถไฟในอินเดียเลย(มึง) ไม่เคยไปหรอกเห็นแต่ในข่าวนะครับ และที่สำคัญ ที่หยุดรถไฟนี้ ไม่มีสถานี เหมือนคลองตันนะครับ เหมือนที่หยุดรถจริงประมาณว่า เป็น ที่ให้คนลง คนขึ้นไม่สนใจแดด-ฝนแต่อย่างไร ตัวใครตัวมัน....ชีวิตคนทำงานในกรุง

แล้วมาหยุดสถานี ต่อไป ถือว่าใหญ่นะครับ คนลงจนโบกี้จะร้างเลยละครับ
ใช่แล้วครับ มักกะสันสเตชั่นครับ

ถ้าลงที่สถานีก็ ไป ออกเกินไปเจอ ถนนเพชรบุรี ตรงข้าม ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ โรงแรมbangkok palace หรือไงนี้แหละครับ
ดูผู้คนเยอะไหมละครับ

แม่ค้าผู้เดินทางมากับรถไฟ ก็ ขนข้าวของมาขายกันครับแล้วก็ เอาของลงจากรถไฟ ฝากไว้แบบนี้ เจ้าของไปไหนไม่รู้ครับ

ผมก็ได้ นั่งเบาะบนรถไฟ หลังจากที่รถไฟจอดที่สถานีมักกะสันแล้วเราจะไปสถานีไหนกันต่อละครับ เจ้าหน้าที่....

เรากำลังจะเข้ากรุงเทพ กัน อ้าวแล้ว มักกะสันนี้ ไม่ใช่กรุงเทพหรือไง บางคนไม่แน่ใจ กรุงเทพเหมือนกันครับ แต่ ไกลจากหัวลำโพงครับ เพราะถ้านั่งไปปลายทางก็ หัวลำโพง แน่ๆๆ ครับ
ตอนนี้รถ ขับผ่าน แยก รถราชปรารภ แล้วละครับ รถ มารอดูผม เอ่อ ไม่ใช่ รอรถไฟผ่านครับไม่เคยเห้นรถไฟกันหรือไง

สองข้างทางจริงๆ ก็ เหมือน วิว ทิวทัศน์ บ้านนอกแหละครับ หามีระเบียบอะไรไม่ ก็ ตามสภาพ แหละครับ คนเราเลือกอะไรได้ทุกอย่างซะที่ไหน จริงไหมครับ
แล้วที่หยุดรถ ตรงนี้ ที่ผมจะต้องลงเพื่อไปที่ทำงานครับ

คนก็ลงเยอะแหละครับ เพราะอยู่ใกล้สถานีรถไฟลอยฟ้า ที่เราคุ้นเคย BTS สถานีพญาไทครับ
ก้ ใครอยากไปอนุสาวรีย์ ก็ ใกล้ๆ ครับ 1 สถานีจากนี้ หรื อจะนั่งรถประจำทางสาย 54 38 39 ก็ผ่านครับ ช่วงหลังๆ มานี้ รถประจำทางมีสายใหม่ๆ เยอะครับ ผม ตามไม่ทันจริงๆ เยอะกว่ารถไฟรุ่นใหม่ๆ ซะอีก
สำหรับค่าโดยสาร ของผม ก็ ไม่แพงครับ หาได้ที่ไหน บอกป้า ป้ายังบอกว่าผมโกหก เลยครับ

ครับ สอง บาทเท่านั้น
ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ครับ ขอเดินไปทำงานก่อนนะครับ
เดี๋ยวจะเอาคลองเวนิชกรุงเทพมาให้ดู มันถ่ายทำลำบาก แต่จะพยายามครับ(กลัวคนอื่นว่าบ้า) แต่ผมว่า สำหรับผมคนที่ไม่ค่อยมีโอกาสใช้บริการ ผมว่ามันตื่นเต้นดีนะครับ
ว่างๆ ลองไปนั่งกินลมชมวิวกันก็ได้ครับ สองข้างทางมีอะไรให้ดู เยอะ และที่สำคัญ จะเห็น เจ้าหน้าที่ก่อสร้าง airport linkAIRPORT LINK กำลังทำงาน อย่างขะมักเขม้นกันทุกคนเลยครับ

Last Update : 12 กันยายน 2550 10:32:12 น. 2 comments

อ่านสนุกดี
อยากไปนั่งมั่ง
แต่ท่าทางจะร้อนน่าดู

โดย: เอ๊กกี่ วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:10:19:52 น.

ไม่ร้อนหรอกครับ มายืนเสี่ยงภัยตรงบันไดไงครับ เย็นสบายเลยครับ คุณเอ๊กกี่

โดย: redPoTatO วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:10:25:37 น.

redPoTatO
text Thailand

ชีวิตคนเรามันสั้น ไม่ต้องแกล้งทำเป็นไม่รู้
เบื่อก็ไปเที่ยวกัน เอากำลังใจบ้างคนไทย!!

ณ วันนี้ก็นับถอยหลังให้กับเวลาที่ เหลืออยู่เพราะ

หนี้กำลังจะท่วมหัว....

[ บางครั้งกล้าคิด แต่ไม่กล้าทำ ก็คนมันกลัวงะ ]

Click เพื่อส่งหลัง ไมค์ ติดต่อ redPoTatOที่นี่ ครับ

[Add redPoTatO's blog to your web]