นางยวน 3 วัน 2 คืน...สุขใจ

หลังจากช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมาได้ไปเกาะเต่ามา
(สาวโสดที่ไม่อยากเห็นคนกรุงเทพเดินกันเป็นคู่ๆ ...หนีไปติดเกาะดีกว่า 55)

ในระหว่างที่เรือ High Speed Catamaran กำลังจะถึงเกาะเต่านั้น
เราก็ได้เห็นเกาะเล็ก ๆ สวย ๆ สะอาด ๆ คนน้อย ๆ ที่ชื่อ "นางยวน"

และ 4 เดือนถัดไป เราก็ได้กลับไป "ที่นั่น" ^ ^

ต้องเริ่มต้นด้วยจัดลงมือจัดทริปเอง (อีกครั้ง)
ชักชวนน้อง ๆ ในออฟฟิศไปด้วยกัน
โทรไปจองห้องพัก และ package โดยตรงกับทางนางยวน ไดว์ รีสอร์ท
ล่วงหน้าเกือบเดือน
(เชคราคาแล้วว่า ประหยัดกว่าติดต่อผ่านบริษัททัวร์นิดหน่อย)
แต่ในขั้นตอนนี้แหละที่แสนหงุดหงิดใจเหลือเกิน
เริ่มจากพนง.ที่รับโทรศัพท์ พูดจาไม่ค่อยดี (เอ๊ะ..หรือเสียงเค้าห้วนๆแบบนี้)
พาลให้คิดไปว่า สถานที่เที่ยวเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยจะแคร์คนไทยเอาเสียเลย

หรือปัญหาจากน้อง ๆ ร่วมทริป ที่พอถึงเวลาใกล้ๆจะไป ก็เกิดเปลี่ยนใจไม่อยากจะไปกันขึ้นมาบ้างล่ะ ไม่มีเงินกันบ้างล่ะ เล่นเอาหมดอารมณ์ไปช่วงหนึ่ง

แต่ชีวิตต้องก้าวไปข้างหน้า
หาตัวแทนคนที่สละสิทธิ์ได้แล้ว ก็ถึงเวลาออกเดินทาง......

ทริปนี้เราไป 3 วัน 2 คืน
ส่วนน้อง ๆ ไปแค่ 2 วัน 1 คืน เพราะไม่อยากจะลางานพร้อม ๆ กัน

คืนวันพฤหัส หลังจากที่ทำงานเสร็จ ก็รีบตรงไป ถ.บางลำภู ไป check in เพื่อขึ้นรถ
เนื่องจากเคยไปเกาะเต่ามาแล้ว เลยคุ้นเคยกับกระบวนการ การ check in, ระยะเวลาการเดินทาง และ การเตรียมพร้อมต่าง ๆ เรียกว่างานนี้ "ชิวๆ"

ตอนตี 1 กว่าๆ รสบัสได้แวะให้เข้าห้องน้ำ หรือทานข้าวได้ 15 นาที
จากคราวที่ ที่ไปเกาะเต่า หลับมาตลอดทาง จึงงัวเงียไม่ยอมลง
จึงทำให้รู้ว่า ครั้งนี้ควรจะลงมายืดเส้น ยืดสาย และเข้าห้องน้ำบ้าง
ไม่เช่นนั้น ระหว่างทางจะมีทรมานแน่นอน

รวมใช้ระยะเวลาเดินทางจากกรุงเทพ 8 ชม. เราก็จะถึงที่ท่าเรือชุมพร

มาถึงก็ตี 5 ครึ่ง ล้างหน้าล้างตาและนั่งกินมาม่ารอที่ wating area
ครั้งนี้คนน้อยมากกว่าตอนไปเกาะเต่าหลายเท่าเลยทีเดียว
คงเพราะเป็นช่วงที่คนกลัวมรสุม หรือกลัวฝน แน่ๆ เลยเนอะ

ถึงเวลาหกโมง ทุกคนก็ต้องไปต่อแถว check in เพื่อจะขึ้นเรือไปยังเกาะต่าง ๆ ที่เป็นเป้าหมายของตน....ตื่นเต้น ๆ นี่เราใกล้ถึงดินแดนสวรรค์แล้วใช่มั๊ย

7 โมง....เรือมารับแล้วววว
เดินชิวๆ ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่สะพานไม้กันไป

เราขึ้นเรือช้ามาก เพราะการแบกสัมภาระอันหนักอึ้งทำให้สรรถภาพการซอยเท้าลดลง 30%
เลยแอบหวั่น ๆ ว่าจะอดนั่งบนดาดฟ้า ต้องไปนั่งในตัวเรือ (ห้องแอร์) แน่ๆ

แต่อย่างที่บอกไปตอนแรกค่ะ ว่า "คนน้อยมาก"
งานนี้เลยได้ชื่มชม บรรยากาศชิวๆบนดาดฟ้า อย่างที่หวังไว้
และดาดฟ้านั้น จะมีแต่ชาวต่างชาติทั้งนั้น ถ่ายรูปออกมา ยังกะไปฮาวาย 555

นั่งให้ลมตีหน้าไป ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงแล้วค่า....เกาะนางยวน
สวยมากกกกกก ไม่ไหวแล้ว

เดินไปตามทาง สะพานไม้ สัมผัสบรรยากาศและฝูงปลามากมายที่มาต้อนรับ ไม่กี่วินาทียังสุขใจได้ขนาดนี้
3 วัน 2 คืนที่นี่...ต้องมีหลงรักแน่ๆ
โดยเฉพาะกับหมู่มวลแมวที่นี่.....เยอะมากกกก
คิดในใจว่า "คืนนี้จะแอบอุ้มไปนอนที่ห้องซะหน่อย อิอิ"

หยอกเอินกับน้องแมวสักพัก ก็ไป check in ที่คาวน์เตอร์ reception
มี welcome drink มาให้ เป็นน้ำกระเจี๊ยบ หอมหวานชื่นใจ
reception ที่นี่ น่ารักมากค่ะ ดูแลเอาใจใส่ พูดจาดี ^ ^

ตอนแรกในเอกสารที่จอง package แอบมี remark ว่า น้ำประปาและไฟจะเปิดเวลา 17.00 - 10.00 น.
แต่ reception แจ้งว่า "เปิด 24 ชม.ค่ะ".....สบายยยย

หลังจากนั้น พนักงานก็ช่วยหิ้วสัมภาระขึ้นห้องพักไป

ห้องที่บีพักอยู่โซน K ค่ะ
เป็นห้องแอร์ ที่อยู่บนเขาเล็ก....เดินขึ้นไกลนิดนึง เพื่อนแอบเหนื่อย
แต่บีเคยไปพักที่เกาะเต่า สูงกว่านี้ ที่นี่เลยจิ๊บๆไปเลย อิอิ

อ้อ...รักษากุญแจห้อง ดีๆนะคะ มัดจำพันนึงนะเออ หึหึ

อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้ากันเสร็จ ก็เกือบเที่ยงแล้วค่ะ
ลงมาทานบุฟเฟต์ที่ทางรีสอร์ทเตรียมให้กันดีกว่า

อาหารทั้งเยอะ ทั้งอร่อย ไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอนค่ะ

ข้าวอยู่ตรงไหนน้า...แทบมองไม่เห็น

อิ่มแล้ว ต้องเดินย่อยกันหน่อยนะคะ
เดินไปเรื่อย สำรวจบรรยากาศรอบ ๆ เกาะ
อากาศร้อนใช่ได้ค่ะ แต่ก็ยังดีกว่าฝนตกนะเออ

จุดนี้ไม่ถ่าย ถือว่ามาไม่ถึง

ฟ้าสวย น้ำใส

ทรายขาว ๆ ทางเดินไปยังเขาเล็ก

เห็นห้องพักอยู่ลิบๆ

beach bar ซื้อโปสการ์ด เขียนได้..แต่ไม่มีที่ให้ส่งนะคะ
ต้องไปส่งที่เกาะเต่า หรือฝาก reception ที่ท่าเรือชุมพร

ชายหาดทางเขาใหญ่ ชาวต่างชาติดำน้ำดู japanese garden กัน ไม่พลุกพล่านค่ะ

ตอนแรกบีกะว่าจะนั่งเรือข้ามไปเกาะเต่า เพราะเวลาเหลือมากใช้ได้ทีเดียว กว่าจะถึงมื้อเย็น
แต่คิดไป คิดมา เราก็เคยไปมาแล้ว
งั้นเรากลับห้องพักไปนอนเอาแรงดีกว่า 5555 (อ้างชัดๆ)

ตั้งเวลาปลุกไว้ เพื่อลงมากินมื้อเย็น
บรรยากาศยามเย็นที่นางยวนก็สวย และสงบมากๆเลยค่ะ
เหมาะกับการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง

อาหารเย็นที่ทางรีสอร์ทจัดให้ จะเป็นแบบ set menu
คืออาหาร 4 อย่าง ข้าว 2 จาน น้ำเปล่า
โดย ข้าว และอาหาร 2 ใน 4 อย่าง สามารถเติมได้ไม่อั้นค่ะ
รสชาติไม่ต้องพูดถึง อร่อยมากๆๆๆๆๆๆ เหมือนเดิมค่ะ

และที่สำคัญคือมี props ประดับโต๊ะ นั่นคือ...น้องแมวค่ะ
จะมาป้วนเปี้ยน กระโดดขึ้นลง เพื่อขอกินด้วยเยอะมากๆ
บีเป็นคนรักสัตว์ เลยไม่รำคาญและแบ่งให้เค้ากินด้วย
เลยรู้ว่าน้องแมวที่นี่ กินทุกอย่างจิง ๆ
ไม่ว่าจะเป็น หัวปลาสามรส, หางกุ้ง, ผัก,เต้าหู้, ขนมปังทาเนย ฯลฯ
เอาเป็นว่า ไม่มีอะไรที่พวกเธอไม่กิน จะพูดง่ายกว่า

กินข้าวอิ่มแล้วต้องเข้าห้องพักเลยค่ะ
เพราะห้องอาหาร และ beach bar ปิดสองทุ่ม
หรือแขกหมดก็ปิด
เราจึงไม่อยากรบกวนพนักงาน กินคอกเทลกันขำๆ และยอมขึ้นที่พักแต่โดยดี

ระหว่างขึ้นที่พักไป ก็มีน้องแมวเหมียว 2 ตัว เดินตามขึ้นไปถึงห้องพัก
บีจึงตบรางวัลเป็นมารูโจ้รสไก่ให้ไป....แน่นอนค่ะว่า "หมดถุง"
กินทุกอย่างจริงๆ !!!!!!!

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เช้ารุ่งขึ้น 7 โมงก็ ตื่นแบบสดชื่นมาก ๆ
เตรียมใส่ชุดว่ายน้ำเรียบร้อย และลงไปกิน breakfast

อาหารเช้า ก็ไม่ผิดหวังเช่นเดิมค่ะ
มีเยอะมาก ๆ ทั้งข้าวต้ม สลัด ผัดหมี่ ขนมปัง แฮม ใส้กรอก
และเค้าใช้วัตถุดิบดีด้วยนะคะ ไม่ได้จะมาไก่กากัน

ไม่เชื่อถามน้องแมวดูสิค่ะ กินกันเปรมปรีย์ล่ะ

กินอิ่มแล้วก็วิ่งไปรับน้อง ๆ ที่ตามมา ที่ท่าเรือค่ะ
ทักทาย เฮฮา กันสักพัก ก็ไปรับอุปกรณ์เพื่อจะไปดำน้ำกันที่ Reception
สำหรับบี ที่จอง package 3 วัน 2 คืน ได้ไปดำน้ำรอบเกาะเต่าถึง 3 จุด
ส่วนน้อง ๆ ที่จอง package 2 วัน 1 คืน จะได้ไปดำน้ำแค่ 1 จุดค่ะ

ภาพสวย no phoshop นะ...โขโบก

เรือที่ไป คนน้อยมาก ๆ ค่ะ 7 คนเท่านั้นเอง
เรียกได้ว่าเป็น Private Trip อีกทริปนึงของบี
แต่วันที่ไป คลื่นแอบแรง เลยได้ไปแค่ 3 อ่าว
อ่าวกล้วยเถื่อน , อ่าวหินวง , อ่าวลึก

น้ำใสมากค่ะ แต่ปะการังไม่ค่อยมีสีสันเลยอ่ะ
(ทราบมาว่าเพราะอุณหภูมิในน้ำสูงขึ้น...โลกร้อนนั่นเอง)
และปลาเยอะจริง แต่มีแต่ปลาสลิดหิน ปลาชนิดอื่น หาได้น้อยมาก ๆ ค่ะ
(อันนี้เป็นเพราะการที่ชอบให้ขนมปังกับพวกปลา ของพวกเรานี่แหละค่ะ)
อีกหน่อย เราจะมีที่ดำน้ำตื้น ที่ยังสมบูรณ์ๆ เหลืออีกที่ที่น้า....

ฝูงปลากำลังตอดถุงพลาสติกที่มีคนทิ้งไว้

เมื่อดำน้ำตื้นกันครบ 3 จุด เรือก็ได้แวะไปจอดที่เกาะเต่า 15 นาที
เพื่อส่งนักท่องเที่ยวที่ซื้อ package พักเกาะเต่าในวันที่ 2 เอาไว้
เราจึงได้โอกาสไปซื้อน้ำแตงโมปั่นมากินเพื่อความสดชื่น
เพราะถ้าไปซื้อที่นางยวน ต้องโดนร้อยอัพแน่ ๆ

เมื่อกลับมาถึงเกาะ เราก็ขึ้นไปอาบน้ำ อาบท่า เพื่อเตรียมตัวขึ้นจุดชมวิว ว้าว..ว้าว

ระหว่างทางเจอฝาแฝด 1 คู่....น่ารักจริงๆ

ลงมาแล้วจ้า....
นอกจากมาพักผ่อนกันแล้ว
น้องที่รักของบี กำลังจะแต่งงาน เราจึงมีมิชชั่นถ่ายรูป pre wedding กันด้วย
ใครใคร่ถ่าย ใคร่ถือไฟ ถือรีเฟลกซ์ขึ้นเขา ก็ถือกันไป สนุกสนาน

ระหว่างทางขึ้นจุดชมวิว เนื่องจากต้องแบกหามอุปกรณ์ถ่ายภาพ
และด้วยความเหนื่อย หน้าmelt
บีจึงไม่มีรูปมาฝากทุกคนนะคะ 5555

แต่จะว่าไป ทางขึ้นจุดชมวิว ก็ไม่ได้สูงมากนะคะ
อาจจะเป็นเพราะได้รับคำขู่มาเยอะ....แค่นี้ ยังถือว่าสบายๆ อิอิ

โอ้วววว.....ถึงแล้ว จุดชมวิว
เหมือนใน postcard เลย สวยสุดๆ
และด้วยความที่เกือบจะเย็นแล้ว จึงไม่มีใครขึ้นไปอีก
เราจึงอยู่กันนานมาก อยู่ให้คุ้มกับที่ได้ขึ้นไป
รอจนพระอาทิตย์จะตกดินอ่ะค่ะ ประทับใจสุด ๆ ไปเลยค่ะ

พอลงจากเขามา เราก็ไปกินมื้อเย็นมือสุดท้ายที่นี่
(จะกลับแล้วเหรอเนี่ยยยยย )

สำหรับคนที่ซื้อ package 2 วัน 1 คืน จะไม่รวมอาหารเย็นนะคะ
ต้องสั่งอาหารเอาเอง
อาหารถูกสุด 150 บาท (ข้าวผัด, ข้าวกะเพรา อะไรทำนองนี้)
น้ำอัดลม(ขวดแก้ว) 45 บาท, น้ำเปล่า 30 บาท
จัดหนัก ๆ กันไป

กินข้าวเสร็จแล้ว เราก็ขึ้นไปที่พัก เม้ามอย เล่นเกมส์กันเล็กน้อย แล้วก็แยกย้ายกันไปนอน เตรียมตัวกลับในวันรุ่งขึ้น

ตอนเช้าพนักงานมาเก็บขยะกันที่ชายหาด
เนื่องจาก ตอนกลางคืนน้ำขึ้น พัดขยะมาติดที่ชายหาดไม่น้อยทีเดียว

breakfast วันนี้มีมักกะโรนี อร่อยมากกกกค่ะ

อิ่มแล้ว ระหว่างรอเรือมารับ เราก็ได้ทำการถ่าย pre wedding กันต่อ
แอบไปไล่ที่เจ้าแมวน้อยที่นอนอยู่....ดูหน้าน้องเมียวสิ "อารมณ์เซ็งมากมาย"

10.30 เรือ High Speed Catamaran ก็มารับพวกเรากลับสู่ท่าเรือชุมพร
และรสบัสมารับสู่ กทม. ลำดับถัดไป

ถึงกรุงเทพ 20.30 ของวันอาทิตย์
เตรียมตัวทำงานในวันต่อไป

หมดเวลาสนุกแล้วสิ

Last Update : 13 มิถุนายน 2553 16:24:38 น.

น่าไปมากเลยคับ ไปมาตั้งแต่5ปีที่แล้วโน่นน

โดย: benz47 IP: 58.8.63.4 13 มิถุนายน 2553 18:05:35 น.

สวยงาม สุขสม ค้มค่าครับ

โดย: panwat 13 มิถุนายน 2553 18:25:22 น.

ไปวันเดียวกันเลย เจอ คุณ BEE ด้วย เห็นแอบโพสท่ากันใหญ๋ 555 มาดูรีวิวทำได้น่ารักมาก......โดยเฉพราะ เจ้าของรีวิว.....

โดย: J-POP IP: 119.46.57.229 13 มิถุนายน 2553 19:09:58 น.

รูปสวยจังเลยค่ะ
เห็นแล้วอยากไปบ้างจัง ^^

โดย: fahtsuki 13 มิถุนายน 2553 19:17:07 น.

สวยมากมาย

จะไปให้ได้เยยยยคร่า

โดย: บุตรตรี (budja09 ) 13 มิถุนายน 2553 20:11:06 น.

สวยมากครับ

โดย: AUN_SAP 13 มิถุนายน 2553 22:00:57 น.

เกาะนางยวนเป็นเกาะในอ่าวไทยที่ผมอยากไปมากๆครับ อยากไปดูวิวสวยระดับโลกบนจุดชมวิวด้วยครับ

โดย: NET-MANIA 13 มิถุนายน 2553 22:07:00 น.

ถ่ายรูปสวยมากค่ะ
น้องแมวก็น่ารักสุดๆ ไปเลย

โดย: nupook538 IP: 58.8.242.46 13 มิถุนายน 2553 22:28:43 น.

น้ำสวยใสมากๆเลยนะคะ...แต่เสียดายจังที่ปะการังไม่่อยมีสีเลยอ่ะ...

โดย: noinanai 14 มิถุนายน 2553 9:35:16 น.

สวัสดีครับ
สบายดี ฤปล่าว?

โดย: panwat 14 กรกฎาคม 2553 21:07:51 น.

BEE movie
นนทบุรี Thailand

[Add BEE movie's blog to your web]