Unseen in เชียงใหม่

ปีนี้ที่ออฟฟิศ พาไป outing ที่เชียงใหม่ค่ะ
เพราะ plan กันมานาน เพราะมีเจ้าถิ่นอยู่ในออฟฟิศ
และคิดว่าหนาวนี้ เชียงใหม่จะต้องหนาวแน่ ๆ สรุปว่า...ผิดคาด

แต่ทริปนี้ก็ไม่กร่อยนะ
เพราะได้ไปเที่ยวที่ ๆ unseen ในเชียงใหม่อยู่หลายที่เลย
เหิรฟ้าไปด้วยกันเลยดีกว่า

เริ่มต้นการเดินทางด้วยการเหิรฟ้าไปกับ air asia "ใครๆ ก็บินได้"
มีช่วงนึง เครื่องบิน บินอยู่ในเมฆด้วย เครื่องสั่นน่าดูชม

ใช้เวลาเดินทางแปร๊บเดียวมาก ก็ถึงเชียงใหม่แล้ว
ลงเครื่องปุ๊ป หิวปั๊ป มีรสบัสที่ทางออฟฟิศดิวไว้พาเที่ยวตลอดทริปมารับ
พาไปทานอาหารเที่ยงแถว ๆ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์

บีจำชื่อร้านไม่ได้แหะ
แต่ข้าวมันไก่ทอดอร่อยมากก ส่วนข้าวซอยหวานเกินค่ะ

ทานเสร็จ เดินไปรอรถบัสที่ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์
ช่วงที่ไป เป็นควันหลงลอยกระทง ยังเห็นตกแต่งด้วยโคมต่าง ๆ นา ๆ สวยเชียวค่ะ

รถบัสพากลับมาที่พักที่ Imm Eco Chiang Mai ที่พักแนวธรรมชาติ
บ้านที่บีพักเป็นบ้านแปดเหลี่ยม เป็นเตียง 2 ชั้น ทั้งหมด 6 เตียง นอนได้ 12 คน
ห้องน้ำ 3 ห้องส้วม 3 มีผ้าเช็ดตัวและสบู่ไว้บริการ
สะดวกสบาย และสะอาดดีทีเดียวเลยค่ะ

Imm Eco Chiang Mai เป้นรีสอร์ท ที่สร้างมาจากโรงเรียน
ดังนั้น ยังจะเห็นร่องรอยความเป็นโรงเรียนเด็กๆอยู่ น่ารักดีนะคะ
สระว่ายน้ำก็สวย และน่าว่ายมาก

หลังจากเก็บของและเปลี่ยนเป็นกางเกงขาสั้น
เราก็มุ่งสู่ ปางช้างแม่แตงกันค่ะ

แต่เราไม่ได้ไปขี่ช้างนะ เราจะไปล่องแพกัน
บรรยากาศก็ชิว ๆ เรื่อย ๆ เอื่อย ๆ ค่ะ ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น
อากาศก็ไม่เย็นมาก
ดีที่คนพายเรือคุยเก่ง คุยสนุก เลยขำ ๆ กันไป

ล่องแพเสร็จสรรพ ก็เข้าเมืองค่ะ
ไปเดินถนนหิมมานเหมินต์ สวย ๆ ชิว ๆ

ร้านที่บีไม่พลาดที่จะไปเลยก็คือ "สุริยัน จันทรา"
มาเชียงใหม่ ครั้งไหน ครั้งนั้น จะต้องแวะมาร้านนี้

แล้วตอนนี้เค้า re-design ใหม่ด้วย
ได้วิวถ่ายรูปใหม่ เก๋ไปเลยค่ะ

เดินได้แปร้บเดียวเองค่ะ ยังไม่ทันได้ช้อปอะไร
ก็ต้องไปทานอาหารร่วมกันทั้งออฟฟิศ ที่ "รินคำ บุฟเฟต์เฮ้าส์"

อาหารบีว่าใช้ได้ทีเดียวนะคะ ติดตรงที่มาเติมช้าไปหน่อย ไม่ค่อย continue :P

ทานอาหารอิ่ม นั่งรสบัสไปต่อที่ "เชียงใหม่ ไนท์ ซาฟารี"
ที่โปรดของคนรักสัตว์อย่างบีเลยค่ะ

ก่อนที่จะนั่งรถซาฟารีไปชมสัตว์
เวลา 2 ทุ่มตรงมีโชว์น้ำพุเต้นระบำด้วยค่ะ
และได้เสียตังค์ 250 บาท ไปถ่ายรูปกับน้องเสือขาว ไม่ถึง 5 นาที (เจ็บจริงๆ)

ได้เวลานั่งรถซาฟารีไปชมสัตว์ในส่วนต่าง ๆ แล้วค่ะ
สนุกมากกกกกกกกกกกค่ะ
สัตว์ที่นี่เยอะใช้ได้เลยค่ะ
พนักงานก็พากษ์แบบออกรส ออกชาติมาก
แอบอยากมาสมัครงานที่นี่เลยทีเดียว คงมีความสุขมาก ๆ เลยล่ะ

เสร็จสิ้นภารกิจที่เชียงใหม่ ไนท์ ซาฟารี ได้จบลงแล้ว
ก็ถึงเวลาพักผ่อนแล้วล่ะค่ะ
พรุ่งนี้เช้าภารกิจ adventure รอเราอยู่

----------------------------------------------------------------------------

ตื่นเช้ามาทางรีสอร์ทมี breakfast ไว้บริการค่ะ
ทานพอเป็นกระสัย ก็เดินเล่นในรีสอร์ท ต้นไม้ ใบหญ้าเยอะมาก ร่มรื่นสุด ๆ

และออกเดินทางไปไหว้พระ เอาฤกษ์ เอาชัยกันสักหน่อยที่พระธาตุดอยสุเทพ
ขาขึ้นขอเซฟแรงด้วยรถรางไฟฟ้านะคะ (คิวไม่ยาวเหมือนแต่ก่อนแหะ)
20 บาท จริง ๆ แล้วรวมทั้งขาขึ้น ขาลงนะคะ

แต่ขาลง บีเดินลงบันไดชิวๆ ดีกว่าค่ะ
เพราะจะได้แวะไปเล่นกับน้องเด็กชาวเขาน่ารักๆ และซื้อของฝากกลับบ้านด้วย

ไม่ไกลจากพระธาตุดอยสุเทพ รสบัสพาไปที่น้ำตกห้วยแก้ว
แต่เราถ่ายรูปกันแค่ด้านล่างเท่านั้นค่ะ
เพราะถ้าจะขึ้นไปถ่ายรูปถึงน้ำตก ต้องเดินไปอีก 3 กิโล
แต่เรามี mission ที่ต้องเก็บแรงเอาไว้กัน

นั่นก็คือ...........Jungle flight นั่นเอง
เป็นกิจกรรม adverture ห้อยโหน โจนทะยาน ผ่านสลิง จากต้นไม้ต้นนึงไปอีกต้นนึง
และมีโรยตัวจากที่สูง, เดินสะพานไม้ ทั้งหมด 22 ฐาน

บีถูกใจมากมายค่ะ เพราะชอบกิจกรรมแบบนี้อยู่แล้ว
แต่ก็มีเพื่อน ๆ บางคน กรีดร้องลั่นป่า บางคนถึงขั้นเสียน้ำตากันเลยทีเดียว

นี่ถ้าไม่ติดว่าระยะทางที่จะเข้าไป Jungle flight ทั้งแสนไกลและลำบากนะ
จะไปอีกให้ได้เลย!!!

adventure กันอย่างสนุกสนานแล้ว
ค่ำนี้ช้อปปิ้งกันอย่างสบายใจแล้วล่ะค่ะ ที่ถนนคนเดินวัวลาย
เป็นถนนคนเดินที่ยาววววว มากจริงๆ
เดินจนเบื่อไปเลยล่ะ

ช้อปกันเสร็จแล้ว กลับที่พัก มีกิจกรรมจับสลากของขวัญปีใหม่ของออฟฟิศ
แล้วเข้านอนอย่างสงบค่ะ ...เพลียมากจริงๆ

วันรุ่งขึ้น โบกสองแถวไปซื้อของฝากที่ตลาดวโรรส
เพราะรถบัสบอกว่า หาที่จอดยากเลยไม่ไปให้
ใครใคร่ซื้อของฝาก ก็ต้องจัดการตัวเอง

บีได้ออเดอร์จากทางบ้านเยอะซะด้วย เลยต้องจัดให้เค้าหน่อย
ไปซื้อหมูทอด / แคปหมู และน้ำพริกหนุ่ม ที่ร้านดำรงค์
ส่วนใส้อั่วย่าง และแหนมหม้ออัญชัญ โดนที่ร้านเจ๊หงษ์ค่ะ
คนทางบ้านชมใหญ่ว่าซื้ออะไรมาก็อร่อย..ภูมิใจที่สุด

ทริปเชียงใหม่ครั้งนี้ได้ไป unseen ที่ล่องแพ กับ jungle flight สนุกดีค่ะ

Last Update : 4 ธันวาคม 2553 15:41:34 น. 7 comments

โอ้โห....อยากไปเที่ยวบ้างจังเลยครับ

โดย: Don't try this at home. วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:16:39:36 น.

สวยทุกรูปเลย

ใช้ G11 อยู่ อยากถ่ายรูปสวยๆแบบนี้มั่งอะคะ ขอคำแนะนำได้มั้ยค่ะ สักเล็ก สักน้อย ขอบคุณค่ะhttps://www.bloggang.com/emo/emo15.gif

โดย: กวาง IP: 124.120.139.200 วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:17:03:25 น.

ตามมาดูภาพสวยๆ ด้วยคนค่ะ
โอ้ววว ข้าวมันไก่ทอดน่าทานมากๆๆๆ
ล่องแพดูสนุกดี ของกินมีขายเยอะสุดๆ
เห็นแล้วอยากไปเดินเที่ยวด้วยจังค่ะ อิอิอิ

โดย: diamondsky วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:17:21:53 น.

ได้เที่ยวแบบอันซีนเจงๆ เลยค่ะ ได้ครบทุกรสเลยนะคะ
ต้องหาแกงค์ผจญภัยไปบ้างล่ะ

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ ด้วยนะคะ

โดย: mamminnie วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:23:14:01 น.

ตามมาเที่ยว เมืองเชียงใหม่ ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 5 ธันวาคม 2553 เวลา:9:31:53 น.

กลางเดือนมกราคม ปีหน้า มีรายการไปกับพี่สาวค่ะ

มีน้องหมาไปด้วย สามตัว

ได้ที่พัก..ของคนรักหมาด้วยกัน

ราคาไม่แพง

ที่คิดไว้ จะไปพักต่อที่ม่อนแจ่มค่ะ

โดย: @NBC วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:18:26:57 น.

สวัสดีครับ
สิ้นปีนี้จะไปเที่ยวเชียงใหม่พอดี ขอบคุณที่ช่วยแนะนำสถานที่ดี ๆ และรูปภาพสวย ๆ

ป.ล. คนแนะนำก็น่ารักครับ

โดย: Nighty IP: 118.173.105.140 วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:21:57:17 น.

BEE movie
นนทบุรี Thailand

[Add BEE movie's blog to your web]