Palio - Primo และที่พักสุดกิ๊บเก๋....ฮิตแล้ว ฮิตอีก

เบื่อกันรึยังค่ะ กับภาพ palio - primo
แต่เพราะภาพจากเพื่อนใน pantip และ bloggang นี่แหละ
ทำให้บีอยากไปเห็นด้วยตัวเอง (และถ่ายรูปกับมัน ฮ่า ฮ่า)

ว่าแล้วก็จัดทริปด้วยตัวเอง ชักชวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ไปกัน
โดยที่ตัวเองไม่เค๊ยยยย ไม่เคยไปเล้ยยยย "เขาใหญ่" เนี่ย

วิธีการจัดทริปสำหรับคนที่ไม่เคยไป
ก็คือ...list สถานที่ๆอยากไป แล้วไปโพสในห้อง blueplanet ใน pantip นี่แหละ
ถามเซียนเขาใหญ่เค้า มีผู้ใจดีมาตอบด้วยน้า ^ ^

เกริ่นมานาน ไปเที่ยวกันเลยดีกว่า
แน่นอนว่าที่แรกต้องเป็น palio สุดจ๊าบบบบบ โย่วววว....

แน่นอนว่าทำการบ้านมา ว่า palio กำลังฮิต มากๆ
ไอ้เราก็กลัวคนจะเยอะ ก็เลยนัดกันที่ ถ.วิภาวดีกันตั้งแต่ 7 โมงเช้า
กะว่าจะไปให้ถึง palio ก่อน 10 โมงให้ได้
ปรากฎว่าซิ่งจัด "9.30 น." ก็ถึง แต่เดินเข้าไปได้เลย...มันไม่มีประตูนี่นา
แต่ร้านรวงต่าง ๆ ยังไม่เปิดครบดี
ดูสิ...ถ่ายรูปกันสบาย ไม่มีผู้คนเลย

แต่เพื่อนร่วมทริปหิวกันเสียแล้ว เลยเดินขึ้นชั้น 2 ไปกินที่ Palio in love กัน
ส่วนเราเห่อมาก อิ่มทิพย์ เดินถ่ายรูปไปมา

เดินไป เดินมาสะดุดกึ๊ก...กับร้านๆนึง ของน่ารักมาก
มีทั้งเครื่องเขียน ของฝาก โปสการ์ด magnet โดนมาอย่างเยอะ
แล้วยังได้นั่งเขียน postcard ถึงมิตรรัก แฟนเพลงที่บางกอกด้วย
postcast ที่ซื้อก็เก๋มาก เป็นแบบ 3 แผ่นติดกัน พับๆ ส่ง เก๋อย่าบอกใคร
ขอให้ลองไปโดนด้วยตัวเอง
แถมคนขายก็ใจดีถ่ายรูปให้เราด้วย ฮ่าๆ

นอกจากร้านนั้น ก็ยังมีร้านขายของกระจุกกระจิก และเสื้อผ้าน่ารักๆ อีกหลายร้าน
ดูหน้าร้าน ก็ดูน่าจะแพงเอาการ
แต่จริง ๆ ก็ราคาเท่า ๆ กับสยามนะ ..เลยได้มาหลายอยู่ ^ ^

หลังจากทุกคนอิ่ม เราก็ลงมาเก็บภาพกันนิดหน่อย ไม่มากเท่าไหร่
ภาพเดี่ยวก็แค่กว่า 300 รูป เท่านั้นเอง 5555

เดินสักพัก คนเริ่มมากันแล้ว และฟ้าก็เริ่มครื้มด้วย...move กันดีกว่า

ปล.ข้อแนะนำ สำหรับผู้ที่จะไป
ให้ไปกันตั้งแต่เช้า ๆ ถ่ายรูปกันก่อน แล้วพอคนเริ่มมา ร้านเปิดครบค่อยช้อป
หน้าไม่melt สบาย สบายยยยย

ปิดท้ายด้วยภาพมุมกว้างจากชั้นสอง (ภาพพาโนฯง่ายๆ จาก sony TX-5...ของเค้าดีจริงๆ)

ออกเดินทางจาก palio ไม่นาน เราก็เจอกับ primo posto
เลี้ยวเข้าไป...ฟรื๊บบบบบบบบ
คนน้อยมาก!!!!! ท่าทางจะอยู่ palio กันหมด

(ระหว่างเดินทาง ฝนแอบพรำๆ แต่พอแลนดิ้งถึง primo เท่านั้นแหละ ฝนก็หยุด....อย่างงี้ เค้าเรียกฟ้าเป็นใจใช่ม่ะ อิอิ)

สำหรับที่นี่ ถ่ายรูปกันไปไม่เท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะเหนื่อยกับ palio แล้วด้วย
และสถานที่ก็ไม่ใหญ่มาก
เลยเอาคูปอง 55 บาทค่าเข้า ไปแลกเป็น "เยลลี่" มานั่งกิน + เม้ามอยที่เก้าอี้ บริเวณไร่องุ่นด้านหลัง คุยไป ขำไป สนุกสนานกันสักพักก็ move อีก

ที่ต่อไปคือ....Dairy Home ร้านเสต็กเลื่องชื่อ
เราไปถึงน่าจะประมาณ 13.00 อ่ะ คนกำลังเยอะเลย ต้องรอคิวสักพัก
เมนูที่เราสั่งก็คือ "พอร์คช้อปสเต็ก" อร่อยที่สุดในโต๊ะเลย...ภูมิใจ

อ่า...อิ่มแล้ว เบิร์นกันหน่อยมั๊ยค่ะ

เราไปทำกิจกรรม adventure กันที่ทองสมบูรณ์คลับกันดีกว่า
(จริงๆ ตอนจัดกิจกรรม อยากจะไป LIFE Park ของ The Greeney มาก
แต่เห็นราคาของเครื่องเล่นแล้วก็ต้องถอดใจในที่สุด)

เสียดายเพื่อนร่วมทริป เป็นคนป๊อดๆซะเยอะ
เลยได้เล่นน้อยเลย...เขินไง จะกรี๊ดๆอยู่คนเดียว ก็ไม่ไหวนะ อายเค้า

ก็เลยโดนแค่รอกลอยฟ้า (Flying fox) ขึ้นกระเช้า (Skylift)
และ dry sledge เท่านั้นเอง....แต่สนุกมากกกกกๆๆๆๆๆ นะ
ต้องไปโดนอีกให้ได้ !!

หลังจากที่เหนื่อยกันอย่างเต็มที่ พวกเราก็มุ่งหน้าเข้าสู่ที่พักกันเลย
Belmont Village คือจุดหมายของเรา....มันอยู่ตรงไหนเนี่ย ไม่มีใครเคยมาซะด้วย
GPS ก็ไม่รู้จัก ถึงเวลาต้องงมจากแผนที่ (หยาบๆ) ในเวปของรีสอร์ทซะแล้ว

งมกันยาวนานมาก ขับรถกันไปเรื่อย ๆ และเรื่อย ๆ
ว้ายตาย...ถึงเขื่อนลำตะคองซะแล้ว ไกลเกิ๊นนนน
เลยโทรไปถามที่รีสอร์ท ได้ความว่าเลยกันมาไกลเชียว แล้วกว่าจะหาที่ยูเทิร์นกันได้อีก อ้อมเขา(ใหญ่) ไปหนึ่งลูก ....ขำๆกันไป

มาถึงรีสอร์ทด้วยความยากลำบาก
ก็เจอรีสอร์ทเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ไม่มีใครเข้าพักในวันนั้นเลย VIP สุดๆ 555
แต่รีสอร์ทน่ารักมาก ๆ นะคะ พอดีเค้าเพิ่งเปิดเมื่อปลายปีที่แล้ว
ป้ายเป้ย เลยยังไม่ค่อยพร้อม ...ให้อภัยเค้าหน่อย

จุดที่เลือกรีสอร์ทนี้คือ ห้องพักที่มีชั้นลอย และสไตล์ Dutch Village สีสันสดใสนี่แหละ

แม้ว่ารีสอร์ทจะดูสดใส ซาบซ่าขนาดนี้ แต่ยามพระอาทิตย์ตกดิน
โขโบกว่าก็โรแมนติกนะจ๊ะ

เอาล่ะ!!!! เวลาเดือดร้อนมาแล้วสิ เย็นนี้...จะหาอะไรกินกันดี
ในรีสอร์ทไม่มีร้านอาหาร
หนทางที่ผ่านมา ก็มีแต่สวนกับไร่....คงต้องขับรถออกไปไกลเพื่อหาอะไรกินกัน

แต่เหมือนโชคจะเข้าทาง
มีรีสอร์ทกำลังจะเปิดใหม่ อยู่ระหว่างทางที่เราขับรถผ่าน
หน้าตาดูกำลังก่อสร้างอยู่เลย แต่ก็มีป้ายร้านอาหารนี่นา
ไม่รอช้า เลี้ยวรถเข้าไป ฟรื๊บบบบบบ

คุณลุง คุณป้ามาต้อนรับอย่างดี
อาหารที่นี่อร่อยมาก บริการจากคุณลุง คุณป้า ก็ดีสุดๆ
คุณลุงที่ทำอาหารเม้าว่าแกเป็นเชฟที่โรงแรมดังๆหลายที่ในกรุงเทพมานะจ๊ะ
(พร้อมเอาบัตรพนักงานมาให้ดู.....กลัวเราไม่เชื่อ)

แต่คงยังไม่มีใครรู้ว่ามีร้านอาหารอร่อย ๆ แถวนี้ (เพราะลึกเหลือเกิน)
เราเลยได้เป็น VIP group อีกครั้ง
เลยตั้งใจว่า จะมาโปรโมทให้คุณลุงในนี้แล้วกัน
**ใครแวะไปปากช่อง ไปทานอาหารอร่อยๆ และพูดคุยกับคุณลุงได้ที่
สุภาพรรณ คันทรี นะคะ 089- 7952912, 086-3559474**

กินอิ่มแล้วก็กลับรีสอร์ท มีกิจกรรมกันเล็กน่อยแล้วก็นอนหลับ.....
เพราะภารกิจพรุ่งนี้ ใหญ่หลวงนัก!!!!

นั่นคือ.....การตื่นตีห้า เพื่อมาดูพระอาทิตย์ขึ้นคร้าบบบบ
ตื่นกัน 2 คนจาก 8 คน

ตั้งหน้าตั้งตารอพระอาทิตย์ขึ้น แต่ไม่เป็นผล ฟ้าไม่เปิด ...จ๋อยกันไป

อยู่กันจนฟ้าสาง ก็เข้าไปนอนต่อ ฮ่าฮ่า

ประมาณสิบโมงก็ตื่น (อีกครั้ง) เพื่อมากิน breakfast ที่ทางรีสอร์ทเตรียมไว้ให้
(ตอนที่ไป....จากราคาปกติของห้อง
ถ้าไม่เอา breakfast ลด 20% // ถ้าเอา breakfast ลด 10%)
เราว่าเอาไปเหอะ ออกไปหาไรกินยากอยู่

breakfast ก็ง่าย ๆ ไข่ดาว 2 ฟอง + แฮม + ใส้กรอก + ขนมปังปิ้ง + แยม + เนย + โอวัลติน + น้ำผลไม้
ถือว่าอิ่มในระดับหนึ่งเลยค่ะ

หนังท้องตึง หนังตาหย่อน (อีกแล้ว)
หลับไปอีก 1 งีบ ก็โดนปลุกเพื่อ check out

เอาล่ะ...ต้องลา Belmont Village แห่งนี้ไปแล้ว
ไว้หน้าหนาวจะกลับมานะจ๊ะ....บะบายยยย

มื้อเที่ยงของวันนี้ พี่ๆร่วมทริป รีเควสเป็นอาหารอีสาน
(ก็มาภาคอีสานนี่นา)
ผ่านร้านอะไร ก็เอาเลย

เราเลยได้ "อ้วนหมูหัน" เป็นอาหารเที่ยงของเรา

(แหะๆ ...ถ่ายตอนเริ่มไม่ทันจริง ๆ ขออภัยมา ณ ที่นี้)

หลังจากนั้น อากาศก็ครื้มฟ้า ครื้มฝน ฝนตกพรำ ๆ ให้ได้ตื่นเต้นเล่นตลอดทาง

ดีที่เราเที่ยวกระหน่ำกันไปเมื่อวานแล้ว
วันนี้เราเลยไปช้อป ชิม แบบเบาๆ ที่ Outlet Village และ Umm!!...milk
แล้วก็กลับกรุงเทพกันโดยสวัสดิภาพ

ระหว่างที่ซื้อของฝาก แอบเจอเมฆก้อนนึง หน้าตาเหมือนพี่วัว มาส่งด้วย
น่ารักจังเลย....อิ่มใจกลับบ้าน

สรุปทริปนี้ เป็นทริปที่มีความสุขมากกกก
รูปเยอะมาก ๆ
และ VIP มากๆ เช่นกัน

อาจเป็นเพราะคนไปเที่ยวในช่วงวันแรงงานกันหมด
และเป็นช่วงสัปดาห์ที่ฝนเริ่มตก

เดือนหน้าเราจะไปเกาะนางยวนแล้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่น้า...จุ๊บๆ บะบายยย

Last Update : 15 พฤษภาคม 2553 2:51:39 น. 12 comments
Counter : 1955 Pageviews.

นางแบบน่ารักมากกกกกกกกกกกค่ะ ชอบๆ

เคยชวนเพื่อนไปไร่ทองสมบูรณ์คลับหลายครั้งไม่มีใครไปกะเราซักคน

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:39:01 น.

ภาพสวยทุกภาพเลยค่ะ น่าไปมากมากก .
ไว้เด๋วหน้าหนาวปีนี้จะลองไปสัมผัสสักครั้ง
ไปเมื่อปีที่แล้วยังสร้างไม่เสร็จเลย อิอิ.

โดย: me.mine.may (AMAYZZ ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:3:47:36 น.

ภาพสวยมากๆ
คนก็น่ารักมากๆเช่นกันค่ะ

โดย: anoii_anoi วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:4:06:50 น.

ไปเที่ยวซะหลายที่เลย ภาพงามทุกสถานที่เลยครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:45:40 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:11:30 น.

แวะมาทักทายครับ รีสอร์ทน่าพักจังครับ ภาพสวยชมแล้วอยากออกไปเที่ยวบ้าง

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:12:06 น.

ไปมาเหมือนกันแต่ยังไม่ได้อัพลงบลอกเลย
แต่ไม่ได้พัก Palio ตอนเที่ยงๆ ร้อนแผดเผามาก

ที่พักน่ารักดีจังเลย ไว้ไปพักบ้าง

P.S. เจ้าของบลอกน่ารักค่ะ

โดย: แมวน้ำตาหวาน วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:43:14 น.

ยังไม่เคยไปสักที่เลย ทั้ง palio - primo และ primo posto

แต่ละที่ของจขบ. เราคงต้องหาโอกาสไปมั่งแล้ว สวยมากๆ

โดย: MT-Naree วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:42:57 น.

......ตามมาเที่ยวจ้ะ......

โดย: jetsada.999 วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:31:52 น.

ว้าววววว
คนนำเที่ยวน่ารักมั่กๆๆๆ
อาทิตย์หน้าจะหนีกรุงเทพไปเที่ยวที่นี่บ้างง อิอิ
สถานที่สวยงามเจงๆ สไตล์วินเทจ เริ่ดๆๆ
กทม. วุ่นวาย อยู่มะได้เน๊าะ หุหุ

โดย: waanvintage วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:53:47 น.

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ กำลังจะไปพักที่นี่ค่ะ
เจ้าของบล็อคน่าร้ากกกกกกจริงๆ

โดย: numainew วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:53:29 น.

กำลังหาข้อมูลไปเที่ยวพอดีเลยค่ะ

คงตามรอยเจ้าของบล็อคนี่แหละ อิอิอิ

ปล.รูปสวยมากๆค่ะ

โดย: kornnyisme วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:25:59 น.

BEE movie
นนทบุรี Thailand

[Add BEE movie's blog to your web]